Hello Sissy~ ขอเสียง#สายเที่ยวหน่อยเร็ววว ヾ( ̄0 ̄ )ノ

รู้สึกเหมือนกันมั้ยว่าเดี๋ยวนี้สาวๆ หลายคนหันมาออกเดินทางท่องเที่ยวกันมากขึ้นกว่าเมื่อก่อนเยอะเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวในกรุงเทพ เที่ยวต่างจังหวัด เที่ยวต่างประเทศ หรือเที่ยวแนวลุยๆ บุกป่าฝ่าดง ผู้หญิงเราก็พร้อมลุยแบบไม่หวั่น เพื่อเปิดโลกให้ได้เห็นบรรยากาศใหม่ๆ พบเจอผู้คนหน้าใหม่ๆ รวมถึงเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับตัวเองอยู่เสมอแล้วในบางครั้งระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว ก็อาจพบเจอกับอุปสรรคหรือเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นได้ แบบนี้การเตรียมตัวล่วงหน้าจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เลยนะ

วันนี้เราจึงขอเอาใจเหล่าคนรักการเดินทาง ด้วยการรวบรวม7 เคล็ดลับดีๆ ที่#สายเที่ยวควรรู้มาให้ได้อ่าน จำ และนำไปทำตามกันเพราะเคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยให้การเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่นไม่มีสะดุด แล้วยังช่วยให้เที่ยวได้สนุกเต็มอิ่มตลอดทริปอีกต่างหาก เอาละ! อย่ามัวรอช้าแล้วตามไปดูได้เลย

┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈


⓵ อยากเที่ยวสนุกๆ เพลินๆ ต้องมีความอดทน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/9b/25/8e/9b258ee729a09e96e522a4ac0ec7f88e.jpg

เริ่มต้นด้วยเคล็ดลับดีๆ ข้อแรกที่#สายเที่ยวควรรู้ก่อนเลยค่ะนอกจากสาวๆ จะต้องเตรียมแพ็กกระเป๋า จองตั๋วเครื่องบิน / ที่พัก และจัดแผนเที่ยวให้เรียบร้อยแล้ว อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ควรพกติดตัวไปเที่ยวด้วยก็คือ“ ความอดทน ”นั่นเองค่ะการเดินทางท่องเที่ยวในแต่ละครั้ง อย่าได้คาดหวังว่าทุกสิ่งทุกอย่างต้องเป็นไปตามแผนที่วางไว้แบบเป๊ะๆ เชียวนะเพราะมันอาจมีช่วงเวลาตะกุกตะกักหรือไม่เป็นไปอย่างที่ใจหวังเกิดขึ้นได้เสมอแล้วหากเหตุการณ์เหล่านั้นมันเกิดขึ้นแล้วเอาแต่หัวเสียหรือหงุดหงิด ก็อาจทำให้ทริปเที่ยวมันกร่อยจนเที่ยวแบบไม่สนุกเอาได้แต่ถ้ามีความอดทนแล้วรู้จักปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ต่างๆ ให้เป็น ก็จะช่วยให้สามารถเอาตัวรอดและเที่ยวได้อย่างแฮปปี้ด้วยนะ


⓶ พกของเท่าที่จำเป็น ยิ่งเบาเท่าไหร่ยิ่งสบาย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/57/d3/cf/57d3cfa2f5d7e28b93c54e4b37f6f888.jpg

สำหรับใครที่นานๆ ทีจะได้ออกทริปเที่ยวสักครั้ง… ก็คงเคยมีประสบการณ์ตื่นเต้นมากไป จนเผลอแพ็กกระเป๋าใบใหญ่เหมือนคนจะย้ายบ้านแน่ๆ เลยใช่มั้ยล่ะ???ไหนจะเสื้อผ้า, รองเท้า, เครื่องสำอาง, อุปกรณ์เสริมสวย, อุปกรณ์ไอที และของกระจุกกระจิกสารพัดอย่างถ้าขืนกวาดทุกสิ่งทุกอย่างลงกระเป๋าเดินทางทั้งหมด ก็คงจะต้องเสียค่าธรรมเนียมสัมภาระส่วนเกินเพิ่มอีกหลายพัน แถมยังเป็นอุปสรรคในการเดินทางเพราะต้องคอยแบกกระเป๋าหลายใบอีกด้วยดังนั้น ถ้าอยากจะเที่ยวอย่างสนุกสนานเพลิดเพลินและสบายตัว ก็ควรพกเฉพาะของที่จำเป็นต้องใช้ระหว่างทริปจะดีที่สุดค่ะ


⓷ วางแผนล่วงหน้าว่าอยากไปไหน / ทำอะไร

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/14/e2/21/14e221bbbdfe5e1e69968366d86ce3b4.jpg

ขอเตือนไว้เลยว่าไม่มีประสบการณ์ไหนจะเลวร้ายไปกว่า การเดินทางไปถึงจุดหมายปลายทางแล้ว แต่กลับต้องยืนงงในดงนักท่องเที่ยว เพราะไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นเดินทางไปไหน / ทำอะไรดี?!แบบนี้การวางแผนเที่ยวล่วงหน้าก็เป็นสิ่งที่สายเที่ยวควรทำก่อนเริ่มออกเดินทางค่ะโดยอาจแพลนคร่าวๆ ไว้ก่อนว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวไหนที่น่าสนใจ หรือมีกิจกรรมอะไรที่ไม่ควรพลาดบ้างพอเดินทางไปถึงที่นั่นแล้วจะได้ไม่ต้องเสียเวลาเปิด Google ค้นหาที่เที่ยวเอาในนาทีสุดท้าย จนรู้สึกเสียเที่ยวเพราะเที่ยวได้ไม่เต็มอิ่มจุใจไงล่ะ


⓸ เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวใหม่ๆ ด้วยการถามคนท้องถิ่น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/67/15/84/671584db9252b70a95f3124f6af055b7.jpg

บางครั้งการที่สาวซิสปักหมุดที่เที่ยวเฉพาะสถานที่ยอดฮิต หรือจุดที่นักท่องเที่ยวชอบเดินทางไปมากที่สุด ก็อาจทำให้รู้สึกว่ามันเป็นการเที่ยวที่จำเจเหมือนคนอื่นๆเราจึงอยากแนะนำให้คนที่ต้องการท่องเที่ยวแบบเต็มอิ่มเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับตัวเอง ลองใช้วิธีตีสนิทและถามคนท้องถิ่นบ้างก็ได้นะว่ามีร้านอาหารอร่อยๆ ร้านไหนแนะนำบ้าง? มีกิจกรรมสนุกๆ ที่หากมาถึงที่นี่แล้วห้ามพลาดบ้างรึเปล่า? หรือจุดนั่งชมวิวพระอาทิตย์ตกดินตรงไหนสวยที่สุด?คอนเฟิร์มเลยว่านอกจากการถามคนท้องถิ่นจะช่วยให้ได้เจอกับสิ่งใหม่ๆ ที่ไม่ซ้ำใครแล้ว ยังอาจได้มิตรภาพจากคนท้องถิ่นกลับมาเป็นของแถมด้วยนะ


⓹ ไม่ต้องเป๊ะตามแผนทุกเรื่อง ยืดหยุ่นบ้างก็ได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/85/c3/28/85c3280c91971525c4f91f9d7022576e.jpg

สำหรับคนที่มีเวลาเที่ยวจำกัดมากๆ ก็อาจรู้สึกกดดันเพราะต้องเที่ยวแข่งกับเวลา…แต่เราขอบอกไว้ตรงนี้เลยนะคะว่า ความเครียดและความกดดันระหว่างทริป มันอาจยิ่งทำให้สถานการณ์ต่างๆ แย่ลง จนพาลไม่มีความสุขกับการเที่ยวไปเลยก็ได้นะเพราะเอาแต่โฟกัสว่าต้องทำเวลาเที่ยวให้เร็วที่สุด หรือต้องย้ายสถานที่ตามแผนเที่ยวแบบเป๊ะๆ นั่นเองเพราะฉะนั้นสาวๆ ควรปรับเปลี่ยนวิธีเที่ยวของตัวเองซะใหม่ จากที่เคยคิดว่าต้องเที่ยวตามแผนที่วางไว้แบบห้ามเปลี่ยนแปลงก็ควรเพิ่มความยืดหยุ่นเข้าไปสักหน่อยเพื่อปล่อยให้ตัวเองได้พักผ่อนหย่อนใจ และดื่มดำไปกับบรรยากาศที่อยู่ตรงหน้าอย่างเต็มที่


⓺ อาจเจอสถานที่เด็ดๆ ระหว่างเดินเที่ยวไปเรื่อยๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/b2/72/2d/b2722d9b4e7d84dc2851c05d6175f699.jpg

รู้รึเปล่าคะว่าสถานที่เที่ยวเด็ดๆ สวยๆ ที่ทำให้รู้สึกประทับใจ อาจไม่ได้มีแค่สถานที่เที่ยวยอดฮิตที่ต้องเสียเงินค่าเข้าเท่านั้นหรอกนะเราอยากแนะนำให้คนที่อยากท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ แบบที่ไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อนได้ลองเดินเที่ยวไปเรื่อยๆแบบเจอสถานที่ไหนน่าสนใจก็ค่อยแวะชม แวะชิม แวะเที่ยวที่ตรงนั้นไม่แน่ว่าการเดินเที่ยวรอบเมืองหรือตามตรอกซอกซอยต่างๆ อาจทำให้ได้เจอกับร้านอาหาร คาเฟ่ มุมถ่ายรูป หรือสถานที่ลับๆ ที่แม้แต่ตัวเราเองยังไม่คาดคิดว่าจะได้เจอก็เป็นได้ค่ะ


⓻ ฝึกภาษาต่างประเทศติดตัวไว้บ้างก็ดีนะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/26/80/f7/2680f73bb66ae0a4aa427be101c5b577.jpg

ใครที่เคยเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศมาแล้วหลายครั้ง หรือมีโอกาสไปเยือนประเทศต่างๆ มากมายจนนับไม่ถ้วนก็คงจะสังเกตเห็นเหมือนกันว่าผู้คนในบางประเทศ อาจไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลักหรือพูดภาษาอังกฤษไม่ได้เราจึงอยากแนะนำว่าหากจุดหมายปลายทางที่สาวๆ กำลังจะเดินทางไป ใช้ภาษาต่างประเทศอื่นๆ ที่นอกเหนือจากภาษาอังกฤษ ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะลองฝึกภาษานั้นๆ ติดตัวไว้บ้างค่ะโดยไม่จำเป็นจะต้องติวเข้มจนพูดได้ทุกคำฟังได้ทุกประโยคขนาดนั้นอาจจะเรียนรู้และลองฝึกพูดประโยคง่ายๆ ที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น สวัสดี, ขอบคุณ, ขอโทษ, ช่วยด้วย ฯลฯ ก็ยังดีนะ


┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈

เห็นมั้ยล่ะคะว่าการเดินทางท่องเที่ยวไม่ใช่เรื่องน่ากลัวเลยสักนิดเดียว หากอยากจะออกทริปเที่ยวแบบราบรื่น ปลอดภัย และสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับการเที่ยวให้เต็มอิ่มจุใจ ก็ต้องลองนำทั้ง 7 ข้อไปทำตามกันดูแล้ว โดยควรวางแผนเที่ยวล่วงหน้า จัดกระเป๋าเดินทางอย่างชาญฉลาด รู้จักแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าที่เกิดขึ้น รวมทั้งอย่ากลัวที่จะเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับตัวเอง หากทำได้ตามที่เราบอกไปก็จะช่วยทำให้สาวๆ รู้สึกมีความสุขกับการท่องเที่ยวมากขึ้นแน่นอนค่าา~