วันนี้เที่ยวเกิ๊นเรามีภาระกิจไปเที่ยวบางกระเจ้าใน 1 วันแบบ 2 คน แต่ต้องใช้เงินไม่คนละ 500 บาท เราจะทำได้มั้ยน้าาา

บางกระเจ้าจัดเป็น 1 ในปอดของกรุงเทพ ซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอพระประแดง วันนี้เราเลือกใช้เส้นทางท่าเรือวัดคลองเตยนอก โดยเรามารถส่วนตัวมาจอดที่วัดคลองเตยนอก แล้วเดินออกมาขึ้นที่ท่าเรือ โดยตั๋วเรือคนละ 10 บาทข้ามไปบางกระเจ้า

รูปภาพ:รูปภาพ:

ท่ากำนันขาวนี่จะใกล้กับพิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย และสวนศรีนครเขื่อนขันธ์

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เราก็เดินเล่นนั่งเล่นกันไปรอจนร้านอาหารเปิด

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ระหว่างทางที่ปั่นจักรยานไปจะเห็นวิถีชาวบ้าน ร้านขายของจากสวนบ้าง ขนมไทยตามริมทาง ผ่านตลาดบางน้ำผึ้ง มีขายปูทะเลข้างทาง อีกทั้งป่าธรรมชาติตลอดทางเลย (และสัตว์เลื้อยคลาน) มีเส้นทางธรรมชาติเยอะมากให้ปั่นจักรยานชมซึ่งอาจถ่ายรูปเก็บไม่หมดจริงๆ เพราะเริ่มเหนื่อย 555 ใครที่จะเลือกจักรยานแนะนำเสือภูเขานะมีเกียร์มันจะช่วยทุ่นแรงเราได้ (ราคาไม่เท่าจักรยานแม่บ้านนะ)

ช่วงที่ไปเป็นวันหยุดวันพ่อพอดี มาแต่เช้าไม่มีคนเลย แต่เนื่องจากสถานะการณ์ที่บ้านเราเพิ่งคลายล็อคกันไป วิสาหกิจชุมชนธูปหอม และ พิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย ยังคงปิดชั่วคราวอยู่ เลยมีกิจกรรมน้อยหน่อยนะ แต่สัญญาครั้งหน้าจะกลับมาพักโฮมสเตย์ที่นี่แน่นอน


รูปภาพ: