สาว ๆ คนไหนชื่นชอบในการดูแลผิวด้วยการใช้บอดี้ออยล์บ้างเอ่ย เราว่าทุกคนต้องพอจะรู้จักเจ้าบอดี้ออยล์กันอยู่แล้ว เพราะถือเป็นสิ่งที่สามารถดูแลรักษาสภาพผิวของเราเวลาแห้งหรือผิวหยาบของเราได้อย่างดีเยี่ยม เพราะตัวบอดี้ออยล์จะทำให้ความชื้นไม่ระเหยออกจากผิวของเราทำให้ผิวไม่แห้งไม่หยาบ แต่ ๆ ทุกคนรู้หรือเปล่าว่าตัวบอดี้ออยล์มีหลายชนิดมาก ๆ แถมแต่ละชนิดก็มีสรรพคุณที่แตกต่างกัน และถ้าหากเราเลือกใช้ได้ตรงจุดผิวของเราก็จะยิ่งสวยวันสวยคืนอย่างแน่นอน

วันนี้เราเลยมาแชร์ข้อมูลความแตกต่างของบอดี้ออยล์ทั้งหมด 5 แบบ ว่าแต่ละแบบมีความแตกต่างและมีความพิเศษยังไงบ้าง ไปดูกันนนน~

1. Rosehip Oil

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/18/9b/be/189bbe01b78b7174813408745eab4acc.jpg

บอดี้ออยล์แบบแรกเลยคือบอดี้ออยล์ที่ทำมาจากน้ำมันของผลโรสฮิปบอดี้ออยล์จากน้ำมันโรสฮิปถือเป็นตัวช่วยของสาว ๆ ที่มีปัญหาเกี่ยวกับผิวที่เกิดริวรอยก่อนวัยอันควรที่สาว ๆ ทุกคนไม่อยากให้เกิด นอกจากนี้ยังช่วยรักษาดูแลผิวที่มีรอยแผลเป็น เช่น แผลเป็นที่เกิดจากการโดนใบมีดบาด แผลเล็กน้อยที่เกิดขึ้นกับผิวของเราและรอยแตก และยังช่วยทำใหไ้ผิวของเราชุ่นชื้นซ่อมแซมและป้องกันไม่ให้ผิวของเราแตกง่ายอีกด้วย

Checklist

รักษาแผลเป็น

บำรุงผิวแห้ง

ผิวแตกลาย

2. Jojoba Oil

รูปภาพ:https://en.bcdn.biz/Images/2019/4/15/7f9e587d-bf56-4b2a-a07b-e756e6bdfd1c.jpg

บอดี้ออยล์จากน้ำมันโจโจ้บาเป็นออยล์ที่มีประโยชน์กับผิวของเราโดยเฉพาะสาว ๆ คนไหนที่กำลังเป็นสิวอยู่เจ้าบอดี้ออยล์จากน้ำมันโจโจ้บาสามารถใช้ทาเพื่อเป็นการรักษาสิวได้เหมือนกันนะ และยังช่วยในการลดการลดการระคายเคืองของผิวหนังอีกด้วย ในโจโจ้บามีวิตามินอีจำนวนมากทำให้ช่วยรักษาผิวที่เกิดจากการไหม้แดดได้อีกด้วยนะทุกคน และที่สำคัญเลยคือสร้างความชุ่มชื้นให้กับผิวของเรา

Checklist

รักษาสิว

บำรุงผิวแห้ง

ผิวไหม้แดด

ลดการระคายเคืองของผิวหนัง

3. Olive Oil

รูปภาพ:https://sc04.alicdn.com/kf/Uf7b3d2400b8e44e7bf163c4be1b3f0411/924480887/Uf7b3d2400b8e44e7bf163c4be1b3f0411.jpg

บอดี้ออยล์จากน้ำมันมะกอกแน่นอนว่าไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน เรียกได้ว่าเจ้าน้ำมันมะกอกเป็นเคล็ดลับความสาวของใครหลาย ๆ คนเลยก็ว่าได้ น้ำมันมะกอกอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และยังดูแลรักษาการอักเสบของผิวหนังของเราลดผิวแตกลายบนร่างกาย แถมยังช่วยทำให้เส้นผมของเราไม่แห้งชี้ฟูแห้งเสียอีกด้วย หรือจะใช้เช็ดเมคอัพทำความสะอาดใบหน้าของเราเจ้าน้ำมันมะกอกก็สามารถทำได้เหมือนกันนะ ที่ขาดไม่ได้เลยคืนทำให้ผิวชุ่มชื้น

Checklist

บำรุงผิวแห้ง

ผิวแตกลาย

ผิวอักเสบ

บำรุงผม

เช็ดเมคอัพ

4. Coconut Oil

รูปภาพ:https://media-cldnry.s-nbcnews.com/image/upload/newscms/2018_46/1385490/coconut-oil-today-main-181112.jpg

ในส่วนของบอดี้ออยล์ที่ทำมาจากน้ำมันมะพร้าวทุกคนรู้มั้ยคะว่าเจ้าน้ำมันมะพร้าวมีสรรพคุณที่โดดเด่นมาก ๆ คืนการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวของเราแถมยังช่วยป้องกันผิวของเราจากแห้งแดดอีกด้วย เหมาะมากๆ สำหรับสาว ๆ ที่ผิวขาดความชุ่มชื้น เพราะเจ้าบอดี้ออยล์น้ำมันมะพร้าวจะช่วยป้องกันไม่ให้ผิวของเราสูญเสียความชุ่มชื้น แถมยังทำให้ผิวของเรานุ่มขึ้นด้วย แต่ ๆ นอกจากนี้บอดี้ออยล์จากน้ำมันมะพร้าวยังช่วยรักษาสิว แถมลดรอยคล้ำใต้ดวงตา และยังใช้เช็ดเมคอัพทำความสะอาดใบหน้าได้อีกด้วย ส่วนใครที่อยากจะบำรุงผมก็สามารถใช้น้ำมันมะพร้าวในการทาผมได้เหมือนกันนะ แถมในน้ำมันมะพร้าวยังมีสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย

Checklist

ผิวแตกลาย

ผิวอักเสบ

บำรุงผม

เช็ดเมคอัพ

บำรุงผิวแห้

5. Argan Oil

รูปภาพ:https://static.posttoday.com/media/content/2017/10/20/50B6FB965F50491B8F8B4AD78619F9D7.jpg

บอดี้ออยล์จากน้ำมันอาร์แกนน้ำมันอาร์แกนก็อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระเหมือนในน้ำมันมะพร้าวเลยทุกคน แถมยังมีคุณสมบัติในการรักษาสูง ผู้ที่เป็นโรคสะเก็ดเงินหรือโรคโรซาเซียสามารถใช้น้ำมันอาร์แกนทาบรรเทาอาการอักเสบได้อีกด้วย โดยใช้น้ำมันนวดในบริเวณที่ได้รับผลกระทบเพื่อปลอบประโลมผิวได้ และยังสามารถช่วยลดริ้วรอยบนใบหน้าหรือใครจะนำน้ำมันมาใช้กับเส้นผมก็จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผมเราเป็นเวลานานทำให้ผมเราดูสุขภาพดีดูมีน้ำหนักมาก ๆ

Checklist

บำรุงผิวแห้ง

บำรุงผม

ผิวอักเสบ

ลดริ้วรอย

เป็นยังไงบ้างทุกคนนน~ เห็นแบบนี้แล้วเราว่าต่อจากนี้ทุกคนคงรู้แล้วว่าจะเลือกใช้บอดี้ออยล์แบบไหนเพื่อให้เหมาะกันผิวของตัวเองมากที่สุดหรือบอดี้ออยล์แบบไหน ที่ซื้อแล้วถึงจะคุ้มสำหรับตัวเรา หวังว่าบทความนี้จะช่วยทุกคนเลือกบอดี้ออยล์ที่เหมาะกับตัวเองได้นะคะ แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะทุกคน บ๊าย บายยยย