ชอบเขาแต่ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี เพราะเรามันเป็นคนคุยไม่เก่ง ...คิดว่าหลาย ๆ คนคงเคยมีประสบการณ์ที่อยากจะชวนเขาคุยแต่ก็ไม่รู้จะชวนคุยยังไงเพราะพื้นฐานแล้วเป็นคนที่คุยไม่เก่ง ไม่ว่าจะคุยแช็ตหรือคุยแบบตัวเป็น ๆ ก็ตามเรื่องของความรักถ้าอีกฝ่ายพูดไม่เก่งเนี่ยมันก็ค่อนข้างเสี่ยงที่จะคุยกับได้ไม่ราบรื่นเท่าไหร่เหมือนกันนะเออ แต่เราก็สุดแสนจะเข้าใจคนที่คุยไม่เก่งนะคะ วันนี้ก็เลยอยากจะมาช่วยชาวคุยไม่เก่งทุกคน ด้วย6 วิธีชวนคุยสำหรับคนที่คุยไม่เก่งมาฝากกันด้วย แต่จะมีวิธีไหนอะไรยังไงบ้าง ก็ตามมาเลยค่า


ღღღღღღღღღღღღღღღღღღღღღღღღღღღ


6 วิธีชวนคุยสำหรับคนคุยไม่เก่ง ลองไปใช้ดู

1. ทักทายแบบจริง ๆ จัง ๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/6c/7d/81/6c7d8114128828113be3dfeecfb302f2.jpg

การเริ่มทักทายแบบจริง ๆ จัง ๆ ที่ว่าไม่ใช่ทักทายแบบเป็นทางการเวอร์วัง เช่น สวัสดีค่ะ ดิฉันชื่อ... อะไรแบบนี้นะคะ แต่หมายถึงว่าควรพิมพ์และใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องนั่นเองค่ะ ประเภท " ทัก ๆ จร้า / ทามไรยุ " อะไรแบบนี้เขาอาจจะคิดว่าเราคุยเล่น ๆ ชิล ๆ ไม่จริงจังก็ได้น้า ถ้าเราพิมพ์ไปแบบจริงจัง ๆ หน่อย เช่น " สวัสดีค่า / ทำอะไรอยู่เหรอ? " มันก็จะดูจริงจังจริงใจมากขึ้นใช่ม้า? ดังนั้นเนี่ยเราก็ต้องหนักแน่นในการใช้คำและรูปประโยคให้มากยิ่งขึ้นนั่นเองค่ะขาจะได้รับรู้ถึงความจริงจังและจริงใจของเรานะ


2. ถามเขาด้วยคำถามเบสิคอย่าง " วันนี้เป็นไงบ้าง "

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/98/02/75/980275c5b106da112051d12f433b6ca5.jpg

" วันนี้เป็นไงบ้าง? "ถึงคำถามนี้จะดูเป็นคำถามที่น่าเบื่อแต่จริง ๆ แล้วเป็นคำถามที่ดีมาก ๆ เลยน้าเพราะวัน ๆ นึงเราก็เจออะไรมามากมาย เขาก็เจออะไรมามากมาย แน่นอนว่าการถามคำถามแบบนี้เป็นการเปิดช่องให้เขาได้คุยกับเราได้ยาวขึ้นเพราะว่าเวลาเขาเล่าเนี่ยเราก็จะต้องมีจังหวะถามไปถามกลับกันบ้างตามมารยาททีนี้แหละค่ะ มันก็จะต่อบทสนทนาของเราและเขาให้ยาวขึ้นด้วย ยิ่งถ้าเราถามถูกจุดแล้วทำให้เขาสามารถคุยกับเราได้แบบสบายใจขึ้น บอกเลยว่าเป็นอีกโอกาสนึงที่มีแววจะสมหวังสุด ๆ เลยล่ะค่ะ


3. พยายามชวนคุยเรื่องที่เขาสนใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5b/56/6e/5b566ec89aeb682ba3b98c8f866ccd99.jpg

คุยไปคุยมาหรือแอบไปส่องพวกหน้าเฟซบุ๊กเขาดูบ้างก็ได้น้าว่าเขาชอบแชร์เกี่ยวกับเรื่องอะไรบ้างถ้าเขาชอบอะไรคล้าย ๆ เราเช่น เขาชอบดูการ์ตูนญี่ปุ่นมาก ๆ เราก็เป็นคนชอบดูการ์ตูนญี่ปุ่นก็ลองทักเขาไปเลยค่ะว่า " ชอบดูเรื่องนี้เหรอ เห็นแชร์ออกมาอะ " เขาก็จะตอบมา ซึ่งถ้าคำตอบของเขาเหมือนกันกับเราละก็ อันนี้ยาวได้เรื่อย ๆ แน่นอนค่ะการชวนคุยในเรื่องที่อีกฝ่ายสนใจเป็นอะไรที่ทำให้เราจูนหาความชอบของกันและกันได้ดีเลยด้วยนะยิ่งถ้าชอบตรงกันแล้ว บอกเลยว่าได้คุยกันอีกยาว ๆ แน่นอนเลยค่ะ ♥


4. พยายามอย่าตอบสั้น + ต้องถามกลับไปด้วย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ef/39/b6/ef39b62447c3fccb37f9712ee7717eef.jpg

หลาย ๆ ครั้งเราอาจจะติดพิมพ์สั้น ๆเช่น " อ๋อ 5555 " หรือ " ใช่ ๆ " อะไรแบบนี้คือแบบไม่ควรทำสักเท่าไหร่เลยค่ะเพราะว่ามันจะต่อบทสนทนาได้ยากมาก ๆ เลย อีกฝ่ายอาจจะทำตัวไม่ถูกว่าต้องไปต่อยังไง ดังนั้นเนี่ยเราต้องต่อด้วยการถามกลับไปด้วยเสมอเช่น A : กินข้าวยังอะ / B : กินแล้วจ้า ถ้าจบแค่นี้ยังไงก็ไม่เวิร์คจริงม้า? ดังนั้นเนี่ยเราควรเพิ่มคำถามเข้าไป เช่น " แล้ว A กินอะไรยังอะ " หรือถ้าเราถามเขาไปก่อนแล้วเขาถามกลับจนไม่รู้จะไปต่อยังไงก็ให้ถามเป็นคำถามประมาณว่า " กินอะไรอะ เผื่อลอกไปกินวันพรุ่งนี้บ้าง " อะไรแบบนี้ก็จะต่อบทสนาทนาให้ยาวได้มากขึ้นด้วยนะเออพยายามหาจุดที่จะเอาไปเป็นคำถามได้แบบคนฟังอ่านแล้วไม่งงด้วยเน้อไม่ใช่ว่าถามไปก่อนเพราะกลัวเขาไม่ตอบ ไม่งั้นเราจะว่าเราแปลกเอาน้า ; - ;


5. เล่นมุกบ้างให้เป็นสีสัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/57/9b/12/579b1265ea57fca61d928a13b133775a.jpg

คุยมานาน ๆก็ลองหยอดเขาดูบ้างก็ดีน้าเช่น A : เราชอบสไปเดอร์แมนภาคนี้มากเลยอะ แกชอบปะ? / B : ชอบดิ / A : หมายถึงชอบเราเหรอ อะไรแบบเนี้ยะ มันก็จะแบบอ่านแล้วต้องแอบยิ้ม แอบขำกันบ้างแหละ ไม่งั้นสีสันในแช็ตของเราจะดูราบเรียบเกินไปเนอะแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเนี่ยต้องดูด้วยนะคะว่าเขาเป็นคนแบบที่เราจะเล่นมุกแบบนี้ได้ด้วยรึเปล่าเพราะบางคนก็เป็นคนแบบเรียบร้อย ๆ ไม่ค่อยพูดเยอะ เขาอาจจะไม่ชอบมุกแบบนี้ก็ได้น้า ส่วนเรื่องเล่นมุกบ้างที่ว่าเนี่ย ถ้าไม่ใช่ตัวเองก็ไม่ต้องฝืนก็ได้น้าแต่ถ้าจังหวะไหนคิดว่าเล่นได้ขำ ๆ ก็จัดไปเลยค่า เต็มที่โลดดดดดด


6. อย่าพยายามทำในสิ่งที่ไม่เป็นตัวเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f6/91/50/f69150ecc27e9f5082b15fc9dac9fa1b.jpg

หลายคนพยายามมาก ๆ ที่จะเป็นในแบบที่เขาชอบ เขาสนใจเช่น เขาชอบดูบอล เราก็เลยต้องไปดูบอล แต่ปรากฏว่าเราดูยังไงก็ไม่สนุก ไม่แฮปปี้เอาซะเลย ดังนั้นเนี่ยอย่าฝืนจะดีที่สุดน้าช่วงแรก ๆ มันอาจจะดี มันอาจจะราบรื่น แต่ถ้านานวันเข้า ความเป็นเรายังไงมันก็ต้องออกมาอยู่วันยันค่ำดังนั้นเนี่ยถ้าเขามารู้ทีหลังว่าเราไม่ใช่แบบที่เขาคิดโอกาสแห้วมีสูงมากน้าสู้เราเป็นตัวของเราไปเลยดีกว่าถ้าวันนึงจะรักกันชอบกันจริง ๆ ต่อให้ความชอบไม่ตรงกัน ยังไงเขากับเราก็จะต้องพยายามปรับจูนเข้าหากันให้ได้อยู่แล้วในสักวันนะคะ อย่าไปเครียดเรื่องอนาคต เอาตรงนี้ให้เต็มที่ก่อนแล้วกัน สู้ ๆ ค่า


ღღღღღღღღღღღღღღღღღღღღღღღღღღღ


ครบจบทั้ง 6 วิธีแล้วเป็นยังไงกันบ้างเอ่ยได้ไอเดียไปคุยกับเขามากขึ้นรึยังน้าจำไว้เลยนะคะว่าวิธีการคุยกับคนที่เราชอบให้ดีที่สุดคือการเป็นตัวของตัวเองค่ะ ถ้าเราพยายามที่จะเป็นในแบบที่เขาชอบทั้งหมด เสน่ห์ของเราก็จะดูลดลงน้า ดังนั้นเนี่ยพยายามปรับจูนเข้าหากันได้แต่ถ้าเราทำแล้วรู้สึกไม่เป็นตัวของตัวเองละก็ไม่อยากให้ทำน้าเพราะต่อให้เรากับเขาจะได้รักกัน แต่ในสักวันเราก็น่าจะทนไม่ไหวอยู่ดี เรื่องความรักมันซับซ้อนจริง ๆ เลยน้อยังไงก็เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังเริ่มทักคนที่ชอบไปน้า ♥แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าค่า > 3 <