สวัสดีค่ะ สาวๆ SistaCafe ทุกคน ปัญหาเกี่ยวกับผิวหน้าที่สาวๆ วัย 30 (อย่างเรา) กำลังเป็นกังวลกันอยู่ ส่วนใหญ่นอกจากริ้วรอยเหี่ยวย่น ยังมีอีก 1 ปัญหานั่นก็คือปัญหาฝ้า กระ ที่แอบโผล่ขึ้นมาทักทายเราแบบเงียบๆ โดยที่เราไม่ทันสังเกต มารู้ตัวอีกทีก็งงแล้วว่าฝ้า กระพวกนี้เราได้แต่ใดมา

มาค่ะทุกคน เราได้ทำการเขียนบทความนี้ขึ้นมาเพื่อมาแชร์ครีมทาฝ้า กระ ที่เคยได้ลองใช้ ตัวไหนใช้แล้วฝ้า กระ จางลงบ้าง? ต้องขอบอกก่อนว่าปัญหาฝ้า กระ บนใบหน้าของเรา กระจายอยู่ทั่วใบหน้าค่ะ พวกนี้มันกวนหัวจิตหัวใจเรามากๆ เลยต้องหาตัวช่วยมาดูแลสักหน่อย ไอครั้นจะไปหาหมอให้เลเซอร์มันออกไป ราคาก็สูงเหลือเกิน สุดท้ายก็มาจบที่ครีมทาฝ้าที่หาซื้อได้ทั่วไปตามร้าน Drugstore ในห้าง

เกริ่นมายืดยาวมาก เรามาเริ่มทำความรู้จักครีมทาฝ้าแต่ละยี่ห้อกันดีกว่าค่ะ

รูปภาพ:

Melamii Anti-Melasma Perfect White Serum and Spot Corrector

ครีมทาฝ้าเมลามิตัวนี้เราได้มาจาก Watsons ค่ะ ที่จริงก่อนหน้านี้เคยลองหาข้อมูลของเจ้าตัวนี้มาบ้างแล้วตามโซเชียลต่างๆ เห็นสรรพคุณของเค้าค่อนข้างน่าสนใจก็เลยไปจัดมาลองค่ะ ตัวนี้เป็นครีมทาฝ้าที่มีนวัตกรรมประสิทธิภาพมากกว่าอาร์บูตินถึง 80 เท่า ช่วยรักษาฝ้าเก่าที่เป็นอยู่ให้จางลง ช่วยป้องกันการเกิดของฝ้าใหม่ และยังช่วยบำรุงผิวหน้าของเราให้ดูกระจ่างใสด้วย หลังจากที่ลองใช้มารู้สึกว่าฝ้าจางลงตั้งแต่ประมาณสัปดาห์แรก และค่อยๆ จางลงชัดเจนอย่างต่อเนื่อง เนื้อครีมทาแล้วสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ และหลังจากใช้แล้วไม่รู้สึกว่าหน้าบางหรือไวต่อแดดค่ะ แถมเค้ายังมีสารกันแดดใส่มาให้ด้วย ตัวนี้ผิวแพ้ง่ายใช้ได้สบายมาก

รูปภาพ:

Concept Anti-Melasma Cream

ตัวนี้ซื้อมาลองเพราะได้ยินชื่อมานานมาก เป็นครีมที่ช่วยลดเลือนฝ้า กระ ต่างๆ มีส่วนผสมของ Alpha-Arbutin ที่ช่วยให้ปรับผิวที่หมองคล้ำให้กลับมากระจ่างใสได้ นางจะไม่ทำให้หน้าเราบางระหว่างที่ใช้ หลังจากลองใช้มาสักระยะ ฝ้าจางลงค่อนข้างดี แต่ใช้เวลานานกว่าตัวอื่นนิดหน่อย เน้นทาต่อเนื่องยาวๆ ค่ะ แต่ส่วนตัวเราติดนิดเดียวที่เนื้อครีมนางค่อนข้างเป็นขุยง่าย ไม่รู้คนอื่นเป็นมั้ยแต่ของเราเป็นบ่อยเวลาแต่งหน้าทับ และนางแอบมีน้ำหอม เราก็เลยตัดปัญหาด้วยการหยุดใช้แล้วมองหาครีมตัวใหม่

รูปภาพ:

Provamed Anti Melasma Advanced Serum

ตัวนี้พิเศษเพราะนางเป็นเซรั่มลดฝ้า กระ เนื้อบางเบามาก ซึมง่ายดีค่ะ เราลองใช้ตัวนี้ประมาณ 1 เดือน เรื่องการลดฝ้าเรายังไม่ค่อยเห็นความแตกต่างที่ชัดมากนัก อาจจะต้องใช้ต่อเนื่องยาวๆ ถึงจะเริ่มเห็นผล แต่ที่เห็นผลค่อนข้างชัดสำหรับตัวนี้คือให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ค่อนข้างดีเลยค่ะ ช่วยผลัดเซลล์ผิวด้วยเล็กน้อย อ้อออ คนผิวแพ้ง่ายหรือผิวบอบบางก็สามารถใช้ได้นะคะ (แต่แอบอยากให้ทดสอบทาที่ข้อพับก่อน เพราะบางคนก็แพ้ส่วนผสมบางตัวที่ไม่เหมือนกัน) แอบติงนิดนึงเพราะนางขวดเล็กขนาด 15 มล. เอง ใช้แปปเดียวก็หมด เราว่าเน้นเรื่องจุดด่างดำ ไม่ถึงขั้นฝ้า กระ

รูปภาพ:

Jula's Herb Longan Melasma Serum

ตัวนี้เราว่าทุกคนคงคุ้นเคยกับชื่อยี่ห้อของนางมากที่สุดแล้วแหละ เพราะส่วนตัวเราเคยได้ยินชื่อนางมาสักพักแล้วก่อนจะได้ลองใช้นาง (ตอนนั้นก็ยังไม่รู้ด้วยนะว่าครีมนางช่วยเรื่องฝ้า กระ) ตัวนี้มีส่วนผสมของเมล็ดลำไยที่ช่วยในเรื่องการลดเลือนฝ้า กระ และสารสกัดจากมะเฟืองที่มีส่วนช่วยในเรื่องของการปรับสีผิวให้สว่าง กระจ่างใส มีกลิ่นหอมแต่ไม่ฉุน ส่วนตัวเราใช้แล้วรู้สึกเฉยๆ นะ คือฝ้าไม่ได้จางลงแบบชัดเจนขนาดนั้น หน้าก็ไม่ได้สว่างขึ้นเท่าไหร่ รู้สึกครึ่งๆ กลางๆ ไม่ค่อยสุดค่ะ

แวะมาเปรียบเทียบให้ดูว่าเนื้อครีมของแต่ละตัวเป็นยังไง?

รูปภาพ:

ตารางสรุปผลลัพธ์และความชอบส่วนตัว

รูปภาพ:

และนี่ก็คือทั้งหมดทของครีมทาฝ้าที่เราเคยใช้ ซึ่งผลลัพธ์ของแต่ละตัวเป็นความรู้สึก และผลที่เกิดกับผิวหน้าของเรานะคะ ซึ่งผลลัพธ์อาจจะขึ้นอยู่กับผิวหน้าของแต่ละบุคคลด้วยเช่นกันค่า ไม่รู้ว่ากระทู้นี้จะมีประโยชน์มากน้อยแค่ไหน แต่ก็หวังว่าจะมีประโยชน์กับคนที่เจอปัญหาฝ้า กระแบบเดียวกันเรานะคะ