นอกจากหน้าตาที่สวยงาม สะอาดสะอ้านแล้ว ผมก็เป็นส่วนหนึ่งของบุคลิกภาพเช่นกัน หากผมของเราแห้งเสียหรือมันมากเกินไปก็ส่งผลให้บุคลิกภาพของเราแย่ลงได้ ดังนั้นเราควรดูแลผมให้ถูกวิธี วันนี้เราเลยจะมาแนะนำวิธีการดูแลผมตั้งแต่ก่อนสระจนถึงวิธีเช็ดผมให้แห้ง เพื่อให้ผมของทุกคนนุ่มสวย มีสุขภาพดี



รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d0/0f/b7/d00fb759af241a14299e9ca226b30ecc.jpg

วิธีการดูแลก่อนสระผม

ก่อนจะสระผมเราก็ต้องเลือกแชมพูที่เหมาะกับสภาพผมของเราก่อน แชมพูที่คนดังโฆษณาอาจจะไม่เหมาะกับเราก็ได้ ก่อนอื่นเราต้องรู้ก่อนว่าสภาพผมของเราเป็นยังไง ผมแห้งเสีย,ผมมันหรือผมธรรมดาเพื่อจะได้เลือกแชมพูที่เหมาะสม โดยดูได้จากฉลากบนแชมพูที่จะบอกว่าแชมพูนี้เหมาะกับสภาพผมแบบไหน

สำหรับคำถามที่ว่าเราควรสระผมบ่อยแค่ไหนนั้นไม่มีคำตอบตายตัว ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของเรา ถ้าเราเป็นคนที่ทำงานหนัก เหงื่อออกมากก็ควรจะสระผมทุกวัน แต่หากใช้ชีวิตตามปกติ ส่วนใหญ่แล้วก็จะสระวันเว้นวัน

วิธีการสระผม

ใครๆ ก็สระผมเป็น แต่มีสักกี่คนที่สระผมได้ถูกต้อง เราจะมาแนะนำวิธีสระผมที่ช่วยให้ผมคุณนุ่มสวย มีสุขภาพดี ไปดูกันเลยค่ะ

สิ่งแรกที่ต้องทำก่อนสระผมคือหวีผมเพื่อไม่ให้เป็นก้อนๆ วิธีนี้ช่วยป้องกันผมร่วงระหว่างสระได้เป็นอย่างดี อีกอย่างควรจำเอาไว้ว่าไม่ว่าอากาศจะเย็นแค่ไหนก็ไม่ควรสระผมด้วยน้ำร้อนหรือน้ำอุ่นจัดเพราะจะทำให้ผมแห้งเสียได้และควรล้างแชมพูออกให้หมด หลังจากนั้นจึงเริ่มใช้ครีมนวดโดยนวดจากบริเวณปลายไปถึงกลางค่อนโคนผม หมักทิ้งไว้ประมาณ 2-3นาที หลังจากนั้นจึงค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด

วิธีดูแลผมหลังสระเสร็จ

การดูแลผมหลังสระเสร็จมีความสำคัญไม่แพ้การสระผมเลย เรามีเคล็ดลับว่าทำยังไงผมถึงจะแห้งเร็ว ไม่อับชื้น แต่ขณะเดียวกันก็ไม่แห้งเสียมาฝาก

ขั้นตอนแรกที่ควรทำคือบีบน้ำออกจากผม เสร็จแล้วใช้ผ้าขนหนูซับผมจนแห้ง ควรจะเช็ดผมเบาๆ ไม่ใช้แรงมากเกินไป เพราะช่วงเวลาที่ผมเปียกจะทำให้ผมร่วงได้ง่ายกว่าปกติ หลังจากนั้นควรใช้ผ้าขนหนูผืนใหม่ที่แห้งคลุมผมและใช้ไดร์เป่าผมเพื่อป้องกันไม่ให้ลมร้อนสัมผัสหนังศีรษะโดยตรงเพื่อช่วยป้องกันไม่ให้ผมแห้งเสียหรือแตกปลาย แต่ถ้าหากเราไม่สามารถหาผ้าขนหนูมาคลุมผมได้ ก็ควรจะตั้งอุณหภูมิไดร์เป่าผมให้อยู่ต่ำที่สุดแทนค่ะ

ง่ายใช่ไหมล่ะคะ เพียงทำตามขั้นตอนง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอน เราก็จะมีผมสวยสุขภาพดีกันแล้วค่ะ