สวัสดีค่าสาว ๆ ทุกวันนี้เวลาจะไปไหนทำอะไร ขยับตัวนิดขยับตัวหน่อยก็ต้องใส่แมสก์! แล้วถ้าต้องออกไปเรียนหรือทำงานข้างนอกแล้วล่ะก็ ใบหน้าอันสวยสดงดงามของเราก็จะโดนแมสก์บดบังไปตลอดทั้งวัน แก้มที่ปัดกับลิปสติกที่ทาก็แทบจะหมดความหมาย (╥_╥) โอ้ยยยน้ออออ!! ด้วยเหตุผลทั้งหมดทั้งมวลนี้เราจะไม่ยอมปล่อยให้ใบหน้าสวยๆ ของสาว ๆ จมอยู่ใต้แมสก์หรอกจ้า

ถึงจะใส่แมสก์เราก็สวยปังได้นะเออเพราะวันนี้เราได้รวม“5 ทริค อัปลุคให้ออร่ากระจายทะลุแมสก์”มาฝากสาวซิสเรียบร้อยแล้วเตรียมเอาปากกามาวงได้เลย!!!

♥﹏✿﹏♥﹏✿﹏♥﹏✿﹏♥﹏✿﹏♥

1. บำรุงผิว มาสก์หน้า-ทาครีม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f7/18/9d/f7189d1957d75576de722665432a74be.jpg

ก็เริ่มตั้งแต่บำรุงผิวกันไปเลยสิคะ!การหมั่นบำรุงและคอยดูแลผิวหน้าอยู่เสมอ จะช่วยให้ผิวของเราเปล่งปลั่ง มีสุขภาพดี๊ดี แถมยังทำให้ดูอ่อนเยาว์มากยิ่งขึ้นริ้วรอยไม่มากวนใจ ไม่ต้องคอยปกปิดให้เสียเวลาและที่สำคัญ! การป้องกันปัญหาผิวเป็นวิธีที่ง่ายกว่า และเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่าการมาคอยนั่งแก้ไขปัญหาผิวในอนาคตอีกนะ

﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏

- ล้างทำความสะอาดใบหน้าด้วยคลีนเซอร์ที่เหมาะกับผิวของเราหลังจากล้างหน้าแล้วให้ใช้โทนเนอร์ทำความสะอาดผิวเพื่อรอรับการบำรุงในขั้นต่อไป-สาวคนไหนที่มีปัญหาผิวเฉพาะจุดอย่างเช่นมีรอยดำจากสิว หรือรูขุมขนกว้าง ก็ลงเซรั่มเพื่อลดรอยดำและกระชับรูขุมขนได้เลยเวลาแต่งหน้าจะได้ออกมาดูดีที่สุด- จากนั้นก็ทามอยส์เจอไรเซอร์เพื่อให้ผิวกักเก็บความชุ่มชื้นเอาไว้แล้วปิดท้ายด้วยครีมกันแดด เพื่อป้องกันผิวจากรังสียูวี

﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏

สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องเบสิคที่ไม่ควรมองข้ามเพราะมันจะช่วยให้ผิวของเราสุขภาพดีไร้กังวลหรือถ้าอยากจะ มาสก์หน้าเพิ่มเติมเข้าไปด้วยก็จะทำให้ผิวสวย ผิวดีมากยิ่งขึ้นค่า

2. แต่งหน้าโดยเน้นที่ดวงตาและคิ้ว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/6d/2c/21/6d2c2134e58ecd775b0bd079d3f9c874.jpg

ว่ากันว่า “ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ” และ “คิ้วเป็นมงกุฎของใบหน้า”ถึงแม้ทุกวันนี้เราจะต้องใส่แมสก์ปิดหน้าไปครึ่งหน้าก็มีดวงตาและคิ้วของเรานี่ไงล่ะ! ที่จะคอยทำหน้าที่ส่งออร่าความสวยความปังของเราออกไปให้โลกรู้วิธีการก็คือเวลาแต่งหน้าให้แต่งเน้นที่ดวงตาและคิ้ว มีวิธีการดังต่อไปนี้จ้า

﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏

เริ่มที่งานตากันก่อน-กรีดอายไลน์เนอร์ให้เข้ากับรูปทรงของตาอย่างเช่น ดวงตาทรงอัลมอนด์ เน้นเขียนขอบตาตรงส่วนกลางดวงตาให้หนากว่าส่วนอื่นเพื่อให้ตาดูกลมโตหรือถ้าดวงตาเป็นทรงกลมโตอยู่แล้ว ก็เพียงแค่กรีดเป็นเส้นบาง ๆทั้งขอบตาบนและล่างก็พอ-ดัดขนตาและทาแป้งฝุ่นบนขนตาก่อนปัดมาสคาร่าและปัดแบบซิกแซกโดยปัดแปรงขยับไปมาตั้งแต่โคนขนตาจนถึงปลายขนตา และถ้าอยากให้ดวงตากลมโตขึ้นก็ปัดขนตาล่างเพิ่มเติมด้วย-ปัดไฮไลต์เบา ๆ บนเปลือกตาเพื่อให้ดวงตาดูโดดเด่นชวนมอง

ส่วนงานคิ้วก็ต้องไม่น้อยหน้า-เขียนให้รับเข้ากับรูปหน้าถึงแม้จะปิดแมสก์อยู่ก็จะช่วยให้รูปหน้าเราดูลงตัวมากยิ่งขึ้น-เลือกใช้สีที่แมตช์กับสีผมให้ไปในโทนเดียวกัน- ปัดให้ฟุ้ง ๆ สักเล็กน้อยจะช่วยให้ใบหน้าดูเป็นธรรมชาติ

﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏

เพียงเท่านี้หน้าต่างของหัวใจและมงกุฎของใบหน้าก็จะทำหน้าที่ของมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ!ชักชวนให้ผู้คนมองจนไม่กล้าละสายตาเลยทีเดียว!

3. เช็กความเรียบร้อย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/1d/ad/fa/1dadfa586615fff9d98f8ade4febe88e.jpg

หลังจากแต่งหน้าเสร็จแล้วอีกอย่างที่สำคัญมากก็คือการเช็กความเรียบร้อยการใส่ใจรายละเอียดปลีกย่อยเหล่านี้จะช่วยสร้างความมั่นใจในการออกไปใช้ชีวิตภายใต้แมสก์ได้เพราะบางทีเราก็เผลอจนลืมสังเกตสิ่งเหล่านี้ไป

﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏

- เช็กก่อนว่ามีสีลิปสติกแท่งโปรดของเราติดอยู่ที่ฟันรึเปล่านะ?-เช็กให้ชัวร์ว่าไม่มีเศษอาหารหรือเศษผักติดอยู่ตามซอกฟัน- เช็กรายละเอียดอื่น ๆที่เรามักลืมหรือพลาดในครั้งก่อนหน้า

﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏

ถ้าเกิดไม่เช็กให้ดีถอดแมสก์มาอีกทีถึงรู้ตัวก็ไม่ทันซะแล้ว!ดังนั้นหลังจากแต่งองค์ทรงเครื่องเสร็จ สาว ๆ อย่าลืมที่จะเช็กความเรียบร้อยกันนะคะ

4. เปลี่ยนลุคในการแต่งหน้าบ้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/9c/bc/af/9cbcafccdbd1995937772a047437ceb9.jpg

การแต่งหน้าอยู่โทนเดียวบางทีก็ทำให้คนมองเกิดความเคยชินจนเบื่อที่จะมองไปได้แต่จะเป็นแบบนั้นไม่ได้เด็ดขาด!การมองหาลุคใหม่ ๆ ที่เราชอบและเข้ากับตัวเราหรือการเพิ่มลูกเล่นในการแต่งหน้าก็จะช่วยลดความซ้ำซากจำเจทำให้ใบหน้าเราดึงดูดสายตามากยิ่งขึ้น

﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏

-การเพิ่มกลิตเตอร์ให้มีความวิบวับบนเปลือกตาแจกความสดใสกันไปเลย-เปลี่ยนสีอายแชว์โดวที่ทาเป็นประจำโดยอาจจะใช้เฉดที่เข้มขึ้นหรืออ่อนลงตามความชอบ- เปลี่ยนการกรีดอายไลน์เนอร์แบบอื่นดูบ้างเพื่อเพิ่มมิติให้กับดวงตา

﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏

การลองค้นหาแนวทางที่แตกต่างออกไปจะช่วยให้เราได้ค้นพบเวย์ใหม่ๆ ในการแต่งหน้าแล้วก็เป็นเราในแบบที่ดีขึ้นไปอีกแบบนี้จะเอาอะไรมาไม่ปังคะซิส!

5. เป็นตัวของตัวเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/10/a7/c6/10a7c6feda79499fa3fbb387138e6746.jpg

อาวุธลับข้อสุดท้ายขอแนะนำให้สาว ๆงัดออกมาจากก้นบึ้งของหัวใจกันเลย ส่งผ่านความมั่นใจจากภายในออกมาสู่ภายนอกชอบหรือมั่นใจที่จะแต่งหน้าแบบไหน โทนไหนก็แต่งออกมาได้เลย!เรามีวิธีเพิ่มความมั่นใจในการเป็นตัวของตัวเองมาฝากกันด้านล่างนี้

﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏

- การที่ไม่เหมือนกับคนอื่นไม่ได้เป็นสิ่งที่ผิดเพราะคนเราย่อมแตกต่างกันออกไปเราสวยได้ในแบบของตัวเอง-อย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใครเราต้องเคารพตัวเองให้ได้มากที่สุด- อย่ามัวแต่เอาใจคนอื่นจนหลงลืมความเป็นตัวเอง

﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏

ความเป็นตัวเองจะทำให้สาวๆ มีเอกลักษณ์ในตัวเองช่วยเสริมความมั่นใจพร้อมออกไปโชว์ความเริ่ดความปังสถานการณ์ไหนก็ไม่หวั่น

♥﹏✿﹏♥﹏✿﹏♥﹏✿﹏♥﹏✿﹏♥

เป็นยังไงกันบ้างคะเอาปากกามาวงครบ 5 ข้อ กันมั้ยเอ่ย^^จบกันไปแล้วกับทริคทั้ง 5 ข้อ ที่จะช่วยอัปลุคให้ออร่ากระจายทะลุแมสก์”สวยสับจนต้องเอาปากกามาวง!มีทั้งไม้เด็ดที่ต้องสร้างจากอินเนอร์ไปจนถึงการดูแลผิวพรรณภายนอก การเสริมเติมแต่งดวงตาให้โดดเด่นชวนมอง และทริคการเช็กความเรียบร้อยที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจมากยิ่งขึ้นไปอีกจัดเต็มจัดใหญ่ให้ขนาดนี้ จะเอาอะไรมาไม่ปังล่ะคะซิส!!