พื้นฐานของการมีผิวสุขภาพดี… ก็อยู่ที่ความสะอาดของผิวนั่นเองค่ะ (◍˘▽˘)สาวๆ ที่อยากดูแลผิวให้สุภาพดีและไร้ปัญหาผิวกวนใจ ก็ต้องใส่ใจขั้นตอนการทำความสะอาดผิวให้มากๆ เลยนะ เพราะในแต่ละวันผิวต้องเผชิญหน้ากับสารพัดสิ่ง ทั้งเครื่องสำอาง สารเคมี แสงแดด และมลภาวะที่รุมเร้าเข้ามาทำร้ายผิวหากไม่ทำความสะอาดผิวอย่างหมดจด จนมีสิ่งสกปรกตกค้างหรือเข้าไปอุดตันในรูขุมขน ก็จะเปิดทางให้ปัญหาผิวโผล่ขึ้นมาทักทายบนใบหน้าได้ง่ายๆซึ่งในปัจจุบันไอเทมทำความสะอาดผิวก็มีให้เลือกใช้หลากหลายรูปแบบ แล้วที่ได้รับความนิยมมากๆ ตัวนึงเลยก็คือ“ คลีนซิ่งออยล์ ”ค่ะเพราะแค่ใช้คลีนซิ่งออยล์นวดหน้าเบาๆ ก็ทำความสะอาดคราบเมคอัพและสิ่งสกปรกได้แบบไม่ง้อสำลี ไม่ต้องเช็ดผิวแรงๆ ให้เกิดการระคายเคืองจนแสบผิวด้วยวันนี้เราจึงรวบรวม7 คลีนซิ่งออยล์ตัวดังมาแนะนำให้สาวซิสได้เลือกไปใช้เป็นตัวช่วยเคลียร์ผิวใสกิ๊งกันค่าา~✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧


➊ Mario Badescu Cleansing Oil

รูปภาพ:https://bit.ly/3Kmwosa

มาเริ่มด้วยคลีนซิ่งออยล์ตัวแรกอย่างMario Badescu Cleansing Oilก่อนเลยค่ะ ความดีงามของคลีนซิ่งออยล์ตัวนี้ก็คือมาในราคาเบาๆ สบายกระเป๋าแถมเนื้อผลิตภัณฑ์ยังมีความอ่อนโยนต่อผิว พร้อมช่วยมอบความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าด้วยส่วนผสมจาก“ พริมโรสออยล์ ”อีกด้วยนะแต่ถึงแม้ว่าจะเป็นคลีนซิ่งออยล์สูตรอ่อนโยน แต่สามารถทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจด ทั้งคราบเครื่องสำอาง สิ่งสกปรก และความมันบนผิวแบบไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะหลังใช้อีกต่างหาก บอกเลยว่าฟินเวอร์!


➋ DHC Deep Cleansing Oil

รูปภาพ:https://bit.ly/3Gw1ScP

คลีนซิ่งออยล์แบรนด์ถัดมาที่เราหยิบมาบอกต่อสาวๆ ก็คือDHC Deep Cleansing Oilจากแบรนด์สกินแคร์ญี่ปุ่นนั่นเองค่ะ โดยเจ้าคลีนซิ่งขวดสีเหลืองทองที่ดูแพงขวดนี้เนื้อผลิตภัณฑ์มีส่วนผสมตัวสำคัญที่เรียกได้ว่าเป็นฮีโร่ของงานอย่าง“ น้ำมันมะกอก ”ที่มีกรดโอเลอิกปริมาณสูง จึงช่วยเพิ่มพลังขจัดคราบเครื่องสำอางและเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกจากผิว ทำความสะอาดรูขุมขนอย่างล้ำลึก รวมทั้งช่วยปรับสภาพผิวด้วยนะคลีนซิ่งออยล์ตัวนี้จึงช่วยทำความสะอาดผิว และช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้ผิวไปพร้อมๆ กันค่ะ


➌ Avène XeraCalm A.D Lipid-Replenishing Cleansing Oil

รูปภาพ:https://bit.ly/33bHMX7

Avène XeraCalm A.D Lipid-Replenishing Cleansing Oilก็เป็นคลีนซิ่งออยล์ในดวงใจสาวๆ ที่ได้รับความนิยมไม่น้อยหน้าใครเลยค่ะ แล้วเหตุผลที่ทำให้หลายคนได้ลองใช้แล้วเป็นต้องติดใจก็เป็นเพราะ หลังใช้คลีนซิ่งออยล์ตัวนี้ทำความสะอาดผิวแล้ว สัมผัสได้ว่าผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นขึ้นแล้วเนื้อผลิตภัณฑ์ยังมีส่วนผสมตัวเด็ดอย่าง“ Thermal Spring Water ”หรือน้ำแร่บริสุทธิ์จากแหล่งธรรมชาติที่อุดมด้วยแร่ธาตุนานาชนิด รวมพลังมาพร้อมกับ“ กลีเซอรีน ”และ“ โอเมก้า 6 ”ที่ทำงานร่วมกันเพื่อช่วยปลอบประโลมและฟื้นบำรุงผิว จากการทาครีมและเครื่องสำอางแบบยิงยาวตลอดวันด้วยค่ะ


➍ Clinique Take the Day Off Cleansing Oil

รูปภาพ:https://bit.ly/3zYsK2I

คราวนี้ตามมาดูClinique Take the Day Off Cleansing Oilคลีนซิ่งออยล์ที่มาในแพ็กเกจจิงขวดสีม่วงสุดโดดเด่นต่อเลยดีกว่าค่ะเจ้าตัวนี้เป็นคลีนซิ่งออยล์สูตรซิลิโคนเหลวที่เนื้อผลิตภัณฑ์มีลักษณะใสและบางเบา แล้วยังมีความอ่อนโยนเพราะช่วยคงความชุ่มชื้นให้ผิวไม่แห้งตึงหลังใช้ด้วยนะโดยวิธีใช้คลีนซิ่งตัวนี้ทำความสะอาดผิวหน้าก็ให้กดเนื้อผลิตภัณฑ์ใส่มือแล้วนวดเบาๆ ให้ทั่วใบหน้าขณะที่ผิวยังแห้ง เนื้อออยล์จะช่วยละลายเครื่องสำอางให้หลุดออกง่ายขึ้น จากนั้นก็ใช้น้ำอุ่นพรมหน้าเล็กน้อยเพื่อให้เนื้อออยล์เปลี่ยนเป็นน้ำนม เสร็จแล้วก็ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าแค่นี้ผิวก็สะอาดหมดจดแบบไร้คราบตกค้างแล้ว


➎ Dermalogica PreCleanse

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/38/54/7f/38547f29d58bc76e8f3bc53d42b9c2ef.jpg

ถึงแม้ว่าแพ็กเกจจิงภายนอกของDermalogica PreCleanseจะมาในแนวคลีนๆ มินิมอลๆ แต่ขอบอกเลยว่าคลีนซิ่งออยล์ตัวนี้มีดีมากกว่าที่คุณสาวๆ คิดค่ะเพราะนอกจากจะช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรก เครื่องสำอาง และน้ำมันส่วนเกินออกจากผิวได้อย่างหมดจดแล้ว เนื้อผลิตภัณฑ์ยังรวบรวมคุณค่าการบำรุงผิวจากส่วนผสมหลากหลายชนิดด้วยนะ ทั้ง“ น้ำมันรำข้าว ”/“ น้ำมันมะกอก ”/“ วิตามินอี ”ที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไว้บนผิวแบบไม่ทำให้รูขุมขนเกิดการอุดตันจนเกิดสิวตามมาแน่นอน


➏ Laneige Cream Skin Milk Oil Cleanser

รูปภาพ:https://bit.ly/3rlT17a   ➐ Sulwhasoo Gentle Cleansing Oil https://i.pinimg.com/1200x/98/21/b8/9821b82b2cd6ea7b01b01078d40c1d02.jpg

สำหรับใครที่กำลังรอคอยคลีนซิ่งออยล์จากแบรนด์เกาหลีอยู่… ก็รีบตามมาดูLaneige Cream Skin Milk Oil Cleanserกันให้ไวเลยค่ะโดยผลิตภัณฑ์ตัวนี้เป็นคลีนซิ่งออยล์ที่ผสานคุณสมบัติของน้ำมันและน้ำนมเข้าด้วยกัน รวมพลังช่วยทำความสะอาคราบเครื่องสำอางได้อย่างหมดจด พร้อมกำจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพออกจากผิวอย่างอ่อนโยน และฟื้นบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น แลดูสุขภาพดีซึ่งวิธีใช้คลีนซิ่งออยล์ตัวนี้ทำความาสะอาดผิว ก็แค่กดเนื้อผลิตภัณฑ์ 2 - 3 ครั้ง แล้วนวดหน้าเบาๆ และเน้นบริเวณที่มีคราบเครื่องสำอางเป็นพิเศษ จากนั้นก็ล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำเปล่าได้เลย


➐ Sulwhasoo Gentle Cleansing Oil

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/1200x/98/21/b8/9821b82b2cd6ea7b01b01078d40c1d02.jpg

ปิดท้ายด้วยคลีนซิ่งออยล์จากแบรนด์เกาหลีอีกหนึ่งตัว ที่ใช้ดีจนต้องหยิบมาบอกต่อความปังกัน นั่นก็คือSulwhasoo Gentle Cleansing Oilขวดนี้ที่เป็นคลีนซิ่งออยล์สูตรอ่อนโยน เนื้อผลิตภัณฑ์อัดแน่นด้วยส่วนผสมของน้ำมันสกัดจากตำรับยาสมุนไพรเกาหลี อย่าง“ น้ำมันเมล็ดคาเมลเลีย ”/“ น้ำมันแอปริคอต ”/“ สารสกัดจากเมล็ดพลัม ”ที่ช่วยทำความสะอาดคราบสิ่งสกปรกและเครื่องสำอางออกจากผิวได้อย่างหมดจด พร้อมเติมความชุ่มชื้นให้ผิวไม่แห้งตึงหลังใช้ และมอบความสดชื่นให้ผิวหน้าด้วยนะ


✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧

งานนี้ใครที่เคยเจอประสบการณ์ใช้สำลีเช็ดทำความสะอาดผิวแรงๆ แล้วแสบหน้าหนักมาก!!! ก็ต้องลองเปิดใจให้กับคลีนซิ่งออยล์ตัวดังทั้ง 7 แบรนด์ที่เราหยิบมาบอกต่อกันวันนี้แล้วค่ะเพราะคลีนซิ่งออยล์แต่ละแบรนด์มาพร้อมกับส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิวแตกต่างกันไป แถมยังช่วยทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก แต่อ่อนโยนและไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองผิวด้วยนะ พอผิวสะอาดใสไร้สิ่งตกค้างก็จะช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่งกระจ่างใส และผิวแข็งแรงขึ้นกว่าเดิมแน่นอน คอนเฟิร์มจ้า!!!