เพื่อนๆ รู้ไหมคะว่า

น้ำหอม

ถือว่าเป็นเครื่องประดับชิ้นหนึ่ง ทั้งช่วยให้ตัวเรามีกลิ่นหอมจนคนรอบข้างอยากเข้าใกล้ และเพิ่มเสน่ห์ดึงคาแรคเตอร์ให้โดดเด่นมากขึ้นอีกด้วย ไม่แปลกใจเลยที่หลายคนทั้งสาวๆ และหนุ่มๆ ต่างเก็บสะสมเจ้าน้ำหอมกันมากกว่า 1 กลิ่นเลยล่ะ แต่สำหรับใครที่เป็นมือใหม่หัดฉีดแล้วอยากได้น้ำหอมเป็นของตัวเองสักขวด แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกกลิ่นไหนที่เข้ากับผิวและบุคลิกของเราดี

วันนี้มีทริคเล็กๆ น้อยๆ ในการเลือกซื้อน้ำหอมให้เหมาะกับสาวซิสด้วยค่ะ

1. อย่าซื้อตามเพื่อน

หลายคนเห็นเพื่อนสนิทใช้น้ำหอมกลิ่นนี้แล้วหอมมาก ชอบมาก เลยอยากได้ตาม แต่พอตัวเองซื้อมาฉีดแล้วกลิ่นดันไม่เหมือนกับที่เพื่อนฉีดซะนี่ ไหงเป็นงั้นไป  มาค่ะ ซิสจะบอกให้ คือจริงๆ มีหลายปัจจัยมากที่ทำให้กลิ่นน้ำหอมบนผิวแต่ละคนแตกต่างกันค่ะ

ซึ่งหลักๆ แล้วมาจากอุณหภูมิความร้อน, ประเภทของผิวทั้งผิวแห้งและผิวมัน, ความชุ่มชื้น, น้ำมัน, และค่าPHในผิวของร่างกายแต่ละคน ปัจจัยเหล่านี้ล้วนส่งผลให้น้ำหอมทำปฏิกิริยาต่อผิวแตกต่างกันออกไปนั้นเอง

กลิ่นน้ำหอมที่เราได้จากตัวเพื่อนและตัวเราจึงไม่เหมือนกันค่ะ ซึ่งเขาจะเรียกว่าปฏิกิริยาเคมีผิวนั่นเอง รู้แบบนี้แล้วแนะนำให้ลองเทสกลิ่นก่อนซื้อนะคะ play safe ไว้ก่อน

2. ซื้อ Sample มาลองใช้ก่อน

รูปภาพ:https://hellosubscription.com/wp-content/uploads/2017/01/img_587bc2c8293c2.png?quality=100?resize=935%2C935&quality=90&strip=all

ราคาน้ำหอมแบรนด์เนมนั้นแพงไฉนไหนใครก็รู้ ถ้าอยากได้กลิ่นที่ใช่และถูกใจต้องใจเย็นๆ นิสนึงนะคะสาวซิสพราะกลิ่นของน้ำหอมเขามีการเปลี่ยนแปลงตามระยะเวลา เช่น 1 นาทีแรกจะได้กลิ่นนี้ อีก 20 นาทีต่อมาได้อีกกลิ่น และอีก 1 ชั่วโมงได้อีกกลิ่นหนึ่ง น้ำหอมเป็นสิ่งมหัศจรรย์ค่ะฉีดครั้งแรกอย่าพึ่งด่วนตัดสินใจ ลองหาซื้อตัวอย่างหรือแบ่งขายจากขวดจริงมาใช้ก่อนจะได้รู้ว่าชอบกลิ่นนี้จริงไหม

3. ใช้เวลาอยู่กับน้ำหอมให้มากที่สุดก่อนตัดสินใจซื้อ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/11/d0/c4/11d0c4d6a949492386dd98adcfe2480e.jpg

โครงสร้างของน้ำหอมมีด้วยกัน 3 ส่วน

ได้แก่ Top Notes ( กลิ่นแรกที่ฉีด ), Middle Notes ( ผ่านไป 20 นาทีจะเข้าสู่กลิ่นกลาง ) และ Base Notes ( กลิ่นสุดท้ายเมื่อผ่านไป 1 ชั่วโมง หรือเรียกว่า Skin scent ) เห็นไหมคะว่าน้ำหอมมีพัฒนาการของกลิ่นตลอดเวลาทำให้เราต้องใช้เวลาทั้งวันกับการดมเพราะบางครั้งเราไม่ชอบกลิ่นแรกที่ฉีด แต่กลับชอบกลิ่นกลางหรือกลิ่นสุดท้ายก็ได้น้า โดยเพื่อนๆ อาจจะลองฉีดบนข้อมือหรือข้อพับแล้วเดินเล่นในห้างสัก1-2 ชั่วโมง ถ้ายังชอบอยู่ก็สอยโล้ดด

4. รู้จักโน้ตในน้ำหอมช่วยในการตัดสินใจได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f9/9f/c7/f99fc73289c018c4f32b96bc21db965f.jpg

ถ้าสาวซิสคนไหนใจร้อน ไม่อยากใช้เวลารอการ Develope กลิ่นของน้ำหอม ขอแนะนำให้เข้าเว็บไซต์

Fragrantica.com

เว็บรวบรวมน้ำหอมทั่วโลก จากนั้นเซิร์ชกลิ่นที่ต้องการ เพื่อนๆ ก็จะพบกับข้อมูลและส่วนประกอบน้ำหอมมากมาย แถมยังมีรีวิวจากผู้ใช้จริงให้อ่านเพื่อประกอบการตัดสินใจอีกด้วย เป็นไงเริ่ดใช่ไหมล่ะ !

5. สุดท้ายตัวเราเองที่เป็นคนเลือก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ef/d6/65/efd6652255dc06e4dcbf011408bbeb2c.jpg

สุดท้ายแล้วแม้ใครจะพูดอะไรก็ตามแต่เรื่องของกลิ่นเป็นเรื่องของรสนิยมความชอบส่วนตัวค่ะตัวเราเท่านั้นที่เป็นคนบอกได้ว่าหอมหรือไม่หอม ชอบหรือไม่ชอบ เพราะฉะนั้นถ้าเจอสิ่งที่ชอบและใช่ แล้วรู้สึกว่าเป็นตัวเราที่สุด แม้คนอื่นจะบอกว่าไม่ชอบหรือไม่หอมก็อย่าได้แคร์จ้า สอยมาโล้ดค่าสาวๆ เพียงต้องฉีดให้ถูกกาลเทศะเท่านั้น โดยสำหรับมือใหม่เราอยากจะแนะนำให้เลือกกลิ่นน้ำหอมที่ไม่หนักเกินไป กลิ่นเฟรชๆ สบายๆ เพื่อสามารถใช้ได้หลายโอกาส บอกได้เลยว่าขวดเดียวคุ้ม!

_______________________________________________________

หลายคนมักจะพูดกันว่า"เราไม่ได้เลือกน้ำหอม แต่น้ำหอมต่างหากที่เลือกเรา"ส่วนตัวเห็นด้วย 50% ค่ะ ครึ่งแรกเห็นด้วยเพราะกลิ่นของน้ำหอมเมื่อผสมกับผิวเราจะเกิดเคมีที่เมื่อได้กลิ่นแล้วแต่ละคนก็มักจะตีความแตกต่างกัน ส่วนอีก 50 เรามองว่าความมั่นใจของผู้ฉีดและการรู้จักเลือกให้ถูกลุคการแต่งตัวก็เป็นเรื่องสำคัญนะ ถ้าเรามั่นใจว่ากลิ่นนี้เราชอบ เรามั่นใจว่าถ้าฉีดแล้วจะทำให้เราสวย ให้ลุคคอมพลีทมากขึ้นก็ฉีดไปเลยค่ะสาวๆย่างไรก็ตาม 100% ความมั่นใจของเราเนี่ยแหละที่เป็นผู้เลือกน้ำหอม :)