ในความเป็นจริงแล้ว ถ้าจะบอกว่า บำรุงตัวเดียว จบทุกขั้นตอน อาจจะเป็นไปไม่ได้ นิยามของคำว่า‘สกินแคร์ตัวเดียวจบ’ในที่นี้ สำหรับเราคิดว่า น่าจะหมายถึงสกินแคร์ที่เอาอยู่ทุกปัญหาผิวในหนึ่งเดียว ไม่ต้องบำรุงหลายตัวแบบนี้มากกว่า เราก็เป็นคนนึงที่ขี้เกียจลงสกินแคร์หลายๆ ตัว เอาจริงๆ ลงเยอะไปก็ไม่ดีนะ ฉะนั้นลองหาตัวช่วยดีๆ ที่บำรุงได้ครอบคลุม น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีเลยวันนี้เรามีสกินแคร์รวบตึง ใช้ตัวเดียวจบเหมาะกับคนรีบ ไม่มีเวลา ขี้เกียจทาหลายตัวมาบอกต่อ ตัวเดียวดูแลครบจบทุกปัญหาผิว เอาอยู่มากๆ จะมีตัวไหนน่าสนใจบ้าง เราไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ** แต่ถึงอย่างไรก็ตาม แม้สกินแคร์นั้นๆ จะช่วยบำรุงได้ครบทุกปัญหาผิวก็จริง เหนือสิ่งอื่นใด ก็ควรเลือกใช้ตัวที่ตรงกับสภาพผิวของตัวเองด้วยนะ ดูแลตรงจุด แถมเข้ากับสภาพผิวที่เป็นอยู่ด้วย บอกเลยว่าผิวใสปังไม่บ้งแน่นอน **

รวม 7 สกินแคร์ ว่ากันว่าตัวเดียวคือจบ ไม่ต้องทาตัวอื่นก็เอาอยู่

1. MizuMi Dry Rescue Intense Melt-In Cream

รูปภาพ:https://bit.ly/3IeAOPS

เปิดมาที่สกินแคร์ตัวเดียวจบตัวแรก อันนี้เป็นมอยส์เจอไรเซอร์สูตรเข้มข้นของ MizuMi จริงๆ แล้วตัวนี้จะเหมาะกับคนผิวแห้ง แต่ว่าเขาช่วยบำรุงได้หลายอย่างมากๆ ไม่ใช่เติมความชุ่มชื้นนะ ด้วยเนื้อครีมนุ่มละมุน ซึมเร็วไม่เหนอะหนะ ช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นยาวนานกว่า 48 ชั่วโมง พร้อมปกป้องผิวจากฝุ่นละออง และ PM 2.5 ทั้งยังช่วยลดอาการแห้งระคายของผิว ให้ผิวแข็งแรงไม่อักเสบง่าย ให้ผิวดูอิ่มเอิบ ยืดหยุ่นนุ่มละมุน และริ้วรอยจากความแห้งกร้านดูจางลง แล้วไม่ได้ใช่บำรุงได้แค่ผิวหน้านะ แห้งตรงจุดไหนบนผิว ก็สามารถทาลงไปได้เลย กระปุกเดียวจัดว่าคุ้มมากๆ

2. Estee Lauder Advanced Night Repair Synchronized Recovery Complex II

รูปภาพ:https://www.facialshop.in.th/wp-content/uploads/2014/10/ESTEE_ADVANCED_NIGHT_REPAIR_SYNCHRONIZED_RECOVERY_COMPLEXII_50ML.jpg

เซรั่มฟื้นฟูผิวอันดับ 1 ในใจของใครหลายๆ คน ที่ใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ตัวนี้เป็นอีกหนึ่งเซรั่มที่ดูแลผิวได้แบบครอบคลุมมากเวอร์! ทั้งยังช่วยลดเลือนสัญญาณความร่วงโรยแห่งวัย ให้ผิวเปล่งประกายสดใส แลดูอ่อนเยาว์ พร้อมรับมือกับความหมองคล้ำให้ผิวแลดูเรียบเนียน หน้าไม่โทรม ถ้าใช้บำรุงในตอนกลางวันก็จะช่วยปกป้องผิวจากสิ่งเร้ารอบๆ ตัว ทั้งมลภาวะ ฝุ่นควัน แสงแดด แสงสีฟ้า หรือความตึงเครียดของผิว แต่ถ้าใช้ในตอนกลางคืน ก็จะช่วยฟื้นบำรุงแบบจัดเต็ม ให้ผิวสวย เด้ง ใส ไม่หมอง ไม่โทรม แลดูอ่อนเยาว์ยิ่งขึ้น ที่สำคัญคือ ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม และยังไม่อุดตันรูขุมขน เป็นเซรั่มที่ทุกสภาพผิวสามารถใช้ได้ ใครที่ยังไม่เคยลอง แนะนำให้ลองไปตำมาใช้กันดู เป็นสกินแคร์ตัวเดียวจบที่ตอบโจทย์ทุกปัญหาผิวแบบสุดๆ ไปเลย

3. Sulwhasoo First Care Activating Serum

รูปภาพ:https://bit.ly/3qFClZb

ถัดมาที่สกินแคร์ตัวเดียวจบตัวต่อไปกับเซรั่มของ Sulwhasoo อันนี้เป็นพรีเซรั่มอันดับหนึ่งที่ขายดีที่สุด จะใช้เป็นตัวแรกของการบำรุงผิวนะ ซึ่งเขาเป็นเซรั่มที่อุดมไปด้วยพืชสมุนไพรเกาหลีชั้นเลิศ ที่จะมาช่วยรับมือกับ 5 สัญญาณแห่งวัย ได้แก่ ความยืดหยุ่น, ความมีชีวิตชีวา, ความเปล่งปลั่ง, ความกระจ่างใส และความแน่นกระชับ ให้ผิวของเราแลดูสุขภาพดี พร้อมคืนความมีชีวิตชีวาให้คุณเผยผิวสวยเปล่งปลั่ง ริ้วรอยต่างๆ แลดูลดเลือน ให้ซิสกล้าอวดผิวสวยเนียนใส เสมือนผิวดูเปล่งประกาย สุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอกได้อย่างมั่นใจ!

4. Curel Intensive Moisture Cream

รูปภาพ:https://www.carolinehirons.com/wp-content/uploads/2019/10/IMG_6355.jpg

ถัดมาที่สกินแคร์ตัวเดียวจบที่ช่วยบำรุงผิวอย่างล้ำลึกของ Curel ตัวนี้จะเหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่าย ด้วยเนื้อครีมเข้มข้นด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ แต่บางเบา ไม่เหนอะหนะและสบายผิว แถมยังซึมลึกเข้าสู่ภายในผิว ผิวรู้สึกนุ่ม ยืดหยุ่น ชุ่มชื้นจากภายใน ตัวนี้จะช่วยคืนความชุ่มชื้นให้ผิวได้เป็นพิเศษ ผสานส่วนผสมหน้าที่เสมือนเซราไมด์ และสารสกัดจากยูคาลิปตัส กระตุ้นให้ผิวสร้างเซราไมด์ตามธรรมชาติ พร้อมบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื่น และยังช่วยลดการระคายเคืองจากผิวแห้งลอกเป็นขุยได้ดีสุดๆ ทั้งยังช่วยเสริมความแข็งแรงของเกราะป้องกันผิว จากปัจจัยกระตุ้นภายนอกอีกด้วย แล้วเขายังเป็นสูตร pH-balanced และ Hypoallergenic ที่สำคัญคือ ปราศจากน้ำหอม สี และแอลกอฮอล์

5. Biotherm Life Plankton Essence

รูปภาพ:https://image.makewebeasy.net/makeweb/0/2oMxoCwlB/biothrem/44329404_1898266666954368_7806450579168821248_o.jpg

สกินแคร์ตัวเดียวจบตัวนี้สามารถเป็นได้ 3 รูปแบบ ทั้งเป็นโทนเนอร์ น้ำตบ และมาสก์บำรุงผิว เป็นเอสเซนส์สุดปัง ดังมากเวอร์ ไม่มีใครไม่รู้จัก เขาเป็นเอสเซนส์เข้มข้นจากส่วนผสมของ Life Plankton 5% เนื้อสัมผัสบางเบา ซึบซาบสู่ผิวได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับผิวธรรมดา ผิวแห้ง และผิวแพ้ง่าย ตัวนี้จะช่วยปลอบประโลม พร้อมลดการระคายเคืองมากถึง 95% ทั้งยังช่วยผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพและหมองคล้ำอย่างอ่อนโยน แถมยังช่วยกระชับรุขุมขน ให้ผิวดูเนียนละเอียดและกระจ่างใส ทั้งนี้ยังช่วยบำรุงผิวของเราให้ดูเปล่งปลั่ง แต่ไม่มันเยิ้ม ริ้วรอยดูลดเลือน ผิวดูอ่อนเยาว์ สดใส เนียนเด้งยิ่งขึ้น

6. Kiehl's Retinol Skin Renewing Daily Micro Dose Serum

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2021/0924/2021092413543233957.jpg

ต่อกันที่เซรั่มเนื้อเข้มข้นจากแบรนด์ Kiehl's เพื่อผิวแลดูอ่อนเยาว์ ก็ต้องเซรั่มตัวนี้เลยค่ะซิส สกินแคร์ตัวเดียวจบตัวนี้อุดมไปด้วยเรตินอลบริสุทธิ์ ที่จะมาช่วยผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกอย่างสม่ำเสมอ เพื่อผิวดูสดใส มีชีวิตชีวา ทั้งยังมี Peptide และ Ceramide ที่จะมาช่วยฟื้นบำรุงปราการคุ้มกันผิวให้แข็งแรง แถมยังช่วยลดความรู้สึกระคายเคืองหลังการใช้เรตินอล ให้ผิวแลดูเนียนกระชับ ริ้วรอยลดเลือน พร้อมเผยผิวใหม่ที่สวยเนียนใสเปล่งปลั่งมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญคือเหมาะกับทุกสภาพผิว แม้ผิวบอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่ายด้วย น่าลองมากๆ เลยค่ะ

7. SKIN1004 Madagascar Centella Cream

รูปภาพ:https://th-live-01.slatic.net/p/b92b0c49473d7b5db6a3cbae60a76547.jpg

และสกินแคร์ตัวเดียวจบตัวสุดท้าย เป็นครีมบำรุงจากแบรนด์ที่หลายๆ คนลองแล้วแฮปปี้ SKIN1004 ตัวนี้เป็นครีมบำรุงผิวที่จะช่วยฟื้นบำรุงผิวด้วยพลังของ Centella Asiatica สารสกัดบริสุทธิ์จากมาดากัสการ์ พร้อมปรับความกระจ่างใสด้วย Niacinamide และลดโอกาสการเกิดริ้วรอยด้วย Adinosine ทั้งยังอ่อนโยนค่า pH 4.5 - 6.5 เป็นกรดอ่อนๆ ใกล้เคียงกับผิว ใช้แล้วไม่ทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง นอกจากจะช่วยลดโอกาสการเกิดริ้วรอยและปรับผิวกระจ่างใสแล้ว เขายังช่วยฟื้นบำรุงเซลล์ผิวให้แข็งแรง เพิ่มและกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ที่ผิวได้ดีอีกด้วย สำคัญที่สุดคืออ่อนโยนมากๆ เพราะปราศจากพาราเบน มิเนอรัล ออยล์ แอลกอฮอล์ ซิลิโคน และสีสังเคราะห์ แถมยังไม่ทดลองกับสัตว์อีก ดีงามมากจริงๆ

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/E2Cat39VgAEzbBY.jpg

และทั้งหมดนี้ก็คือ สกินแคร์รวบตึง ตัวเดียวดูแลทุกปัญหาผิว ตัวเดียวบำรุงและฟื้นฟูได้หลายปัญหาผิว ลองเลือกดูว่าชอบตัวไหน แล้วถ้าเพื่อนๆ คนไหนมีตัวไหนอยากจะแนะนำเพิ่มเติม สามารถคอมเมนต์บอกกันได้เลยที่ใต้โพสต์นี้นะคะ เพื่อนๆ คนอื่นๆ จะได้มีตัวเลือกเพิ่มขึ้นเนอะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย