สาวๆ อยากเริ่มต้นปีใหม่แบบปังๆ กันรึเปล่าคะ ???

เราเชื่อว่าหลายคนคงภาวนาให้เรื่องราวแย่ๆ ทั้งหลายมันจากไปพร้อมกับปีเก่า แล้วตั้งตารอคอยเพื่ออ้าแขนต้อนรับสิ่งดีๆ สิ่งใหม่ๆ เข้ามาในชีวิตใช่มั้ยล่ะ…แล้วหนึ่งในวิธีที่จะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลได้ก็คือการจัดบ้านตามศาสตร์ของ“ ฮวงจุ้ย ”นั่นเองค่ะ เพียงแค่จัดบ้านหรือตกแต่งห้องต่างๆ ภายในบ้านให้ถูกศาสตร์ฮวงจุ้ย ก็อาจช่วยเปิดประตูดึงดูดความโชคดีและทำให้ชีวิตสุขสมหวังดังใจขึ้นก็ได้นะ

แล้วหากสาวซิสยังคิดไม่ออกว่าควรเริ่มต้นจัดบ้านจากตรงไหน? หรือควรวางแนวทางการตกแต่งบ้านรับปีใหม่ 2565 และเทศกาลตรุษจีน ( วันปีใหม่จีน ) ยังไงดี?!วันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะรวบรวม7 เคล็ดลับจัดบ้านตามฮวงจุ้ยมาแชร์กัน มาค่ะ! ใครอยากโชคดีตลอดปีก็ตามไปจัดบ้านพร้อมกันได้เลยย~

✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦


❶ การเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ ช่วยเติมชีวิตใหม่ให้บ้าน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/85/92/1a/85921adaef236731983189c542d928bd.jpg

เริ่มต้นด้วยเคล็ดลับจัดบ้านตามฮวงจุ้ยข้อแรกก่อนเลยค่ะสาวๆ รู้รึเปล่าว่าการจัดบ้านให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆก็เป็นวิธีที่ช่วยเติมชีวิตใหม่ให้บ้าน รวมทั้งเปิดรับสิ่งดีๆ เข้ามาสู่คนในบ้านด้วยนะโดยอาจเริ่มจากการปรับเปลี่ยนตำแหน่งการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านหรือเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่ที่เข้ากับบุคลิกของตัวเองเข้ามาตกแต่งห้องต่างๆ ภายในบ้านให้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมแต่ไม่แนะนำให้เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์ดูเยอะจนเกินไปเน้นสไตล์มินิมอลแบบเรียบๆจะจัดแต่งบ้านได้ง่ายกว่าแล้วก็อย่าลืมจัดสรรพื้นที่ของห้องให้เหมาะสมและจัดวางเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นให้มีความสมดุลด้วยนะ


❷ ประตูทางเข้าบ้านควรมีของตกแต่งเกี่ยวกับน้ำ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/78/c5/8d/78c58d8af7dfc29877626112899be6c4.jpg

ขอบอกเลยว่าพื้นที่ในบ้านที่มีความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ก็คือส่วนของประตูทางเข้าบ้านนี่แหละค่ะเพราะประตูหลักจะพัดพา“ พลังชี่ ”หรือกระแสลมมงคลตามศาสตร์ฮวงจุ้ยเข้ามาในบ้านจึงต้องระวังไม่ให้มีสิ่งกีดขวางพลังชี่นั่นเองแล้วในปี 2565 ที่ตรงกับปีนักษัตร“ ปีขาล ”หรือปีเสือพลังน้ำ ก็ควรประดับภาพวาด / รูปกระแสน้ำไว้บริเวณประตูทางเข้าบ้านนอกจากนี้น้ำพุหรือตู้ปลาก็เป็นของตกแต่งบ้านที่ช่วยกระตุ้นพลังชี่ให้ไหลเวียนภายในบ้านได้ดียิ่งขึ้นด้วยแล้วถ้าคุณสาวๆ อยากจะวางตู้ปลาไว้ในบ้าน พร้อมกับเสริมโชคด้านการเงิน ก็แนะนำให้เลี้ยงปลามังกร ปลาคาร์ฟ หรือปลาทองจะดีที่สุดค่ะ


❸ สีนำโชคปี 2565 คือสีฟ้าน้ำทะเล

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/36/8c/af/368caf90d7e71d45a1fd904e0f527ab2.jpg

สาวซิสคิดเหมือนกันรึเปล่าการเพิ่มสีสันให้กับบ้าน มันช่วยเติมชีวิตชีวาและทำให้บ้านดูน่าอยู่ยิ่งขึ้นอีกด้วยนะแล้วสีนำโชคประจำปี 2565 ซึ่งตรงกับปีนักษัตรปีเสือพลังน้ำ ก็ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งต่างๆ ในโทนสีที่สื่อถึงท้องทะเลอย่าง“ สีฟ้าน้ำทะเล ”นั่นเองค่ะถ้าใครกลัวว่าถ้าเลือกสีฟ้าน้ำทะเลเหมือนกันทั้งหมด แล้วจะดูน่าเบื่อเพราะมองไปทางไหนก็เห็นแต่เฉดสีซ้ำๆ ก็อาจตกแต่งด้วยสีทรายขาวสีดำสนิทและสีเขียวอ่อนเพิ่มเข้าไปได้เหมือนกันโดยเฉดสีเหล่านี้เป็นสีที่เหมาะกับปีเสือพลังน้ำ แถมแต่ละสียังสื่อความหมายที่ดีด้วยนะ เช่น สีฟ้าสื่อถึงความซื่อสัตย์ การสื่อสาร และความสมหวัง เป็นต้น


❹ จัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้ถูกศาสตร์ฮวงจุ้ย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/17/c1/d6/17c1d6ec2bc3fb9d49bcb82ab8166a3e.jpg

การจัดบ้านตามศาสตร์ฮวงจุ้ยให้ความสำคัญกับเรื่องตำแหน่งการจัดวางเฟอร์นิเจอร์มากๆ เลยนะคะเพราะหากวางเฟอร์นิเจอร์อย่างถูกหลัก ก็จะช่วยดึงดูดโชคลาภและสิ่งดีๆ เข้ามาได้ ในขณะเดียวกันถ้าวางเฟอร์นิเจอร์ผิดจุด ก็อาจดึงดูดความโชคร้ายหรือสิ่งไม่ดีแทนได้เหมือนกันค่ะอย่างการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยขั้นพื้นฐานที่มือใหม่ควรรู้เช่นไม่ควรวางโซฟาตรงกับประตูบ้านเพราะอาจทำให้เงินทองรั่วไหล ได้เงินมาเท่าไหร่ก็มีรายจ่ายนำหน้ารายได้ เป็นต้น


❺ หมั่นทำความสะอาด / เช็กความเรียบร้อยในบ้านสม่ำเสมอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/01/bb/b1/01bbb17d21bc99e4ed03dddd6ba0a5a6.png

เอ้าา อย่ามัวให้ความสำคัญกับการวิ่งวุ่นหาซื้อเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งบ้าน จนหลงลืมสิ่งสำคัญอย่างความสะอาดเรียบร้อยภายในบ้านเด็ดขาดเลยนะคะ เพราะหากปล่อยให้บ้านรกหรือวางของระเกะระกะไปทั่ว ก็อาจดึงดูดพลังลบหรือสิ่งไม่ดีเข้ามาในบ้านได้ดังนั้น จึงต้องหมั่นทำความสะอาดบ้านอย่างสม่ำเสมอรวมทั้งคอยเช็กความเรียบร้อยของข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านเป็นประจำเช่น อย่าให้มีหน้าต่าง / ประตู / กระจกบานไหนแตก หรือหากก๊อกน้ำรั่วก็ต้องซ่อมแซมให้เรียบร้อย หรือจัดวางของให้เป็นที่เป็นทาง เป็นต้นนอกจากจะช่วยเสริมความโชคดีแล้วยังทำให้บ้านดูน่าอยู่ขึ้นกว่าเดิมด้วยนะ


❻ ปลูกดอกไม้เสริมความสุขและความสำเร็จ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/31/0d/8e/310d8ed4783d60b8be1a4ae1e016e9d8.jpg

ลองจินตนาการดูสิคะว่าถ้ามองไปรอบๆ บ้านแล้วเจอกับดอกไม้สวยๆ มันก็คงจะช่วยเพิ่มสีสันและทำให้บ้านดูมีชีวิตชีวา มากกว่าบ้านที่มีแต่ผนังปูนรอบด้านแน่ๆแล้วนอกจากดอกไม้นานาชนิดจะช่วยเพิ่มชีวิตชีวาให้กับห้องต่างๆ ภายในบ้านได้แล้วตามศาสตร์ของฮวงจุ้ยดอกไม้บางชนิดก็ยังช่วยดึงดูดพลังงานดีๆเข้ามาได้อีกด้วยค่ะโดยดอกไม้มงคงตามศาสตร์ฮวงจุ้ยก็คือดอกโบตั๋น, ดอกเบญจมาศ, ดอกเดหลี, กุหลาบญี่ปุ่น, ดอกนาร์ซิสซัส, ดอกไลแลค, ดอกแมกโนเลีย, ดอกบัวและดอกกล้วยไม้เพราะดอกไม้เหล่านี้จะช่วยเรียกโชคลาภ ความสุข และความสำเร็จเข้ามาในบ้านนั่นเองค่ะ


❼ สร้างความสมดุลในความแตกต่าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/82/53/4e/82534e28b270ecf28095828eb2999623.jpg

หลักการจัดบ้านตามศาสตร์ฮวงจุ้ยให้ความสำคัญกับเรื่องของความกลมกลืนกันมากๆ เลยนะแบบนี้คุณสาวๆ จึงต้องใส่ใจองค์ประกอบภายในห้องทั้งหมดค่ะโดยอาจเริ่มจากส่วนที่เห็นได้ชัดเจนมากที่สุด อย่างวัสดุและสีของแต่ละห้องก็ควรเลือกใช้วัสดุและเฉดสีที่มีความหลากหลายมากกว่าการเลือกใช้แค่เพียงชนิดเดียวหรือสีเดียวเพื่อสร้างความสมดุลให้แก่ภาพรวมและสิ่งแวดล้อมภายในห้องเช่น หากภายในห้องเน้นใช้วัสดุที่ดูแข็งทื่อ ก็อาจตกแต่งห้องด้วยโทนสีซอฟต์ๆ หรือนำหมอนมาช่วยเพิ่มความละมุน เป็นต้น



✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦ ✦

จบไปแล้วนะคะกับทั้ง 7 ข้อที่เราลิสต์มาบอกต่อกันในวันนี้ซึ่งแต่ละเคล็ดลับก็ถือเป็นเรื่องที่คุณสาวๆ สามารถทำตามกันได้ไม่ยากเลยนะ เพราะแค่ปรับเปลี่ยนการจัดวางเฟอร์นิเจอร์บางชิ้น หรือหาซื้อของตกแต่ง / ดอกไม้มาประดับบ้าน ก็ช่วยเสริมสิริมงคลและเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านให้ไม่น่าเบื่อด้วยแต่เราต้องขอย้ำแรงๆ อีกครั้งเลยว่า หนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้การจัดตกแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์สวยๆ ก็คือการหมั่นทำความสะอาดและดูแลความเรียบร้อยภายในบ้านอย่างสม่ำเสมอ จะได้เปิดรับความโชคดีและใช้ชีวิตอยู่ในบ้านด้วยความผ่อนคลายสบายใจด้วยไงล่ะ ^^