ช่วงไหนที่ผิวอ่อนแอ ปัญหาสิวก็ตบเท้าเข้ามาทักทายแบบจัดเต็มเลยค่ะซิส (╥﹏╥)

ก่อนที่จะไปเริ่มต้นคุยกันยาวๆ ก็ขอถามอะไรคุณสาวๆ หน่อยสิ… เคยได้ยินคำว่า“ Skin Barrier ”กันบ้างมั้ยเอ่ย??? เอ้าา ไม่ต้องทำหน้างงค่ะเจ้า“ Skin Barrier ”ก็คือ“ เกราะป้องกันผิว ”ที่ทำหน้าที่กักเก็บน้ำในผิว พร้อมช่วยปกป้องผิวจากสิ่งแปลกปลอมทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นสารเคมี สิ่งสกปรก หรือมลภาวะต่างๆแต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เกราะป้องกันผิวถูกทำลาย ก็อาจทำหน้าที่ปกป้องผิวได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ แถมยังเพิ่มโอกาสที่ผิวจะอ่อนแอลงและโดนทำร้ายจนเกิดปัญหาผิวได้ง่ายขึ้นด้วยนะคะ

แล้วหนึ่งในวิธีเสริมเกราะป้องกันผิวที่สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองที่บ้าน ก็คือการหาซื้อสกินแคร์มาใช้ทาบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอนั่นเองวันนี้เราจึงรวบรวม7 สกินแคร์ “ กู้เกราะป้องกันผิว ”ที่จะเป็นตัวช่วยฟื้นฟูดูแลผิวอ่อนแอให้กลับมาสวย แข็งแรง และผิวสุขภาพดีได้อีกครั้งค่าา~

⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹


➀ La Roche Posay Toleriane Hydrating Gentle Cleanser

รูปภาพ:https://bit.ly/3nGAGRi

เริ่มต้นด้วยไอเทมแรกที่เป็นตัวช่วยทำความสะอาดผิวหน้า อย่างLa Roche Posay Toleriane Hydrating Gentle Cleanserก่อนเลยค่ะคลีนเซอร์ตัวนี้เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ Must-have สำหรับคนผิวแพ้ง่าย เพราะเป็นสูตรอ่อนโยนที่ปราศจากสบู่ แอลกอฮอล์ และน้ำหอมช่วยกำจัดสิ่งสกปรก น้ำมันส่วนเกิน และคราบเครื่องสำอางได้อย่างสะอาดหมดจด แต่ไม่ทำให้ผิวแห้งหรือเกิดการระคายเคืองแถมคลีนเซอร์ตัวนี้ยังมีสารสกัดจากเปลือกวิลโลว์ที่มีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียและสารสกัดจากหญ้าหางม้าที่ช่วยฟื้นบำรุงให้ผิวดูเปล่งปลั่งและผิวสุขภาพดีขึ้นด้วยค่ะ


➁ Paula’s Choice Omega + Complex Moisturizer

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b2/d1/9f/b2d19f5cf4a9695bc212f3e49b73d7a4.jpg

ตามมาดูต่อกับPaula’s Choice Omega + Complex Moisturizerมอยส์เจอไรเซอร์ตัวเด็ดที่จะช่วยลดเลือนจุดด่างดำให้แลดูจางลง ปรับให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสขึ้น พร้อมช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเนียนนุ่มอิ่มน้ำขึ้นด้วยค่ะโดยมอยส์เจอไรเซอร์ขวดนี้อัดแน่นไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระทำหน้าที่ปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระและแสงแดดไม่ให้ทำร้ายผิวรวมพลังมาพร้อมกับสารสกัดจากธรรมชาติอีกหลากหลายชนิด ที่ช่วยปลอบประโลมผิวจากการระคายเคืองจึงเป็นมอยส์เจอไรเซอร์ที่เหมาะกับคนผิวอ่อนแอแพ้ง่าย พอใช้มอยส์เจอไรเซอร์ตัวนี้ทาบำรุงผิวเป็นประจำ ก็จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและแข็งแรงขึ้นค่ะ


➂ First Aid Beauty Ultra Repair Cream

รูปภาพ:https://bit.ly/3FHDiEI

หนึ่งในสัญญาณเตือนให้รู้ว่าเกราะป้องกันผิวกำลังอ่อนแอ และต้องได้รับการดูแลแบบด่วนจี๋ก็คือ ผิวแห้งและหยาบกร้านนั่นเองค่ะ เราจึงอยากแนะนำFirst Aid Beauty Ultra Repair Creamครีมบำรุงผิวที่จะช่วยฟื้นฟูผิวแห้งกร้านให้เรียบเนียนและนุ่มลื่นขึ้นเพราะเนื้อครีมมีส่วนผสมหลักอย่างกลีเซอรีนที่เป็นสารให้ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ ทำหน้าที่กักเก็บความชุ่มชื้นให้แก่ผิวพร้อมทั้งช่วยป้องกันไม่ให้ผิวเสียจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไป และลดเลือนริ้วรอยผิวเหี่ยวย่นให้แลดูจางลงด้วยหากสาวๆ คนไหนกำลังมองหาครีมบำรุงผิวที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นและปลอบประโลมผิว เจ้าครีมกระปุกนี้ก็ตอบโจทย์มากๆ เลย


➃ CeraVe Healing Ointment

รูปภาพ:https://bit.ly/3qIZnyp ➄ EltaMD Skin Recovery Serum https://i.pinimg.com/originals/06/ac/d3/06acd335b26ab8ec37b9e244d73ce904.jpg

สำหรับคนที่เป็นแฟนคลับของแบรนด์CeraVeทางเราก็ไม่พลาดที่จะหยิบHealing Ointmentมาฝากกันค่ะโดยครีมกระปุกนี้เป็นครีมบำรุงผิวที่ช่วยปกป้องและบำรุงผิวอย่างล้ำลึกเหมาะสำหรับคนผิวแห้งหรือผิวแห้งแตกอย่างรุนแรงเพราะเป็นครีมสูตรอ่อนโยนที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและสีเน้นช่วยเรื่องการเสริมเกราะป้องกันผิวให้ล็อกความชุ่มชื้นได้ยาวนานแล้วยังช่วยปลอบประโลมผิวแห้งกร้านได้ดีสุดๆ อีกด้วยซึ่งคุณสาวๆ สามารถหยิบครีมกระปุกนี้ไปใช้ทาบำรุงได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย หรือจะใช้ทาเน้นๆ บริเวณที่ผิวแห้งเสียเป็นพิเศษอย่างบริเวณมือและเท้าก็ได้เหมือนกัน ซื้อไปแล้วได้ใช้คุ้มแน่นอนค่ะ!!!


➄ EltaMD Skin Recovery Serum

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/06/ac/d3/06acd335b26ab8ec37b9e244d73ce904.jpg

สาวๆ ที่ชอบทาเซรั่มบำรุงผิวหน้าเป็นประจำ ก็ต้องรีบตามมาส่องEltaMD Skin Recovery Serumให้ไวเลยค่ะเจ้าเซรั่มขวดนี้อุดมไปด้วยวิตามินบี 5และสารสกัดจากใบบัวบกมีคุณสมบัติช่วยปลอบประโลมผิวจากการระคายเคือง และช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงขึ้นนอกจากนี้เนื้อเซรั่มยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระที่อาจเป็นสาเหตุของริ้วรอยก่อนวัยได้ด้วยแล้วความดีงามอีกหนึ่งอย่างก็คือเซรั่มขวดนี้ใช้แล้วไม่ทำให้รูขุมขนเกิดการอุดตัน เนื้อเซรั่มปราศจากสี น้ำหอม และพาราเบน จึงเป็นเซรั่มที่เหมาะสำหรับทั้งคนเป็นสิวและคนผิวแพ้ง่ายเลยนั่นเองค่ะ


➅ Embryolisse Lait Creme Sensitive

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/06/ac/d3/06acd335b26ab8ec37b9e244d73ce904.jpg

ไอเทมกู้เกราะป้องกันผิวอีกหนึ่งตัวที่เข้ารอบในวันนี้ก็คือEmbryolisse Lait Creme Sensitiveที่มาในแพ็กเกจจิงแบบหลอดตัวนี้เลยค่ะโดยเป็นมอยส์เจอไรเซอร์สูตร Non-comedogenicที่ไม่มีส่วนผสมที่ทำให้รูขุมขนอุดตัน แล้วยังช่วยปลอบประโลมผิวได้อย่างดีเยี่ยมอีกต่างหากแบบนี้สาวผิวแพ้ง่ายจึงสามารถใช้มอยส์เจอไรเซอร์หลอดนี้บำรุงผิวได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกลัวว่ารูขุมขนจะเกิดการอุดตันแถมพอทาเป็นประจำยังช่วยฟื้นบำรุงผิวแห้งกร้านให้กลับมาชุ่มชื้นและเนียนนุ่มขึ้นได้อีกครั้งด้วย


➆ Glossier Super Bounce

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5f/79/e1/5f79e17f1445fd8fc1b2c2487d3872e0.jpg

ส่งท้ายความสวยด้วยสกินแคร์ตัวสุดท้ายจากแบรนด์ที่ฮอตฮิตไม่แพ้ใคร อย่างGlossier Super Bounceเลยละกันค่ะ เจ้าสกินแคร์ตัวนี้เป็นเซรั่มที่ช่วยแก้ปัญหาผิวขาดน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพเพราะเนื้อเซรั่มอุดมไปด้วยคุณค่าการบำรุงผิวจากไฮยาลูรอนิค แอซิดที่ช่วยดึงความชุ่มชื้นเข้าสู่ผิวอย่างล้ำลึกและกักเก็บความชุ่มชื้นยาวนานแล้วยังมีโปรวิตามินบี 5ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวในระยะยาว พร้อมปรับให้ผิวแลดูเรียบเนียนสาวซิสที่อยากบำรุงให้ผิวสุขภาพดีด้วยตัวเอง ก็แนะนำให้ใช้เซรั่มตัวนี้ทาบำรุงผิวเป็นประจำทุกวัน ก็จะค่อยๆ ปรับให้ผิวชุ่มชื้นอิ่มน้ำและแลดูเปล่งกระจ่างใสขึ้นค่ะ


⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹

และทั้งหมดนี้ก็คือทั้ง 7 แบรนด์ ที่เราเลือกหยิบมาแชร์กันในวันนี้ค่ะ ต้องขอย้ำเตือนสาวๆ ไว้เลยว่าถ้าไม่อยากให้ผิวโดนทำร้ายจนผิวเสีย และเกิดสารพัดปัญหาผิวตามมาไม่จบไม่สิ้น ก็ต้องคอยดูแลเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงอยู่ตลอดเวลา ด้วยการหมั่นทาสกินแคร์สูตรที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวและไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ขยันทาครีมกันแดดเพื่อป้องกันแสงแดดและรังสียูวีทุกวัน และเน้นทานผักผลไม้ที่อุดมด้วยวิตามิน A, C, E, B1 ให้มากขึ้นหากทำได้ตามที่เราแนะนำไปก็จะช่วยฟื้นฟูเกราะป้องกันผิว และฟื้นบำรุงให้ผิวสวย & สตรองจากภายในสู่ภายนอกได้แน่นอนค่ะ ( ˘ ³˘) ♥