รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/57/90/91/57909142c1e6c3695083ff83b98fe2e9.gif

เคยไหมคะ? ไปคาเฟ่ทีไรถ่ายรูปไม่สวยสักทีถ่ายยังไงก็ดูไม่เข้ากับบรรยากาศ มุมในกล้องไม่สวยขัดใจไปหมด สรุปก็ไม่ได้รูปที่ถูกใจเลยสักรูปหรือถ้าได้รูปถูกใจมาก็อาจจะมีแค่ไม่กี่รูปเราเนี่ยเข้าใจ๊เข้าใจทุกคนเลยล่ะค่ะเวลาที่ไปคาเฟ่แล้วไม่ได้รูปกลับมาลงสวย ๆ เนี่ยเราก็เลยได้จักรวมทริคการถ่ายรูปในคาเฟ่มาฝากชาวซิสต้าคาเฟ่กันถึง 6 วิธีทั้ง6 วิธีนี้เป็นวิธีที่ตัวเราใช้ถ่ายให้คนอื่น ๆ เสมอ แล้วทุกคนก็จะปลื้มใจกันสุดอะไรสุดเอาล่ะ! พร้อมจะไปส่อง 6 วิธีที่ว่ากันรึยังเอ่ย ถ้าพร้อมแล้วก็ตามมาเล้ยยยยย!


♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨


เลือกชุดให้กับกับบรรยากาศร้าน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e4/53/1d/e4531d42f9dc08c69b6cfb5ceba43395.jpg

มาเริ่มกันตั้งแต่การแต่งตัวกันเลยค่า อันดับแรกคือเราจะต้องส่องบรรยากาศร้านทั้งสีร้าน mood & tone ต่าง ๆ ด้วยน้า สีสันต่าง ๆ ในร้านเนี่ยทำให้เราสามารถปรับใช้กับเสื้อผ้า เครื่องประดับที่จะแต่งไปร้านได้อย่างเช่นร้านเป็นโทนขาวครีมและสีไม้จะให้ใส่แบบสีสันแจ่มเจ็บไปก็ไม่ค่อยเข้าใช่ม้า ดังนั้นเนี่ยควรจะเลือกสีที่กลืนกันอย่างสีขาว ครีม เหลือง น้ำตาล กากี เบจ หรือโทนที่ไม่ได้โดดเด่นเกินไปแบบสีชมพูอ่อน สีฟ้า สีเขียวตุ่น ๆ หรือโทนพาสเทล ๆ ก็จะดูละมุนตา เข้ากับบรรยากาศของร้านด้วยนะเออ แต่ถ้าใครยังนึกเสื้อผ้าไม่ออกก็แวะไปส่องไอเดียในหมวดแฟชันกันได้น้า รับรองเลยว่าส่องปุ๊บได้ชุดปั๊บ!


ท่าโพสต์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/2a/ba/86/2aba862e85e13369c56128b9b459d038.jpg

ท่าโพสต์เป็นอะไรที่ไม่มีก็ได้ จะเป็นฟีลเผลอ ๆ ก็ดูน่ารัก แต่ถ้ามีท่าโพสต์ก็จะสามารถถ่ายได้หลากหลาย แล้วก็ดูเก๋ไก๋สุด ๆแถมยังได้รูปมาเป็นร้อยเลยด้วย ส่วนมากท่าโพสต์เวลาไปคาเฟ่ก็จะต้องเอามือเท้าคางหรือถ้าไม่รู้ว่าจะเอามือไปไว้ตรงไหนก็ทำเป็นดื่มน้ำ จิบกาแฟ จับช้อนตักขนมเค้กก็ดูน่ารักไปอีกแบบ หรือถ้าทางร้านมีหนังสือปกสวย ๆ ละก็ หยิบมาทำเป็นอ่านหนึ่งอะไรหนึ่งก็ได้รูปสวย ๆเหมือนกันนะ หรือเพิ่มความแหวกก็ถ่ายผ่านกระจกใสนอกร้านเข้าไปในร้านก็ดูเท่ไม่เบา ถ้าใครยังคิดท่าโพสต์ไม่ออกก็ลองเสิร์ชในช่องค้นหาของทางSistaCafeได้เลยน้า รับรองว่าเอาไปเป็นเรฟได้แบบจุก ๆ


พื้นหลังไม่ควรติดคน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b6/63/f5/b663f51dc48b52d1476d23bbd4b4b57d.jpg

คาเฟ่เนี่ยต้องยอมรับเลยว่ายิ่งสวย รีวิวปัง คนก็ยิ่งเยอะ ถ่ายยังไง้ยังไงก็จะต้องติดคนเข้าไปบ้างแหละ แต่ทางที่ดีพยายามเลี่ยงถ่ายให้ไม่ติดคนจะสวยแล้วดูสบายตากว่าน้า ถ้าไปตรงไหนก็มีแต่คนยืนเต็มไปหมดแนะนำให้ถ่ายกับผนัง กำแพงของร้าน หรือตรงประตูร้านเลย หลาย ๆ ร้านประตูหรือบรรยากาศด้านหน้าจัดตกแต่งสวยไม่แพ้ในร้านเลย ดังนั้นเนี่ย หลีกหนีความวุ่นวายที่คนถ่ายเยอะ ๆ มาถ่ายในมุมแปลก ๆ หรือถ่ายกับผนัง กำแพง ก็ช่วยให้รูปดูสวย สบายตาไลก์ไหลมาเทมาไม่น้อยเลยล่ะ


พยายามอย่าถ่ายใกล้เกินไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6f/c2/b2/6fc2b2348a02583086923c6b7f33b66e.jpg

เซลฟี่ในร้านคาเฟ่นี่เป็นอะไรที่ก็ทำได้นะเออ แต่ถ่ายให้เห็นบรรยากาศร้านสวย ๆ หรือเห็นชุดของเราชัด ๆ ก็จะทำให้รูปดูมีอะไรมากยิ่งขึ้นน้า แต่งตัวมาให้เหมาะกับ Mood & Tone ของร้านทั้งที ก็ต้องถ่ายให้เห็นความสวยของชุดและบรรยากาศสักหน่อยคือถ้าเราถ่ายเน้นไปที่หน้าของเรามากเกินไป จะทำให้มันดูแน่นและเต็มเฟรมไปหมดแนะนำว่าให้ถอยออกมาสักหน่อยวิธีที่ทำให้เราถ่ายรูปได้ง่ายขึ้นคือการเปิดเส้นตาราง 9 ช่องอย่าให้ช่วงหัวติดกับขอบด้านบนในกล้องหรือหัวขาดน้าไม่งั้นรูปจะดูไม่สวยทันทีเลย กะประมาณเอานิ้วชี้ตั้งเป็นแนวนอนวางขวางจอแล้วให้ส่วนหัวอยู่ใต้นิ้วชี้ แค่นี้รูปก็ออกมาสวยงามแล้วล่ะค่ะ


ถ่ายเต็มตัว เท้าต้องชิดขอบ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8a/e2/17/8ae217bfb11f601b5fd9d8c25b125c75.jpg

หลักการเบสิคยืนพื้นนัมเบอร์วันเลยค่ะ สำหรับวิธีถ่ายรูปให้เท้าชิดขอบล่างจอกล้องคือไม่ต้องชิดเป๊ะน้าเหลือพื้นที่ไว้นิดหน่อยแล้วที่สำคัญก็คืออย่าถ่ายให้เท้าขาดแบบครึ่ง ๆ กลาง ๆนะคะไม่งั้นรูปจะไม่สวย ถ้าไม่อยากถ่ายให้ติดเท้าก็ยกกล้องให้สูงขึ้นมาตรงครึ่งน่องหรือให้เส้นขอบล่างจอกล้องตัดตรงช่วงเข่าจะดูสวยงามกว่าน้า แล้วก็ถ้าจะถ่ายรูปเต็มตัวแนะนำว่าควรเปิดใช้ตาราง 9 ช่องน้า จะได้ถ่ายได้แบบสมดุล คือถ้าอยากให้อยู่ตรงกลางก็ให้ช่วงหน้าและตัวอยู่ตรง 3 ช่องแถวกลางถ้าอยากชิดขวาก็ให้แบบยืนตรงกับเส้นขวายากให้ชิดซ้ายก็ยืนตรงกับเส้นด้านซ้ายแค่นี้รูปก็จะออกมาสวยงาม สมดุล ไม่เอียง ไม่เบี้ยวแล้ว :-D


ส่องรูปจากโลเคชัน

รูปภาพ:

อีกวิธีที่ทำให้เราหามุม หาท่าโพสต์ หาเรฟของชุดต่าง ๆ ได้ออกมาสวยงามก็ต้องส่องรูปจากโลเคชันร้านในไอจีเลยค่า บอกเลยว่าวิธีนี้เลิศสุดอะไรสุด เพราะในโลเคชันจะมีคนถ่ายรูปลงไว้ประมาณนึงแล้ว เราก็ลองดู ลองส่องกันน้าว่ามุมไหนสวย มุมไหนเท่ โพสต์อะไรยังไงดี แนะนำว่าให้เราส่องโลเคชันก่อนจะไปที่ร้านน้า จะได้ไม่เสียเวลา ไปปุ๊บก็แชะ ๆๆๆ ได้อย่างไว ไม่ต้องกลัวว่าจะไปบังหรือไปขวางใครนาน ๆ เลยด้วย นอกจากส่องรูปที่คนถ่ายแล้ว ก็แวะไปส่องบรรยากาศร้านและรีวิวด้วยเน้อ บางร้านคนก็ไปกันเยอะสุดอะไรสุด ที่เราส่อง ๆ ไว้ว่าจะไปถ่ายอาจจะไม่ได้ถถ่ายเลยก็ได้ ดังนั้นอย่าลืมเช็กกันด้วยน้า


♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨♨


เป็นยังไงกันบ้างเอ่ยกับ6 วิธีถ่ายรูปที่คาเฟ่ให้สวยสับรับไลก์รัว ๆหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ชาวซิสต้าคาเฟ่ได้ทริคดี ๆ ไปใช้ถ่ายรูปกันเยอะ ๆ น้า รับรองเลยว่าแต่ละวิธีที่บอกมาเนี่ยใช้ได้จริง รูปสวยจริง แล้วก็ไลก์มารัว ๆ จริงนะเออ เอาล่ะ! อ่านจบแล้วก็ไปตามหาร้านคาเฟ่สวย ๆ หาชุดเตรียมใส่ไปถ่ายรูปกันดีกว่า ถ้าใครยังหาชุด ทรงผมต่าง ๆ ไม่ได้ก็แวะมาส่องไอเดียได้ที่SistaCafeเลยน้า แล้วก็อย่าลืมใส่แมสก์ด้วยล่ะ ระวังโควิดตัวร้ายด้วยนะคะ > _ <วันนี้ลาไปก่อนแล้วค่า บ้ายบาย ♥