รูปภาพ:https://thumbs.gfycat.com/FreshPartialBass-size_restricted.gif

ฮัลโหลลลลลลลลลลลลลลลลลลลล > 0 <สวัสดีค่าชาวซิสต้าคาเฟ่ทุกคนไหนใครเป็นสาวกดิสนีย์ยกมือขึ้นหน่อยซิดิสนีย์เนี่ยนอกจากจะมีภาพยนตร์ดัง ๆ หลายเรื่องแล้วก็ยังมีการ์ตูนที่ดังมาก ๆ อีกด้วย แล้วไหนจะเพลงประกอบที่ไพเราะเสนาะหู ฟังแล้วปลดล็อกสกินหูทองคำอีก ก็ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนถึงเป็นสาวกดิสนีย์กันเยอะมาก ๆ ในส่วนของเพลงที่บอกว่าเพราะมาก ๆ เนี่ยมีทั้งเพลงของตัวประกอบและตัวละครหลักเลยค่ะที่ดีงามฟังเพลิน แต่วันนี้เราจะมาพูดกันถึง7 เพลงแทนความรู้สึกนางเอกดิสนีย์ที่ตรงกับใจ ใช่กับเราจะมีเรื่องไหน เพลงอะไรบ้างก็มาชม มาฟังกันเลยค่าาาาาา


✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧+ตรงกับใจ ใช่กับเรา+✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧


Part of Your World ─ The Little Mermaid

❝ ผู้คนบนดินจะต้องเข้าใจและไม่มัวเฝ้าบังคับ และคอยห้าม ❞

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/334128831/original.gif

เริ่มต้นที่นางเงือกน้อยผมแดงที่ฝันใฝ่อยากจะเป็นมนุษย์ อย่าง' แอเรียล 'กันเลยค่า แอเรียลเนี่ยชอบโลกมนุษย์และอยากจะเป็นมนุษย์แล้วก็อยากที่จะได้รักกับมนุษย์ที่เธอหลงรักอย่าง' อีริค 'ด้วย แต่ราชาไตรตันไม่ค่อยพอใจนักที่แอเรียลอยากจะไปสุงสิงกับมนุษย์ เพราะมันอาจเกิดอันตรายกับเธอได้ ท่านจึงได้สั่งห้ามไม่ให้เธอขึ้นไปบนผิวน้ำอีก และนี่เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอได้มาร้องเพลงPart of your worldที่ระบายความรู้สึกในใจของเธอออกมานั่นเองท่อนที่คิดว่าน่าจะตรงใจหลาย ๆ คนก็คือ"ผู้คนบนดินจะต้องเข้าใจและไม่มัวเฝ้าบังคับ และคอยห้าม "เชื่อว่าเราก็คงจะต้องเคยมีเหตุการณ์ที่โดนบังคับและห้ามไม่ให้ทำอย่างใจต้องการกันบ้างแหละใช่ม้า? ในใจก็คงหวังว่าคงจะมีใครสักคนที่เข้าใจและจะไม่ทำแบบนี้กับเรา เหมือนแอเรียลที่หวังว่ามนุษย์จะไม่ทำแบบนั้นกับเธอเช่นกัน


Reflection ─ Mulan

❝ ใครกัน... ที่มองจ้องมาสบสายตาไม่คุ้นเคยเหตุใดมองดูไม่รู้เลยว่าคือตัวเรา

รูปภาพ:https://i.imgur.com/NWONLjH.gif

ข้ามฟากมาทางสาวจีนหนึ่งเดียวอย่าง' มู่หลาน 'กันเลย มู่หลานถือเป็นเรื่องที่ทำให้เห็นชุดความคิดของคนสมัยก่อนเยอะมาก ๆ ทั้งชายเป็นใหญ่ ผู้หญิงจะต้องสวย ต้องแต่งงานถึงจะเชิดหน้าชูตาให้วงศ์ตระกูล ซึ่งในเรื่องตอนที่มู่หลานได้ไปหาแม่สื่อ ก็เกิดเรื่องจนโดนแม่สื่อไล่ตะเพิดออกมา และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นให้มู่หลานต้องมาร้องเพลงReflectionระบายความรู้สึกในใจ ยิ่งในท่อนที่ร้องว่า" ใครกันที่มองจ้องมา สบสายตาไม่คุ้นเคย เหตุใดมองดูไม่รู้เลยว่าคือตัวเรา "น่าจะตรงกับใจหลาย ๆ คนที่ต้องทำอะไรที่ฝืนใจตัวเอง ยิ่งมองตัวเอง ก็ยิ่งไม่เข้าใจว่านี่มันใครกัน มันไม่เหมือนกับตัวฉันเลย


How Far I'll Go ─ Moana

❝ ถึงอยากเป็นลูกสาวที่ดีและเชื่อฟัง

ใจก็ยังพามาที่สายน้ำ จะพยายามห้ามเพียงใด ❞

รูปภาพ:https://i.kym-cdn.com/photos/images/original/001/134/851/85f.gif

มาต่อกันที่เรื่องMoanaกันเล้ย แน่นอนว่าพูดถึงโมอานายังไง้ยังไงเราก็ต้องนึกถึงHow Far I'll goแน่นอน เพลงนี้คือดังมาก ๆยอดวิวกำลังจะทะลุหนึ่งพันล้านในอีกไม่นานซึ่งเนื้อหาของเพลงนี้ก็คือการระบายความรู้สึกของโมอานาที่อยากจะข้ามเขตประการังออกไป อยากจะรู้ว่าเราจะไปได้ไกลแค่ไหนกันนะ แต่พ่อของเธอก็ได้ห้ามไม่ให้เธอทำแบบนั้นและเธอจะต้องขึ้นมาเป็นผู้นำของเกาะต่อจากพ่อ ในท่อนที่ร้องว่า

"

ถึงอยากเป็นลูกสาวที่ดีและเชื่อฟัง

ใจก็ยังพามาที่สายน้ำ จะพยายามห้ามเพียงใด "

น่าจะตรงใจกับใครหลาย ๆ คนที่อยากจะเป็นลูกที่ดี ไม่ทำตัวออกนอกลู่นอกทางที่พ่อแม่สั่งไว้ แต่หัวใจเรามันก็ยังเรียกร้องให้ทำในสิ่งนั้น เพราะมันคือสิ่งที่ใจเราต้องการใครยังไม่เคยดูเรื่องนี้ อยากให้ได้ดูนะคะ มันดีงามมาก ๆ เพลงก็เพราะสุด ๆ ♥


Waiting On A Miracle ─ Encanto

❝ เดินเดียวดายเพียงลำพังคอยความหวังวันข้างหน้า

รูปภาพ:https://64.media.tumblr.com/b35919d2dfaf9f0e195c4be01d298a0b/3514319f222fdaf5-0a/s640x960/02ff1a5904a56fb7e0d70b3a837aaced5cab798b.gif

มาที่เพลงใหม่ล่าสุดของดิสนีย์จากเรื่องEncantoกันเลยค่า กับเพลงWaiting on a miracleเป็นเพลงที่บอกเล่าความรู้สึกของมิราเบล เพราะเธอเป็นเพียงคนเดียวที่ไม่ได้รับวิเศษเหมือนกันคนอื่น ๆ ในครอบครัวเธอจึงระบายออกมาว่าเมื่อไหร่กันนะที่ปาฏิหารย์มันจะมา จะเกิดขึ้นกับเธอบ้าง เธออยากจะทำให้ทุกคนภูมิใจ อยากจะช่วยเหลือเหมือนที่ทุกคนในครอบครัวเธอทำได้ ในท่อน "เดินเดียวดายเพียงลำพังคอยความหวังวันข้างหน้าตรงประตูบานนั้นหนา อยากส่องประกายเหมือนทุกคนทำได้" เป็นท่อนที่คิดว่าน่าจะตรงกับใจใครหลาย ๆ คนแน่นอนเพราะหลาย ๆ คนคงรู้สึกว่าตัวเองไม่มีข้อดี ไม่เก่งเหมือนใครเหมือนเราเป็นคนเดียวที่จืดชืดหวังว่าในวันข้างหน้านั้นเราจะเก่งขึ้น โดดเด่นขึ้นเหมือนกับคนอื่น ๆถ้าใครกำลังรู้สึกแบบนี้อยู่ก็อยากให้ไปดูเรื่องนี้กันน้า รับรองได้เลยว่าจะต้องได้ข้อคิดดี ๆ เพื่อเป็นกำลังใจให้ตัวเองได้แน่นอนเลยล่ะ :-D


Speechless ─ Aladdin

❝ ฉันไม่ขอนิ่งเฉย ใครหาญกล้าเงียบเสียงฉัน

จะสู้ถ้ามาข่มขู่กัน รู้แค่เพียงไม่มีวันเงียบเสียงไป ❞

รูปภาพ:https://64.media.tumblr.com/06ebf5601356e51eff8e0ca8335fd5c2/tumblr_psgrksJQGX1w48vi1o8_500.gifv

มาถึงนางเอกสายสู้คน' นาโอมิ สก็อต 'ในบทบาทเจ้าหญิงจัสมินจากเรื่องอะลาดินที่ได้ฝากเพลงSpeechlessไว้แทนความรู้สึกของตัวละครจัสมิน ที่โดนบอกให้อยู่เงียบ ๆ สวย ๆ จะดีกว่าอยากมาเป็นสุลต่านปกครองบ้านเมือง เพราะในเรื่องมีกฎหมายว่าผู้ขึ้นครองราชย์จะต้องเป็นผู้ชายเท่านั้น ซึ่งไม่มีทางที่จัสมินจะขึ้นเป็นสุลต่านได้เลย ซึ่งเธอไม่เห็นด้วยมาก ๆ เธอรู้สึกว่าผู้หญิงก็สามารถขึ้นเป็นผู้นำได้เหมือนกัน บอกเลยว่าเนื้อหาเพลงนี้น่าจะตรงใจหลาย ๆ คนสุด ๆ คือต้องบอกเลยว่าไม่ว่าท่อนไหนในเพลงนี้ก็เด็ดเหลือเกินแต่ขอยกท่อน "ฉันไม่ขอนิ่งเฉย ใครหาญกล้าเงียบเสียงฉันจะสู้ถ้ามาข่มขู่กัน รู้แค่เพียงไม่มีวันเงียบเสียงไป" ให้เป็น MVP ของเพลงเลยก็ว่าได้ค่ะ เชื่อว่าทุกคนต้องมีโมเมนต์ที่โดนห้ามไม่ให้พูดอะไรที่อยากจะพูด ห้ามไม่ให้ทำอะไรที่อยากจะทำแต่ในใจมันร้องตะโกนออกมาว่าฉันไม่ยอมหรอกนะ!!! ฉันจะสู้ ฉันไม่มีวันเงียบเสียงแบบที่เธออยากให้เงียบหรอก


Let It Go ─ Frozen

เป็นตัวเราอย่างที่เป็นขอทะยานยังตะวันส่องฟ้าปล่อยออกมาเลิกซ่อนเร้น เด็กดีไม่เห็นมีค่า

รูปภาพ:https://i.imgur.com/P4h0HHR.gif

มาถึงเพลงยอดฮิตตลอดกาลเลยก็ว่าได้ค่ะ กับเพลงLet it goต้องบอกเลยว่าเพลงนี้ไม่ว่าจะเวอร์ชันภาษาอะไรก็ไพเราะเพราะพริ้งสะเนาะหูไปหมดดิสนีย์เขาคัดคนร้องมาได้แบบดีจริง ๆ สำหรับเนื้อหาเพลง Let it go ก็คือเพลงที่บอกความรู้สึกของเอลซ่าที่ได้ปลดปล่อย ได้เป็นตัวเองไม่ต้องพยายามปิดบังหรือซ่อนพลังอีกต่อไป นอกจากความไพเราะของเพลงแล้ว สังเกตได้เลยว่าตัวละครเอลซ่าดูผ่อนคลายลง ดูสบายใจมาก ๆ ที่ได้ทำอะไรแบบที่เป็นตัวของเขาโดยเฉพาะท่อนที่ร้องว่า" เป็นตัวเราอย่างที่เป็น ขอทะยานยังตะวันส่องฟ้า ปล่อยออกมาเลิกซ่อนเร้น เด็กดีไม่เห็นมีค่า "ท่อนเด็กดีไม่เห็นมีค่าเป็นอะไรที่ขยี้ความรู้สึกหลาย ๆ คนก็ว่าได้ เพราะการเป็นเด็กดีทำตามสิ่งที่เขาอยากให้เป็น มันไม่มีค่าเลย มันทำให้ตัวของเราไม่เป็นตัวเอง มันไม่ความสุข มันจึงไม่มีค่าเลยนั่นเองค่า


I Won't Say (I'm In Love) ─ Hercules

❝ ดวงใจอยากช้ำชอบทำซ้ำ ๆ เดิมเวลาเริ่มรักก็ดูเลิศเลอเตือนใจให้ยั้ง ระวังสักนิดเธอถ้าหากเผลอไป อาจจะเจอแต่ความช้ำ

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/254738954/original.gif

เป็นหนึ่งเพลงที่ดีงามมาก ๆ จากดิสนีย์เลยค่ะ แม้จะไม่ได้โด่งดังมากมายเท่ากับเพลงอื่น ๆ แต่บอกเลยว่าความไพเราะคือมาเต็มสุดอะไรสุด แถมยังแอบตรงกับใครหลาย ๆ คนที่เป็นคนซึนเดเระ ( ปากไม่ตรงกับใจ ) ซะด้วย เพลงนี้เป็นเพลงบอกความรู้สึกที่ตีกันไปตีกันมาในหัวของ' เมการา 'เนื่องจากเธอเป็นโรคกลัวความรัก เพราะเคยเจ็บช้ำจากรักครั้งเก่ามาก่อนเมื่อมาเจอกับเฮอร์คิวลิสก็รู้สึกหวั่นไหวและตกหลุมรักเขาเข้าให้ แต่ก็ไม่อยากจะยอมรับหรือบอกออกไปหรอกนะว่ารักเขาเพราะเธอก็ยังกลัวว่าหากรักแล้วจะเจ็บและเสียใจอีกครั้ง ก็เลยต้องเตือนใจตัวเองให้ยั้งระวังหน่อย หลาย ๆ คนก็น่าจะมีความรู้สึกแบบนี้ใช่ม้าเวลาจะมีรักใหม่แต่รักเก่าที่ทำเอาไว้มันเจ็บจนไม่กล้ารักใครอีกแต่อยากจะบอกทุกคนเลยน้าว่าไม่ใช่ทุกครั้งหรอกน้าที่เรารักแล้วจะเจ็บ ดังนั้นลองเปิดใจกันดูนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่า > _ <


Something There ─ Beauty and The Beast

❝ แปลก... ที่ใจฉันไหวหวั่นไม่เคยฝันว่ามันจะเกิดง่ายดาย ❞

รูปภาพ:https://thumbs.gfycat.com/LittleBeneficialAmericanmarten-size_restricted.gif

มาถึงเพลงสุดท้ายกันแล้วค่าSomething Thereเป็นเพลงที่บอกความรู้สึกของทั้งเบลล์และเจ้าชายอสูรเลย คือทั้งคู่เคยไม่ชอบและไม่พอใจในกันและกันมาก่อน เนื่องจากอสูรได้จับพ่อเธอมาขังและไม่เคยพูดจาดี ๆ กับเธอ หนำซ้ำยังทำให้เธอกลัวอีก ส่วนเบลล์ก็ไม่ค่อยอยากจะพูดคุยกับอสูรเนื่องจากสิ่งที่เขาได้ทำไว้ต่าง ๆ แต่เมื่อลองใจเย็น ๆเปิดใจมองอีกคนในอีกมุมก็ได้เห็นความดีและนิสัยใจคอของอีกฝ่าย ทำให้ทั้งคู่ตกหลุมรักกันแบบไม่น่าเชื่อว่ามันจะเกิดขึ้นได้ อย่างที่เบลล์ได้ร้องไว้ว่า"เหมือนกับเรา ๆ ที่เผลอไปรักคนที่ชีวิตนี้ไม่เคยคิดเลยว่าเราจะรักได้เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงจะเคยมีความรู้สึกนี้กันบ้างใช่ม้า?


เป็นยังไงกันบ้างเอ่ยกับ7 เพลงบอกความรู้สึกของนางเอกการ์ตูนดิสนีย์แต่ละเพลงเราก็คุ้นหู คุ้นปากกันมาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วก็ยังมีเพลงใหม่ ๆ ที่เพิ่งทำออกมาด้วยเรื่องเพลงนี่ต้องยอมให้ดิสนีย์จริง ๆนะเออ ทำออกมาได้ดีงามสุด ๆ แถมยังคัดเลือกคนที่มาร้องได้ใกล้เคียงกันแทบทุกภาษาเลยด้วย แล้วที่ต้องชื่นชมอีกอย่างก็คือคนแปลเนื้อเพลงเวอร์ชันภาษาไทย หลาย ๆ เพลงแต่งออกมาได้ลื่นหูมาก ๆฟังแล้วแทบไม่รู้เลยว่าแปลมาจากภาษาอังกฤษ สำหรับใครที่คิดถึงการ์ตูนดิสนีย์ก็ไปรับชมกันได้ทางสตรีมมิงเลยน้า สนับสนุนของถูกลิขสิทธิ์กันดีกว่าเนอะ เขาจะได้ผลิตผลงานออกมาให้เราชมกันต่อไปเรื่อย ๆ > 3 <วันนี้ต้องขอตัวลาไปร้องเพลงแบบสาว ๆ ดิสนีย์ก่อนน้า ไปแล้วค่า บ้ายบาย ♥