เห้ออ เห็นคนรอบตัวเลิกกับแฟน เปลี่ยนแฟนใหม่ จนวนกลับมาคบแฟนเก่าแต่ทำไมตัวเรา… ถึงยังไม่ได้ก้าวขาออกจากโซนคนโสดสักที #งงมากแม่คำถามที่ว่า“ ทำไมเรายังโสด? ”คงเป็นคำถามที่ค้างคาใจสาวโสดหลายคนแน่ๆ เลยใช่มั้ยล่ะคะ ทั้งๆ ที่คนรอบข้างไม่ว่าจะเป็นเพื่อนซี้ เพื่อนที่ทำงาน ญาติพี่น้อง หรือแม้แต่คนข้างบ้าน ก็ดูเหมือนจะมีคนจับจองเป็นเจ้าของหัวใจเป็นที่เรียบร้อยแล้วแต่พอหันกลับมามองตัวเอง ทั้งๆ ที่เราก็ไม่ได้หน้าตาแย่อะไร แถมนิสัยก็ออกจะดี แต่ไหงกลับไม่มีหนุ่มๆ แวะเวียนมาขายขนมจีบ แวะมาด้อมๆ มองๆ จนหัวกระไดบ้านแห้งซะยิ่งกว่าดินในหน้าแล้งไปอีก#น่าสงสารแค่ไหนถามใจดู้ววสาวโสดคนไหนกำลังนั่งสงสัยและอยากจะรู้คำตอบใจจะขาดว่า ทำไมตัวเราถึงยังเป็นโสดและไร้วี่แววว่าจะมีคนรักเหมือนคนอื่นเขาทางเราก็มี7 พฤติกรรมที่ทำให้ “ ยังโสด ”มาให้ได้ลองเช็กกัน จะได้รู้แบบชัดๆ ไปเลยว่าสาเหตุที่ทำให้สาวๆ โสดแบบยิงยาวมันเกิดจากพฤติกรรมเหล่านี้รึเปล่า???◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇


➊ ยังเลิกตามติดชีวิตแฟนเก่าไม่ได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/61/0c/8e/610c8e5b239bbfd0d395957fa1fe2a2d.jpg

มามะแม่สาวโสด~ มาเริ่มต้นด้วยพฤติกรรมทำให้โสดข้อแรกเลยดีกว่าลองนึกย้อนกลับไปดูสิว่าตั้งแต่เลิกรากับอดีตคนรักคนล่าสุด ถึงปากจะบอกว่าไม่รัก ไม่แคร์ ไม่รู้สึกอะไรแล้วแต่แอบตามส่องชีวิตแฟนเก่าผ่านโซเชียลรึเปล่า?!ถ้าคำตอบคือแอบส่องแทบทุกวัน ต่อให้เลิกราและไม่ได้ติดต่อกันแล้วแต่ก็ยังคงตามติดชีวิตของเขาจนรู้หมดว่าไปไหน / ไปทำอะไร / ไปกับใครนี่ก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ไม่พร้อมเปิดใจให้กับความรักครั้งใหม่ เพราะยังมูฟออนจากความรักเก่าไม่ได้ และยังคงไม่ลืมคนรักเก่ายังไงล่ะคะ


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/6f/1a/5e/6f1a5e229fef5efdfe1b045f47c95fe5.jpg

➋ มัวแต่รอชายในฝัน จนมองข้ามคนอื่นๆ

สาวซิสเคยตกอยู่ในภวังค์แห่งรักเพราะตกหลุมรักใครสักคนแบบหัวปักหัวปำบ้างรึเปล่า เรามั่นใจว่าคำตอบส่วนใหญ่ก็คงจะตอบว่า“ เคย ”แน่ๆ ซึ่งการตกหลุมรักหรือชอบใครมากๆ มันไม่ใช่เรื่องผิดอะไรหรอกนะคะแต่หากตกหลุมรักแล้วคาดหวังว่าเขาคนนั้นต้องรักเราตอบหรือมโนไปไกลว่าต้องได้ตกลงปลงใจคบกันในสักวันแน่นอนมันก็อาจทำให้สาวๆ ห่างไกลจากความรักในชีวิตจริงไปเรื่อยๆ ได้เหมือนกันเพราะการชะเง้อคอรอชายในฝันที่อยู่ไกลเกินเอื้อม ทั้งที่รู้ดีอยู่แก่ใจว่าเปอร์เซ็นต์ความเป็นไปได้มันน้อยมากๆก็อาจทำให้มองข้ามคนอื่นๆ หรือพลาดคนดีๆ ที่เขาสนใจเราอยู่ก็ได้นะ


➌ ถ้าไม่ตรงสเป็กเป๊ะๆ ก็ไม่ชายตามอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ce/d0/3f/ced03f73153f5a5324abfb351804b75a.jpg

แต่ละคนมีสเป็กคนที่ชอบเป็นยังไงกันบ้างคะ??? บางคนอาจตอบว่าชอบคนสูงกว่า / ชอบหนุ่มตี๋ / ชอบคนคมๆ เข้มๆ หรือชอบคนอบอุ่นดูใจดี ซึ่งสเป็กของคนเราก็มีหลากหลายแบบไม่ซ้ำเลยนะแต่สำหรับบางคนที่ชอบตั้งสเป็กว่าที่แฟนหนุ่มเอาไว้สูงลิบลิ่วจนถึงขั้นลิสต์เป็นข้อๆ ไว้เลยว่าคนรักในอุดมคติต้องมีคุณสมบัติเรื่องไหนบ้างพฤติกรรมนี้ก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ยังเป็นโสดก็ได้นะเพราะหากเจอใครที่ไม่ตรงสเป็ก คุณสาวๆ ก็จะรีบตัดเขาออกไปโดยที่ไม่ลองเปิดใจทำความรู้จัก หรือเปิดโอกาสให้ได้เรียนรู้นิสัยใจคอกันก่อนนั่นเองแหมๆ ถ้าอยากได้คนที่ตรงสเป็กเป๊ะๆ ขนาดนั้น คงต้องมีแฟนเป็นหุ่นยนต์แล้วมั้งเนี่ย


➍ เปรียบเทียบรักครั้งใหม่และครั้งเก่าเสมอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ce/d0/3f/ced03f73153f5a5324abfb351804b75a.jpg

การยึดติดกับความรักครั้งเก่า หรือฝังใจกับความสัมพันธ์ที่จบลงไปแล้วถือเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้สาวๆ หลายคนยังคงอยู่ในสถานะคนโสด และไม่พร้อมที่จะเริ่มต้นความรักใครใหม่สักทีโดยเฉพาะคนที่เวลากำลังศึกษาดูใจกับใครคนใหม่ก็มักจะเปรียบเทียบรักครั้งใหม่กับรักครั้งเก่าอยู่เสมอนอกจากพฤติกรรมแบบนี้มันจะไม่ได้ช่วยให้ความสัมพันธ์ ณ ปัจจุบันดีขึ้นแล้ว ยังอาจทำให้สาวๆ หวนคิดถึงความรักครั้งเก่าอยู่ตลอดเวลา จนไม่สามารถตัดใจและเดินหน้าสานสัมพันธ์ครั้งใหม่ต่อได้อย่างเต็มที่ค่ะ


➎ อยู่ท่ามกลางผู้คนที่มีความสัมพันธ์แย่ๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/f8/a4/29/f8a4299c7b21f6136824cbc69618f935.jpg

คนที่กำลังอยู่ในสถานะโสดตอนนี้ อาจมีทั้งคนที่อยากมีแฟนจนแทบทนไม่ไหวอีกต่อไป รวมทั้งคนที่ไม่กล้าเปิดใจและเปิดรับใครอีกคนเข้ามาหากคุณสาวๆ เป็นอย่างหลังก็ลองถามตัวเองดูสิว่า มันมีสาเหตุเกิดจากการอยู่ท่ามกลางผู้คนที่มีความสัมพันธ์แย่ๆรึเปล่า???บางคนแทบจะไม่รู้ตัวเลยว่าการที่คนรอบข้างมีความสัมพันธ์แย่ๆ กับคนรัก หรือที่เรียกกันว่า Toxic Relationshipเวลาเรารับฟังหรือรับรู้เรื่องราวความรักที่คบไปเจ็บไป มีแต่ทำร้ายกันไปมา ก็อาจทำให้เกิดทัศนคติติดลบกับความรักจนกลัวไปก่อนล่วงหน้าว่าความสัมพันธ์ของตัวเอง อาจแย่เหมือนกับคนอื่นๆ รอบตัวก็เป็นได้ค่ะ


➏ เก็บตัวอยู่ในโลกของตัวเองคนเดียว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/28/a7/ce/28a7ced79a140f13a8c8244e16356e52.jpg

ต่อให้สาวซิสจะร้องตะโกนดังๆ ว่า“ ชั้นโสดโปรดจีบ!!! ”แต่ถ้าเอาแต่เก็บตัวอยู่คนเดียวในห้อง ไม่ออกไปพบปะผู้คนบ้างเลย ก็ไม่น่าแปลกใจที่จะโสดยิงยาวมาจนถึงวันนี้ค่ะเพราะการใช้ชีวิตอยู่ในโลกของตัวเองและไม่ยอมเปิดรับผู้คนใหม่ๆ ให้ผ่านเข้ามาชีวิตมันก็ไม่ต่างอะไรจากการสร้างกำแพงกั้นระหว่างตัวเองกับคนอื่นๆ หรอกนะเผลอๆ นอกจากจะไม่มีแฟนแล้วอาจกลายเป็นคนไม่มีเพื่อนไปด้วยเลยก็ได้เพราะฉะนั้นสาวโสดที่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นคนชอบเก็บตัว แต่ก็อยากจะลองสร้างความสัมพันธ์กับใครสักคน ก็ต้องก้าวเท้าออกจากห้องแล้วออกไปเที่ยวสถานที่ใหม่ๆ หรือพบเจอผู้คนใหม่ๆบ้างนะ


➐ มองเห็นแต่ข้อเสีย / จุดด้อยของตัวเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/61/0c/8e/610c8e5b239bbfd0d395957fa1fe2a2d.jpg

พฤติกรรมทำให้โสดข้อสุดท้ายที่เราหยิบมาให้ได้ลองเช็กกัน มันไม่ใช่เรื่องไกลตัวเพราะเกี่ยวข้องกับตัวเองล้วนๆ เลยค่ะหากสาวซิสเป็นคนที่ชอบมองหาข้อเสียหรือจุดด้อยของตัวเอง แล้วเก็บเอาสิ่งเหล่ามาคิดย้ำๆ ซ้ำๆ ก็อาจบั่นทอนกำลังใจจนกลายเป็นคนที่มองไม่เห็นคุณค่าของตัวเอง และขาดความมั่นใจในตัวเองก็ได้นะแล้วคนที่ไม่มีความมั่นใจก็มักจะคิดว่าตัวเองไม่ดีพอให้ใครมารัก หรือคิดว่าคงไม่มีใครหน้าไหนหลงผิดมาชอบคนอย่างเราแน่นอนจึงกลายมาเป็นเหตุผลที่ทำให้โสดและไม่กล้ามีความรักนั่นเอง


◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇สาวโสดจ๋าา หลังจากที่ได้อ่านไปจนครบทั้ง 7 ข้อ และลองเช็กกับตัวเองดูแล้ว สรุปว่าสาวๆ เผลอทำพฤติกรรมตรงตามที่เราบอกไปบ้างรึเปล่าเอ่ย???ขอบอกเลยว่าสาเหตุที่หลายคนยังโสดมาจนถึงตอนนี้ มันไม่ได้หมายความว่าตัวเธอไม่สวย ไม่ดีพอ หรือไม่มีใครต้องการหรอกนะ บางครั้งมันอาจเกิดจากพฤติกรรมหรือทัศนคติบางอย่าง ที่คอยขวางกั้นให้ไม่กล้าเปิดใจหรือไม่เปิดทางให้มีคนดีๆ เข้ามาในชีวิตดังนั้น หากคิดอยากจะมีแฟนก็ต้องลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมแย่ๆ บางอย่าง รวมทั้งเปิดใจและเปิดโอกาสให้กับตัวเองด้วย แต่สำหรับคนที่ใช้ชีวิตโสดแบบมีความสุข และไม่ได้ทุกข์ร้อนกับการไม่มีคนรัก ก็จงเอนจอยกับความโสดและชีวิตอิสระให้เต็มที่ไปเลยค่าา~