Hello Sissy~ ขอเสียงสาวสายเที่ยวหน่อยเร็ว… ฮิ้ววว!!!


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/28/f2/b6/28f2b65fb186a7ae8f051a6a591aca02.jpg

เราเชื่อว่าคนที่ชีพจรลงเท้าเพราะชอบออกเดินทางท่องเที่ยวอยู่บ่อยๆ เรียกได้ว่าว่างเป็นไม่ได้ต้องเข้าเว็บกดจองตั๋วเครื่องบิน / โรงแรมที่พัก เพื่อไปพักผ่อนหย่อนใจ เปิดหูเปิดตาในสถานที่ใหม่ๆ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบเต็มเหนี่ยว แต่นอกจากการเลือกจุดหมายปลายทางว่าจะปักหมุดไปเที่ยวที่ไหนดี มันจะเป็นเรื่องที่ตัดสินใจยากมากๆ แล้วอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้หนักใจไม่แพ้กันก็คือขั้นตอนการจัดกระเป๋าเดินทางนี่แหละค่ะ เพราะเลือกไม่ได้ว่าควรจะพกอะไรติดตัวไปด้วยดี? หรือควรจะเอาเสื้อผ้าเผื่อไปกี่ชุด? จนกลายเป็นขนของเยอะเหมือนคนจะย้ายบ้านมากกว่าไปเที่ยวแค่ไม่กี่วันซะอีกวันนี้เราจึงลิสต์7 เคล็ดลับ “ จัดกระเป๋าเดินทาง ”มาให้สาวสายเที่ยวได้ส่องและลองทำตามกันคอนเฟิร์มเลยว่าเคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยให้จัดกระเป๋าเสร็จง่ายขึ้นในเวลารวดเร็ว พกของจำเป็นได้ครบ กระเป๋าเดินทางเป็นระเบียบ แบบไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดปัญหาน้ำหนักกระเป๋าเกินเลยค่าา~

●・○・●・○・●・○・●・○・●・○・●・○・●・○・●


➊ เลือกกระเป๋าเดินทางขนาดพอดี ไม่ใหญ่เกินไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/5d/b2/bb/5db2bbbb932ad99805e05fd0c81269de.jpg

ก่อนที่จะนั่งคิด นอนคิด ตีลังคาคิดว่าจะหยิบอะไรใส่กระเป๋าเดินทางเพื่อพกติดตัวไปเที่ยวด้วย…สิ่งแรกที่สาวๆ ควรทำก็คือการเลือกขนาดของกระเป๋าเดินทางให้พอเหมาะพอดีก่อนค่ะเพราะหากเลือกขนาดของกระเป๋าเดินทางใหญ่เกินไป ก็อาจทำให้เผลอหยิบของใส่กระเป๋ามากเกินความจำเป็นโดยไม่รู้ตัวแถมขนาดของกระเป๋าที่ใหญ่เทอะทะ ก็อาจเป็นอุปสรรคทำให้เดินทางไม่สะดวกด้วยก็ได้เราจึงอยากแนะนำให้เลือกใช้กระเป๋าเดินทางขนาดพอดี และควรเลือกกระเป๋าเดินทางที่มีน้ำหนักเบาด้วยจะดีที่สุดค่ะ


➋ จัดกระเป๋าตามลิสต์ อย่าหยิบของตามใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/1c/f6/5c/1cf65cb0b1439c8b57e739c554dded3f.jpg

หนึ่งในข้อผิดพลาดที่เหล่านักเดินทางมักจะทำโดยไม่รู้ตัว จนเป็นสาเหตุที่ทำให้ต้องเจอกับปัญหาน้ำหนักกระเป๋าเกิน เวลาเช็กอินที่หน้าเคาน์เตอร์สายการบินอยู่บ่อยๆ ก็คือการจัดกระเป๋าเดินทางโดยไม่มีการวางแผนล่วงหน้า นึกอะไรออกก็หยิบของใส่กระเป๋าตามใจชอบนี่แหละค่ะเพราะการหยิบของใส่กระเป๋าเดินทางทีละเล็กละน้อย รู้ตัวอีกทีของก็อัดแน่นเต็มกระเป๋าจนแทบจะปิดไม่ได้แบบนี้สาวสายเที่ยวจึงควรลิสต์สิ่งของที่จำเป็นเอาไว้ล่วงหน้าเช่น เสื้อผ้า เครื่องสำอาง สกินแคร์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ฯลฯ แล้วจัดกระเป๋าตามลิสต์ที่จดไว้เท่านี้ก็ช่วยลดปัญหาการพกของไม่จำเป็นได้แล้ว


➌ ม้วนเสื้อผ้าแทนการพับ ช่วยเพิ่มพื้นที่ในกระเป๋า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/68/d6/27/68d62798e7c2ad4cb305f1582d29c939.jpg

เคล็ดลับง่ายๆ สำหรับคนของเยอะที่จะช่วยเพิ่มพื้นที่ในกระเป๋าเดินทางได้ก็คือการม้วนเสื้อผ้านั่นเองค่ะหลายคนอาจเคยชินกันการพับผ้าวางซ้อนกันเป็นชั้นๆ แล้วเก็บใส่ตู้เสื้อผ้ามากกว่า เพราะคิดว่าวิธีนี้ช่วยทำให้เสื้อผ้าดูเป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งวิธีนี้ก็ไม่ได้ผิดอะไรหรอกนะคะแต่สำหรับการจัดเสื้อผ้าใส่กระเป๋าเดินทาง หากใช้วิธีการพับผ้าก็อาจกินพื้นที่เกินไปสักนิด ทำให้ใส่ของได้น้อย แล้วต้องหยิบเสื้อผ้าดูทีละชั้นๆ กว่าจะเจอตัวที่ต้องการส่วนการม้วนเสื้อผ้าจะช่วยให้มีพื้นที่ในกระเป๋าเดินทางสำหรับของจำเป็นชิ้นอื่นๆแถมยังสามารถมองเห็นเสื้อผ้าแต่ละตัวได้ง่ายขึ้นด้วยนะเออ


➍ เลือกเสื้อผ้าที่หยิบมาแมทช์ได้หลายลุค

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/89/16/ca/8916cadeb1b68553d5002648273850a8.jpg

สำหรับผู้หญิงเราเวลามีโอกาสได้จัดทริปเที่ยวสักครั้ง นอกจากจะวางแผนพักผ่อนและตามเก็บสถานที่เที่ยวต่างๆ แบบเต็มที่แล้วอีกหนึ่งสิ่งที่จะพลาดไม่ได้เด็ดขาดก็คือการหยิบชุดสวยๆ ใส่กระเป๋าเดินทาง เพื่อนำมาใส่ถ่ายรูปท่ามกลางวิวสวยๆ แล้วอวดลงโซเชียลแบบปังๆ นี่แหละแต่ถ้าสาวซิสเลือกเสื้อผ้าไม่เป็นก็อาจทำให้แพ็กเสื้อผ้ามากเกินความจำเป็นได้ทางที่ดีแนะนำให้เลือกเสื้อผ้าที่สามารถหยิบมาแมทช์กันได้หลายๆ ลุคจะดีกว่า เช่น กางเกงที่แมทช์กับเสื้อท่อนบนได้หลายตัว / เสื้อท่อนบนที่สามารถเปลี่ยนสไตล์การใส่ได้หลายแบบ / รองเท้าที่เข้ากับเสื้อผ้าทุกลุค เป็นต้นนอกจากจะช่วยให้ไม่ต้องพกเสื้อผ้าเยอะๆ เหมือนขนไปทั้งตู้เสื้อผ้าแล้ว ยังช่วยลดเวลาที่ใช้ในการแต่งตัวได้อีกต่างหาก


➎ พกของใช้ขนาด Travel Size แทนขนาดปกติ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f6/1a/da/f61ada0216208c8490e0e7473b18f61b.jpg

อ๊ะๆ อย่าเพิ่งหยิบแชมพู ครีมนวด สบู่อาบน้ำ โลชั่น ฯลฯ ขวดใหญ่ไซส์จัมโบ้ใส่กระเป๋าเดินทางค่ะซิส!!!ขืนเธอพกสกินแคร์ เครื่องสำอาง หรือเครื่องอาบน้ำต่างๆ ที่ใช้เป็นประจำทุกอย่าง ก็คงไม่เหลือพื้นที่ว่างในกระเป๋าเดินทางสำหรับเสื้อผ้าและสิ่งของจำเป็นอื่นๆ แน่นอนหากใครที่เป็นสายเดินทางตัวจริงเสียงจริงและรู้ว่าต้องมีโอกาสเดินทางไปนู่นมานี่บ่อยๆ ก็ควรหาซื้อของใช้เหล่านี้ในขนาด Travel Sizeเอาไว้ล่วงหน้าหรือถ้าไม่อยากเปลืองสตางค์ไปกับการซื้อของใหม่ยกแผง ก็อาจซื้อขวดขนาดเล็กสำหรับแบ่งผลิตภัณฑ์ใส่ขวดสำหรับเดินทางเพื่อช่วยเพิ่มพื้นที่และทำให้กระเป๋าเดินทางเบาขึ้นเยอะเลยด้วย


➏ อย่าพกกระเป๋าเล็กๆ หลายใบ ใช้ถุงซิปล็อกจะดีกว่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/8d/b0/47/8db047b7c97a6334be50fa08b4106e54.jpg

สำหรับบางคนอาจคิดว่าการจัดของให้เป็นระเบียบ และสามารถหยิบขึ้นมาใช้งานได้ง่าย ควรแบ่งของใส่กระเป๋าเล็กๆ เพื่อแยกหมวดหมู่ให้ชัดเจน… ซึ่งความคิดแบบนี้ก็ไม่ใช่เรื่องผิดเลยนะ แต่ถ้ากระเป๋าใบเล็กใบน้อยของคุณสาวๆ มันใหญ่เทอะทะหรือมีหลายใบ แทนที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายระหว่างเดินทาง อาจกลายเป็นกินพื้นที่จนต้องใช้กระเป๋าเดินทางหลายใบแทนได้เหมือนกันเราจึงอยากแนะนำเคล็ดลับดีๆ อย่างการใช้ถุงซิปล็อกใส่ของแทนกระเป๋าใบเล็กๆค่ะเพราะจะช่วยให้จัดของเป็นระเบียบ ประหยัดพื้นที่ในกระเป๋าเดินทางแถมยังมองเห็นของด้านในถุงได้ชัดเจนแบบไม่ต้องเสียเวลาเปิดหาทีละถุงด้วย


➐ เลือกใส่เสื้อผ้าหนาๆ หรือมีน้ำหนักในวันเดินทาง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/83/4e/35/834e35976cf776fb9433337e43a15e4b.jpg

คุณสาวๆ ที่มีแพลนเดินทางไปเที่ยวเมืองนอก และจุดหมายปลายทางก็มีอากาศหนาวเย็น จนต้องใส่เสื้อผ้าหนาๆ เพื่อช่วยมอบความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย ก็คงจะพกเสื้อโค้ท แจ็กเก็ต คาร์ดิแกน หรือสเวตเตอร์ติดกระเป๋าไปหลายตัวจนกินพื้นที่ในกระเป๋าเดินทางแน่ๆเราจึงหยิบเคล็ดลับที่จะช่วยเพิ่มที่ว่างให้กระเป๋าเดินทางเบาหวิวขึ้น ด้วยการเลือกใส่เสื้อผ้าหนาๆ หรือเสื้อผ้าที่มีน้ำหนักเยอะในวันเดินทางเช่น กางเกงยีนส์ขายาว เสื้อโค้ทเนื้อผ้าหนา สเวตเตอร์ตัวหลวมๆ โคร่งๆ เป็นต้นเชื่อสิว่าเคล็ดลับนี้จะช่วยให้กระเป๋าไม่อัดแน่นไปด้วยเสื้อผ้า แถมยังได้ลุคแฟชั่นสนามบินสวยๆ ชิคๆ ด้วยค่ะ


●・○・●・○・●・○・●・○・●・○・●・○・●・○・●

หลังจากส่องทั้ง 7 ข้อที่เรารวบรวมมาแชร์กันไปจนครบแล้ว สาวๆ คงคิดเหมือนกันแน่ๆ เลยว่ามันเป็นวิธีที่ทำตามได้ไม่ยากเลยนะคะเพียงแค่ก่อนเริ่มต้นลงมือจัดกระเป๋าเดินทาง ก็ควรลิสต์รายการสิ่งของที่จำเป็นต้องพกติดตัวไปว่ามีอะไรบ้าง แล้วค่อยๆ จัดสิ่งของเหล่านั้นลงกระเป๋าอย่างเป็นระเบียบ แทนที่จะกวาดทุกสิ่งทุกอย่างที่นึกได้ใส่กระเป๋าทั้งหมด รวมทั้งทำตามทริคที่จะช่วยให้น้ำหนักกระเป๋าเบาขึ้น เช่น เลือกพกของขนาด Travel Size / ใช้ถุงซิปล็อกแทนกระเป๋าเล็กๆ หลายใบ / ม้วนเสื้อผ้าแทนการพับ เป็นต้นเชื่อสิว่าเคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยให้เที่ยวได้อย่างสบายตัวเพราะไม่ต้องหอบของพะรุงพะรัง เผลอๆ อาจเหลือพื้นที่ในกระเป๋าสำหรับของฝากกลับบ้านด้วยนะ