AYO! สวัสดีค่า ~วันนี้มาว่ากันด้วยเรื่องถูกและดี คือเห็นหลาย ๆ คนแต่งหน้าแล้วก็ชอบที่จะเซ็ตผิวด้วยแป้งฝุ่นเพราะแป้งฝุ่นเนี่ยจะมีความเบา ไม่เปลี่ยนสีรองพื้น คุมมันได้ดีอีกด้วย หลาย ๆ คนก็เลยแบบชอบใช้อะไรงี้ใช่ม้า? แต่ว่าส่วนมากที่คนรีวิวก็จะมีแต่ตัวที่แพง ๆ หลักพันแทบจะทั้งนั้นคนงบน้อยแบบเราได้แต่นั่งจ๋อย แต่! วันนี้ทุกคนไม่ต้องนั่งจ๋อยแล้วจ้า เพราะเราได้รวบรวม 7 แป้งฝุ่นที่ใช้ดี เนื้อเนียนแต่ราคาอยู่ที่หลักร้อยเท่านั้นOMG! ไม่อยากเชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะมันคือเรื่องจริงจ้า เอาล่ะพร้อมจะไปส่องกันรึยังเอ่ยถ้าพร้อมแล้วก็จับกระเป๋าเงินให้แน่นแล้วตามมาส่องกันเลยยยยยยยยยยย ~


✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧

+ รวมเด็ด7' แป้งฝุ่น 'คุมมัน' ราคาหลักร้อย 'สอยง่ายสบายกระเป๋า +

✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧✧


Miuskin Superlative Finishing losse powder

เริ่มที่ตัวแรกกันเลยจ้า ตัวนี้เป็นของแบรนด์ไทยนะคะราคาอาจจะแรงที่สุดในบรรดา 7 ตัวที่เอามาแนะนำเลยแต่บอกเลยว่าตัวนี้คู่ตีคู่สูสีแบรนด์ดังเลยเด้อ เอาเซ่! เขาไม่ได้มาเล่น ๆ นะ เพราะเนื้อแป้งของเขานุ่มมากกกกกกเนื้อเนียนละเอียด ไม่ได้ทำให้รองพื้นเปลี่ยนสีหรือดรอปลงเลย ตลับเขาก็แข็งแรงทนทานมาก ๆ แถมยังมีตาข่ายไว้กรองแป้งด้วย คือเลิศมากแบบสับ แต่สับยิ่งกว่าคือพัฟที่แถมมาจ้าเนื้อพัฟแน่นแต่นุ่ม ไม่บาดผิว กระจายแป้งได้ดีมากเวอร์ คุมมันก็เลิศ ตัวนี้มีสองสูตรคือTranslucent และGlowคือสองตัวนี้คุมมันทั้งคู่เพียงแต่ว่าจะให้ฟินิชลุคที่แตกต่างกันTranslucent จะฟินิชแมตต์และGlow จะมีความผ่องและวาวกว่าหน่อยนึงเท่านั้นค่า

รูปภาพ:https://d2j6dbq0eux0bg.cloudfront.net/images/26496085/1709375682.jpg

Cutepress 1-2 Beautiful Ultra Fine Matte Loose Powder

แป้งฝุ่นโปร่งแสงอีกตัวที่จะมาช่วยล็อกเมคอัพของเราให้อยู่แน่นติดทนไปทั้งวัน ตัวนี้เนื้อแป้งเนียนละเอียด ไม่หนักผิว บางเบา ไม่เปลี่ยนสีเมคอัพ ช่วยเบลอรูขุมขน เกลี่ยง่ายในส่วนของตลับเขาก็มีความแข็งแรงทนทาน ดีไซน์สวยหรูด้านในแถมพัฟมาให้หนึ่งชิ้นแต่จะเนื้อค่อนข้างบางหน่อย ถ้าใครไม่ค่อยชอบพัฟบาง ๆ ก็อาจจะต้องเอาพัฟอื่นมาใช้แทน แต่ว่าด้านในเขามีตาข่ายกรองแป้งเน้อ ช่วยให้แป้งออกมาแบบพอเหมาะพอดีสีแป้งจะออกโทนเหลืองหน่อย ๆ แต่ใช้ได้ทุกผิวแล้วก็เข้ากับผิวสาวไทยสุด ๆ เลยล่ะ

รูปภาพ:https://thmappbkk.blob.core.windows.net/boots/2021/7/2/8f227f22-2387-4b96-a3ff-bace0fac1c0f_large.jpg

Eglips Oil Cut Sebum Powder

ตัวนี้คือตลับสีสวยน่ารักมากเวอร์สายพาสเทลคือใจอ่อนยวบแล้วหนึ่ง!แต่นอกจากตลับเขาจะจะสวยแล้วนื้อแป้งเขาก็นุ่มและละเอียดมากนะเธอ มีความบางเบาสีแป้งจะเป็นสีขาว แต่ไม่ได้ทำให้วอกหรือเทาคุมมันได้ดีงาม แล้วก็ยังช่วยเบลอรูขุมขนอีกด้วย ถ้าซับมันระหว่างวันตัวนี้ก็ไม่ได้ทำให้ผิวดูโป๊ะอะไรเลยเพราะว่ายังทำให้ผิวดูเรียบเนียนได้อยู่ เลิศจริงอะไรจริง และที่สำคัญมาก ๆ ส่วนประกอบของตัวนี้ก็คืออยู่ในระดับที่อ่อนโยนสุด ๆ ดังนั้นผิวแพ้ง่ายใช้ได้แน่นอน ตัวนี้แถมพัฟมาให้ด้วยเน้อ เนื้อแน่น นุ่ม กระจ่ายแป้งได้ดีไม่หนาไม่บางจนเกินไป ถือว่าโอเคมาก ๆ ราคาก็น่ารักหาซื้อง่ายด้วย ใครชอบตลับเขาก็ไปซื้อมาลองกันได้เน้อ

รูปภาพ:https://shopmechuoi.vn/wp-content/uploads/2020/08/phan-phu-bot-eglips-oil-cut-sebum-powder.png

BK Acne Loose Powder 3D Diamond

ตัวนี้จะเป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสงที่เหมาะกับคนเป็นสิวและผิวแพ้ง่าย!เอาล่ะใครผิวแพ้ง่าย ผิวเป็นสิวง่ายต้องอ่านแล้วจ้า สำหรับเนื้อแป้งก็เนียนละเอียด บางเบาแนบผิวได้ดีงามคุมมันได้ดี ติดทนไม่หนักผิว ไม่อุดตัน ไม่ก่อให้เกิดสิวใช้ได้กับผิวทุกสีเลยเน้อ เพราะเขาเป็นแป้งโปร่งแสง ในส่วนของตลับเขาก็พัฒนาในดีขึ้น แข็งแรงขึ้น แล้วก็ดูสวยขึ้นคือจับแล้วดูแพงมาก เพราะเขาทำออกมาเป็นสีออกเงิน ๆ วาว ๆ แล้วด้านในก็มีตาข่ายกรองแป้งมาให้ด้วย แถมพัฟมาให้อีกหนึ่ง พัฟแข็งแรง นุ่ม กระจายแป้งได้ดี ส่วนผสมก็มาจากธรรมชาติซะส่วนใหญ่ เป็นอีกสิ่งที่บอกได้เลยว่าผิวแพ้ง่ายใช้ได้จริง ๆ

รูปภาพ:

Pond's Magic BB Powder

ตัวนี้น่าจะเป็นตัวที่ถูกที่สุดแล้ว เพราะอยู่ที่ราคาหลักสิบเท่านั้นสิบต้น ๆ ซะด้วยเด้อ ใครงบน้อยหรือต้องการแป้งฝุ่นใช้แก้ขัดไปก่อนแนะนำตัวนี้เลยค่าใช้ดีจริง ๆ ดีจนดังไกลไปถึงเกาหลีอะเธอ คือสาวเกาเขาซื้อกันไม่หวาดไม่หวั่น รีวิวกันเกรียวกราว จนสาวไทยแบบอุ๊ย! มันดีจริงเหรอ จนคนที่ใช้ก็มารีวิวเลยว่าดีจริง ๆเนื้อเนียนละเอียด คุมมันโอเค ปริมาณก็เยอะ ใช้ได้เรื่อย ๆ ไม่ได้ทำให้ผิวที่ลงเมคอัพมาแล้วเนี่ยดรอปลงแล้วก็ยังช่วยเบลอรูขุมขนได้โอเคอีกด้วย ตัวนี้มีส่วนผสมที่สามารถป้องกันทั้ง UVA และ UVB ได้อีกด้วย ถูกและดีของจริงเลยแหละตัวเนี้ยะ

รูปภาพ:https://cdn.thebeautrium.com/image-product/B0044963.png

Srichand Bare To Perfect Translucent Powder

แป้งม่วงคุมมันที่เนื้อดีงามไม่แพ้เคาน์เตอร์แบรนด์จ้า คือก่อนหน้านี้เขาก็เคยทำออกมา แต่รุ่นที่แล้วเนี่ยเนื้อแป้งจะยังไม่ละเอียดเท่านี้ ตอนนี้คือแบบใหม่แบบสับจ้าเนื้อแป้งเนียนละเอียดสุดอะไรสุด ไม่ทำให้สีรองพื้นดรอปเช่นกัน เรื่องคุมมันไม่ต้องพูดถึงเลยเพราะเขาปังอยู่แล้วตั้งแต่รุ่นแรก ในส่วนของกระปุกใหญ่เขามีแบบตาข่ายกรองแป้งให้ปริมาณออกมาแบบพอเหมาะพอดี แล้วพัฟเขาก็ปรับปรุงแล้ว เนื้อนุ่ม แน่น สามารถสอดนิ้วเข้าไปใช้ง่ายกว่าเดิมมาก ๆ แล้วกระจายแป้งได้ดีกว่าเดิมม้ากกความปังอีกอย่างคือแป้งตัวนี้ป้องกันฝุ่น P.M 2.5ด้วยค่ะซิสสสส เลิศเวอร์

รูปภาพ:https://thmappbkk.blob.core.windows.net/boots/2021/8/19/7378ec02-f846-4f27-aa74-268260938ebb_large.jpg

Innifree No-Sebum Mineral Powder

มาที่แบรนด์เกาหลีอีกสักแบรนด์กันเลยค่า ตัวนี้คือขึ้นชื่ออยู่แล้วขึ้นชื่อมาตลอดเรื่องคุมมันแม้เนื้อของเขาจะเป็นสีขาว แต่ไม่ได้ทำให้รองพื้นเปลี่ยนสีน้า แล้วก็จะมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ แต่ไม่ได้ทำให้รู้สึกฉุนนะคะ ฟีลกลิ่นธรรมชาติ ซึ่งน่าจะเป็นมินต์และแร่ธาตุจากเกาะเชจูที่อยู่ในส่วนผสมของเขา ตัวนี้ใช้แล้วไม่เป็นคราบด้วยเด้อ ในส่วนของกระปุกของเขาจะมาเป็นแบบเจาะรูเล็ก ๆพัฟก็จะมีความนุ่มและแน่น ใช้งานได้จริง แต่เล็กไปหน่อย ใช้ยากไปนิดแล้วก็ความปังอีกอย่างคือใครหัวมันต้องตำนะจ๊ะ เพราะเขาสามารถเอามาโปะ ๆ ลงบนผมได้ผมที่มัน ๆ ก็จะดูเหมือนเพิ่งสระผมใหม่เลยหลอกตาได้แล้วหนึ่ง

รูปภาพ:

เป็นยังไงกันบ้างเอ่ยกับ7 แป้งฝุ่นที่เรานำมาฝากกันแต่ละตัวราคาแบบเอื้อมถึงง่ายแน่นอนและที่สำคัญคือใช้ดีจริง คนใช้เยอะจริง เลยอยากมาบอกต่อชาวซิสต้ากันก็หวังว่าบทความนี้จะช่วยคนที่กำลังตามหาแป้งฝุ่นถูกและดีอยู่น้า แล้วก็ถ้าใครเคยใช้ตัวไหนใน 7 ตัวนี้ก็แวะมาคอมเมนต์บอกต่อกันหน่อยน้าจะได้เป็นการคอนเฟิร์มว่ามันเลิศจริง ดีจริง ทุกคนควรไปตำอะไรแบบนี้ เอาล่ะ! ตอนนี้ก็เวลาหมด หมดเวลาแล้ว เราคงต้องขอตัวลาไปก่อน ไปแล้วค่า บ้ายบาย > 3 <