Summer is Coming~ ใกล้จะถึงเวลาต้อนรับหน้าร้อนแล้วค่ะซิส!!!

พอถึงช่วงเปลี่ยนฤดูเมื่อไหร่ นอกจากคุณสาวๆ จะต้องเตรียมตัวให้พร้อมรับกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปแล้วเนี่ย ก็ต้องไม่ลืมอัปเดตเทรนด์แฟชั่นเสื้อผ้า เทรนด์ทรงผม รวมถึงเทรนด์เมคอัพให้เหมาะกับฤดูกาลนั้นๆ ด้วยนะคะแล้วหากพูดถึงเทรนด์เมคอัพที่เข้ากับหน้าร้อนแบบสุดๆ ก็ต้องเป็นการแต่งหน้าสีสันสดใสอย่างโทนสีส้มเท่านั้นเลยค่ะ เพราะการแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางโทนสีส้ม จะช่วยเปลี่ยนลุคให้ดูสวยสดใสมากขึ้น แถมยังเป็นโทนสีที่ให้ความรู้สึกถึงแสงแดดในหน้าร้อนอีกต่างหากนะวันนี้เราจึงขออาสาพาสาวซิสไปเสริมลุคให้ดูน่ารักในหน้าร้อนด้วย7 STEPS แต่งหน้ารับฤดูร้อนพร้อมกับหยิบเครื่องสำอางที่จะช่วยเพิ่มความสวยในราคาเบาๆ มาฝากกันด้วยนะเอาละ! ถ้าอยากรู้ว่าเมคอัพลุคสุดปังที่เรานำมาให้ได้ลองแต่งตามกันจะใช้เครื่องสำอางชิ้นไหนบ้าง ก็ตามไปดูได้เลยค่าา~⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆


⓵ Sistar Watermelon EE Cream

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/64/ac/ee/64acee6f646344fd13448b6f686e89f1.jpg

มาค่ะ! เริ่มต้นด้วยสเต็ปการแต่งหน้าขั้นตอนแรกอย่างการสร้างงานผิวสวยเป๊ะก่อนเลย ทางเราขอเตือนไว้เลยว่าช่วงหน้าร้อน สาวๆ ไม่ควรโบกรองพื้นหรือทาแป้งหนาๆ เด็ดขาดเลยนะเพราะนอกจากจะเสี่ยงทำให้ผิวเกิดการอุดตันจนกลายเป็นปัญหาสิวตามมาแล้ว พอรองพื้นเนื้อหนาเตอะเจอกับอากาศร้อน ความมัน และเหงื่อ ก็มีสิทธิ์ที่จะเกิดปัญหารองพื้นไหลเยิ้มจนเมคอัพพังได้ง่ายๆ อีกต่างหาก

เราจึงหยิบSistar Watermelon EE Creamหรืออีอีครีมแตงโมที่หาซื้อได้ง่ายๆ ที่เซเว่นสาขาใกล้บ้านมาแนะนำกัน โดยไอเทมนี้เป็นอีอีแตงโมสวยจบครบในซองเดียว เพราะทาแล้วช่วยปกปิดให้หน้าเนียนขึ้น และฟื้นบำรุงผิวให้แข็งแรงไปพร้อมๆ กันเพราะเนื้อครีมผสานพลังจากทั้ง“ สารสกัดจากแตงโม ”ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำ แลดูสุขภาพดี,“ กลูต้าไธโอน ”ช่วยปรับผิวกระจ่างใสอมชมพูแบบเป็นธรรมชาติ และ“ วิตามินบี 6 ”ช่วยคุมความมันส่วนเกิน ปรับให้รูขุมขนแลดูกระชับขึ้น แถมเค้ายังปกป้องผิวจากแสงแดดได้ด้วย มี SPF50 PA++ เอาอยู่แน่นอนเพียงแค่ทาอีอีแตงโมเป็นขั้นตอนแรกของการแต่งหน้า เกลี่ยให้ทั่วใบหน้าและลำคอ ก็จะช่วยให้หน้าเนียนใสขึ้น แถมยังเป็นสูตรคุมมัน กันน้ำ กันแดด จึงให้ความติดทนนานตลอดวันด้วยค่ะ

>>> Sistar Watermelon EE Cream ราคาซองละ 39 บาท <<<


⓶ Revlon Colorstay Blemish Concealer

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/64/ac/ee/64acee6f646344fd13448b6f686e89f1.jpg

คนที่มีปัญหาสิว รอยสิว หรือจุดด่างดำ ก็คงอยากพึ่งพลังของเมคอัพในการช่วยกลบปกปิดร่องรอยเหล่านั้น แบบนี้ไอเทมที่จะขาดไปได้เลยก็คือคอนซีลเลอร์นี่แหละค่ะเพราะคอลซีลเลอร์จะช่วยกลบผิวให้ดูเรียบเนียนสม่ำเสมอกันมากขึ้น แถมยังหยิบมาใช้เพิ่มความสว่างกระจ่างใสบริเวณใต้ตาได้ด้วยนะ

แล้วคอนซีลเลอร์คุณภาพดีที่มาในราคาเบาๆ ที่เรานำมาใช้แต่งหน้ารับฤดูร้อนก็คือRevlon Colorstay Blemish Concealerค่ะโดยคอนซีลเลอร์เนื้อลิควิดรุ่นนี้มาพร้อมกับเนื้อสัมผัสที่บางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ มอบการปกปิดในระดับปานกลางเหมาะจะใช้กลบบริเวณใต้ตา รอยสิว และจุดด่างดำให้ฟินิชลุคที่บางเบาเป็นธรรมชาติโดยคุณสาวๆ สามารถใช้หัวแปรงแตะเนื้อคอนซีลเลอร์ขึ้นมาแต้มบริเวณที่ต้องการการปกปิด แล้วใช้นิ้วแท็บเบาๆ เท่านี้ก็ช่วยเกลี่ยให้เนื้อครีมเนียนสนิทไปกับผิวได้แล้ว>>> Revlon Colorstay Blemish Concealer ราคา 325 บาท <<<


⓷ Butae Super Oil Control Powder Double Formula

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/64/ac/ee/64acee6f646344fd13448b6f686e89f1.jpg

หลังจากที่สร้างงานผิวเนียนสวยเป็นธรรมชาติเสร็จแล้ว ถ้าไม่อยากเจอปัญหาผิวมันเยิ้มระหว่างวัน ก็ต้องไม่ลืมเซตผิวด้วยแป้งเพื่อคุมมันและช่วยเพิ่มพลังความเนียนให้กับผิวอีกขั้นแล้วหากใครที่เป็นคนผิวมันง่ายมากๆ แค่ออกไปเดินเล่นท้าแดดก็หน้ามันแผล็บเหมือนเพิ่งทาน้ำมันยังไงยังงั้น ก็ควรเลือกแป้งสูตรควบคุมความมัน มาใช้เชตผิวหลังจากที่ทาอีอีครีมและคอนซีลเลอร์จะดีที่สุดค่ะ

ถ้าพูดถึงแป้งในตำนานที่ขึ้นชื่อเรื่อง#ถูกและดีก็คงไม่มีใครไม่รู้จักButae Super Oil Control Powder Double Formulaแน่ๆโดยแป้งตลับขาวตัวนี้เป็นแป้งพัฟสูตรควบคุมความมันที่เนื้อแป้งมีความอ่อนโยน เนียนนุ่ม ทาหน้าแล้วช่วยให้ผิวหน้าแลดูกระจ่างใสและเนียนสวยขึ้นกว่าเดิมหากสาวซิสต้องการระดับการปกปิดที่มากหน่อย ก็สามารถใช้พัฟที่มีมาให้ในตลับเพื่อลงแป้งได้เลย แต่ถ้าอยากได้งานผิวบางเบาและเน้นคุมมัน ก็อาจใช้แปรงแตะเนื้อแป้งขึ้นมาและเคาะเบาๆ เพื่อเอาแป้งส่วนเกินออก จากนั้นก็ปัดให้ทั่วใบหน้า ก็จะให้ลุคงานผิวเนียนใสแบบเป็นธรรมชาติมากกว่าค่ะ

>>> Butae Super Oil Control Powder Double Formula ราคา 29 บาท <<<


⓸ Cute Press Nonstop Beauty 8Hr Blush

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/64/ac/ee/64acee6f646344fd13448b6f686e89f1.jpg

คราวนี้ได้เวลามาเติมสีสันให้ใบหน้าดูสดใสกันบ้างแล้วค่ะซิส! หนึ่งในเคล็ดลับที่จะช่วยเสริมให้เมคอัพดูมีชีวิตชีวา ก็คือการปัดแก้มด้วยบลัชออนสีน่ารักๆ นั่นเองค่ะแล้วโทนสีของบลัชออนที่เข้ากันได้ดีกับเมคอัพสำหรับฤดูร้อน ก็แนะนำให้เลือกปัดบลัชออนโทนสีส้มสุดสดใสจะเป๊ะปังสุดนะคะ

ใครที่กำลังตามหาบลัชออนที่มีความคุ้มค่าคุ้มราคา ทางเราก็มีCute Press Nonstop Beauty 8Hr Blushมาแนะนำกันค่ะ นอกจากบลัชออนตัวนี้จะมีข้อดีตรงแพ็กเกจจิงตลับสี่เหลี่ยมขนาดเล็กที่พกพาง่ายแล้วยังเป็นบลัชออนสูตรกันน้ำที่ให้ความติดทนยาวนานถึง 8 ชั่วโมง แถมยังมีเม็ดสีแน่นชัด แต่เนื้อละเอียด บางเบา เกลี่ยง่าย และช่วยให้แก้มดูมีสีสันสดตลอดทั้งวันโดยบลัชออนรุ่นนี้มีโทนสวยๆ มาให้เลือกใช้มากถึง 8 สี แล้วยังมีสี#05 Summer Beachบลัชออนโทนสีส้มให้ได้เลือกใช้ด้วยนะ

>>> Cute Press Nonstop Beauty 8Hr Blush ราคา 179 บาท <<<


⓹ ODBO Oops! Cutest Collection Eyeshadow Palette

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/64/ac/ee/64acee6f646344fd13448b6f686e89f1.jpg

ตามมาเพิ่มสีสันให้เมคอัพหน้าร้อนด้วยขั้นตอนการแต่งตากันต่อเลยค่ะซิส! การแต่งตาด้วยอายแชโดว์หลากหลายโทนสี มันจะช่วยเพิ่มลูกเล่นให้เมคอัพดูสดใส ไม่จืดชืด แถมยังเสริมให้ดวงตาดูสวยและโดดเด่นขึ้นกว่าเดิมด้วยนะแล้วสำหรับคนที่ชอบใช้อายแชโดว์หลายๆ สีในการแต่งตา ก็แนะนำให้หาซื้อพาเลตต์อายแชโดว์คุณภาพดีมาใช้ได้เลย เพราะพาเลตต์ส่วนใหญ่ที่วางขายทั่วไป มักจะรวบรวมอายแชโดว์สีสวยๆ ให้ได้เลือกใช้แต่งตาได้หลายลุคหลายสไตล์เลยนั่นเองค่ะ

อย่างODBO Oops! Cutest Collection Eyeshadow Paletteก็เป็นพาเลตต์อายแชโดว์ถูกและดีที่ไม่ควรพลาดเพราะภายในตลับมีอายแชโดว์ให้เลือกใช้เพลินๆ มากถึง 12 เฉดสี ทั้งอายแชโดว์เนื้อแมตต์ ชิมเมอร์ และกลิตเตอร์ซึ่งอายแชโดว์แต่ละสีก็มีเม็ดสีแน่นชัดและติดทนนานที่สำคัญยังมาในแพ็กเกจจิงแมวเหมียวสุดคิ้วท์อีกด้วยนะ แล้วพาเลตต์อายแชโดว์ที่เหมาะสำหรับเมคอัพโทนสีส้มในช่วงฤดูร้อนมากที่สุด ก็ต้องเป็นNo.02ที่มาในโทนสีส้ม สีน้ำตาล และสีทองเลยค่ะ

>>> ODBO Oops! Cutest Collection Eyeshadow Palette ราคา 329 บาท <<<


⓺ Maybelline New York Hyper Curl Waterproof Mascara

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/64/ac/ee/64acee6f646344fd13448b6f686e89f1.jpg

สาวๆ ที่อยากเน้นให้ดวงตาดูสวยคม กลมโต และมีเสน่ห์มากขึ้น ก็ไม่จำเป็นจะต้องกรีดอายไลเนอร์เส้นคมๆ วิงก์หางยาวๆ หรอกนะคะ เพราะแค่ปัดขนตาให้งอนยาวขึ้น เท่านี้ก็ช่วยทำให้ดวงตาดูสวยหวานและน่ามองได้ง่ายๆ แล้วแต่ช่วงหน้าร้อนที่อุณหภูมิพุ่งทะยานทะลุปรอท ถ้าเลือกใช้มาสคาร่าที่ไม่มีคุณภาพก็อาจเจอปัญหามาสคาร่าเยิ้มเป็นสีดำปื้นๆ ใต้ตา จนดูเหมือนกับหมีแพนด้าเอาได้นะ

เราจึงหยิบMaybelline New York Hyper Curl Waterproof Mascaraมาแนะนำกันค่ะโดยมาสคาร่ารุ่นนี้เป็นสูตรกันน้ำ ที่ปัดแล้วช่วยเสริมให้ขนตาทั้งหนา งอน และเด้งนานกว่าเดิม เพราะเนื้อมาสคาร่ามีพอลีเมอร์พิเศษที่ช่วยล็อกขนตาให้งอนนานถึง 36 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับหัวแปรงพิเศษที่ซอกซอนเข้าถึงขนตาได้แบบเส้นต่อเส้น ไม่จับตัวเป็นก้อน และให้ความรู้สึกเบาสบายไม่หนักตาหากสาวซิสอยากให้ขนตางอนเด้งแบบสุดๆ แนะนำให้ใช้ที่ดัดขนตาหนีบขนตาเบาๆ ก่อน แล้วใช้วิธีปัดมาสคาร่าจากโคนถึงปลายแบบซิกแซก ก็จะได้ลุคขนตาที่ทั้งงอนยาวขึ้นและดูเป็นธรรมชาติค่ะ

>>> Maybelline New York Hyper Curl Waterproof Mascara ราคา 149 บาท <<<


⓻ 4U2 Touch My Lip

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/64/ac/ee/64acee6f646344fd13448b6f686e89f1.jpg

ปิดท้ายด้วยสเต็ปการแต่งหน้าให้น่ารักรับหน้าร้อน ด้วยการทาลิปเพื่อเสริมให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มขึ้นนั่นเองค่ะสำหรับคนที่อยากทาปากให้อิ่มฟูและดึงดูดสายตา ทางเราแนะนำว่าคุณสาวๆ ควรเลือกลิปสติกเนื้อกำมะหยี่ค่ะ เพราะลิปเนื้อกำมะหยี่จะให้ฟินิชลุคกึ่งแมตต์ที่ไม่แห้งจนเกินไป ยังคงมีความชุ่มชื้นตามสไตล์ริมฝีปากสุขภาพดีอยู่เหมือนเดิมจึงไม่ต้องกังวลว่าลิปจะตกร่องระหว่างวันเลยค่ะ

แล้วลิปสติกที่เราเลือกมาแต่งหน้ารับฤดูร้อนก็คือ4U2 Touch My Lipหรือที่หลายคนตั้งฉายาให้ว่า#ลิปมูสปากฟูเพราะเป็นลิปสติกเนื้อมูสกำมะหยี่ที่นุ่มลื่น เกลี่ยง่าย และเบาสบายปากมากๆ พอเกลี่ยเนื้อลิปลงบนริมฝีปากก็จะช่วยเบลอร่องปากให้ตื้นขึ้น และเสริมให้ปากฟูเหมือนเติมฟิลเลอร์เลยทีเดียวโดยลิปสติกรุ่นนี้มีลิปเฉดสีสวยๆ มาให้เลือกกันแบบจุใจถึง 18 เฉดสี แต่ถ้าให้เราเลือกเฉดสีลิปที่เหมาะกับเมคอัพสำหรับหน้าร้อนก็ต้องเป็น#17 I'M The Highestลิปสีแดงอมส้มนิดๆ ที่ทาแล้วปากสวยเด่นสุดๆ

>>> 4U2 Touch My Lip ราคา 259 บาท <<<


⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆

เป็นยังไงบ้างคะ หลังจากที่ส่องไปจนครบทั้ง 7 ข้อแล้ว ต่อให้เป็นมือใหม่หัดแต่งหน้าก็คงรู้สึกว่าแต่งตามได้ ไม่ยากเกินความสามารถแน่ๆ เลยใช่มั้ยล่ะ???ทางเราต้องขอบอกเลยว่าถ้าอยากจะแต่งหน้าให้สวยเป๊ะแบบไม่กลัวโป๊ะ ไม่จำเป็นจะต้องใช้เครื่องสำอางราคาแพงๆ เสมอไปหรอกนะคะ แค่เลือกเครื่องสำอางคุณภาพดีและมีโทนสีสวยตรงกับเมคอัพที่อยากได้ เพียงเท่านี้ก็แต่งหน้าให้ดูสวยเป๊ะได้แบบไม่ต้องจ่ายแพงแล้วค่ะ ^-^/