" แป้งผสมรองพื้นมันหนาอะ "เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงมีความคิดแบบนี้กันใช่ไหมล่า? เพราะในอดีตเนี่ยเจ้าแป้งผสมรองพื้นเนื้อมักจะหนาเตอะ ทาแล้วดูโบ๊ะ แถมสีก็มีให้เลือกน้อยม้ากกกก บางทีอยู่ไปทั้งวันหน้าเริ่มเทา แต่! สมัยนี้ไม่มีแล้วนะจ๊ะพวกเธอ เพราะนวัตกรรมเขาไปไกลกันมากเวอร์แป้งผสมรองพื้นแต่ละตัวก็คือปกปิดเนียนกริบ คุมมันดีไม่เยิ้ม ไม่ลอก ไม่เปลี่ยนสีให้หน้าเราเทาด้วย และที่สำคัญไม่หนักผิวเลย แถมยังราคาไม่แรงอีกด้วย อะ ๆ ไม่ต้องไปตามหาซะให้ไกล เพราะวันนี้เรามี7 แป้งผสมรองพื้นปกปิดดี ผิวเนียนกริบ ไม่โป๊ะ แถมราคาย่อมเยาว์สบายกระเป๋ามาฝากกันพร้อมรึยังเอ่ย ถ้าพร้อมก็ไปโลดจ้าาาา ♥


❊❊❊❊❊❊❊❊❊❊❊❊❊❊❊❊❊❊❊❊❊❊❊


' แป้งผสมรองพื้น ' ปกปิดเนียนกริบ แต่สบายผิวในราคาหลักร้อย


Cute Press Evory Retouch Oil Control Foundation Powder

รูปภาพ:https://www.cutepress.com/pub/media/catalog/product/cache/0ef9f7b1eaccc3ec538a83bd91e43604/p/r/product_picture-11_4.jpg

เริ่มกันที่ตัวแรกเลยจ้า กับCute Press Evory Retouch Oil Control Foundation Powderแป้งตลับม่วงในตำนาน แบรนด์เขาเคลมมาเลยว่าติดแน่นทนนานถึง 12 ชั่วโมง! แถมยังมีนวัตกรรมต่าง ๆ ที่ทำให้แป้งตัวนี้ปกปิดได้ดีม้ากกกกกกกระจายแสงได้ดี ทำให้ผิวดูเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติไม่โป๊ะ ไม่หนักผิวแน่นอนจ้า แล้วเขาบอกมาด้วยว่าไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน ดังนั้นเนี่ยไม่ต้องกังวลว่ามันจะเยิ้มหรืออะไรเลยเด้อคุมมันได้ดี กันน้ำ กันเหงื่อสีไม่ดรอป ไม่เป็นคราบระหว่างวันแน่นอน แถมแบรนด์เขายังบอกอีกว่าแป้งตัวนี้มีส่วนผสมที่บำรุงผิวจากดอกกุหลาบพันปีด้วยนะเออ แล้วยังไม่หมดจ้า เจ้าตัวนี้ยังสามารถป้องกัน UVA และ UVB ได้อีกด้วย ราคาดี คุณภาพปังบอกเลยว่าของมันต้องมีแล้ววววว~


Maybelline New York Fit Me Powder Foundation

รูปภาพ:https://api.watsons.co.th/medias/prd-front-295159.jpg?context=bWFzdGVyfGltYWdlc3wyNzgwMHxpbWFnZS9qcGVnfGgyZi9oN2YvOTI4MDgzNDk2MTQzOC9XVENUSC0yOTUxNTktZnJvbnQuanBnfGZhNDIxMmYxYjdmZDdlMzk2NjViOGZhNjZkZjBjOTA0NDM0MjYyYTViNmU5ODlkOTQwYmE2MDc4NzU4NmZjYzc

รองพื้นของเขาบางเบา แถมยังสบายผิว แป้งผสมรองพื้นก็บางเบาสบายผิวเช่นเดียวกันเลยค่า สำหรับMaybelline New York Fit Me Powder Foundationตัวนี้เป็นแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ล่าสุดของเขาเล้ยตลับเดียวเอาอยู่ทั้งวัน เพราะเจ้าตัวนี้ทางแบรนด์เขาเคลมมาเลยว่าช่วยคุมมันนานถึง 24 ชั่วโมงให้ฟินิชลุคแบบแมตต์ รับรองว่าไม่มัน ไม่เยิ้มระหว่างวันแน่นอนปกปิดดีเยี่ยมแต่ไม่หนา เบาสบายผิว เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบแล้วเขายังมาพร้อมกันแดด SPF 44 / PA++++ เลยทีเดียว แต่ถึงแม้เขาจะให้การกันแดดมาเยอะประมาณนึง ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็ยังต้องทากันแดดด้วยน้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันแดดไปอีกขั้น ไม่งั้นผิวสวย ๆ ของเราจะพังเพราะแสงแดดนะคะ > _ <


Chaonang Perfect Bright 2 Way Powder Foundation

รูปภาพ:https://www.cosmenet.in.th/upload/iblock/539/chaonang-perfect-bright-uv-2-way-powder-foundation-600.jpg

อีกหนึ่งแป้งผสมรองพื้นตัวดัง นั่นก็คือแป้งChaonang Perfect Bright 2 Way Powder Foundationนั่นเองค่า เจ้าตัวนี้มาพร้อม


SPF20 / PA+++ ป้องกันได้ทั้ง

UVA เเละ UVB  เป็นแป้งผสมรองพื้นสูตรพิเศษที่จะเน้นการปกปิด แต่เกลี่ยง่ายทาแล้วดูผิวสวยสุขภาพดีมีมิติ และที่สำคัญก็คือแป้งเจ้านางเนี่ยกันน้ำ กันเหงื่อ ติดแน่นทนนานทั้งวัน ไม่เป็นคราบ สีแป้งจะไม่เปลี่ยนระหว่างวันเอ้อ ความเลิศของเขานะ ดังนั้นหน้าของเราก็จะสวยเป๊ะตั้งแต่เช้ายันเย็นแน่น้อนนนนน แถมสีแป้งของเขาเนี่ยจะออกโทนเหลือง ๆ เหมาะกับผิวสาวไทยด้วย เป๊ะปังขนาดนี้สาวไทยก็ต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้งสักตลับแล้วล่ะ!


SRICHAND Super Coverage Foundation Powder

รูปภาพ:https://img.kingpowerclick.com/cdn-cgi/image/format=auto/kingpower-com/image/upload/w_1920,h_1920/v1634783934/prod/4541450-L2.jpg

แป้งฝุ่นเขาที่ว่าปัง แป้งผสมรองพื้นก็ปังไม่แพ้กันเลยค่า สำหรับSrichand Super Coverage Foundation Powderที่มาพร้อมSPF35 / PA++++เจ้าตัวนี้จะให้ฟินิชลุคที่เป็นแบบแมตต์ให้การปกปิดระดับปานกลาง-สูง ใครสายตึ้บก็เติมให้ผิวสวยเป๊ะเพิ่มได้นะเออ และความพิเศษของเขาอยู่ตรงนี้เลยจ้า แป้งผสมรองพื้นตัวนี้ก็คือจะช่วยดูดซับน้ำมันส่วนเกินให้เครื่องสำอางติดทนยาวนานแถมยังควบคุมความมันได้ถึง 12 ชั่วโมงและยังไม่พอจ้า มีกันแดดป้องกันรังสี UV แล้ว เขายังสามารถป้องกัน Blue Light ที่มาจากหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์ได้อีกด้วย ตัวนี้ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอมหรือพาราเบนผิวแพ้ง่ายใช้ได้แน่นอน


SASI Magic Matte Foundation Powder

รูปภาพ:https://cdn.thebeautrium.com/image-product/B0055063.png

วัยเรียนวัยใส จะพลาดSASI Magic Matte Foundation Powderแป้งผสมรองพื้นจากแบรนด์ลูกของศรีจันทร์ไปได้ยังไงใช่ม้า? เจ้าตัวนี้คือตอบโจทย์วัยเรียนสุด ๆเพราะเนื้อแป้งเขาจะบางเบาโปร่งแสงดังนั้นเนี่ยก็จะเบาสบายผิวมาก ๆ แถมฟินิชยังเป็นแบบแมตต์กันน้ำ กันเหงื่อ ติดทน คุมมันได้ถึง 12 ชั่วโมงล้างออกง่าย ไม่ทำให้ผิวเกิดการอุดตัน มีกันแดด SPF 30 PA++++ และยังมีส่วนผสมของวิตามินอีที่จะทำให้ผิวของเรากระจ่างใสอีกด้วย เจ้าแป้งตัวนี้สามารถปกปิดได้ตั้งแต่ปานกลางถึงสูงสุดแล้วก็ยังช่วยเบลอจุดต่าง ๆ บนหน้า เช่น พวกรูขุมขน รอยสิวต่าง ๆ คือทำได้อย่างแนบเนียนสุด ๆ ราคาเบา ๆ สบายกระเป๋ามากเวอร์ วัยเรียนก็คือสอยได้ชิลล์ ๆ เล้ย


L'Oréal Paris True Match Even Perfecting Powder Foundation

รูปภาพ:https://backend.tops.co.th/media/catalog/product/6/9/6902395624615.jpg

มาที่แบรนด์ในร้านดรักสโตร์อีกแบรนด์กันเลยค่า สำหรับL'Oréal Paris True Match Even Perfecting Powder Foundationตัวนี้ก็คือให้ฟินิชผิวแบบแมตต์ ดูเรียบเนียน ติดแน่นทนนานคุมมันได้ยาวนานปกปิดอยู่ในระดับสูงแต่ไม่หนักหน้า เบลอรูขุมขนเนียนกริ๊บแต่ยังให้ผิวที่ดูสวยเป็นธรรมชาติ มีสีให้เลือกถึง 6 เฉด เข้ากับสาวไทยสุด ๆ และความพิเศษของเจ้าตัวนี้คือพัฟที่แถมมาให้นั่นเองค่า พัฟเขาจะมี 2 ด้านคือด้านกำมะหยี่จะช่วยเบลอรูขุมขนให้ดูผิวเนียนสวย ส่วนอีกด้านจะเป็นด้านฟองน้ำตัวนี้จะช่วยทำให้ปกปิดได้แน่นขึ้น แต่ไม่หนักหน้าแน่นอนค่า บางเบาสบายผิว แถมราคาก็ไม่ได้แรง สบายกระเป๋าสุด ๆ ก็แหม เห็นชื่อแบรนด์ก็การันตีความปังได้ระดับนึงแล้วอะเนอะ > 0 <


SHEENE Oil Free Cake Powder

รูปภาพ:https://www.konvy.com/static/team/2021/0311/16154518776345_600x600.jpg

ปิดท้ายกันด้วยSheene Oil Free Cake Powderเลยค่า ตัวนี้นับเป็นอีกหนึ่งแป้งตำนานเลยล่ะ เพราะเขาอยู่มาน้านนานมาก ๆ ราคาของเขาไม่แรงแถมยังคุมมันได้ดี ยาวนานถึง 12 ชั่วโมงแล้วก็ยังมาพร้อมSPF25 / PA++ป้องกัน UVA และ UVB ด้วยนะเออ เห็นเขาอยู่มานานแบบนี้แต่เนื้อแป้งเขาเนียนละเอียดมากน้าทาแล้วไม่หนักผิวเลย แล้วก็ยังช่วยให้ปกปิดร่องรอยต่าง ๆ ได้ดีเยี่ยมดูเป็นธรรมชาติ ไม่โป๊ะสีก็เข้ากับผิวสาวไทยพัฟที่ให้มาก็ใช้งานได้จริง ตัวนี้แนะนำเลยว่าชุบน้ำที่พัฟแล้วเอามาทาจะให้ฟินิชที่แมตต์แต่เป็นธรรมชาติแป้งที่ทาก็จะแนบกับผิว ทำให้ติดแน่นทนนานยิ่งขึ้นด้วย ตัวนี้บอกเลยว่าถูกและดีจริง ๆ นะเออ~


❊❊❊❊❊❊❊❊❊❊❊❊❊❊❊❊❊❊❊❊❊❊❊


เป็นยังไงกันบ้างคะทุกคน > _ <7 แป้งผสมรองพื้นที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ เชื่อเลยว่าทุกคนต้องเคยเห็น คุ้นหูคุ้นตากันเป็นอย่างดีเลยใช่ม้า? หลายคนอาจจะแอบเอ๊ะในหัวใจว่าทำไมไม่มีแบรนด์นั้นแบรนด์นี้ ต้องบอกก่อนเลยว่าบางแบรนด์ไม่ได้เป็นแป้งผสมรองพื้นน้า เป็นเพียงแค่แป้งคุมมันมีสีเท่านั้นค่า ที่เราคัดมาให้จะเน้นเลยว่าเป็นแป้งผสมรองพื้น สังเกตได้จากคำว่าFoundation Powder /PowderFoundationที่แปลว่าแป้งผสมรองพื้นได้เล้ยพวกนี้จะปกปิดได้เรียบเนียนกว่า คุมมันแน่นตึ้บมากกว่านั่นเองTips: ถ้าใครอยากให้แนบผิวดูเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น แนะนำให้เอาพัฟไปชุบน้ำอย่าลืมบิดให้หมาด ๆ แล้วค่อยเอามาใช้น้า การทำแบบนี้จะช่วยให้แป้งเกาะผิว แนบผิวได้ดียิ่งขึ้นนั่นเองถ้าอยากได้ลุคเบา ๆ แนะนำให้ใช้แปรงปัดแป้งกดลงบนผิวหน้าไปทีละนิดละหน่อยวิธีนี้ก็ช่วยให้ดูเป็นงานผิวแบบใส ๆ ธรรมชาติ ไม่หนักผิวเกินไปด้วยนะเออตอนนี้เวลาหมดหมดเวลา ต้องขอตัวลาไปก่อนละค่า บ๊ายบาย