Hello สาว ๆ SistaCafe ค่ามีใครมีแพลนไปเที่ยวต่างประเทศช่วงหน้าหนาว หรือเป็นคนขี้หนาวบ้างไหมเอ่ยต้องบอกก่อนว่าทางเดียร์เป็นคนขี้หนาวมากกคนหนึ่งเลย แค่อากาศเมืองไทยหน้าหนาว หรือไปเที่ยวภาคเหนือฤดูหนาว ก็ทำเอามือเย็น ตัวสั่นได้แล้ว ยิ่งถ้าได้ไปเมืองหนาว ยิ่งไปกันใหญ่ดังนั้นการใส่เสื้อกันหนาวคุณภาพดี จึงสำคัญมาก!โดยเฉพาะถ้าใครไปเมืองหนาวแบบอุณหภูมิติดลบ หรืออุณหภูมิเหลือเลขหลักเดียว ก็ต้องแนะนำให้หยิบ‘เสื้อลองจอนกันหนาว’ซึ่งเป็น Must Have ไอเทมที่ต้องมี ใส่ในกระเป๋าเดินทางไว้ด้วย ซึ่งถ้าใครไม่รู้ว่าจะเลือกเสื้อลองจอนแบบไหนดี ใส่แล้วอุ่น เนื้อผ้านุ่ม วันนี้เราก็มีรีวิว‘ชุดเสื้อลองจอนกันหนาว’ รุ่น Super Warmคุณภาพดีจากร้าน Fashionissue Storeมาฝากกัน จะดีขนาดไหน มาดูรีวิวไปพร้อมกันเลยค่ะ*.:。✿*゚*.:。✿*゚*.:。✿*゚*.:。✿*゚*.:。✿*゚*.:。✿*゚

Sistacafe

รูปภาพ:

Sistacafe

ไปเที่ยวเมืองหนาว ทำไมต้องใส่ลองจอน?


ลองจอน คือ ชุดกันหนาวที่เป็นเซตเสื้อแขนยาวและกางเกงขายาวแบบ 2 ชิ้น

เอาไว้ใส่ในช่วงฤดูหนาวที่อากาศหนาวจัด หรือไว้หยิบใส่ไปเที่ยวเมืองหนาวเป็นชุดกันหนาวอีกชั้น

โดยใส่ทับชุดชั้นในอีกรอบ ดีไซน์และเนื้อผ้าของลองจอนมีหลายแบบ ทั้งผ้าวูลหรือผ้าขนสัตว์ ผ้าฝ้าย ผ้ากำมะหยี่ ผ้าใยสังเคราะห์ มีทั้งแบบบุหนึ่งชั้น และสองชั้น สามารถเลือกได้ตามสภาพอากาศความหนาวเย็นที่เราจะไปเที่ยวได้เลยค่ะ

ซึ่งถ้าใครไปเที่ยวเมืองหนาวที่อากาศหนาวจัดต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส ไปจนถึงอุณหภูมิอากาศติดลบ หนาวเย็นมาก ๆ ก็

แนะนำให้เลือกลองจอนแบบบุ 2 ชั้นดีกว่าค่ะ

จะช่วยกันหนาว และคุมอุณหภูมิให้ร่างกายของเราอบอุ่นได้ดีขึ้น และถ้าใครไม่รู้ว่าเราควรเลือกลองจอนแบบไหนดี หรือใส่ไซส์ไหนดีที่เหมาะกับรูปร่างและสัดส่วนของเรา ก็สามารถปรึกษากับทางร้าน Fashionissue Store แบบที่เดียร์ปรึกษาได้เลยค่ะ ทางร้านแนะนำได้ดีมากเลยทีเดียว

Sistacafe

รูปภาพ:

Sistacafe

รีวิว ‘เสื้อลองจอนกันหนาว’ สำหรับใส่เที่ยวเมืองหนาว จากร้าน Fashionissue Store

การหาเสื้อกันหนาวสำหรับแพลนเที่ยวเมืองหนาวของเดียร์ เรียกว่าใช้เวลาหาข้อมูลและหาร้านนานมาก ๆ ค่ะ เพราะด้วยความที่เราเป็นมือใหม่ในการเที่ยวเมืองหนาว ก็ต้องหาข้อมูลเครื่องแต่งกาย ไอเทมอุปกรณ์สำหรับท่องเที่ยวเยอะหน่อย หาไปหามาก็เจอ

ร้านเสื้อกันหนาว Fashionissue Store

ซึ่งเราก็ถูกใจร้านนี้เลย เพราะมีเสื้อกันหนาวแฟชั่นหลายแบบให้เลือกอย่างหลากลาย และทางร้านก็แนะนำข้อมูลได้ดีเลยค่ะ

หลังจากปรึกษาเสื้อกันหนาวที่เหมาะกับเมืองที่เราจะไปเที่ยวกับทางร้าน เราก็ได้

‘เสื้อลองจอนกันหนาว’ รุ่น Super Warm มาเตรียมใส่

เพราะด้วยความที่เป็นคนขี้หนาว และอุณหภูมิของเมืองที่ไปก็ต่ำกว่า 10 องศา ดังนั้นเสื้อลองจอนก็เป็นไอเทมที่เหมาะเลยสำหรับคนขี้หนาวอย่างเรา

Sistacafe

รูปภาพ:

Sistacafe

ต้องบอกเลยว่าพอสัมผัสเสื้อลองจอนตัวนี้

ก็คือประทับใจมากกก เนื้อผ้านุ่มนิ่ม น่าสัมผัสมากกว่าที่คิดไว้เยอะมากเลยค่ะ เป็นชุดเสื้อลองจอนแบบเซ็ตสีดำ ที่มีครบทั้งเสื้อแขนยาวและกางเกงขายาว ให้เราหยิบไปแมทช์ได้สบาย ๆ

กันหนาวได้อุ่น ๆ ด้วยความที่ถึงแม้ว่าเราจะเป็นคนโครงร่างเล็ก สูง 158 ซม. แต่ก็เป็นคนที่ค่อนข้างมีสะโพก เราเลยเลือกเป็นไซส์ L มาใส่ ตรงนี้ก็คือใส่ได้พอดีตัว ไม่รัด ไม่คับ หรือหลวมเกินไปเลยค่ะ แถมเข้ารูปได้ทรงสวยกับหุ่นเราเลย

Sistacafe

รูปภาพ:

Sistacafe

ใส่แล้วนุ่มสบายไหม?

ในส่วนของความนุ่มสบาย หลังใส่เสื้อลองจอนชุดนี้แล้ว เดียร์ใส่สบายมาก ๆ เลยค่ะ เพราะ

ทั้งเนื้อผ้าด้านนอกและด้านในมีความนุ่มนิ่ม นุ่มนวล ใส่แล้วไม่ทำให้ผิวระคายเคืองเลย ซึ่งชุดลองจอนตัวนี้เลือกใช้ผ้าคอทตอนวูลเกรด A ผสมเยื่อไผ่ แบบบุ 2 ชั้น

จึงทำให้ลองจอนมีความหนานุ่ม ยืดหยุ่น สวมใส่สบาย กันหนาวได้เลิศ ซับเหงื่อและระบายอากาศได้ดีทีเดียวเลย ที่สำคัญใส่แล้วไม่ทำให้เกิดผื่นแพ้ ผื่นคันใด ๆ ซึ่งเวิร์คมาก!

Sistacafe

รูปภาพ:

Sistacafe

ดีไซน์ของชุดลองจอนกันหนาว

ความเก๋ของชุดลองจอนกันหนาวจากร้าน Fashionissue Store

ที่เดียร์เลือกมาตัวนี้ คือ

ผ้าด้านนอกจะเป็นสีดำสนิท ใส่แล้วเป็นทรงสวย ไม่รัดแน่นจนเนื้อปลิ้น

ดีไซน์ออกมาเป็นทรงได้เหมาะกับรูปร่างของเรา

แต่ด้านในก็มีความเก๋สดใส เพราะบุด้วยผ้าวูลสีส้ม ทำให้ดีไซน์สวยยิ่งขึ้นไปอีก

ในส่วนของการตะเข็บก็เย็บมาได้เนี๊ยบ ทอแน่นดีเลยค่ะ

Sistacafe

รูปภาพ:

Sistacafe

สำหรับดีไซน์ของตัวเสื้อลองจอน จะมาในลักษณะเสื้อคอกลมที่กว้างเล็กน้อย ช่วงไหล่จัดทรงได้เข้ารูป ช่วงแขนเรียวไปกับแขนของเราได้ดี

โดยที่ไม่ทำให้รู้สึกรัด ชอบที่ใส่แล้วก็ยังโชว์ส่วนเว้าส่วนโค้งได้สวย ทำให้รู้สึกว่านี่ก็ใส่เดี่ยว ๆ เป็นเสื้อตัวในได้เหมือนกัน

Sistacafe

รูปภาพ:

Sistacafe

ส่วนดีไซน์ของกางเกงก็ถือว่าถูกใจเลย เพราะเป็นเอวยางยืดที่ยืดหยุ่นได้ดีกับรูปร่าง ไม่รัดจนเนื้อปลิ้น และเป็นทรง Slim Fit ที่ใส่แล้วช่วยทำให้ขาของเราดูเรียวขึ้นได้ทันตา

อีกหนึ่งจุดที่ประทับใจคือ ดีไซน์ตรงเป้ากางเกงมีความกว้างมากขึ้น จึงช่วยให้ใส่สบาย เวลาใส่แล้วไม่รัดเป้าจนแน่นแต่อย่างใด

Sistacafe

รูปภาพ:

Sistacafe

ความรู้สึกหลังสวมเสื้อชุดลองจอนจากร้าน Fashionissue Store

ก็คือ

ใส่สบายมากกกก

ไม่คิดว่าเนื้อผ้าจะนุ่มขนาดนี้เลยค่ะ คือถึงแม้จะเป็นทรงที่เข้ารูปกับสัดส่วนของเรา แต่ก็ไม่รัดแน่นจนอึดอัดเลย สัมผัสของเนื้อผ้ามีความอ่อนโยน ไม่ทำให้ผิวระคายเคือง หรือทำให้ผื่นขึ้น

ในเรื่องของความอบอุ่นก็ขอเทใจให้เลยแบบ 10 เต็ม 10 เพราะเมื่อทดลองใส่ในห้องแอร์ ปรับอุณหภูมิต่ำ ก็ช่วยกันหนาว เพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกายได้ดีมากเลยค่ะ เวลาที่เราเหงื่อออก ก็รู้สึกได้ว่าซับเหงื่อได้ดีเหมือนกันค่ะ

ถือว่าเป็นเสื้อลองจอนคุณภาพดี สวมใส่ได้สบาย ที่ราคาไม่แพงเกินไปเลยค่ะ

Sistacafe

รูปภาพ:

Sistacafe

สาว ๆ คนไหนมีแพลนไปเที่ยวเมืองหนาวที่อากาศหนาวมาก ๆ หรืออุณภูมิต่ำแบบติดลบก็ต้องห้ามพลาดเลือกเสื้อลองจอนคุณภาพดีใส่ไปในกระเป๋าเดินทางของเราด้วยนะคะเพราะเป็นตัวช่วยสร้างความอบอุ่นให้เราได้ดีมาก โดยเฉพาะสาว ๆ ที่ขี้หนาวแบบเดียร์ เป็น Must Have Item ที่ต้องมีเลยค่ะโดยถ้าใครชื่นชอบเสื้อลองจอนที่มีความนุ่มสบาย เนื้อผ้านุ่มนวล อ่อนโยนต่อผิว มีความยืดหยุ่น ใส่แล้วเป็นทรงสวย ก็ต้องแนะนำเสื้อลองจอน รุ่น Super Warm แบบเดียร์ที่ตำมาจากร้าน Fashionissue Store เลยมีหลายไซส์ให้เลือกอย่างหลากหลายเลยค่ะส่วนวันนี้ต้องขอตัวไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ。◕‿◕。