ขอถามหน่อยสิว่ามีปัญหาผิวเรื่องไหนที่กวนใจคุณสาวๆ อยู่ในตอนนี้บ้างมั้ยเอ่ย???


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a0/6e/e1/a06ee1be78d6a804f45d74c20f3a612b.jpg

ถ้าให้เลือกปัญหาผิวยอดฮิตเบอร์ต้นๆ เราเชื่อว่าหลายคนคงนึกถึง“ สิว ”เป็นอันดับแรกแน่ๆเพราะสิวเป็นปัญหาผิวที่โผล่มาจ๊ะเอ๋บนใบหน้าได้ทุกช่วงวัยและช่วงเวลา ตั้งแต่ช่วงเข้าสู่วัยรุ่น ช่วงที่มีประจำเดือน ช่วงที่มีความเครียดสะสม หรือช่วงนี้ที่ต้องใส่แมสก์แทบจะตลอดทั้งวัน ก็เปิดทางให้สิวเม็ดเล็กๆ และสิวเม็ดใหญ่ยักษ์เห่อเต็มหน้าได้ทั้งนั้นแล้วเมื่อไหร่ก็ตามที่ปัญหาสิวเกิดขึ้นแล้วก็ต้องรีบหาทางรักษาให้ถูกวิธี อย่าได้แกะ / บีบสิวเองเด็ดขาด เพราะอาจทิ้งรอยสิวไว้ให้ดูต่างหน้าหลังสิวยุบแล้วก็เป็นได้แล้วหากอยากจะบอกลาปัญหาสิวไม่ให้ผิวหน้าพังไปมากกว่านี้ ก็ต้องรีบตามมาส่อง7 เซรั่มลดสิวตัวดังที่เราคัดเลือกมาบอกต่อกันให้ไวเลยค่ะโดยเซรั่มแต่ละแบรนด์เน้นช่วยลดการเกิดสิว เคลียร์ผิวเนียนใส พร้อมฟื้นบำรุงให้ผิวแข็งแรงขึ้นด้วยถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปดูด้วยกันได้เลยค่าา~

┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈


➊ The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a0/6e/e1/a06ee1be78d6a804f45d74c20f3a612b.jpg

เริ่มต้นด้วยเซรั่มลดสิวตัวแรกที่เราเลือกหยิบมาให้เหล่าคนเป็นสิวได้ลองใช้กัน อย่างThe Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%เซรั่มขวดสีขาวสะอาดตาที่มีประสิทธิภาพในการลดผิวหมองคล้ำไม่กระจ่างใส และปรับให้ผิวเรียบเนียนสม่ำเสมอกันมากขึ้นโดยเซรั่มขวดนี้มีส่วนผสมหลักอย่าง“ วิตามินบี 3 ”ที่ช่วยลดการอักเสบและปรัสมดุลซีบัมไม่ให้ผลิตน้ำมันส่วนเกินออกมามากเกินไปผลลัพธ์ที่ได้หลังใช้เซรั่มขวดนี้บำรุงผิวเป็นประจำก็คือ สิวขึ้นน้อยลง ปรับให้รูขุมขนแลดูเล็กลง ลดรอยแดง และช่วยปรับให้ผิวหน้าแลดูกระจ่างใสขึ้นจึงเป็นเซรั่มที่ตอบโจทย์คนเป็นสิวและผิวมันมากๆ เลยค่ะ


➋ The Ordinary Granactive Retinoid 2% Emulsion

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a0/6e/e1/a06ee1be78d6a804f45d74c20f3a612b.jpg

ขอบอกเลยว่าแบรนด์The Ordinaryเขามีผลิตภัณฑ์หลายตัวที่คนเป็นสิวสามารถหยิบไปใช้เป็นตัวช่วยกู้ชีพผิวพังได้ เราจึงหยิบเซรั่มลดสิวอีกหนึ่งตัวจากแบรนด์นี้อย่างThe Ordinary Granactive Retinoid 2% Emulsionมาแนะนำกันโดยเจ้าตัวนี้เป็นเซรั่ม Water-free ที่มีส่วนผสมของ“ เรตินอยด์ ”เน้นช่วยเรื่องการต่อต้านริ้วรอยและลดสิวอย่างมีประสิทธิภาพ แต่ไม่ระคายเคืองผิว เพราะเซรั่มขวดนี้เป็นสูตรปราศจากกลูเตนและมีเนื้อสัมผัสบางเบา นอกจากนี้เนื้อผลิตภัณฑ์ก็ยังมีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติอย่างมะเขือเทศและที่ช่วยปรับสมดุลผิวไม่ให้มันเยิ้มจนเกินไปใครที่เป็นคนผิวมัน ผิวผสม หรือเป็นสิวง่าย ก็สามารถหยิบเซรั่มตัวนี้ไปใช้ทาบำรุงผิวช่วงกลางคืนได้เลยค่ะ


➌ SkinCeuticals Blemish + Age Defense Serum

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a0/6e/e1/a06ee1be78d6a804f45d74c20f3a612b.jpg

หลายคนอาจคิดว่าสิวเป็นปัญหาผิวที่เกิดขึ้นกับวัยรุ่นเป็นส่วนใหญ่ แต่จริงๆ แล้วระดับฮอร์โมนที่ไม่สมดุลหรืออายุที่เพิ่มขึ้นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิด “ สิววัยผู้ใหญ่ ” ได้ด้วยเหมือนกันนะ เราจึงหยิบSkinCeuticals Blemish + Age Defense Serumเซรั่มลดสิวสำหรับคนที่มีปัญหาผิวแก่ก่อนวัยมาให้ได้ลองใช้กันโดยเนื้อเซรั่มมีส่วนผสมของ“ กรดซาลิไซลิก ”ทำหน้าที่ขจัดแบคทีเรียไม่ให้ตกค้างอยู่ในรูขุมขน รวมพลังมาพร้อมกับ“ กรดไกลโคลิก ”ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพออกไป จึงช่วยลดเลือนริ้วรอยผิวเหี่ยวย่นให้แลดูจางลงด้วย นอกจากนี้เนื้อเซรั่มยังมีเน้นช่วยปรับให้ผิวเรียบเนียนสม่ำเสมอกันด้วยคอนเฟิร์มเลยว่าเซรั่มขวดนี้อัดแน่นไปด้วยส่วนผสมเด็ดแบบเน้นๆ เลยนะคะ


➍ Dermalogica Age Bright Clearing Serum

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a0/6e/e1/a06ee1be78d6a804f45d74c20f3a612b.jpg

ตามมาดูDermalogica Age Brightening Serumเซรั่ม 2in1 ที่ทั้งช่วยป้องกันการเกิดสิวจากฮอร์โมน พร้อมลดเลือนริ้วรอยก่อนวัยต่อเลยดีกว่าค่ะเซรั่มขวดนี้มีส่วนผสมสำคัญสองชนิดอย่าง“ ไนอะซินาไมด์ ”และ“ กรดซาลิไซลิก ”ที่รวมพลังกันช่วยต่อสู้กับปัญหาสิว เคลียร์สิ่งสกปรกไม่ให้อุดตันอยู่ในรูขุมขน ปรับให้ผิวแลดูกระจ่างใสและเรียบเนียนสม่ำเสมอกันมากขึ้นจึงเป็นเซรั่มที่ตอบโจทย์สำหรับทั้งคนที่มีปัญหาสิว รวมทั้งคนที่กังวลเกี่ยวกับปัญหาผิวเหี่ยวย่น / ริ้วรอยก่อนวัยด้วยค่ะ


➎ Paula’s Choice CLINICAL 1% Retinol Treatment

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a0/6e/e1/a06ee1be78d6a804f45d74c20f3a612b.jpg

สาวๆ คะ ขอบอกไว้เลยว่า“ เรตินอล ”ที่เป็นส่วนผสมยอดฮิตในสกินแคร์หลายๆ แบรนด์ ไม่ได้โดดเด่นแค่เรื่องการต่อต้านริ้วรอยก่อนวัยอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังเป็นส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพในการต่อสู้กับปัญหาสิวด้วยเหมือนกันนะ เพราะเรตินอลจะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ไม่ให้ตกค้างหรืออุดตันในรูขุมขนอย่างPaula’s Choice CLINICAL 1% Retinol Treatmentก็เป็นเซรั่มที่อัดแน่นไปด้วยคุณค่าการฟื้นบำรุงผิวจากเรตินอลที่ช่วยลดสิว ผสานพลังมาพร้อมกับ“ วิตามินซี ”เน้นช่วยเรื่องการลดเลือนรอยสิว / จุดด่างดำให้แลดูจางลงเพียงแค่ทาเซรั่มขวดนี้บำรุงผิวหลังล้างหน้า เนื้อเซรั่มก็จะซึมเข้าผิวได้อย่างรวดเร็ว ช่วยเติมความชุ่มชื้นและฟื้นบำรุงให้ผิวเนียนใสแบบไร้สิวและรอยเหี่ยวย่นกวนใจด้วยค่ะ


➏ Mario Badescu Anti Acne Serum

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a0/6e/e1/a06ee1be78d6a804f45d74c20f3a612b.jpg

ถ้าอยากบอกลาปัญหาสิวไม่ให้โผล่มารบกวนผิวหน้า ก็รีบหาซื้อMario Badescu Anti Acne Serumมาใช้ทาบำรุงผิวกันด่วนๆ เลยค่ะซิส!เพราะเซรั่มขวดนี้มีส่วนผสมหลักอย่างที่มีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิว จึงช่วยให้รูขุมขนไม่อุดตันและปรับให้ผิวแลดูเปล่งปลั่งสดใสขึ้นกว่าเดิม ที่สำคัญเซรั่มขวดนี้ยังมีเนื้อสัมผัสบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ เหมาะสำหรับคนที่เป็นสิวง่าย หรือแม้แต่คนผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้เซรั่มตัวนี้ทาบำรุงผิวได้เหมือนกัน เพราะเป็นเซรั่มสูตรปราศจากน้ำหอม ที่ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวนั่นเองเรียกได้ว่าเป็นเซรั่มลดสิวที่ตอบโจทย์คนเป็นสิวมากๆ ค่ะ


➐ CeraVe Resurfacing Retinol Serum

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a0/6e/e1/a06ee1be78d6a804f45d74c20f3a612b.jpg

ปิดท้ายด้วยเซรั่มลดสิวจากแบรนด์สกินแคร์ยอดฮิตสำหรับคนผิวแพ้ง่าย อย่างCeraVe Resurfacing Retinol Serumค่ะโดยเซรั่มขวดนี้รวบรวมคุณค่าการบำรุงผิวจากส่วนผสมที่เน้นจัดการกับปัญหาสิวโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น“ เรตินอล ”ที่ช่วยยับยั้งการเกิดสิว /“ เซราไมด์ ”ช่วยเติมความชุ่มชื้นและเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง /“ ไนอะซินาไมด์ ”ช่วยควบคุมน้ำมันส่วนเกินบนผิว และ“ สารสกัดจากรากชะเอม ”ช่วยปลอบประโลมผิวเสียจึงเหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาสิว รอยสิว และรูขุมขนกว้างด้วยค่ะ


┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈

ซิสจ๋าา!!! เมื่อไหร่ก็ตามที่สิวโผล่ขึ้นมาบนใบหน้า ก็อย่ามัวนั่งเหม่อลอยอยู่นานเลยนะคะ เพราะปัญหาสิวไม่ใช่เรื่องจิ๋วๆ ที่ปล่อยไว้แล้วจะหายไปเอง ยิ่งรักษาช้าก็อาจยิ่งลุกลามหรือต้องใช้เวลานานกว่าที่ผิวจะกลับมาเนียนใสได้อีกครั้งดังนั้น คนเป็นสิวจึงต้องหมั่นรักษาความสะอาดบนใบหน้า อย่าเอามือไปสัมผัสหรือบีบสิว หลีกเลี่ยงอาหารที่กระตุ้นให้สิวขึ้น รวมทั้งหาเซรั่มสูตรสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ มาใช้เป็นตัวช่วยลดการเกิดสิวและลดเลือนรอยสิวให้แลดูจางลง พร้อมปรับให้ผิวดูเรียบเนียนสม่ำเสมอกันค่ะ