เพื่อนๆ เคยสงสัยมั้ยเหล่าไอดอล คนดัง เนี่ยทำไมหน้าเค้าขาวใส เรียบเนียน อิ่มฟู มากกทั้ง ๆ ที่ พวกเค้าต้องแต่งหน้าจัดแถมอยู่หน้าไฟตลอด นั่นเป็นเพราะเค้าให้ความสำคัญกับการดูแลผิวเอามากๆ เริ่มตั้งแต่การทำความสะอาดผิว การลงสกินแคร์ และในทุก ๆ รูทีนของพวกเค้านั้น สิ่งที่ต้องมีในสเต็ปของการบำรุงผิวหน้านั่นก็คือการมาสก์หน้า แต่จะมาสก์หน้ายังไงให้ได้ผลที่สุด วันนี้มีทริคจากเหล่าไอดอลคนดังมาแชร์ให้เพื่อน ๆ กัน

ทำความสะอาดผิวหน้าก่อนมาส์กหน้า

ทำความสะอาดผิวหน้าก่อนมาสก์หน้า

รูปภาพ:https://www.youtube.com/watch?v=izCLtq4TB6g&list=RDCMUCiBr0bK06imaMbLc8sAEz0A&start_radio=1&rv=H_f8RfyWDGg

ขั้นตอนนี้ถือเป็นขั้นตอนสำคัญของการมาสก์หน้า เพื่อขจัดสิ่งตกค้าง ความมัน สิ่งสกปกบนผิวหน้า หากไม่ล้างหน้าหรือล้างหน้าไม่สะอาด แล้วเราไปมาสก์หน้าซ้ำลงไปเนี่ย แทนที่ผิวจะดีขึ้นอาจก่อให้เกิดการอุดตันแทนก็ได้ ดังนั้นจึงควรเตรียมผิวให้สะอาดก่อนที่จะมาสก์หน้า เพื่อให้เนื้อเอสเซนส์ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น

การเลือกแผ่นมาส์กที่เหมาะกับตัวเอง

การเลือกแผ่นมาสก์ที่เหมาะกับตัวเอง

รูปภาพ:https://pin.it/1iS96tG

การเลือกแผ่นมาสก์หน้าก็เหมือนการเลือก " สกินแคร์ " เพราะแผ่นมาสก์ต่างชนิด ต่างยี่ห้อกัน ก็มีตัวช่วยในเรื่องที่ต่างกันออกไป แถมสภาพผิวของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันอีกกก ดังนั้นเห็นไอดอลใช้ดีจะใช้ตามนี่ไม่ได้เลยนะเพื่อน ๆ เพื่อให้ได้รับประสิทธิภาพที่ดีที่สุดจากการมาสก์หน้า ควรเลือกแผ่นมาสก์ที่เหมาะกับสภาพผิวของเรากันด้วยนะคะซิสสส

นำน้ำเอสเซ้นส์ที่เหลือมาทาบริเวณคอและลำตัว

นำน้ำเอสเซ้นส์ที่เหลือมาทาบริเวณคอและลำตัว

รูปภาพ:https://www.youtube.com/watch?v=VfShZEWRbXw&t=78s

เพื่อน ๆ หลายคนคงแอบเสียดายอยู่ไม่น้อยเวลาต้องทิ้งน้ำเอสเซ้นส์ที่เหลืออยู่ในซอง แต่จะเก็บไว้ก็ไม่ได้อีก เพราะการเปิดซองใช้แล้วนั้นทำให้อากาศเข้าไปในซอง ประสิทธิภาพของเอสเซนส์จะเสื่อมลง  แต่ปัญหาการเสียดายของจะหมดไป อิอิ ทริคนี้แอบเห็นเหล่าไอดอล เค้าจะเอาน้ำเอสเซ้นส์ที่เหลือจากซองนี่แหละ มาทาบริเวณคอ และบริเวณลำตัว ได้บำรุงหน้าแถมบำรุงทั้งคอและลำตัวไปด้วยเลยยยยยย

ห้ามมาส์กหน้าเกินเวลา

ห้ามมาสก์หน้าเกินเวลา

รูปภาพ:https://pin.it/2Bpi4ct

เหล่าไอดอลจะย้ำอยู่เสมอว่า ห้ามมาสก์หน้าเกิน 15-20 นาทีนะ สาว ๆ หลายคนจะแอบรู้สึกเสียดายหรือรู้สึกยิ่งนานสิยิ่งดี แต่รู้หรือไม่ว่าการมาสก์หน้าเกินเวลานั้นส่งผลต่อผิวหน้าของเราอย่างมากเพราะ แทนที่เราจะได้รับความชุ่มชื้นอยากเต็มประสิทธิภาพ หากมาสก์หน้าเกินเวลา แผ่นมาสก์จะดูดความชุ่มชื้นออกไปจากผิวเรา ทำให้ผิวขาดน้ำ  ซึ่งเป็นสาเหตุขอการแพ้และทำให้ผิวหน้า เหี่ยว ก่อนอายุด้วยนะ

นวดเอสเซ้นส์ให้ซึมเข้าผิว

นวดเอสเซนส์ให้ซึมเข้าผิว

นวดเอสเซ้นส์ให้ซึมเข้าผิว

รูปภาพ:https://www.youtube.com/watch?v=H_f8RfyWDGg&t=17sรูปภาพ:https://www.youtube.com/watch?v=tDvOXAikpUo&t=61sรูปภาพ:https://pin.it/UKih9vK

หลังจากดึงแผ่นมาสก์หน้าออกแล้ว สังเกตมั้ยพวกเค้าจะใข้นิ้ว นวด ๆ แท็บ ๆ เบา ๆ เบาที่สู้ดดดดดดดด (เค้าจะไม่สัมผัสหน้าแบบแรงๆ เลย) การนวด ๆ แท็บ ๆ ใบหน้าอีกครั้ง เพื่อให้น้ำเอสเซนส์ซึมซาบเข้าผิวอีกขั้นหนึ่ง วิธีนี้จะช่วยทำให้เลือดหมุนเวียนดีขึ้น แถมเร่งการซึมเข้าสู่ผิวและทำให้ผิวหน้าดูฉ่ำ อิ่มน้ำหลังจากมาสก์หน้าเสร็จด้วยนะ

เป็นยังไงกันบ้างคะซิสส การมาสก์หน้าเป็นสิ่งที่เหมือนทำง่ายแต่จริง ๆ แล้วมันมีทริคที่ทำให้ได้ประสิทธิภาพจากการมาสก์หน้าอยู่นะ แต่หลายคนก็ยังมีความ ตบตี สงสัยกันอยู่ว่า อ้าว แล้วตกลงมาสก์หน้าได้ทุกวันจริง ๆ เหรอ ??? บางคนก็บอกได้ บางคนก็ห้าม จริงๆการมาสก์หน้าสามารถทำได้ทุกวัน หรือหากรู้สึกว่าบ่อยเกินไปสามารถทำอาทิตย์ละ 2-3 ครั้งก็ได้ แต่การมาสก์หน้า

ทุกวันก็ขึ้นอยู่กับแผ่นมาสก์และส่วนผสมของผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ด้วยนะ เพื่อน ๆ ควรศึกษาก่อนใช้ด้วยนะคะ เพื่อผิวของเราจะได้ไม่พัง