ฮัลโหลล~ สาวๆ ทุกคนคะ ไหนช่วงนี้มีใครแต่งหน้าแค่ส่วนเหนือ mask บ้างคะ5555 แหน่รู้ทันน้า! อย่าห่วงค่ะสาวๆ เพราะสาวๆ มีเรานี่แหละค่ะที่ทำเหมือนกัน อิอิ แต่ถ้าเราจะลองโฟกัสการแต่งหน้าแค่ส่วนบนก็จะเหลือหน้าผาก, คิ้วและตาใช่ไหมคะ เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะมาแชร์เทคนิค"ทรงคิ้ว"ที่เหมาะกับรูปหน้าของเราเพื่อขับเสน่ห์ของสาวๆ ให้ออกมาดูสวยธรรมชาติจนคนข้างๆ ต้องทักกันเลยทีเดียวว!ว่าแล้วก็อย่ารอช้า ไปดูที่รูปหน้าแรกกันเลยย

1. หน้าทรงรี

มาเริ่มกับหน้ารูปแบบที่ว่ากันว่าเข้าได้กับคิ้วหรือทรงผมทุกแบบอย่างหน้า"รูปไข่หรือวงรี"กันก่อนเลย ซึ่งก่อนที่จะพูดถึงคิ้วเราก็ต้องมาเช็กรูปหน้ากันสักหน่อยสิว่า เรามีหน้ารูปวงรีรึเปล่า โดยหน้ารูปวงรีจะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/61/00/04/6100042cf31f355071b1bcc6c6abf565.jpg

• มีส่วนหน้าผากกว้างกว่าคาง

• โหนกแก้มที่ดูโดดเด่นออกมา

• หน้าส่วนปลายจะดูเรียวและค่อยๆ แคบลงมาบรรจบกันที่คาง

• มีความยาวตั้งแต่ใต้จมูกถึงปลายคาง = (1 ใน 3 ของความยาวทั้งใบหน้า)

สำหรับสาวๆ ที่มีหน้าหน้ารูปวงรีถือว่าโชคดีค่ะซิส เพราะเป็นรูปหน้าที่สมดุลและไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบคิ้วเลยไม่ว่าจะเขียนคิ้วแบบไหนก็ดูดีได้แต่ถ้าพูดถึงคิ้วที่เหมาะกับหน้ารูปวงรีที่สุดจะเป็นคิ้วทรงตรงแล้วค่อยๆ โค้งเป็นวงลงมาเวลาเขียนคิ้วอย่าเน้นที่การหักมุมคิ้วที่ดูชัดเจนเกินไปนะคะ พยายามทำให้ตรงแล้วโค้งลงแบบเป็นธรรมชาติจะดูรับหน้าและเหมาะที่สุดเลยสาวๆ K-pop ที่มีหน้าทรงนี้ได้แก่ Jennie Blackpink, Yoona Girls Generation, Winter Aespa

2. หน้าทรงกลม

ต่อๆ กับสาว

"หน้าทรงกลม"

กันบ้างดีกว่าว่าต้องมีลักษณะรูปหน้าแบบไหน หรือมีส่วนไหนถึงจะเรียกว่าหน้าทรงกลมบ้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a1/f0/2f/a1f02f6fd5756287574857324a3df131.jpg

• ระนาบหน้าแนวกว้างและแนวยาวมีขนาดใกล้เคียงกัน

• ในองค์ประกอบของใบหน้าส่วนแก้มจะมีขนาดกว้างที่สุด

• มีความยาวตั้งแต่ใต้จมูกถึงปลายคาง < (1 ใน 3 ของความยาวทั้งใบหน้า)

สาวหน้าทรงกลมส่วนใหญ่มีปัญหาเรื่องที่หน้าดูใหญ่, บาน, อยากลดขนาดหน้าแนวกว้างให้สั้นลงและมีหน้าที่เรียวยาวมากขึ้นซึ่งเป้าหมายก็คือการเขียนคิ้วให้หน้าดูยาวและเรียวมากขึ้นโดยใช้เทคนิค“การเขียนคิ้วให้เห็นเส้นตรงชี้ขึ้นและหักลงอย่างชัดเจน”จะช่วยทำให้หน้าดูยาวขึ้นจากการที่คิ้วยกขึ้นเป็นมุมแหลมสูงด้านบนนั่นเอง โดยระวังไว้ว่าอย่าเขียนคิ้วที่ดูโค้งเพราะจะยิ่งทำให้หน้าดูกลมไปกันใหญ่สาวๆ K-pop ที่มีหน้าทรงนี้ได้แก่ Lia Itzy ,Ning Ning Aespa, Giselle Asepa

3. หน้าทรงยาว

รูป"หน้าทรงยาว"และทรงวงรีเป็นลักษณะหน้าที่คล้ายกันมากและอาจทำให้สาวๆ หลายคนเข้าใจรูปหน้าตัวเองคลาดเคลื่อนไปว่าตัวเองมีหน้าทรงยาวหรือทรงวงรีกันแน่ ดังนั้นมาดูจุดต่างและจุดเด่นของสาวหน้าทรงยาวกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ed/05/3b/ed053b3ce79010a4c9f2df8899e8b8a3.jpg

• มีหน้าผาก, โหนกแก้มและกรามกว้างพอๆ กัน

• คางเป็นรูปวงรีและหน้าส่วนปลายจะดูเรียวยาว

• มีความยาวตั้งแต่ใต้จมูกถึงปลายคาง > (1 ใน 3 ของความยาวทั้งใบหน้า)

ปัญหาสำหรับสาวหน้าทรงยาวคือหน้ายาวเกินไป จะทำยังไงให้ดูสั้นลงและดูสมดุลมากขึ้นการเขียนคิ้วมีส่วนช่วยหลอกสายตาให้หน้าดูสั้นลงได้ โดยการเขียนคิ้วเป็นเส้นตรงแบนดูไม่โก่งนั่นเองเพราะถ้าวาดคิ้วโก่งจะยิ่งไปรับกับรูปหน้ายาวทำให้ไปขยายแทนนั่นเองสาวๆ K-pop ที่มีหน้าทรงนี้ได้แก่ Rosé, Blackpink, Chaeyoung Twice, Tiffany Girls Generation

4. หน้าทรงเหลี่ยม

มาถึงรูปหน้า"ทรงเหลี่ยม"กันบ้าง โดยทรงหน้าสี่เหลี่ยมนั้นมีจุดเด่นที่พอสังเกตุได้หลักดังนี้เลย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/68/08/0b/68080b0ef21892976459acb25db01da3.jpg

• มีหน้าผาก, โหนกแก้มและกรามกว้างพอๆ กัน

• มีกรามที่เหลี่ยมโดดเด่น

สาวๆ สังเกตไหมคะว่าเซเลบหรือดาราฮอลลีวูดชื่อดังหลายๆ คนจะมีรูปหน้าทรงเหลี่ยมทั้งนั้นเลยส่วนตัวรู้สึกว่าเท่และดูมีคาแรคเตอร์มาก แล้วสำหรับสาวๆ ที่มีรูปหน้าทรงเหลี่ยมจะเขียนคิ้วแบบไหนให้เป๊ะดีซึ่งข้อแนะนำวิธีแรกจะเป็นการเขียนคิ้วให้ดูโก่งแหลมเป็นมุมเพื่อให้รับกับคางที่มีมุมเหมือนกันจะช่วยให้หน้าดูสมดุลและออกแนว strong คมมากขึ้นส่วนแบบที่ 2 จะเขียนแบบโค้งมนก็จะได้ลุคที่ซอฟต์ขึ้นและเบาขึ้นสาวๆ K-pop ที่มีหน้าทรงนี้ได้แก่ Lisa Blackpink, Nana Afterschool, Dahyun Twice

5. หน้าทรงหัวใจ

มาถึงหน้าแบบที่ 5 กันแล้วกับ"หน้าทรงหัวใจ"อย่ารอแล้วไปดูต่อเลยว่าหน้าทรงนี้มีลักษณะเด่นอะไรที่ต่างกับหน้าทรงอื่นบ้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e3/a1/e0/e3a1e05697c5256b890462baa3afa7db.jpg

• มีส่วนหน้าผากกว้างกว่าคาง

• โหนกแก้มที่ดูโดดเด่นออกมา

• หน้าเรียวและมีคางที่แหลมตรงปลาย

สำหรับสาวๆ หน้าทรงหัวใจที่มีคางแหลมแล้วทำให้ดูมีลุคที่คมไปอยากให้ดูอ่อนโยนขึ้น การเขียนคิ้วให้ดูโค้งและโก่งมากขึ้นจะให้ลุคที่ดูมีเสน่ห์ดึงดูดมากขึ้นได้เพราะเส้นโค้งมนเป็นเส้นที่เป็นสเน่ห์ของเพศหญิงอยู่แล้ว ดังนั้นการเขียนคิ้วให้โค้งจะไปรับกับคางแหลมทำให้ได้รูปหัวใจที่ดูซอฟต์หวานขึ้นได้ค่ะสาวๆ K-pop ที่มีหน้าทรงนี้ได้แก่ Karina Aespa, Santa Twice, Yuna Itzy

6. หน้าทรงเพชร

มาถึงรูปหน้าแบบสุดท้ายกับ"หน้าทรงเพชร"แล้ว โดยหน้าทรงนี้จะแอบคล้ายหน้าทรงหัวใจและหน้าทรงเหลี่ยมบ้างค่ะ แต่จะมีจุดเด่นที่ต่างกันออกไปตามนี้เลย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a2/34/fe/a234fe9d02336a8bd64ab8f46eb27dfe.jpg

• หน้าผากแคบทรงหน้ามีเหลี่ยมในหลายตำแหน่งไม่โค้งมน

• อาจจะมีปลายคางแหลมหรือโค้งมนตรงปลาย

• มีส่วนขมับและโหนกแก้มที่กว้างที่สุดบนใบหน้า

สำหรับสาวหน้าทรงเพชรจะดูมีเอกลักษณ์ตรงที่หน้ามีทรงเหลี่ยมเยอะทำให้ดูมีมิติแต่สำหรับบางคนอาจอยากให้หน้าดูซอฟต์ลงและปิดใบหน้าส่วนที่กว้างก็สามารถทำได้จากการเขียนคิ้วด้วยนะคะ โดยถ้าหน้าเราดูคมแข็งไปการเขียนคิ้วให้โค้งมนสามารถทำให้หน้าเราดูซอฟลงได้แทนที่จะเขียนคิ้วโก่งเป็นมุมนะคะและอีกนิดนึงที่เราอยากแนะนำสาวหน้าทรงเพชรก็คือสาวๆ ไม่มั่นใจหน้าส่วนที่กว้างการไว้ผมหน้าม้าปัดข้างจะช่วยทำให้หน้าเราเรียวได้ค่ะสาวๆ K-pop ที่มีหน้าทรงนี้ได้แก่ Jisoo Blackpink, Chaeryeong Itzy, Jeongyeon Twice

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/80/9c/2f/809c2fbb067e37908f43d1eb886701e7.jpg

จบเรียบร้อยแล้วสำหรับ“ทริคเลือกเขียนคิ้วยังไงให้เป๊ะ! เข้ากับรูปหน้าของเราแบบเป็นธรรมชาติ”โดยวิธีทั้งหมดเป็นการปรับการวาดรูปแบบคิ้วเล็กๆ ที่สามารถเปลี่ยนรูปแบบหน้าของเราให้ดูซอฟต์ขึ้นและลดจุดด้อยได้แบบเป็นธรรมชาติจริงๆส่วนสำหรับสาวๆ ที่ไม่มั่นใจในรูปหน้าของตัวเอง เราอยากบอกว่าไม่ว่าจะมีรูปหน้าแบบไหนก็สวยได้ทั้งนั้นค่ะ ขอแค่เราแค่มีความมั่นใจและวาดคิ้วให้สวยเป๊ะก็พออิอิ ถ้าอย่างนั้นไว้พบกันใหม่ในบทความหน้านะคะสาวๆ บ๊าย บาย~