หน้าร้อนก็ต้องขาสั้น ไปเที่ยวก็ต้องขาสั้นยิ่งอยู่ที่บ้านอะไรจะเหมาะไปกว่าหาอะไรสั้นๆ มาใส่ใช่ไหมคะสาวๆสวัสดีค่าสาวๆ ซิสต้าทุกคน ช่วงนี้ก็เริ่มจะเข้าหน้าร้อนอีกแล้ว แน่นอนเลยค่ะก็ประเทศของเราหนาวได้แค่ไม่กี่วันจริงๆ สาวๆ ทุกคนก็คงเลี่ยงไม่ได้ที่อยากจะหากางเกงขาสั้นมาใส่ให้รู้สึกเย็นสบายใช่ไหมคะแต่ปัญหามันก็อยู่ที่ขาของเราที่มีจุดด่างดำบ้าง คล้ำเสียบ้าง เป็นขนคุดดูไม่เรียบเนียนบ้างวันนี้เราเลยได้รวบรวมเทคนิคการบำรุงขายังไงให้ดูเนียนสวยเซ็กซี่มาฝากถ้าสาวๆ ทำตามจะต้องช่วยให้เรียวขากลับมาดูเนียนเรียบมากขึ้นได้แน่นอนว่าแล้วก็ไปดูที่ทริคแรกกันเลย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e8/c9/39/e8c93924f88eb81c232c5ef0462fb817.jpg

1. การใช้ Dry Brush

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/77/cd/51/77cd511b13cc87285cf8197b4e8b1578.jpg

การขจัดเซลล์ผิวตายเป็นเคล็ดลับในการทำให้ผิวดูสะอาดขึ้นได้ , ทำให้เวลาทามอยส์เจอร์ไรเซอร์สามารถซึมซาบผิวได้เร็วขึ้นอีกทั้งยังช่วยลดการสะสมของเซลลูไลท์ได้อีกด้วยการใช้ Dry brushคือการขัดหรือปัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกก่อนอาบน้ำซึ่งการใช้ dry brush เป็นประจำนอกจากจะทำให้ผิวเนียนเรียบแล้วยังช่วยลดการอุดตันของผิวและทำให้มีการไหลเวียนของเลือดใต้ผิวหนังได้ดีทำให้รู้สึกผ่อนคลายขึ้นได้ด้วยแต่สาวๆ ต้องระวังอย่าขัดแรงจนเกินไปนะคะ แล้วหลังจากขัดผิวเสร็จก็อย่าลืมบำรุงครีมบำรุงผิว เพื่อจะได้ขาที่นุ่มเนียนอย่างเต็มประสิทธิภาพ

2. การใช้ Scrub

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/57/9c/65/579c65ae624dc0512e7a2c2563f6ec0f.jpg

การใช้สครับถือเป็นอีกทางเรื่องที่ดีสำหรับการกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วได้เป็นอย่างดีการใช้สครับ2-3 ครั้งต่อสัปดาห์เป็นระยะห่างที่ดีสำหรับสาวๆ ที่อยากผลัดเซลล์ผิวให้ดูโกลว์และเพิ่มความเต่งตึงมากขึ้น เพราะการสครับผิวเป็นเหมือนการเปิดรูขุมขนเพื่อทำความสะอาดผิวให้ได้อย่างล้ำลึกซึ่งตัวสครับที่เลือกใช้ก็มีส่วนเช่นเดียวกัน สำหรับสาวที่มีผิวบอบบางควรหลีกเลี่ยงสครับเกลือหรือน้ำตาลที่มีเม็ดใหญ่เกินไปเพราะอาจทำให้ระคายเคืองได้ตัวสครับที่มาจากธรรมชาติจากเปลือกผลไม้ที่มีความละเอียดจะอ่อนโยนต่อผิวมากกว่าโดยหลังจากการสครับผิวที่ขาเสร็จสาวๆ ก็ห้ามลืมที่จะบำรุงผิวด้วยออยหรือครีมบำรุงผิวเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นด้วยนะคะ

3. การบำรุงผิว

การบำรุงผิวเรียกได้ว่าเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดที่จะทำให้ขาของเรากลับมาสวยเนียนได้เลยพราะการบำรุงเป็นการไปเพิ่มความแข็งแรงและซ่อมแซมผิวในส่วนนั้นที่เคยหมดสภาพไปให้กลับมามีสุขภาพดีส่วนตัวช่วยในการบำรุงผิวก็มีหลายแบบแล้วแต่ว่าสาวๆ แต่ละคนจะชอบแบบไหนการจะเลือกใช้ครีมบำรุงให้ตรงจุดจะต้องดูที่ปัญหาผิวและพื้นเพของผิวเราเสียก่อนโดยส่วนประกอบที่ช่วยในการบำรุงผิวจะมีหลักๆ อยู่ 3 ประเภท

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/02/b0/00/02b000b46f303a3934cc0bd09ecaf663.jpg

-Humectantsตัวช่วยในการเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว จากการดึงน้ำในอากาศเข้าผิวสู่ผิวหนังของเราตั้งแต่ผิวชั้นนอกเข้ามาชั้นในเรื่อยๆได้แก่ glycerin, hyaluronic acid, และ propylene glycol

-Emollientsตัวช่วยลดผิวแห้งแตกและเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวจากภายนอกได้แก่ shea butter, cocoa butter, และ octyldodecanol

-Occlusivesตัวที่ใช้เคลือบผิวชั้นนอกเพื่อช่วยในการกักเก็บน้ำไว้ในผิวและไม่ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื่นไปได้แก่ petrolatum, cetyl alcohol, และ lanolin

สาวๆ คนไหนที่เห็นปัญหาผิวขาของตัวเองแล้ว ก็ลองไปหาครีมบำรุงที่มีส่วนประกอบดังนี้มาลองทาได้เลยค่าเรารับรองเลยว่าสาวๆ จะมีเรียวขาที่ดูสวยเรียบเนียนมากขึ้นแน่นอน

4. การกำจัดขน

การที่มีขาไม่เรียบเนียนส่วนหนึ่งมาจากการที่มีขนขาเยอะด้วยใช่ไหมคะการกำจัดขนที่ขาเพื่อให้ได้ขาที่ดูเรียบเนียนสามารถทำได้หลายวิธีไม่ว่าจะเป็นการโกน, การแว็กซ์, การใช้ครีมหรือแม้แต่การใช้เลเซอร์ซึ่งแต่ละวิธีก็ให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d1/81/13/d1811364a6d3fd9d415e7cfebd6193c0.jpg

-การโกนขนเป็นวิธีที่ไม่เจ็บ, ทำง่าย ใช้งบน้อยที่สุดแต่ข้อเสียคือทำให้ชั้นผิวหนังโดนทำลายได้ง่าย ผิวแห้ง อาจเกิดรอย แดงจากการโดนใบมีดบาด แถมทำให้ขนขึ้นเร็วด้วย

-การแว็กซ์เป็นวิธีที่เจ็บ เพราะเป็นการดึงรากขนออกมา ทำให้ผิวเรียบเนียนมาก ขนขึ้นช้าแต่ข้อเสียคือทำให้เกิดขนคุดจากการที่ขนงอกขึ้นมาไม่ทันชั้นผิวหนังที่ปิดลงเสียก่อน ซึ่งการแว็กจะคล้ายกับการใช้แหนบดึงขนคือเจ็บตอนดึงขน, ผิวดูเนียน แต่ขนเกิดการอุดตันใต้ผิวหนัง

-การใช้ครีมกำจัดขนเป็นวิธีที่ไม่เจ็บ, ขนขึ้นช้าแต่เนื่องจากเป็นครีมกำจัดขนก็หมายความว่ามีความเป็นกรดที่สามารถทำให้ผิวระคายเคืองได้สำหรับสาวที่มีผิวบอบบางอาจไม่เหมาะ

-การเลเซอร์เป็นวิธีที่เจ็บ แต่ให้ผิวที่เนียนเรียบและสามารถกำจัดขนที่กวนใจได้อย่างถาวรหากมีการเลเซอร์ในความถี่ที่กำหนดไว้ แต่ข้อเสียคือมีค่าใช้จ่ายที่สูงที่สุดจากทั้งหมด

การกำจัดขนนอกจากจะทำให้ขาเราดูสวยเนียนแล้วยังช่วยให้เราทำความสะอาดผิวหรือบำรุงผิวได้ง่ายขึ้นแถมช่วยทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นจากการใส่กางเกงขาสั้นได้อีกด้วย ถ้าหากสาวๆ กำลังสนใจวิธีการกำจัดขนอยู่ก็ลองหาวิธีที่เหมาะกับตัวเองที่สุดดูนะคะ

5. การนวดและออกกำลังกาย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4a/9b/b2/4a9bb2739348e0fe258e57089f408b2c.jpg

การเดินหรือขยับแข้งขาบ้างจะช่วยทำให้ขาเรากระชับไม่มีผิวเปลือกส้มหรือ“เซลลูไลท์”ทำให้ขาเราดูกระชับและดูเรียบเนียนมากขึ้นอีกทั้งการออกกำลังกายยังช่วยทำให้กล้ามเนื้อเราแข็งแรงกระชับทำให้ขามีรูปร่างที่สวยมากขึ้นได้ด้วย ซึ่งวิธีนี้เป็นการสร้างสุขภาพกายและผิวที่ดีจากภายในนั่นเองส่วนการนวดก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดในร่างกายการที่เลือดไหลเวียนดีจะช่วยทำให้เลือดไหลเวียนมาเลี้ยงและซ่อมบำรุงส่วนต่างๆ ในร่างกายได้ดีขึ้นรวมถึงผิวหนังของเราด้วยถ้าสาวๆ อยากมีขาเนียนๆ สวยๆ ก็อย่าลืมบำรุงร่างกายจากภายในโดยการนวด ออกกำลังกายและดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ ด้วยนะคะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/85/d0/21/85d02151a191a0dc296dc8d88ab17bc2.jpg

จบลงไปแล้วกับ“5 ทริคบำรุงขายังไงให้ดูเนียนสวยเฟิร์มเซ็กซี่”สาวๆ ที่อยากจะมีขาสวยเฟิร์นสุขภาพดี อย่าลืมจดทริคที่ถูกใจไปทำตามกันนะคะรับรองว่าสาวๆ จะมีความมั่นใจมากขึ้นในการใส่กางเกงขาสั้นหรือชุดว่ายน้ำแน่นอนยังไงวันนี้เราขอตัวก่อน ไว้เจอกันใหม่นะคะสาวๆ บ๊ายบายย~