การรักษาความสะอาดแปรง และอุปกรณ์แต่งหน้าถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก ของการแต่งหน้า ห้ามมองข้ามเด็ดขาด เพราะเพื่อน ๆ รู้มั้ยว่า แปรงแต่งหน้าที่ไม่ได้รับการทำความสะอาดเลยนั้น ตามขนแปรงที่ไม่ได้รับการทำความสะอาดจะเป็นแหล่งสะสมของสิ่งสกปรก เชื้อโรค และ แบคทีเรียชั้นดีเลยยย ซึ่งเป็นปัญหาตามมาของการก่อให้เกิน ผด สิว ผิวอุตตัน  ได้ ดังนั้นเพื่อน ๆ ควรมั่นทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าอยู่สม่ำเสมอ เพื่อลดต้นเหตุของอาการเหล่านั้น แต่ในสมัยนี้เครื่องล้างแปรงแต่งหน้าก็มีออกมาให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ หลายคนอาจจะรู้สึกไม่สะดวกที่ต้องซื้อเครื่องทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าราคาสูง  วันนี้จึงนำทริคง่าย ๆ  อุปกรณ์ยิ่งหาง่าย สำหรับการล้างทำความสะอาดแปรงหน้ามาฝากเพื่อน ๆ กัน ไปดูกันเลยยย

สวัสดีค่าาา การรักษาความสะอาดแปรงและอุปกรณ์แต่งหน้าถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก ในขั้นตอนของการแต่งหน้า ห้ามมองข้ามเด็ดขาด!! เพราะเพื่อน ๆ รู้มั้ยว่า แปรงแต่งหน้าที่ไม่ได้รับการทำความสะอาดเลยนั้น ตามขนแปรงจะเป็นแหล่งสะสมของสิ่งสกปรก เชื้อโรค และ แบคทีเรียชั้นดีเลยยย ซึ่งเป็นปัญหาตามมาของการก่อให้เกิด ผด สิว ผิวอุตตันได้ดังนั้นเพื่อน ๆ ควรหมั่นทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าอยู่สม่ำเสมอ เพื่อลดสาเหตุของปัญหาผิวเหล่านั้น และในสมัยนี้เครื่องล้างแปรงแต่งหน้าก็มีออกมาให้เห็นกันอยู่เต็มไปหมด หลายคนอาจจะรู้สึกไม่สะดวกที่ต้องซื้อเครื่องทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าราคาสูง วันนี้จึงนำทริคง่าย ๆ อุปกรณ์ยิ่งหาง่าย สำหรับการล้างทำความสะอาดแปรงหน้ามาฝากเพื่อน ๆ กัน จะเป็นยังไงไปดูกันเลยยย

สวัสดีค่าาเพื่อน ๆ การรักษาความสะอาดแปรงและอุปกรณ์แต่งหน้าถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากของการแต่งหน้า ห้ามมองข้ามเด็ดขาด!! เพราะเพื่อน ๆ รู้มั้ยว่า แปรงแต่งหน้าที่ไม่ได้รับการทำความสะอาดเลยนั้น ตามขนแปรงถือเป็นแหล่งสะสมของสิ่งสกปรก เชื้อโรค และ แบคทีเรียชั้นดีเลยยย ซึ่งเป็นปัญหาตามมาของการก่อให้เกิด ผด สิว ผิวอุตตัน ปัญหาผิวต่าง ๆ ดังนั้นเพื่อน ๆ ควรมั่นทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าอยู่สม่ำเสมอ เพื่อลดต้นเหตุของอาการเหล่านั้น วันนี้จึงนำทริคง่าย ๆ สำหรับการล้างทำความสะอาดแปรงหน้ามาฝากเพื่อน ๆ กัน ไปดูกันเลยยย

1.ควรทำความสะอาดบ่อยแค่ไหน

รูปภาพ:https://pin.it/4bmqJHeรูปภาพ:https://pin.it/3BEQ7dZ

ฟองน้ำ หรืออุปกรณ์แต่งหน้าต่าง ๆที่ต้องใช้สัมผัสกับของเหลวไม่ว่าจะเป็นรองพื้น บลัชครีม ฯลฯควรอย่างยิ่งที่ต้องความสะอาดบ่อย ๆหรือควรทำความสะอาดทุกครั้งหลังแต่งหน้าเสร็จหากทำได้จะดีมาก เพราะ สิ่งสกปรก เชื้อโรค และ แบคทีเรียนั้น จะเจริญเติบโตได้ดีในผลิตภัณฑ์ที่เป็นของเหลวแต่ไม่ว่าจะเป็นแปรง หรือ ฟองน้ำ ฯลฯถ้าได้ใช้สัมผัสกับผิวหน้าแล้วควรล้างทำความสะอาดอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง เป็นอย่างต่ำเพื่อความสะอาดและลดการก่อให้เกิดปัญหาของผิวหน้า(ที่สำคัญควรใช้แปรง 1 ด้าม ต่อเมคอัพ 1 อย่าง ไม่ควรใช้แปรงด้ามเดียวจิ้มกับเมคอัพทุกอย่างทาลงบนหน้านะเพื่อน ๆ ไม่ควรอย่างยิ่ง)

2.อุปกรณ์การทำความสะอาดแปรงแต่งหน้า

✿ฝ่ามือ

✿ผ้าสะอาด ทิชชู่  หรือ อุปกรณ์สำหรับคว่ำแปรงต่าง ๆ

✿แผ่นซิลิโคน  ตัวแผ่นซิลิโคนจะมีลักษณะที่เป็นตุ่ม ๆ ขีด ๆ แล้วแต่ยี่ห้อค่ะ ที่เค้าจะออกแบบมาเพื่อทำความสะอาดขนแปรงโดยเฉพาะ

2.อุปกรณ์การทำความสะอาดแปรงแต่งหน้า

รูปภาพ:

►ฝ่ามือ

►ผ้าสะอาด ทิชชู่ หรือ อุปกรณ์สำหรับคว่ำแปรงต่าง ๆ

►แผ่นซิลิโคน เค้าจะออกแบบมาเพื่อทำความสะอาดขนแปรงโดยเฉพาะ

3.น้ำยาทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้า

รูปภาพ:

►น้ำยาสำหรับทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้า

►สบู่เด็ก

►Dry Brush Cleaner►หากหาไม่ได้จริง ๆ ลองเข้าไปในครัวหยิบน้ำยาล้างจานมาใช้แทนได้เลยค่ะ (ใช้ได้จริง ๆ นะคะ)

4.วิธีล้างทำความสะอาดแปรงแต่งหน้า

รูปภาพ:

✿เทน้ำยาทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้าใส่แก้ว 1 แก้ว และ น้ำสะอาด 1 แก้ว

✿ขั้นตอนต่อมานำแปรงแต่งหน้าจุ่มลงที่น้ำสะอาด1 ครั้ง และ จุ่มที่น้ำยาล้างทำความสะอาดอุปกรณ์ 1 ครั้ง (หากรู้สึกไม่ค่อยมีฟองสามารถจุ่มเพิ่มได้ค่ะ)

✿นำแปรงแต่งหน้าถู ๆ วน ๆ เบา ๆ ที่ฝ่ามือจะเริ่มมีคราบเมคอัพต่าง ๆ หลุดออกมา แล้วค่อย ๆ บีบน้ำยาออกจากขนแปรง จากนั้นจุ่มน้ำยาอีก 1 ครั้ง ทำเรื่อย ๆ จนฟองนั้นกลายเป็นสีขาวสะอาด (หากเพื่อน ๆ รู้สึกว่า การใช้ฝ่ามือทำให้แปรงของเรานั้นเสียทรง สามารถใช้เป็นซิลิโคนสำหรับทำความสะอาดแปรงโดยเฉพาะได้ค่ะ แล้วแต่เพื่อน ๆ สะดวกเลย)

✿หากฟองกลายเป็นสีขาวแล้ว ให้นำแปรงแต่งหน้ามาล้างน้ำสะอาด ล้างจนแปรงแต่งหน้านั้นหมดฟอง (ควรล้างให้มั่นใจว่าสะอาดจริง ๆ นะคะ เพราะเดี๋ยวจะทำให้สิวขึ้นได้นะ)

✿จากนั้นค่อย ๆ บีบน้ำออกจากแปรงแต่งหน้า ควรจัดให้ขนแปรงแต่งหน้าอยู่ในลักษณะที่อยู่รวมกัน (เพื่อรักษาให้ขนแปรงไม่เสียทรง)

✿นำแปรงแต่งหน้ามาตากไว้บนผ้าสะอาดหรืออุปกรณ์สำหรับคว่ำแปรงต่าง ๆ ให้หัวแปรงอยู่ในลักษณะที่คว่ำลง จะไม่ตากแบบวางทิ้งไว้เพราะจะทำให้นำตกมาที่ด้ามแปรง ทำให้แปรงแต่งหน้าเสียและพังง่าย เป็นการยืดอายุการใช้งานอีกวิธีค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

5. อุปกรณ์การทำความสะอาดพัฟหรือฟองน้ำ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

✿นำพัฟ หรือ ฟองน้ำ จุ่มน้ำ บีบ ๆ ที่ฟองน้ำให้น้ำซึมเข้าไป

✿ขั้นตอนต่อมา นำฟองน้ำไปจุ่มที่น้ำยาทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้า แล้วก็บีบ ๆ จนคราบรองพื้นค่อย ๆ หลุดออก จนสะอาด

✿นำพัฟ หรือ ฟองน้ำ ล้างน้ำสะอาด บีบ ๆ จนน้ำยาและฟองออกจนหมด

✿จากนั้นนำผ้าสะอาดมาซับเอาน้ำออกและนำมาตากจนแห้ง

รูปภาพ:https://pin.it/5TgbJ3q

การล้างแปรงแต่งหน้าถือว่าเป็นขั้นตอนสำคัญของการแต่งหน้าเลยนะเพื่อน ๆ นอกจากความสะอาด ยังช่วยทำให้การแต่งหน้าของเราเมคอัพสีไม่ผิดเพี้ยน แถมการล้างทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าอยู่เป็นประจำ ยังช่วยยืดอายุการใช้งานของแปรงแต่งหน้าด้วยนะ ที่สำคัญที่เพื่อน ๆ ควรมีเซตสำรองไว้ ไม่ควรใช้ร่วมกับผู้อื่นเพื่อความสะอาดและลดอาการเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคต่าง ๆ นะคะ