เซย์ไฮค่าทุกคนนนนนนนนน ♥พอมีประเด็นเรื่องทากันแดด ก็แอบเห็นหลาย ๆ คนเลยที่ไม่ชอบทาครีมกันแดดเพราะกลัวว่ามันจะวอก จะเป็นคราบ จะเหนียวเหนอะหนะ ทำให้หน้ามัน ผิวอุดตันต่าง ๆ นานา แต่ทุกคนรู้ไหมคะว่าถ้าเราไม่ถ้าครีมกันแดดเนี่ยจะส่งผลเสียต่อผิวสวย ๆ ของเราเยอะมากเลยน้า ดังนั้นเพื่อให้ผิวของเรายังคงสวยเปล่งปลั่งต่อไปก็จะต้องไม่ลืมทาครีมกันแดดนะคะ เพราะยุคนี้นักเคมีต่าง ๆ เขาก็พัฒนากันแดดออกมาหลากหลายแบบและมีให้เลือกหลากหลายแบรนด์มากเวอร์ด้วย รับรองเลยว่ามันต้องมีสักหนึ่งตัวแหละที่เราใช้ได้ใช้แล้วชอบ อะพูดแบบนี้ก็อาจจะยังซื้อใจบางคนไม่ได้ งั้นแวะมาอ่านข้อเสียถ้าเราไม่ทากันแดดกัน เผื่อว่าจะมีใครเปลี่ยนใจหันมาใช้กันแดดได้มา! มาอ่านกันเล้ยยยยยย

รูปภาพ:https://64.media.tumblr.com/e8702992d1c635d207fcbd3cc0cb9195/tumblr_p30mkyCOaZ1rpisz8o2_540.gifv

ϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟ


☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀6' ผลเสีย 'ที่จะเกิดขึ้น หากเราไม่ใช้' กันแดด '☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀☀


ผิวไม่สม่ำเสมอ แถมยังหมองคล้ำ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/31/f9/f2/31f9f2e2c40bf8af6672af1513b83555.jpg

ข้อเสียข้อแรกที่ต้องเกิดกับทุกคนแน่นอนถ้าไม่ทากันแดด นั่นก็คือผิวของเราจะหมองคล้ำขึ้นหมองคล้ำในที่นี้ไม่ใช่ว่าแค่ผิวสีเข้มขึ้นน้า หมองคล้ำคือผิวจะดูไม่สดใส ดูไม่กระจ่างใส ดูไม่มีออร่าอะไรประมาณนั้น แถมยังทำให้สีผิวไม่สม่ำเสมออีกด้วยบางคนก็อาจจะเป็นแค่แบบช่วง ๆ ท่อนนี้หมอง ท่อนนี้สีผิวปกติ แต่บางคนอาจจะเป็นดวง ๆ ที่ไม่สม่ำเสมอ ทำให้ผิวดูไม่สม่ำเสมอนั่นเอง ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าเมื่อเราไม่ทากันแดด ก็จะไม่มีอะไรมาปกป้องผิวผิวของเราก็เลยต้องทำหน้าที่ปกป้องตัวมันเองด้วยการผลิตเม็ดสีเมลานินเพิ่มขึ้น จึงทำให้ผิวเราหมองคล้ำขึ้นนั่นเอง ถ้ากลัวผิวหมอง ผิวไม่สม่ำเสมอละก็อย่าลืมทากันแดดและโลชันบำรุงผิวน้า ผิวของเราจะได้ชุ่มชื้นและสม่ำเสมอ :-)


หน้าแก่ก่อนวัย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/06/27/1a/06271aa956fc3f8ec5d6f35f59a3abbb.jpg

แสงแดดและแสงไฟมีรังสียูวีที่อันตรายมาก ๆ ต่อผิว และแน่นอนว่าถ้าเราไม่ทากันแดด ผิวของเราก็จะได้รับรังสียูวีเต็ม ๆ นั่นเอง ซึ่งรังสียูวีที่มาจากแสงแดดและแสงไฟมีหลัก ๆ ก็คือ UVA และ UVBเจ้าสองตัวนี้บอกเลยว่าร้ายกาจมาก โดยเฉพาะกับUVA ที่สามารถลอดเข้าไปได้ถึงชั้นหนังแท้เลยทีเดียว และในชั้นหนังแท้ของเราก็จะมีคอลลาเจนอยู่ เจ้าคอลลาเจนเนี่ยมันจะช่วยทำให้ผิวของเราดูเต่งตึงเพราะมันทำหน้าที่เหมือนสปริงผิว แล้วถ้าสปริงผิวโดนทำร้าย แน่นอนว่าผิวที่เต่งตึงก็จะเหี่ยวลงจะเกิดริ้วรอยต่าง ๆ ได้ในที่สุด แล้วก็จะทำให้หน้าของเราดูแก่กว่าวัย เห็นไหมละคะว่าแสงยูวีมันร้ายกับผิวเรามาก ๆ ถ้าใครไม่อยากหน้าแก่ก่อนวัยรีบไปหามาใช้ด่วน ๆ จ้า ~


ผิวไหม้แถมยังแสบร้อน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5c/9e/74/5c9e74a20318a2a4e43c71074845b089.jpg

ในข้อแรกบอกว่าถ้าไม่ทากันแดดผิวของเราจะหมองคล้ำหรือไม่สม่ำเสมอได้ นั่นเป็นแค่เบื้องต้นในการโดนแดดไม่นานเท่านั้นน้า ถ้าเราโดนแดดนานกว่านั้น แถมยังไม่ทากันแดดอีก บอกเลยว่าความทรมานกำลังมาเยือนแล้วจ้า~ T - T เพราะยิ่งตากแดดนานผิวของเราก็จะยิ่งต้องทำงานหนักในการปกป้องผิว จนสุดท้ายผิวของเราก็จะไหม้ผิวไหม้ว่าแย่แล้ว แต่ความแย่กว่านั้นคือเราจะแสบผิวม้ากกกกกกกกกกกกกขยับตัวก็เจ็บ อาบน้ำก็เจ็บ เดินก็เจ็บ นอนก็เจ็บ ทรมานสุด ๆ กว่าจะกู้ผิวคืนมาจนไม่แสบ ไม่เจ็บต้องใช้เวลากันนานเลยแหละค่ะ แล้วกล้าพูดได้เลยว่ากู้ยังไงก็ไม่เหมือนเดิมดังนั้นกันไว้ดีกว่าแก้ ทากันแดดกันเถอะน้า จะได้ไม่เกิดปัญหานี้ขึ้นเนอะ!


ฝ้าและกระมาทักทาย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/11/55/3a/11553a097f629dd67911d0aa3b2b3ea6.jpg

รังสียูวีมันร้ายจริง ๆนะคะทุกคน ผิวเราหมองคล้ำ แสบร้อน มีริ้วรอยแล้ว ยังไม่พอค่ะ! นางยังทำร้ายผิวเราได้อี้กกกกก เพราะเจ้ารังสียูวีหรืออัลตราไวโอเลตเป็นตัวกระตุ้นให้เซลล์สร้างเม็ดสีทำงานมากขึ้น แล้วยิ่งไม่ทากันแดดบ่อย ๆ มันก็จะถูกกระตุ้นเรื่อย ๆ จนหน้าของเราเกิดฝ้าและกระขึ้นนั่นเอง เนี่ย! พอเกิดปัญหาแล้วก็ต้องไปหาสกินแคร์ หาหมอเพื่อรักษากันวุ่นวายอีก แถมราคาก็ไม่ได้เบา ๆเลยเด้อ การรักษาผิวเป็นอะไรที่ละเอียดอ่อนสุด ๆ เพราะฉะนั้นราคามันก็เลยจะแพง แล้วก็ต้องใช้เวลานานด้วย ถ้าไม่อยากจะต้องเสียเวลา เสียเงินไปกับการรักษาก็อย่าลืมทากันแดดด้วยเน้อ


ผิวพังจนแต่งหน้าไม่ติด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/58/9b/e8/589be8cc7f8f21d8e425855a57f3411c.jpg

อย่างที่กล่าวมาเลยค่ะว่าผิวเราโดนรังสียูวีทำร้ายจนพังยับเยินผิวหน้าเราไม่มีทางแต่งหน้าติดแน่นอน เพราะผิวที่โดนแดดมาทั้งแห้ง ทั้งลอก เป็นขุย หมองคล้ำ บลา ๆวิธีเดียวที่จะแก้ไขปัญหานี้ได้คือต้องบำรุงผิว รักษาผิวให้กลับมาใกล้เคียงกับปกติมากที่สุดแต่บอกเลยว่ายิ่งพังมากก็ยิ่งใช้เวลามากนะคะ บางเคสอาจจะต้องไปหาคุณหมอเพื่อรักษากันหลายปีเลยทีเดียว แล้วยิ่งถ้าเราไม่ได้มีเงินมากพอที่จะจ่ายค่ารักษาเป็นเวลาหลายปียอมเสียเงินซื้อกันแดดสักตัวมาใช้ รับรองว่าคุ้มแน่นอนป้องกันผิว ป้องกันโรคได้ด้วย ถ้ารักผิว รักตัวเองก็อย่าทำร้ายมันเลยนะคะ มาทากันแดดกันดีกว่า :-D


มะเร็งผิวหนังก็จะตามมาในไม่ช้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/83/13/47/831347bb5835da84f263982ec0db842d.jpg

ยังไม่จบกับรังสียูวี ก่อนหน้านี้เราเอ่ยถึง UVA ไปแล้ว ขอมาเอ่ยถึง UVB กันบ้าง แม้UVBจะดูเหมือนไม่รุนแรงอะไร เพราะมันจะทำร้ายแค่ผิวชั้นบนเท่านั้น แต่มันร้ายเงียบเด้อทุกคน ถ้าเราไม่ทากันแดดไปเรื่อย ๆ เจ้า UVB เนี่ยจะทำให้เราเป็นโรคมะเร็งผิวหนังได้เลยล่ะ!ในงานวิจัยที่ออสเตรเลียปี 2011ได้มีการสำรวจและรวบรวมข้อมูลไว้ว่าคนอายุ 25 - 75 ปี ที่ทากันแดดเป็นประจำต่อเนื่องมากกว่า 10 ปี จะมีความเสี่ยงเป็นมะเร็งผิวหนังน้อยกว่าคนที่ไม่ได้ทาครีมกันแดดเลย วิจัยมีออกมาแล้วหนึ่ง เราจะนิ่งนอนในปล่อยให้เป็นมะเร็งผิวหนังไม่ได้เน้อ เพราะโรคนี้ยังไม่มีการรักษาให้หายขาดได้ง่าย ๆ หากไม่ใช่ระยะแรก ๆโรคนี้คร่าชีวิตคนไปเยอะมากน้า ดังนั้นอย่าเสี่ยงเลยเนอะ มาใช้กันแดดกันดีกว่า ♥


ϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟϟ


แหนะ! เจอผลเสีย 6 ข้อนี้เข้าไป บอกเลยว่าหลาย ๆ คนคงอยากจะหยิบกันแดดมาทาซะเดี๋ยวนี้เลยละสิ บอกแล้วว่าถ้าได้รู้ถึงผลเสียต่าง ๆ รับรองว่ายังไง้ยังไงก็ต้องเปลี่ยนใจหันมาทากันแดดแน่นอน แต่สำหรับใครที่ยังคิดว่ากันแดดมันเหนียวเหนอะหนะผิว หรือทาแล้ววอก อยากให้เปลี่ยนความคิดน้าปัจจุบันมีกันแดดให้เลือกเยอะแยะมากเลยค่ะ มีหลายตัวมาก ๆ ที่ทาแล้วไม่วอก แถมยังกันแดดได้ดีอีกด้วย ซึมซาบไว ไม่เหนียวเหนอะหนะมาครบในแบบที่เราต้องการเลย ส่วนถ้าใครอยากหากันแดดดี ๆ ใช้สักตัวแต่ไม่รู้ว่าจะใช้ตัวไหนดีก็จิ้ม ๆ ตรงแท็กคำว่า ' ครีมกันแดด ' ด้านล่างบทความได้เลยน้า รับรองว่ามีให้เลือกกันแบบละลานตาแน่นอนเลยล่ะ!หวังว่าทุกคนจะหันมาทากันแดดกันเยอะ ๆ นะคะวันนี้เราต้องลาไปก่อน สวัสดีค่า ♥