รูปภาพ:https://pa1.narvii.com/6456/221ed099767e1b7136b47363fbfff7246e75caaf_hq.gif

ฮัลลลลลลลลลล~ โหลลลลลลลลลลลลลลลลล~ลากเสียงยาวนิดนึงนะเธอเพราะต้องมาแบบให้เข้ากับเนื้อหาบทความอะไรแบบนี้ > _ < ด้วยสถานการณ์ต่าง ๆ ทำให้เรายังออกไปเที่ยวนั่นนี่ไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ แต่จะให้อยู่บ้านเฉย ๆ ก็ไม่โอเคใช่ปะ อยากจะหาอะไรทำ ยิ่งอะไรที่พัฒนาสกิลหรือความสามารถได้ยิ่งดีเลยว่าม้า? งั้นวันนี้เราขอชวนทุกคนมาพัฒนาสกิลการร้องเพลงกันจ้า อะ ๆ ! อย่าเพิ่งท้อเพราะรู้สึกว่าตัวเองร้องเพลงเพี้ยน ร้องเพลงไม่เพราะไปซะก่อนล่ะ ของแบบนี้มันพัฒนาและฝึกกันได้นะ หรือใครที่พอจะร้องได้ดีอยู่แล้ว ถ้าได้พัฒนาไปอีกก็จะดียิ่ง ๆ ขึ้นไป ก็มาส่อง 7 ช่องยูทูปและติ๊กตอกสอนร้องเพลงกันเลยจ้า รับร้องว่าดูครบร้องดีขึ้นชัวร์! ยืนยัน นอนยัน ตีลังกายันเล้ย~


♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪


♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬รวม 7 ช่อง' สอนร้องเพลง 'พัฒนาสกิลเสียงให้' ไพเราะเสนาะหู '♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬♬


KruKeaw Academy

รูปภาพ:

เริ่มต้นกันที่ช่องครูแก้วหรือ KruKeaw Academyกันเลยจ้า ช่องนี้ทุกคนคงคุ้นหูคุ้นตากันเยอะมากแน่ ๆ เพราะในช่องมีคลิปที่แตะยอดวิวถึงหลักล้านมาแล้วด้วย แถมยอดการกดติดตามก็เข้าไปที่หลักแสนการันตีความปังสุดอะไรสุดจริงจริ๊ง คอนเทนต์ในช่องแน่นอนว่าต้องเกี่ยวกับการร้องเพลงส่วนมากจะเป็นการสอนร้อง สอนเทคนิคแก้ไขการร้องแบบนั้นแบบนี้ แบบฝึกหัดก็มีให้ฝึกกันด้วยส่วนเรื่องเทคนิค บอกเลยว่าเทคนิคครูแก้วสามารถเอาไปใช้ได้จริง เข้าใจง่ายทำตามที่ครูแก้วสอน ฝึกฝนไปเรื่อย ๆ รับรองการร้องดีขึ้นแน่นอน แล้วก็ถ้าใครชอบเสียงครูแก้วเวลาร้องเพลงครูแก้วก็มีคัฟเวอร์เพลงลงในช่องด้วยนะเออ กดติดตามไว้ไปฟังและฝึกร้องกันได้นะจ๊ะ


สอนร้องเพลง เรียนร้องเพลง ครูเดียม

รูปภาพ:

มาต่อกันที่ครูเดียมจากช่องสอนร้องเพลง เรียนร้องเพลง ครูเดียมกันเลยค่า บอกเลยว่าช่องนี้คือเน้น ๆ จัดเต็มทุกเทคนิคการร้องตั้งแต่การเริ่มฝึกหายใจ การใช้เสียงหลบ เสียงเต็ม เสียงมิกซ์ แบบฝึกหัดการร้อง รวมไปถึงคลิปตอบคำถามจากคนดูอีกด้วย คือสอนแบบจัดเต็ม แน่นเอี๊ยด อธิบายละเอียดเห็นภาพ มีร้องแบบผิดแบบถูกต้องให้เห็นกันชัด ๆ ไปเลย ในคลิปการสอนเนี่ยครูเดียมจะสอนและอธิบายกลไกของพวกช่องเสียง ช่องคอ กล้ามเนื้อต่าง ๆ ด้วยนะคะคือลงลึกมากจริง ๆ ใครสายอยากฝึกจริงจัง ๆความรู้แน่นตึ้บ ขอแนะนำช่องนี้เลยจ้า กดติดตามไว้ได้เลย


ร้องเพลงดอทคอม ( Rongpleng.com )

รูปภาพ:

ต่อกันที่ช่องร้องเพลงดอทคอมกันเลยค่าช่องนี้มีหลากหลายคุณครูพอสมควรเลยค่ะ แต่ส่วนมากจะสอนโดยครูฟิล์ม ( คุณครูในคลิปด้านล่าง ) ช่องนี้บอกเลยว่าคลิปเยอะม้ากกกกกกกก คอนเทนต์ส่วนใหญ่ก็เกี่ยวกับการร้องเพลง เทคนิคการร้อง รวมไปถึงการสอนร้องเพลงด้วย แบบฝึกหัดการร้องก็มีนะ แล้วเสียงครูฟิล์มในแต่ละคลิปคือฟังเพลินม้ากกกกกสมกับเป็นครูสอนร้องเพลงสุดอะไรสุด เพราะใช้เสียงได้แบบเก่งเวอร์ เทคนิคต่าง ๆ ก็เข้าใจง่าย แถมฟังแล้วยังได้รับพลังบวก รู้สึกมีความมั่นใจในการร้องมากขึ้นด้วยแหละ ไม่เชื่อก็ลองไปดูคลิปนี้กัน ถ้าชอบคุณครูฟิล์มก็อย่าลืมกดติดตามกันด้วยเน้อ


pimwa

รูปภาพ:

หลายคนน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากันบ้างกับคุณพิมวานั่นเองค่า ช่องคุณพิมวาก็มีเนื้อหาที่หลากหลายทั้งการลดน้ำหนัก แฟชัน ความงามต่าง ๆ รวมไปถึงการร้องเพลง อย่างคลิปเมื่อไม่กี่วันก่อนก็มีเทคนิคดี ๆ มาสอน มาฝากทุกคนให้มาฝึกกันอีกด้วย คาดว่าจะมี EP อื่น ๆ ตามมาด้วยนะ คุณพิมวาจบจากมหาวิทยาลัยมหิดล คณะดุริยางคศิลป์ สาขา Popular Musicชอบร้องเพลงแล้วก็เคยประกวดร้องเพลงทั้งในประเทศและต่างประเทศเลยด้วย คว้ารางวัลมามากมายเห็นดีกรีความปังขนาดนี้ อย่าคิดว่าคุณพิมวาจะสอนยากนะเออ บอกเลยว่าเข้าใจง่ายมาก ๆ ใช้ภาษากันเองสุด ๆ ฟังชิล ๆ เพลิน ๆ เวอร์นอกจากคลิปสอนร้องเพลง ก็ยังมีคลิปเกี่ยวกับการร้องเพลงในช่องอีกด้วย รับรองเลยว่าใครได้กดติดตามต้องได้ทริคดี ๆ ไปเพิ่มสกิลการร้องแน่น้อนนนนนน ♥


น้าหนวด

รูปภาพ:

ต่อกันที่ช่องน้าหนวดหรือช่องยูทูปของคุณสงกรานต์ The Voiceนั่นเอง จริง ๆ ช่องของคุณสงกรานต์ไม่ใช่ช่องสอนร้องเพลงโดยตรงเหมือนกันค่ะ แต่คอนเทนต์ในช่องก็จะเกี่ยวกับการร้องเพลงนี่แหละ แล้วก็จะมีเพลย์ลิสต์ขอเสียงหน่อยที่จะมีคลิปเกี่ยวกับการสอนร้องหรือเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆมาบอกต่อทุกคนกันด้วย ซึ่งทุกคลิปก็จะเป็นคลิปที่ทำกับอาจารย์กิต หรือคุณกิต The Voiceบอกเลยว่าแต่ละคลิปล้วนเป็นคำถามที่อยู่ในใจเรา แล้วเขาทั้ง 2 คนก็จะมาให้คำตอบ โดยคุณกิตจะเป็นอาจารย์ที่คอยสอนคอยแนะส่วนคุณสงกรานต์ก็จะเหมือนตัวแทนคนทางบ้านที่เป็นนักเรียนคอยทำตามคำแนะนำต่าง ๆ นั่นเอง นอกจากสนุกสนานก็ได้รับความรู้ไปแน่น ๆ แน่นอนปล. คุณสงกรานต์มีทำคลิปแปลเพลงเกาหลีเป็นเนื้อเพลงไทยด้วยนะ เพราะมาก ๆ ใครอยากตามไปฟังก็หาในช่องน้าหนวดโลดดดด


NUI เจ๊นุ้ยนักร้อง ( @nui_peachband )

รูปภาพ:

ข้ามมาที่ฝั่งของTiktokกันบ้างจ้า สำหรับช่องNUI เจ๊นุ้ยนักร้องหรือที่หลาย ๆ คนรู้จักก็คือคุณนุ้ย นักร้องนำวง The Peach Bandเจ้าของเพลงวอนนั่นเองค่า ในช่องของคุณนุ้ยเรียกได้ว่า 95% เป็นคอนเทนต์เกี่ยวกับการร้องเพลงทั้งนั้นเลยค่ะมีทั้งวิเคราะห์เสียงของนักร้อง ทั้งทริคการร้องเพลงต่าง ๆ เทคนิคการร้อง รวมไปถึงแต่งเพลงเองด้วยแล้วที่พีคไปกว่านั้นคือคุณนุ้ยมีไปคุมการอัดเพลงและร่วมงานกับนักร้องดัง ๆ หลาย ๆ คนเลยค่ะ ทั้งมิลลิ, 4EVE, Luss, ดา เอนโดรฟิน ฯลฯ การันตีความปังสุดอะไรสุด แล้วเทคนิคของคุณนุ้ยก็เข้าใจง่าย ทุกคนสามารถดูแล้วฝึกไปตาม ๆ คุณนุ้ยได้เลยแม้จะมีศัพท์ที่เฉพาะไปบ้าง แต่ถ้าตามดูคลิปคุณนุ้ยเรื่อย ๆ ก็จะเข้าใจมากขึ้นเอง ลองไปดูกันน้า ปล.อย่าลืมกดไลก์แล้วก็ติดตามคุณนุ้ยด้วยน้าถือว่าเป็นกำลังใจในการทำคลิปนะคะ


KruAum Voice Instructor ( @Kruaumvoiceinstructor )

รูปภาพ:

คนสุดท้ายจาก Tiktok อีกหนึ่งค่า นั่นก็คือครูอั้มจากช่องKruAum Voice Instructorนั่นเอง หลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้น แต่บอกเลยว่าเป็นอีกช่องที่แนะนำมาก ๆ ควรค่าแก่การกดติดตาม กดไลก์เป็นกำลังใจสุด ๆ เพราะแต่ละคลิปของครูอั้มคือสอนเข้าใจง่ายมาก ๆ ต่อให้ไม่มีพื้นฐานการร้องเพลงมาก่อนก็ตามฟังครูอั้มพูดปุ๊บ ค่อย ๆ ฝึกฝนกันไป รับรองเลยว่ายังไงก็ร้องได้แน่นอน ครูอั้มมีช่องยูทูปอยู่น้าแต่มีไม่กี่คลิปเท่านั้นใครอยากฝึกร้องแนะนำให้เสิร์ชชื่อในช่องค้นหาของ Tiktok ได้เลยค่า ในติ๊กตอกจะมีคลิปสอนร้องหรือเทคนิคต่าง ๆ เยอะมากใครสายเล่นติ๊กตอกก็ไปติดตามกันได้นะจ๊ะ :-D


♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪


เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย?7 ช่องที่เรานำมาฝากกัน ทุกคนน่าจะคุ้นหูคุ้นตากันบ้างแหละเนอะ สำหรับใครที่อยากพัฒนาตัวเอง อยากฝึกร้องเพลง อยากร้องเพลงเพราะ ๆ ก็แวะไปดู ไปศึกษา ไปฝึกฝน แล้วก็กดติดตามทั้ง 7 ช่องกันด้วยน้าเพื่อเป็นการสนับสนุนพวกคุณครูและพี่ ๆ เขาอีกทางนึง แต่ถ้าใครอยากให้แก้ปัญหาตรงจุดแบบมีคนคอยสอนคอยบอก ก็แนะนำว่าไปสมัครเรียนจะดีที่สุดเลยน้า รับรองว่าเราจะร้องได้ดีขึ้น เก่งขึ้น แล้วก็มั่นใจมากขึ้นด้วย ยังไงถ้าชอบบทความนี้หรือเห็นว่ามีประโยชน์อยากจะแบ่งปันก็ฝากกดไลก์ กดแชร์ด้วยนะคะ ♥แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าน้า บ๊ายบายค่า :-D