รูปภาพ:http://i0.hdslb.com/bfs/archive/64f0015760356b3d1c2d112a830e91e1cc4a5f21.jpg

คนบางคนมักจะตั้งคำถามกับคนที่ยังรอว่า ทำไมต้องรัก ทำไมต้องรอ ทั้งๆ ที่เขาทิ้งไปแล้วเอาจริงๆ เหตุผลมันมีไม่กี่ข้อหรอกค่ะซิสและมันอาจจะเป็นเหตุผลโง่ๆ ด้วยนะ แต่ว่าสำหรับคนที่รอ เหตุผลเหล่านี้ คือเหตุผลที่สำคัญและอย่ามองว่า การรอ คือเพราะรักเพียงอย่างเดียว จริงๆ แล้วเหตุผลของคนรอ มันมีหลายสาเหตุและหลายปัจจัยถ้ายังไม่เข้าใจ งั้นวันนี้เรามาดูพร้อมๆ กัน รวบตึงมาให้แล้ว5 เหตุผลที่ผู้หญิงเลือกที่จะรอคนที่ยังรักจะมีเหตุผลอะไรบ้างนั้น เอาเป็นว่าเราไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ

1. เพราะรักมาก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a1/15/18/a11518a344b507d7ee8d34de31c6fb7b.jpg

จริงๆ ไม่ต้องใช้เหตุผลอะไรมากมาย ทุกคนก็น่าจะตอบคำถามนี้ได้ ว่าทำไมวันนี้เราถึงยังรอคนคนนั้นอยู่ ทั้งๆ ที่รู้ว่าความสัมพันธ์ระหว่างเรามันเป็นไปไม่ได้แล้ว เพราะว่ารัก รักมาก เลยคิดว่าสักวันนึงเขาจะต้องกลับมา แม้จะเป็นแค่การหลอกตัวเองไปวันๆ แต่ใจลึกๆ กลับเชื่อแบบนั้น และเพราะคำว่ารักนี่แหละ ที่ทำให้คุณปล่อยวางไม่ได้สักที ยังวนเวียนคิดถึงและห่วงหาอาทรเขาอยู่ร่ำไป สำหรับเคสนี้ อาจจะต้องใช้เวลานานสักหน่อย เป็นเคสที่ต้องอาศัยเวลาจริงๆ เพราะไม่ว่าคนรอบตัวจะพูดยังไงก็ตาม ก็มันรักอะ จะให้ลืมง่ายๆ ก็ยากอยู่นะ

2. เพราะแค้นกับสิ่งที่เธอทำ

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/DDvPGW7V0AEazgP.jpg

อีกเคสนึงคือ จบไม่สวย เลยทำให้มันยังฝังใจ ที่ยังรอ ที่ไม่ลืม ไม่ใช่เพราะว่ารัก แต่เป็นเพราะว่าแค้นมากกว่า เขาคนนั้นอาจจะเคยทำอะไรให้คุณรู้สึกเจ็บปวด ไม่ว่าจะทั้งทางกายหรือจิตใจ จนสิ่งเหล่านั้นกลายเป็นตราบาปที่ทำให้คุณกลัว ไม่กล้ารักใครได้อีก ความรู้สึกเหมือนสูญเสีย ปวดร้าว โดนหักหลังเหล่านี้ เลยทำให้ความเกลียดชังในใจเริ่มก่อตัว คุณอาจจะไม่ได้อยากแก้แค้น ถึงขนาดทำร้ายเขา แต่เราเชื่อว่า บทเรียนชีวิตรักในครั้งนี้ จะทำให้คุณรอ รอดูวันที่คนคนนั้น คนที่ทำให้คุณเจ็บปวด ต้องเจ็บบ้างหรือโดนกรรมตามสนองบ้างในสักวันแน่นอน

3. ความผูกพัน

รูปภาพ:https://amp.ex-cdn.com/EXP/media.giadinhmoi.vn/resize/560x315/files/news/2019/08/25/cafe-sang-cong-thuc-day-chong-cua-phu-nu-thong-minh-072329.jpg

อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เรายังรัก ยังรอ และลืมแฟนเก่าไม่ได้คือ ความผูกพัน สำหรับเคสนี้น่าจะเหมาะกับคนที่คบกันมานานแล้ว หรือใช้ชีวิตร่วมกันมาตลอดระยะเวลานึง มีกันและกันในชีวิตของอีกฝ่ายเสมอ พอเลิกกันแล้ว มันก็ยังมีบ้าง ที่ยังคิดถึงอยู่ สำหรับเราเราว่าถ้าจบกันสวย คุยกันรู้เรื่อง ก็ยังพอไปต่อได้ ยังแบบคุยกันในสถานะอื่นได้นะ ด้วยความผูกพันอะ ต่อให้ไม่ใช่แฟน แต่มันก็ยังอยากมีความหวังดี และคงไม่มีใครอยากทำร้ายความสัมพันธ์อันดีหรอ จริงมั้ย เพราะงั้นถ้าสถานะของคุณกับเขามันเปลี่ยนไป แต่ความรู้สึกดีๆ มันยังอยู่ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกหรือผิดอะไรที่ยังคบกันหรือหวังดีต่อกันอยู่หรอก

4. ของหายอยากได้คืน

รูปภาพ:https://cdn-ak.f.st-hatena.com/images/fotolife/n/nicostop/20190610/20190610194901.jpg

จริงๆ ก็มาในแนวๆ ขอหายอยากได้คืน ประมาณนั้น เลิกแล้วแหละ แต่ที่ยังไม่ move on เพราะยังรักและยังอยากครอบครองอยู่ ถึงแม้เขาจะมีคนอื่นไปแล้ว แต่ความรู้สึกเป็นเจ้าเข้าเจ้าของมันยังไม่หายไป พอเห็นเขาอยู่กับแฟนใหม่ ความอิจฉามันเกิด อยากแย่งคืน อยากเอาชนะ อยากทำให้เขาหรือเธอกลับมา เราว่าคนที่รู้สึกแบบนี้รู้นะว่า ผลลัพธ์มันไม่เวิร์ค รู้ว่าเสี่ยงแต่คงต้องขอลอง แม้จะไม่โอเค แต่ก็อยากทำให้ถึงที่สุด

5. แฟนใหม่ไม่ดีพอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/de/eb/39/deeb395eb7889941457ad3ddd468c837.jpg

ก็มูฟออนไปแล้วแหละ แต่ที่ยังคิดถึงคนเก่าอยู่ เพราะคนใหม่ดีไม่เท่าคนเก่า แล้วไม่รู้เป็นอะไร ต้องส่อง ต้องเปรียบเทียบ ต้องอวยคนเก่าอยู่นั้น ก็เพราะยังรักไง ยังจำ ยังคิดถึง เลยอยากให้แฟนใหม่ดีเท่าหรือดีมากกว่าแฟนเก่าที่คบมา พอเจอคนที่ดีไม่เท่า หรือดีไม่พอ ใจมันก็เลยคิดถึง อยากจะวนเวียนกลับไปหาคนเก่าอยู่ร่ำไป ซึ่งความรู้สึกแบบนี้ โคตรไม่แฟร์กับคนที่เขามาคบกับคุณใหม่เลย เพราะงั้นถ้ายังจัดการความรู้สึกตัวเองไม่ได้ อย่าเพิ่งคบใครใหม่จะดีกว่า

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/DWeWb4XW4AAgpJ-.jpg

คราวนี้ก็คงจะเข้าใจแล้วเนอะว่าทำไม ที่เรารอ ไม่ใช่เพราะเรารักเขาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่มันมีหลายเหตุผลมาก รักก็ใช่ เกลียดก็ใช่ ก็ต้องต้นสายปลายเหตุให้ดีว่า จุดเริ่มต้นแห่งการรอคืออะไร แล้วเพื่อนๆ ล่ะ รอกไปเพราะอะไร มาแชร์ความรู้สึกกันได้ คอมเมนต์บอกกันได้เลยนะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว สู้เข้าอีหญิง!