สวัสค่ะสาว ๆ ซิสต้า เคยเป็นกันมั้ย?? มักจะประสบกับปัญหาหน้าบาน กรามใหญ่รวมถึงปัญหาโครงหน้าต่าง ๆ ที่ทำให้รู้สึกไม่มั่นใจเลยเวลาต้องพบปะผู้คนหรือเวลาจะถ่ายรูปลงโซเชียล ต้องเปลี่ยนมุมแล้วเปลี่ยนมุมอีก ก็ยังได้รูปที่ไม่ถูกใจ แต่จะทำยังไงได้ล่ะ ถ้าไม่พึ่งมีดหมอ เดี๋ยว ๆ ช้าก่อนน เราสามารถเนรมิตให้ปัญหารูปหน้าต่าง ๆ หมดไปได้โดยการคอนทัวร์ บอกเลยเป๊ะได้ทุกองศา วันนี้เราจึงรวบรวมคลิปจาก Beauty blogger มาช่วยสอนเพื่อน ๆ กัน ไม่ว่าจะมือใหม่หัดแต่งหน้าหรือแต่งหน้ามาซักพักแล้วยังเริ่มต้นการคอนทัวร์ไม่ถูกสักที บอกเลยดูจบปุ๊ปโครงหน้าเป๊ะปั๊ป !!!

มหากาพย์มือใหม่หัดแต่ง EP.4 คอนทัวร์&ไฮไลท์ เพิ่มมิติให้ใบหน้า หน้าเรียว ดั้งพุ่งงงง

คลิปนี้เหมาะสำหรับมือใหม่หัดแต่งหน้ามากกกก เพราะเค้าสอนตั้งแต่ว่าคอนทัวร์คืออะไร บลอนเซอร์ต่างกันยังไง และไฮไลต์เหมาะสำหรับทำอะไร หรือการเลือกแปรงแบบไหนถึงจะเหมาะสมกับตำแหน่งต่าง ๆ ที่เราต้องการจะคอนทัวร์ รวมไปถึงการเลือกสีคอนทัวร์/บลอนเซอร์/ไฮไลต์ อีกด้วย และสอนทริคการเพิ่มมิติให้กับโครงหน้า ปรับโครงหน้าให้สมดุล ดูเรียว เก็บเหนียงให้เนียน แถมไล้ดั้งให้ดูสวยพุ่ง เรียกได้ว่าอธิบายได้ละเอียดยิบ ๆ ๆ แถมเข้าใจง่ายจบในคลิปเดียว

สอนคอนทัวร์หน้าเรียวแบบไม่ต้องศัลยกรรม | By Soundtiss

คลิปนี้เค้าจะสอนคอนทัวร์และไฮไลต์ โดยใช้คอนทัวร์ทั้งแบบแท่งและแบบฝุ่น เพราะจะคอลโทรลง่ายกว่า จะเริ่มสอนตั้งแต่วิธีการลงคอนทัวร์ที่กรอบหน้าและจมูก ว่าควรลงคอนทัวร์ยังไงตรงไหนบ้างและควรวาดกรอบหน้าลักษณะยังไงเพิ่มลบจุดบกพร่องของใบหน้าแต่ละคนได้ รวมถึงการลงสีสว่างหรือไฮไลต์ตามจุดทีโซน ต่าง ๆ เพื่อสร้างมิติให้กับใบหน้าทำให้หน้าดูโดดเด่น เรียวยาว ทริคง่าย ๆ ที่อุปกรณ์น้อยเหมาะสาว ๆ ที่ต้องการหน้าพุ่ง ๆ ปัง ๆ

ทริคคอนทัวร์เก็บเหนียง หน้าเรียวเล็ก ไม่โป๊ะ แบบสาวเกา! l ฮัลโหลเทส EP. 14

คลิปนี้จะสอนคอนทัวร์หน้า ฉบับสาวเกาหลี โดยจะเลือกเฉดสีเป็นเฉดGray Undertoneสีออกทางโทนเทา ๆ สีโทนนี้จะช่วยสร้างเงาได้อย่างธรรมชาติ ไม่โป๊ะ ซึ่งจะสอนถึงการเลือกใช้แปรงในตำแหน่งต่าง ๆ เพราะการเลือกใช้แปรงได้อย่างเหมาะสมก็มีส่วนทำให้การคอนทัวร์มีในลักษะที่ต่างกัน รวมไปถึงทริคการสะบัดแปรงขณะลงคอนทัวร์ว่าควรทำยังไง ให้การคอนทัวร์มีมิติอย่างธรรมชาติและจมูกนั้นสวยพุ่งขึ้น ซึ่งเทคนิคของเค้าจะคอนทัวร์อ่อน ๆ ให้หน้าซอฟต์ ละมุน แต่วิธีนี้บอกเลยเวิร์กมาก สายเกาหลีหน้าพลาด!!

สอนมือใหม่หัดคอนทัวร์กรอบหน้า พร้อมปัดไฮไลท์ให้หน้าพุ่ง l NYLON

คอนทัวร์กรอบหน้า พร้อมปัดไฮไลต์ให้หน้าพุ่ง !! เป็นคลิปที่สอนรวดเร็วเข้าใจง่าย มือใหม่ก็สามารถทำตามคลิปได้ เพราะเค้าจะสอนเก็บรายละเอียดให้หน้าดูเป๊ะขึ้นหลังจากลงเมคอัพเสร็จรู้สึกได้ถึงลุคที่คอมพลีทขึ้น รวมถึงการไฮไลต์ที่จมูกด้วยคอนซีลเลอร์ ซึ่งทำให้ช่วยให้ดูหน้าพุ่งขึ้นจากเดิม ธรรมชาติไม่โป๊ะเลย รับรองเลยว่าแค่ดูคลิปนี้จบก็สามารถเพิ่มมิติให้กลับใบหน้าของเราได้ แบบ สับ ๆ

มือใหม่ ไฮไลท์ คอนทัวร์(เฉดดิ้ง) ด้วยตัวเอง By ครูไก่ Minimaru Studio

เป็นอีกหนึ่งคลิปที่สอนลง คอนทัวร์และไฮไลต์แบบละเอียดมากกก เริ่มจากไฮไลต์ คอนทัวร์ ช่วยในเรื่องอะไร ? อธิบายโครงสร้างแต่ละใบหน้าว่าควรคอนทัวร์และไฮไลต์ยังไงบ้าง เช่น ควรไฮไลต์ตรงจุดไหนให้ใบหน้าดูเล่นกับแสง หรือการคอนทัวร์ยังไงให้เก็บจุดที่เราไม่มั่นใจ ให้ใบหน้าดูสมดุลมากขึ้น รวมไปถึงการสอนทริคต่าง ๆ  เป็นอีกคลิปที่สอนได้เข้าใจง่ายเลยอยากแนะนำให้มือใหม่หัดแต่งหน้าได้ลองทำตามดู

ปิดท้ายด้วยคอนทัวร์แบบสายฝอ เหมาะกับคนที่แต่งหน้ามาระยะนึงแล้ว เพราะจะเป็นการลงคอนทัวร์และไฮไลต์แบบเนื้อครีม ให้ทั่วใบหน้าตามกรอบหน้าและไฮไลต์ตามจุดทีโซน ซึ่งการลงแบบเนื้อครีมทำให้คอนโทรลเนื้อเวลาเบลนด์ยากกว่าแบบฝุ่น หรือ แบบแท่ง สำหรับมือใหม่ค่อย ๆ หัดไปเรื่อย ๆ ได้ค่ะเดี๋ยวเก่งเอง เป็นคลิปสอนแบบรวดเร็วแต่เข้าใจง่าย แนะนำเลยค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ คลิปที่นำมาฝากกันแต่ละคลิปบอกเลยเข้าใจง่ายสุด ๆไม่ว่าจะมือใหม่หรือมือเก่าก็สามารถฝึกฝนตามเทคนิคต่าง ๆ ได้เพื่อช่วยทำให้การแต่งหน้าของเราดูคอมพลีท พกความมั่นใจไปทุก ๆ องศาหวังว่าแต่ละคลิปที่นำมาฝากเพื่อน ๆ กันจะเป็นประโยชน์กับ เพื่อน ๆ นะคะไว้เจอกันใหม่บนความหน้าค่ะ