สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันหยุดที่ผ่านมานี้เราว่างมาก เลยจัดการหยิบเอาบรรดาเจลล้างหน้าสิวที่เราเคยใช้และใช้อยู่ตอนนี้มาป้ายยาเพื่อนๆ ชาว SistaCafe กันหน่อย บอกก่อนว่าเจลล้างหน้าทั้งหมดนี้ เป็นเจลล้างหน้าที่เราใช้เองทั้งหมดในช่วงนี้ และช่วงที่ผ่านมา ซึ่งผลลัพธ์แต่ละตัวก็คือดีงาม อ่อนโยน และเหมาะกับผิวแพ้ง่าย และเป็นสิวบ่อยอย่างเรามากๆ ค่ะ เดี๋ยวเราค่อยๆ ไล่ไปทีละตัวดีกว่า เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา

รูปภาพ:

Cetaphil Oily Skin Cleanser ราคา 3xx บาท

ตัวนี้เราใช้มายาวๆ ตั้งแต่สมัยมัธยมแล้วค่ะ แต่ช่วงแรกๆ ที่ใช้ ตอนนั้นเราใช้สูตรธรรมดา ซึ่งราคาของตัวสูตรธรรมดาจะไม่แรงเท่าสูตรสำหรับผิวมัน แต่ด้วยความที่สูตรนี้เป็นอะไรที่ตอบโจทย์ปัญหาผิวของเรามากกว่า ก็ใช้ต่อเนื่องยาวๆ จนตอนนี้ใช้มาหลายปีนับไม่ได้แล้วค่ะ เพราะอ่อนโยนจริง เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายมาก กลิ่นของเค้าจะเหมือนแชมพูจอห์นสันของเด็กขวดสีเหลือง ไม่รู้มีใครเคยได้กลิ่น หรือจำกลิ่นได้ไหม จะฟีลนั้นเลยค่ะ หอมสะอาดๆ ดี

ส่วนการทำความสะอาดก็ดีค่ะ แต่ต้องล้างน้ำหลายรอบหน่อย เพราะมันจะให้ความรู้สึกลื่นๆ เหมือนยังล้างไม่หมด สำหรับความประทับใจไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ เพราะเป็นเจลล้างหน้าคู่บุญ คู่บ้านเรามานานแล้ว ต่อให้มีตัวใหม่ๆ ตามมาทีหลัง แต่ตัวนี้ก็ต้องมีติดบ้านตลอด มีแล้วอุ่นใจ จะล้างหน้าก็ได้ จะอาบน้ำก็ดี

รูปภาพ:

Acne-Aid Liquid Cleanser ราคา 2xx บาท

สำหรับตัวนี้ค่าตัวจะถูกลงมาหน่อยจาก Cetaphil แต่ความดีงามไม่ต่างกัน เนื้อเค้าจะแปลกหน่อย ตัวอื่นที่หยิบมาป้ายยาส่วนใหญ่จะเป็นเจลใส ส่วนตัวนี้สีเค้าจะเป็นขาวขุ่น มีกลิ่นยาๆ นิดนึง สำหรับใครที่คุ้นชื่อ Acne-Aid จะบอกว่าตัวนี้คือตัวเดียวกับขวดสีแดงในตำนานนะคะ เพียงแต่น้องเปลี่ยนแพ็กเกจใหม่นิดนุง อาจจะแปลกตาไปบ้าง แต่ความดีงามเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน

สัมผัสเวลาล้างจะลื่นๆ นิดนึง แนะนำให้ล้างน้ำเยอะๆ เพื่อจะได้มั่นใจว่าไม่มีอะไรตกค้างอยู่ที่ผิว ที่สำคัญตัวนี้ล้างแล้วหน้าไม่แห้งด้วยนะคะ เอาจริง ทุกตัวที่หยิบมาสามารถล้างได้สะอาด ไม่ทิ้งความมัน และไม่แห้งเอี๊ยดหมดเลย แต่ตัวนี้สามารถล้างบ่อยได้ เพราะไม่เปลือง เนื่องด้วยราคามันถูกอะเนอะ ก็เป็นอีกตัวที่หยิบมาล้างบ่อย และต้องมีติดห้องน้ำที่บ้านเสมอค่ะ

รูปภาพ:

Peurri Acne Cleanser ราคา 2xx บาท

ช่วงไหนที่เรามีสิวอักเสบขึ้น หรือสิวเห่อมากๆ เราจะพึ่งพาน้องคนนี้ เพราะเค้ายืนหนึ่งเรื่องหัวสิวหลุด หัวสิวหลุดเวลาล้างหน้า ถ้าช่วงไหนหน้าไม่มีสิวขึ้น เราจะใช้ตัวอื่นๆ แต่ถ้าช่วงไหนหน้าเป็นสิว ต้องรีบคว้าตัวนี้ไว้ก่อนเลยค่ะ เพราะเค้าฮีลผิวหน้าของเราเวลาเป็นสิวได้ดี ช่วยให้สิวยุบเร็วขึ้น และผลักหัวสิวให้หลุดระหว่างล้างด้วย อันนี้พิสูจน์มากับตัวแล้วเวิร์คจริงๆ นอกจากนี้ยังช่วยเรื่องรอยสิวได้อีกด้วย ไม่ทำให้สิวเห่อ และรู้สึกว่าพอใช้ตัวนี้แล้วหน้าไม่ค่อยมันระหว่างวันด้วย เรียกได้ว่าเป็นคู่บุญยามสิวบุกเลยค่ะ

ส่วนเนื้อของเค้าจะเป็นเจลใส มีน้ำหนักมากกว่าตัวอื่นนิดหน่อย ไม่เหลวเกินไป กลิ่นไม่มี ฟองไม่มี ทำความสะอาดหน้าได้ดี ไม่ต้องล้างน้ำเยอะเหมือนตัวอื่น ไม่ทิ้งความลื่น ความมันไว้บนผิว ดีงามค่ะ ควรค่าแก่การตำ

รูปภาพ:

Cerave Foaming Cleanser ราคา 2xx บาท

ขอขึ้นคำเตือนไว้ก่อนเลยว่า พยายามยั้งมือเวลาบีบเจลตัวนี้หน่อยนะ เพราะเนื้อเค้าเหลวมาก รู้ตัวอีกทีอาจจะบีบออกมาเยอะกว่าที่ต้องการจะใช้ก็ได้ (เพราะเราเป็นบ่อย) สำหรับตัวนี้เค้ามีหลายสูตรนะคะ ของเราซื้อสูตรสำหรับผิวมันมาใช้ ปรากฏว่าใช้ดีเลยค่ะ ทำความสะอาดหน้าได้ดี ไม่มีกลิ่น ไม่มีฟอง แต่เหมาะกับการใช้เวลาผิวหน้าไม่มีสิวขึ้นเท่าไหร่ เพราะเราเคยลองใช้ช่วงที่เป็นสิว เทียบกับตอนใช้ Peurri รู้สึกว่าตัวนั้นช่วยทำให้สิวยุบลงเร็วกว่า ตัวนี้ล้างได้แบบสบายใจ ไม่เป็นมิตร ไม่ทำลายผิว แต่คุณสมบัติในการฮีลสิวไม่ค่อยเวิร์คเท่าตัวที่ผ่านมา

ความดีงามของเค้าคือล้างแล้วไม่ทำให้สิวขึ้น หรือสิวขึ้นน้อยลง เนื้อล้างออกง่าย ไม่ลื่นๆ ที่ผิว ไม่เอี๊ยด เป็นอีกตัวที่คุณสมบัติกลางๆ แต่ต้องมีติดบ้านไว้เสมอ หยิบมาใช้เมื่อไหร่ก็รู้สึกอุ่นใจดีค่ะ

สำหรับผลิตภัณฑ์ทุกตัวเราซื้อมาจาก Eveandboy นะคะ เป็นแหล่งช้อปที่สะดวกมากสำหรับเรา เพราะมีทุกอย่างที่ใช้อยู่จริงๆ และสำหรับบางตัวเค้ามีไซส์ใหญ่ขายด้วยนะคะ แต่ทางเราเป็นพวกที่ชอบขวดเล็กๆ เผื่อว่าจะต้องไปไหนมาไหน จะได้ไม่ต้องแบกขวดใหญ่เท่าบ้านไป ยังไงหวังว่าจะเป็นทางเลือกให้กับเพื่อนๆ ที่มีผิวแพ้ง่าย และเป็นสิวบ่อยไม่มากก็น้อยนะคะ ไว้เจอกันใหม่รีวิวหน้าค่า