สวัสดีสาว ๆ ชาวซิสทุกคนค่าา^^ไหนใครผมมันง่ายบ้าง ? ขอให้ยกมือขึ้น ! Y(^_^)Yไหนใครขี้เกียจสระผมบ่อย ๆ ขอให้ยกมือขึ้น ! Y(^_^)Y

แหะ ๆ ดอลลี่นี่ยกมือค้างไว้แบบไม่มีลงเลยล่ะค่ะ

(*^﹏^*)เพราะดอลลี่เองเป็นคนนึงที่ผมมันง่ายมว้ากกก แถมยังขี้เกียจสระผมบ่อย ๆ อีก แต่ครั้นจะให้อดทนอยู่กับสภาพผมที่มันแถมยังเหนียวเหนอะหนะแบบนี้ก็ไม่ไหว เลยต้องมีตัวช่วยสำหรับสาวผมมันง่ายอย่างเราซะหน่อยที่ช่วยประหยัดเวลาแถมทำง่ายยิ่งกว่าการสระผมแบบสุด ๆ นั่นก็คือ“การใช้ดรายแชมพู”นั่นเองค่ะ

หลาย ๆ คนอาจจะรู้จักน้องกันอยู่แล้วเพราะสามารถหาซื้อได้ง่ายแถมมีให้เห็นบ่อย ๆ ตามร้านหรือมุมผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผมแต่เอ ~ จะรู้ได้ยังไงล่ะว่าเราใช้ถูกขั้นตอนมั้ย หรือมีข้อควรระวังอะไรสำหรับการใช้รึเปล่า วันนี้ดอลลี่ได้รวบรวม How to การใช้ดรายแชมพูมาฝากสาว ๆ จะเป็นยังไงตามไปดูกันเล๊ยยย


รูปภาพ:https://www.thehairstylereview.com/wp-content/uploads/2022/03/Best-Natural-Hairspray.jpg

เริ่มต้นที่การฉีดในระยะที่พอดี

ควรฉีดในระยะห่างที่พอดีเพราะหากฉีดใกล้มากจะทำให้ละอองสเปรย์กระจายไม่ทั่วถึง โดยระยะที่พอดีควรอยู่ที่ประมาณ 25 เซนติเมตรโดยที่ให้ทำการยกผมขึ้นเป็นช่อ ๆ เพื่อให้ละอองสเปรย์กระจายเข้าสู่โคนผมได้อย่างทั่วถึง นอกจากนี้แล้วหากฉีดใกล้จนเกินไปอาจจะทำให้ละอองสเปรย์ไปกองรวมกันอยู่ ณ จุดใดจุดหนึ่งของหนังศีรษะและเส้นผม ซึ่งอาจทำให้ผมแห้งเป็นก้อนได้


รูปภาพ:https://images-in.girlstyle.com/wp-content/uploads/2019/03/The-Coveteur.gif?quality=90

เน้นฉีดที่โคนผมเป็นหลัก

การฉีดที่ถูกจุดก็คือบริเวณโคนผมนั่นเองค่ะ เนื่องจากบริเวณโคนผมของเราเป็นจุดที่มีการผลิตน้ำมันออกมาอันเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมมัน ดังนั้นหากสาว ๆ ฉีดทั่วบริเวณผมแต่ไม่โดนโคนผมล่ะก็ ดอลลี่บอกเลยว่าเปล่าประโยชน์ยังไงผมก็จะยังคงมันอยู่ดี ดังนั้นโฟกัสให้ถูกจุดนะคะเพื่อการใช้งานที่ได้ประสิทธิภาพที่สุด และเน้นย้ำว่าต้องฉีดในระยะและปริมาณที่พอเหมาะด้วยนะคะ อย่ามากหรือน้อยจนเกินไปนะ


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7a/47/52/7a4752cfb7e6e64d426596a4f7e99399.jpg

อย่าพลั้งมือฉีดเยอะจนเกินไป

หลังจากเริ่มทำการฉีดแล้ว ให้สังเกตและเช็กสภาพเส้นผมของตนเองว่าพอดีแล้วหรือยัง ไม่ควรที่จะฉีดเยอะจนเกินไปนะคะ ไม่เช่นนั้นผมของเราจะดูแห้งกรัง แถมยังแข็งติดกันเป็นก้อนอีก ค่อย ๆ ฉีดและเช็กไปเรื่อย ๆ เพราะหากพลาดไปแก้ยากนะบอกเลย อย่าใจร้อน เรื่องผม ๆ เพื่อน ๆ ต้องใจเย็นให้มาก ๆ เพื่อความสวยปังและเอาอยู่ของทรงผมเรา รับรองว่าเริ่ดแน่นอน ดอลลี่คอนเฟิร์ม !!


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/6e/a7/76/6ea776ce3740e68d039669d85d0a7df7.jpg

หลังจากฉีดเสร็จอย่าจับผมทันที!

อ๊ะ ๆ สำคัญนะบอกไว้ก่อนหลังจากที่เราใช้ดรายแชมพูฉีดทั่วบริเวณผมจนเสร็จสิ้นแล้วห้ามจับผมในทันทีเพราะตัวน้องดรายแชมพูยังไม่ทันได้ทำงานเลยจะเป็นการไร้ประโยชน์ทันทีเลยนะดอลลี่ขอเตือน ควรที่จะให้เวลาน้องสัก 2-3 นาทีในการเซตตัวนะคะ อย่าใจเร็วด่วนได้ ดังนั้นสาว ๆ ที่เร่งรีบควรจะเผื่อเวลาไว้สักนิดให้น้องดรายแชมพูของเราได้มีเวลาเซตตัวน้า


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/dd/ad/29/ddad29e0934676a255765f5add4bbd6a.jpg

ฉีดเสร็จก็ยังไม่จบนะ !

หลังจากที่ปล่อยให้น้องดรายแชมพูได้ทำงานเสร็จสิ้น ให้สาว ๆทำการนวดคลึงบริเวณหนังศีรษะและโคนผมเพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดีมากยิ่งขึ้น เป็นการช่วยไม่ให้น้องไปกองอยู่จุดใดจุดหนึ่งโดยไม่ได้ทำงานนั่นเอง แถมยังแอบผ่อนคลายศีรษะเราเบา ๆ แอบกระซิบว่าเบา ๆ มือพอนะคะอย่าถึงขั้นขยี้แรงจนเกินไป เดี๋ยวผมจะยุ่งและพันกันเกินไปอีก เพียงเท่านี้ก็เป็นอันฟินิชกับวิธีการใช้ดรายแชมพูค่าา


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/14/2e/eb/142eeb67ce36a8105e975ad0f38c6238.jpg

เป็นไงกันบ้างคะกับขั้นตอน How to ง่าย ๆ ในการใช้ดรายแชมพูที่ไม่มีอะไรยากและซับซ้อนเลย เพียงทำตามที่ดอลลี่แนะนำได้อย่างถูกต้องทุกขั้นตอน รับรองได้เลยว่าจะได้เส้นผมที่เงางาม ไม่ดูมันเยิ้มเหมือนคนยังไม่ได้สระผมมา 7 วันแน่นอน หุหุ อย่าลืมนำไปทำตามกันนะค้าาา ^^ สำหรับวันนี้ดอลลี่ก็ต้องขอตัวลาไปก่อนแล้วพบกันใหม่ในครั้งหน้าบ๊าย บาย~