สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ ชาว SistaCafe~วันนี้เราจะมารีวิวและแจกพิกัดคาเฟ่ 4 ที่ที่เราเคยไปมาแล้วประทับใจ ซึ่งที่สำคัญมากก็คือทั้ง 4 ร้านนี้ยังไม่เป็นที่รู้จักในหมู่คนต่างจังหวัดสักเท่าไหร่#ชาวเชียงใหม่ อย่างเราเลยถือโอกาสมาเขียนบทความเพื่อชี้แหล่งให้เพื่อน ๆ ได้ไปเช็กอินก่อนใครเลยค่า~

1. ALMOND cafebar

ร้านนี้เพิ่ง

เปิดใหม่

ประมาณปลายปี 2021 ค่ะ บรรยากาศภายในร้านดีมากกก ร้านกว้างและอากาศถ่ายเทดีค่ะ มีหลายโต๊ะไม่ต้องแย่งกันเลย ไม่อุดอู้ โซนสั่งเครื่องดื่มและขนมก็ดูดีมาก เป็นสัดเป็นส่วน ราคาก็ประมาณร้านคาเฟ่ทั่วไปเลยค่ะ พิกัดร้านก็หาง่ายมาก ขับรถมาตาม Google Map ได้เลยค่ะ ร้านอยู่ติดกับถนนเลยไม่มีที่จอดรถ แต่สามารถจอดในซอยใกล้ ๆ กันแล้วเดินมาได้ค่ะ พิกัดอยู่แถว

ถนนศิริมังคลาจารย์

เลยนะคะ ซึ่งเราจะบอกว่าถนนสายนี้คาเฟ่เยอะม้ากกก ถนนฝั่งตรงข้ามของร้านนี้เองก็มีคาเฟ่อีกร้านนึงค่ะ เดินไปอีกหน่อยก็เจออีกเหมือนกัน คาเฟ่เยอะตามที่เคลมเลยจริง ๆ ค่ะ

รูปภาพ:
Error: geo_location

2. Creative on Demand

ร้านที่สองนี้นะคะ ต้องบอกมาบรรยากาศดีมากจริง ๆ พื้นที่ในร้านจะหน้าแคบแต่ลึกค่ะ ร้านนี้จะมี

สองชั้น

ชั้นแรกจะเป็นโซนสั่งเมนูต่าง ๆ และมีพื้นที่ให้นั่งชิลอยู่ค่ะ ตอนที่เราไปคนเยอะเลยแอบแออัดอยู่นะคะ แต่รูปที่ถ่ายออกมาเราปลื้มมากเลยค่า~ (การตกแต่งร้านนี้ถูกจริตเรามากค่ะ!) ส่วนชั้นที่สองก็เป็นที่นั่งล้วน ๆ เลย ร้านนี้

ตกแต่งโทนขาวดำ

เหมาะสำหรับสาวสายเท่หรือสายชิคมากค่ะ ส่วนตัวเราว่ารสชาติและราคาของเครื่องดื่มเรียกได้ว่าคุ้มค่าเลยล่ะค่ะ พิกัดอยู่แถว

ถนนสนามบินเก่า

เลยค่า~ สำหรับเรื่องที่จอดรถนั้นต้องบอกว่า

หาที่จอดรถยากอยู่นะคะ

ส่วนมากก็มีคนจอดเต็มอยู่แล้ว แนะนำให้เช็คเรื่องการเดินทางดี ๆ เลยล่ะค่ะ

รูปภาพ:
Error: geo_location

3. Keen Cafe

ร้านนี้เราชอบการตกแต่งมากเลยค่า~ จะเป็นโทน

ขาว-เทา-ดำ

ในส่วนของเครื่องดื่มก็ราคาพอ ๆ กับร้านคาเฟ่ทั่วไปเลยค่ะ แต่รสชาติส่วนตัวเราคิดว่าแอบธรรมดา (เราสั่งโกโก้ไปค่ะ) ร้านนี้สำหรับใครที่ชอบถ่ายกับแสงธรรมชาติอาจจะไม่ใช่แนวนิดนึงนะคะ! ภายในร้านจะเปิดไฟเอา เราคิดว่าน่าจะเป็นเพราะร้านลึกค่ะ แล้วแสงที่เข้ามาทางกระจกเลยไปไม่ถึงข้างใน แต่ยังมีมุมโปรดของใครหลาย ๆ คนที่ชอบไปถ่ายกันคือ ‘หน้าประตูร้าน’ นั่นเองค่ะ! ถ้าเป็นตรงนี้เราคิดว่าใครที่ชอบแสงธรรมชาติก็ยังไปเช็กอินได้อยู่นะคะ~ ที่จอดรถของร้านนี้สะดวกมากเลยค่ะ เนื่องจากร้านนี้จะอยู่

ก่อนถึงร้านหนังสือดวงกมล

ค่ะ ซึ่งร้านดวงกมลเองจะอยู่ในลานจอดรถที่กว้างพอตัวเลย และเราเองก็สามารถไปจอดตรงนั้นแล้วเดินย้อนมาได้เลยค่า~

รูปภาพ:
Error: geo_location

4. NUII นุ้ย ヌイ

สำหรับร้านนี้นั้น จริง ๆ จะเรียกว่าคาเฟ่ก็คงไม่ถูกนักค่ะ เพราะร้านนี้มีเป็นเมนู

อาหารและบาร์

ค่ะ ต้องบอกว่าใน 4 ร้านที่เราแนะนำ ร้านนี้คือ

อันดับ 1

เลยล่ะค่ะ! ตัวร้านกว้างพอตัวเลยนะคะ อาหารอร่อยมาก ๆ ซึ่งเมนูของร้านจะเป็นพวกอาหารญี่ปุ่นค่ะ เครื่องดื่มเองก็อร่อยมากกก (ติดใจจริง ๆ ค่ะ อยากไปซ้ำอีกรอบมากเลยยย~) แล้วที่สำคัญไปกว่านั้น ถ้าพูดถึงก็คงเป็นมุมถ่ายรูปใช่ไหมล่ะคะ! ร้านนี้ก็มีจุดเช็กอินที่นิยมกับคือ ‘หน้าประตูร้าน’ เหมือนกับร้านที่แล้วเลยล่ะค่า~ เรา

แนะนำให้ไปตอนประมาณ 5 โมง

ค่ะ แสงนัวแบบสวยมากจนเราต้องรัวชัตเตอร์ไป 600 กว่ารูปเลยล่ะค่ะ ร้านนี้จะมีสองชั้นนะคะ ชั้นแรกจะเป็นอาหารและบาร์ ชั้นบนจะเป็นขายจำพวกเสื้อผ้าค่ะ น่ารักและมีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมากจริง ๆ ค่ะ พิกัดอยู่แถว

ถนนพระปกเกล้า

เลยค่า~

รูปภาพ:
Error: geo_location

จบกันไปแล้วนะคะกับการรีวิวและแจกพิกัดคาเฟ่ 4 ที่ที่เรารับรองเลยว่าเช็กอินไม่ซ้ำใครค่ะ! แต่ละร้านถ้าไม่เป็นร้านที่เพิ่งเปิดได้ไม่นานก็จะเป็นร้านที่ค่อนข้างลับเลยล่ะค่ะ~เราดีใจมาก ๆ ที่มีโอกาสได้มาแชร์กับทุกคนฝากกดไลก์ กดแชร์ กดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้เรานำเสนอ content ที่น่าสนใจต่อไปด้วยนะค้า เจอกันใหม่บทความหน้าค่าา~

ป.ล. ขอให้ทุกคนได้รูปที่ถูกใจกลับมากันด้วยนะคะ!