ไหน ๆ มีใครกำลังอยากลดน้ำหนักอยู่บ้างเอ่ย~

วันนี้เรามาแชร์ประสบการณ์การลดน้ำหนักให้ทุกคนอ่านกัน เป็นประสบการณ์ของเราเอง!ในระยะเวลา 3 เดือน เราลดไปได้ทั้งหมด 21กก. !!แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าวิธีการลดน้ำหนักของเราอาจจะไม่ใช่สิ่งที่ถูกหลักการ( หรือเปล่านะเราก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน )และมันขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคนด้วย ว่าจะลดได้มากน้อยแค่ไหน แต่เราอยากมาแชร์ประสบการณ์ลดน้ำหนักเพื่อเป็นแนวทางให้ทุกคนกัน!

คิดว่าสาว ๆ หลายคนต่างก็เคยตั้งเป้าหมายอยากมีหุ่นสวย ๆ เราก็เป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกัน~ แต่ ๆ วิธีที่ใช้ในการลดน้ำหนักมีหลากหลายมาก ๆ ทั้งกินคลีนเอย ออกกำลังกายเอย แต่ส่วนตัวเราเป็นคนไม่ค่อยมีเวลาบวกกับเป็นคนขี้เกียจด้วย! ซึ่งไม่ค่อยดีกับร่างกายเท่าไหร่ เราจึงเลือกลดน้ำหนักด้วยวิธีการกินคีโตเจนนิค + if

คิดว่าสาว ๆ บางคนก็อยากตั้งเป้าหมายเพื่อให้เรามีหุ่นสวย ๆ บ้าง เราก็เป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกัน~ แต่ ๆ วิธีที่ใช้ในการลดนำหนักมีหลากหลายวิธีมาก ๆ ทั้งกินคลีนเอย ออกกำลังกายเอย แต่ส่วนตัวเราเป็นคนที่ไม่ค่อยมีเวลาบวกกับเป็นคนขี้เกียจด้วย! ซึ่งไม่ค่อยดีกับร่างกายเท่าไหร่ ในส่วนของการลดน้ำมีหลากหลายแบบมาก ๆ แต่วิธีที่เราเลือกใช้คือการลดน้ำหนักแบบการกิน

คีโตเจนนิค + if

การกินคีโตเจนนิคคืออะไร?

รูปภาพ:

เราขอแนะนำแบบคร่าว ๆ ก่อนว่าเจ้าคีโตเจนนิค เป็นการกินไขมันเพื่อลดไขมันให้ร่างกายเรียนรู้ว่าไขมันคือพลังงาน ลดแป้ง น้ำตาล แบบเด็ดขาด ปกติแล้วเวลาเรากินข้าวร่างกายเราจะจดจำว่าข้าว หรือแป้งเป็นพลังงานหลักของร่างกาย เพราะฉะนั้นเวลาที่เรากินของมันหรือของทอดมันจะไปสะสมทำให้เราอ้วนขึ้นใช่มั้ยทุกคน แต่กระบวนการของการกินคีโตคือการเน้นกินไขมันที่ดีเข้าไปเยอะ ๆ เมื่อเรางดแป้ง งดน้ำตาลแล้วเน้นกินแค่ไขมันดีเท่านั้น!ทำให้ร่างกายจดจำว่าไขมันคือพลังงานหลักของร่างกาย เพราะฉะนั้นมันจะดึงไขมันสะสมในร่างกายเรามาเป็นพลังงานหลักในแต่ละวัน ทำให้ไขมันส่วนเกินลดลงได้!

แต่ไม่ได้บอกว่าเราลดน้ำหนักจนผอมเลยนะ แต่เป็นการลดน้ำหนักที่ทำให้เรารู้สึกว่าไม่ได้ผอมลงมากขนาดนั้น ตัวเล็กลงกว่าเดิม รู้สึกตัวเบาลง ทำอะไรทะมัดทะแมงมากยิ่งขึ้น ถือเป็นอะไรที่ดีมาก ๆขอบอกว่าไซส์เสื้อผ้าก็ลดลงด้วย เราใช้ระยะเวลาในการลดน้ำหนักครั้งนี้ทั้งหมด 3 เดือนเต็ม ๆ


รูปภาพ:https://s.isanook.com/he/0/rp/rc/w850h510/yatxacm1w0/aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL2hlLzAvdWQvNi8zMjAzNy9nb29kLWZhdC1mb29kLmpwZw==.jpg

วิธีที่เราเริ่มการลดน้ำหนักคือ เราเริ่มกินไขมันดีแบบเพรียว ๆ เรากินติดต่อกันเป็นระยะเวลาสองอาทิตย์เต็ม ๆ อาหารที่เน้นกินหลัก ๆ เลยคือไขมันหมูที่ได้จากหมูสามชั้นเรากินหมูสามชั้นย่างกับกะทะแบบไม่ใส่อะไรเลยเพราะน้ำมันจากหมูจะออกมาเอง เรากินหมูสามชั้นหนึ่งอาทิตย์ พอเข้าอาทิตย์ที่สองก็สลับไปกินสามชั้นบ้าง สันคอหมูบ้าง รวมไปถึงอกไก่กับเนื้อวัวด้วยช่วงสองอาทิตย์แรกเราจะกินคีโตควบคู่กับการทำ if 16/8 คือการอด 16 ชั่วโมง กิน 8 ชั่วโมงนั้งเอง

เราเลือกกินข้าวแต่ตอนช่วง 09:00-15:00หลักจากนั้นเราจะกินแค่น้ำเปล่าอย่างเดียว และมีการออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วยคือการเดินบนลู่วิ่งทุกวัน วันละ 30 นาทีแนะนำว่ายังไงก็ต้องออกกำลังกาย ขยับร่างกายบ้างนะคะ อย่างน้อยก็เดินให้ร่างกายได้เผาพลาญสักหน่อย และที่สำคัญคือต้องดื่มน้ำเยอะ ๆ ด้วยนะ! ผลที่ได้ในช่วงเดือนแรกน้ำหนักเราลดไปทั้งหมด 7 กิโล

รูปภาพ:

♥♥หลังช่วงเดือนที่สองร่างกายเราก็เริ่มเข้าสู่คีโตแบบเต็มตัวแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดคือห้ามหลุดออกจากคีโตเด็ดขาด เรามีการปรับเปลี่ยนอาหารให้มีประโยชน์มากขึ้นมาบ้าง ด้วยการเพิ่มผักเข้ามาควบคู่ในเมนูอาหาร เพิ่มโปรตีนจากไข่ไก่ แต่ยังเน้นไปที่ไขมัน จากหมูสามชั้นเป็นหลักอยู่ แต่วันไหนรู้สึกเลี่ยนมันหมู เราจะเปลี่ยนไปกินอกไก่แทนแต่จะเพิ่มเนยแท้เข้าไปด้วยเพื่อให้ยังมีไขมันอยู่ กินคีโตก็สามารถกินเนยได้นะคะแต่ต้องเป็นเนยแท้เท่านั้นนะ

ช่วงเดือนที่สองเป็นช่วงที่เราเริ่มกินคีโตควบคู่กับการทำ if ด้วยการปรับเวลาแบบหักดิบมาก ๆ คือการทำif 23/1เป็นการกินเพียงแค่หนึ่งชั่วโมง และอดอาหารเป็นเวลา 23 ชั่วโมงเราไม่แนะนำถ้าใครที่ร่างกายยังไม่พร้อมนะคะ เพราะอาจจะทำให้เป็นอันตรายต่อร่างกายได้ เรากินเมนูเดียวคือเป็นเนื้อ ผัก ไข่ และทำ if ไปด้วยน้ำหนักเราลดรวมทั้งหมด 16 กิโล

รูปภาพ:รูปภาพ:

♥♥♥พอเข้าสู่ช่วงเดือนที่สาม เริ่มปรับเปลี่ยนอาหารจากการกินแค่เนื้อ ผัก ไข่ วนซ้ำแบบเดิมเป็นการทำอาหารคีโตเองจริง ๆ เป็นคนทำอาหารไม่เป็นเลยนะ แต่พอกินอาหารเดิม ๆ หลายเดือนจึงเริ่มเบื่อคิดถึงอาหารรสชาติใหม่ ๆ เดือนที่สามเราเลยศึกษาเกี่ยวกับเครื่องปรุงคีโต จริง ๆ มีให้เลือกเยอะมาก ๆ พริกแกงคีโต โคชูจังคีโต กิมจิคีโต หรือพวกน้ำจิ้มสุกกี้คีโตก็มีเหมือนกัน เพราะงั้นในเดือนที่สามเราเลยทำอยู่สามเมนูคือ แกงเขียวหวานอกไก่ พะโล้หมูสามชั้น และก็หมูย่างเกาหลีห่อผัก แต่ ๆ เรายังเลือกที่จะทำ if 23/1 ไปด้วย

มีการปรับการออกกำลังกายที่เพิ่มขึ้น ด้วยการเข้าฟิตเนสแต่ไม่ได้ออกกำลังกายทุกวันนะ ถ้าวันไหนออกเราจะใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมงเลย เพื่อให้ร่างกายได้เผาพลาญให้ได้มากที่สุดช่วงเดือนที่สามน้ำหนักเราลดไปทั้งหมด 21 กิโล


รูปภาพ:

หลัง 3 เดือน เราก็หยุดกินคีโต และปรับเปลี่ยนมาทำแค่ if 23/1 แทน เราจะกินช่วง 17:00-18:00 น. และไม่ได้ออกกำลังกายเลย น้ำหนักก็มีลดบ้างไม่ลดบ้าง แต่ที่แน่ ๆ คือน้ำหนักเราไม่โยโย่เลยหลักจากหยุดกินคีโต และที่ยังสำคัญมาก ๆ คือเน้นกินน้ำเยอะ ๆ เราเปลี่ยนจากกินน้ำวันละ 2 ลิตร เปลี่ยนมากินวันละ 3-4 ลิตรเลยทุกคน

เรามีคำเตือน!!จะบอกว่าใครที่สนใจหรืออยากลดน้ำหนักด้วยวิธีการกินคีโต อาจจะต้องลองศึกษาดูก่อนนะ เพราะอาจจะมีผลกระทบกับร่างกายได้

รูปภาพ:

และนี้ก็คือประสบการณ์การลดน้ำหนักของเรา อาจจะดูธรรมดา ไม่มีอะไรมากมายแต่ว่าเราได้ลองทำเอง และผลที่ได้กลับมาก็ได้ผลได้ดีมาก ๆ เราเลยอยากแชร์ไว้ เผื่อใครที่อยากจะลดน้ำหนัก เอาไว้เป็นตัวอย่าง หรือแนวทางกันนะทุกคนแต่ทั้งนี้ก็อยู่ที่ร่างกายของแต่ละคน และอย่าลืมดูแลสุขภาพของเราให้แข็งแรงควบคู่กันไปด้วยน้าครั้งหน้าเราจะมาแชร์อะไรให้ทุกคนอีกอย่างลืมติดตามกันด้วยนะบ๊ายบายยยย ~

เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้