สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ถ้าพูดถึงครีมกันแดด หลาย ๆ คนก็คงจะเลือกแค่ว่าจะปกป้องผิวเราจากแสงแดดได้ดีแค่ไหน ?? แต่อย่าลืมว่าครีมกันแดดนั้นก็มีอยู่หลายแบบหลายประเภท หลายเนื้อสัมผัส การจะใช้ครีมกันแดดให้ได้ประสิทธิภาพอย่างดีเยี่ยมนั้น ก็ควรเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวด้วย เพราะผิวของแต่คนมีสภาพผิวที่ต่างกัน ไม่ว่าจะ ผิวแห้ง ผิวมัน หรือ ผิวผสม ดังนั้นเราจึงต้องใส่ใจในการเลือกครีมกันแดดมากยิ่งขึ้น นอกจากจะเลือกเพื่อช่วยปกป้องผิวเราจากแสงแดดแล้วนั้น การเลือกครีมกันแดดที่เหมาะสมกับตัวเอง ยังช่วยป้องกันปัญหาผิวที่จะตามมา งานนี้สภาพผิวแบบนี้ควรใช้ครีมกันแดดแบบไหน? ลองมาดูกันเลยค่าาาา

ครีมกันแดดเนื้อครีม

รูปภาพ:

ครีมกันแดดแบบเนื้อครีมครีมกันแดดเนื้อข้น ๆ จะมีค่า SPF ค่อนข้างสูง พร้อมปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างเต็มที่และผสมสารการบำรุงต่าง ๆ ที่จะช่วยมอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิว สีของกันแดดเนื้อครีมจะเป็นสีขาว(อาจทำให้หน้าวอกได้นะ)สามารถใช้กับวันสบาย ๆ ไม่อยากแต่งหน้าเยอะ ทาครีมกันแดดตัวเดียวจบ !!ซึ่งครีมกันแดดเนื้อครีมจะเหมาะสำหรับคนที่มีสภาพผิวแห้ง แต่จะไม่เหมาะกับผู้ที่มีปัญหา สิว ผิวมัน แพ้ง่าย ด้วยความที่เนื้อค่อนข้างจะหนัก อาจจะทำให้เสี่ยงต่อการอุดตันที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว ดังนั้นควรเช็ดทำความสะอาดหน้าให้สะอาดทุกครั้งเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาดังกล่าวค่ะ

ครีมกันแดดเนื้อน้ำนม

รูปภาพ:https://pin.it/71DoRW1

ครีมกันแดดเนื้อน้ำนมเป็นที่นิยมมากขึ้นในปัจจุบัน  เพราะครีมกันแดดเนื้อน้ำนมจะมีลักษณะค่อนข้างเหลว คล้าย ๆ น้ำนมสีขาว ทาแล้วชุ่มชื้นสบายผิว ซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ แถมยังช่วยให้เมคอัพติดทนมากขึ้นแน่นอนว่ากันแดดเนื้อน้ำนมจึงเหมาะกับคนที่มีสภาพผิวมันแต่ผิวแห้งก็ใช้ได้นะ เพราะในครีมกันแดดจะมีตัวช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว แต่ก็จะไม่เพิ่มความมันบนใบหน้าให้มันเยิ้มนอกจากคนผิวมันแล้วยังเหมาะกับผิวผู้ที่บอบบางแพ้ง่ายและมีปัญหาสิวอีกด้ว

ครีมกันแดดเนื้อสเปรย์

รูปภาพ:https://www.pinterest.com/pin/1098596902824235232/

ครีมกันแดดแบบสเปรย์นอกจากใช้กับผิวกายแล้ว ยังมีแบบสำหรับใช้สำหรับผิวหน้าด้วยนะ เหมาะในวันที่เร่งรีบ ใช้งานง่าย เพราะแค่ฉีด ๆ พ่น ๆ ลงที่บนผิวหน้าก็เสร็จแล้ว แถมไม่ต้องมาเกลี่ยให้ยุ่งยาก ประหยัดเวลาไปได้อีกเยอะ พกพาสะดวก แต่เน้นย้ำว่าควรอ่านให้ดี ๆ นะคะ เพราะเผื่อเป็นครีมกันแดดสำหรับผิวกาย ซึ่งไม่ควรนำมาฉีดที่ผิวหน้าโดนตรงเด็ดขาด(หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ควรลงที่ฝ่ามือก่อนแล้วค่อย ๆ นำมาแท็บ ๆ ลงที่ผิวหน้า)ไม่งั้นสิวมาพรึบแน่ๆ อาจจะทำให้เกิดอาการแพ้ได้อีกด้วย

ครีมกันแดดเนื้อสติก

รูปภาพ:https://pin.it/4VtUnMO

ครีมกันแดดแบบสติกที่มาในรูปแบบแท่ง นอกจากแบบสเปรย์แล้วก็มีแบบสติกนี่แหละที่ใช้ง่ายมาก แค่หยิบมา ทา ๆ ปาด ๆ ที่ผิวหน้าเป็นอันเสร็จ  ยิ่งรีบ ๆ นะประหยัดเวลาไปได้เยอะ นอกจากจะใช้ง่ายแล้วครีมกันแดดแบบสติ๊กเนี่ย ยังสามารถพกไปเติมระหว่างวันได้ ด้วยความพิเศษของกันแดดที่มาในรูปแบบสติ๊กจะผลิตมาให้ทาทับลงบนเมคอัพได้ ด้วยเนื้อกันแดดที่บางเบา ทำให้เกลี่ยกลืนไปกับผิวได้ง่าย ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ หรือ ทำให้ผิวหน้าดูมันเยิ้ม กันแดดแบบสติ๊กจึงเหมาะกับคนที่มีผิวมันหรือผิวผสมค่ะ

ครีมกันแดดเนื้อรองพื้น

รูปภาพ:https://pin.it/6ZigCUd

ครีมกันแดดเนื้อรองพื้นเรียกได้ว่าเป็นครีมกันแดด 2 in 1  ครีมกันแดดผสมรองพื้นหรือครีมกันแดดแบบมีสีโดยเนื้อครีมมักเป็นสีเนื้อ ซึ่งช่วยทำให้ใบหน้า ขาว ดูสว่างขึ้น เนียนไปกับผิว ปกปิดริ้วรอยได้จาง ๆ สามารถใช้ลงเป็นเมคอัพเบสเตรียมผิวก่อนลงรองพื้นหรือจะทาตัวเดียวจบก็ย่อมได้ แต่ด้วยความที่ผสมรองพื้นมาในกันแดดแล้ว อาจจะลงเยอะไม่ได้มากนัก(ควรทาครีมกันแดดไปก่อนในขั้นแรกก่อน)การใช้ครีมกันแดดผสมรองพื้นนั้นอาจจะไม่เหมาะกับคนที่มีผิวมันสักเท่าไหร่ หรือคนที่มีผิวมันอาจจะเลือกที่มีเนื้อกันแดดบางเบาได้แต่ควรเช็ดล้างหน้าทำความสะอาดให้สะอาดหมดจดจริง ๆ ไม่งั้นผิวอุดตัน สิวตามมาอีกแน่ ๆ

เป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อน ๆ ไม่ว่าจะเป็นครีมกันแดดในรูปแบบไหน เนื้อสัมผัสที่ต่างกัน นอกจากเลือกให้ถูกกับสภาพผิวแล้วสิ่งสำคัญที่สุดคือใช้ในปริมาณที่มากเพียงพอ อย่างที่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนแนะนำว่าควรใช้อย่างน้อย 2 ข้อนิ้วและควรลงครีมกันแดดก่อนที่ต้องเผชิญแสงแดดโดยตรงอย่างน้อย 20 – 30 นาทีให้ครีมกันแดดซึมเข้าสู่ผิวก่อน เพื่อการปกป้องแสงแดดได้มีประสิทธิภาพสูงสุดค่ะ