SAY HIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIII~" เคยไหมคะ? แต่งหน้าผิดวิธีเลยทำให้หน้าแก่ "เชื่อว่าสายแต่งหน้าทุกคนต้องเคยทำอะไรอิหยังวะกับการแต่งหน้ามาบ้างแน่นอน ก็แบบคนมันแต่งยังไม่ค่อยเป็นอะเนอะ เลยอาจจะเผลอแต่งหน้าออกมาผิดวิธี หน้าก็เลยดูแก่กว่าวัยไปซะอย่างนั้น บางคนเริ่มรู้แล้วว่าแต่งแบบนี้ดูแก่ก็เลยปรับเปลี่ยนไป แต่ก็ยังมีหลายคนที่ไม่รู้ว่าการทำแบบนี้มันทำให้แต่งหน้าแล้วดูแก่ม้ากกกก เราก็เลยมีวิธีแต่งหน้าผิด ๆ มาบอกกันถึง 10 วิธีOMG! เยอะมาก ๆ แต่บอกเลยว่าหลายคนอ่านแล้วต้องแบบเอ๊ะ ฉันเคยทำจริงด้วย อุ๊ย ฉันต้องเปลี่ยนแน่นอน เอาละ! พร้อมจะเปลี่ยนกันรึยังเอ่ย ถ้าพร้อมแล้วลุยโลดจ้า ♥

รูปภาพ:https://64.media.tumblr.com/42ca0cdb20283724d7b4e56cab1748d2/9495d3870ee6cb60-99/s640x960/e234b86c18b7defcc07a0a140e382a1efe3ef09c.gif

❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀


10 วิธีแต่งหน้าผิดๆ ไม่อยากหน้าแก่ก่อนวัย เลิกซะ!

- - - - - - - - - - - -- - - - - - - - - - - -- - - - - - - - - - - -+10 วิธี' แต่งหน้าผิด ๆ'ไม่เลิกทำหน้าดูแก่ไม่รู้ตัวนะ+- - - - - - - - - - - -- - - - - - - - - - - -- - - - - - - - - - - -


1. ใช้รองพื้นมากเกินไป

เริ่มจากเรื่องพื้น ๆ อย่างรองพื้นกันเลยจ้าเธอ เชื่อว่าพวกเธอหลาย ๆ คนตอนเริ่มแต่งหน้าใหม่ ๆ จะคิดว่าการโบกรองพื้นแบบจัดหนักจัดเต็ม เป็นอะไรที่สมควรทำอย่างยิ่งไม่งั้นหน้าไม่เป๊ะ ไม่เนียน ปกปิดไม่กริบ ก็เลยใช้รองพื้นค่อนข้างเยอะกับผิวหน้า ซึ่งการลงรองพื้นเยอะก็จะทำให้ผิวของเราดูหนาเตอะดูไม่เป็นธรรมชาติสุด ๆ แถมยังทำให้ดูหน้าแก่ด้วย เพราะบางคนก็มีเริ่มมีอายุ พวกริ้วรอยต่าง ๆ ก็มา หรือต่อให้ไม่มีอายุแต่บางคนมีรอบพับต่าง ๆ บนหน้าถ้ายิ่งลงรองพื้นเยอะ พอมันแห้งมันก็จะแตกเป็นรอยทำให้ผิวดูไม่สวยเอาซะเลย ดังนั้นเนี่ยวิธีแต่งหน้าไม่ให้แก่ที่ง่ายที่สุดคือค่อย ๆ บีบลงบนหลังฝ่ามือ เอาทีละน้อยค่อย ๆ ลงไปบนผิวหน้าถ้าลงไปแล้วรู้สึกแบบกำลังดีให้หยุด หรือถ้าบางจุดอยากให้แน่นค่อยบีบเพิ่มแล้วลงเฉพาะจุด แค่นี้ผิวก็ดูละมุนกำลังดี ไม่ดูแก่แล้วจ้าเธอ~

ใครยังเลือกรองพื้นไม่เป็นละก็ จิ้ม ๆ ลิงก์นี้โลดจ้า ~

รูปภาพ:https://image.sistacafe.com/images/uploads/content_image/image/933391/1562860932-939653254a36e139fccad305a212fc72.jpg

2. โบกคอนซีลเลอร์กลบรอยแบบจัดเต็ม

ใต้ตาดำ รอยสิวเต็มหน้าไปหมด ก็โบกไปเลยสิคะ โบกจนกว่ารอยจะหายไปโอ๊ย~ แบบนี้ไม่ด๊ายไม่ได้นะคะทุกคน เพราะการใช้คอนซีลเลอร์มากไปทำให้มันโป๊ะค่ะ นึกภาพเหมือนเวลาเราเขียนซ้ำ ๆ ในจุดเดิม เส้นมันก็จะเข้มขึ้นจนโดดเด่นขึ้นมาใช่ม้า?คอนซีลเลอร์ก็เป็นเหมือนกันนะเธอ ยิ่งย้ำยิ่งชัด แถมเวลาเซ็ตตัวแห้งบนผิวของเราแล้วก็มีสิทธิ์ที่จะมีริ้วรอยแตกได้ด้วย อะ! ทุกคนก็คงจะคิดแล้วว่า" แล้วเราจะต้องแก้ปัญหายังไง? "บอกเลยว่าวิธีแต่งหน้าไม่ให้แก่ที่ง่ายเวอร์ก็คือ1. เลือกซื้อคอนซีลเลอร์ที่ให้การปกปิดมากขึ้น ( Full - Coverage )2. เลือกซื้อคอนซีลเลอร์แบบสี ๆ มาแก้งานผิวให้ตรงจุดอย่างสีชมพูก็ทำให้ใต้ตาดูสว่างขึ้น สีเขียวก็ทำให้ปกปิดรอยแดงได้ดีขึ้น ถ้าอยากให้ปกปิดอีกหน่อยก็ลงคอนซีลเลอร์ที่ใกล้เคียงผิวเราได้เลย

รูปภาพ:https://d3i908zd4kzakt.cloudfront.net/data/editor/2102/8fbf521ef20dcc778ac9b3b1d6d75f55_1612857230_9358.jpg

วิธีลงคอนซีลเลอร์ให้ผิวสวยเป๊ะง่าย ๆ คลิกลิงก์บทความด้านล่างได้เล้ยยย ♥


3. ลงแป้งเยอะ ๆ จะได้คุมมันให้ผิวแมตต์ตลอดเวลา

ก็แดดประเทศไทยอะเนาะ มันก็แบบทำหน้าเราเยิ้ม หน้ามันไม่ไหว หลายคนก็เลยคิดว่าการโบกแป้งแบบหนา ๆ หลาย ๆ ชั้นเป็นการช่วยให้ผิวของเราแมตต์ขึ้น จะได้คุมมันได้มากขึ้นแต่ ๆ ทุกคนอย่าลืมนะคะว่าถ้าลงมากเกินไปมันจะทำให้เมคอัพดูโป๊ะ ดูหนา ดูแห้งไม่เหมือนผิวจริงยิ่งผิวดูแห้งมาก ๆ ก็ยิ่งทำให้หน้าดูแก่นั่นเอง! โดยเฉพาะกับแป้งผสมรองพื้น คือถ้าเราใช้พัฟย้ำลงผิวหลาย ๆ ครั้งก็จะยิ่งทำให้ดูหนากว่าเดิม ถ้าไม่อยากให้ผิวดูแมตต์หรือหนาเกินไป แนะนำให้ใช้แป้งฝุ่นโปร่งแสงหรือใช้แปรงในการลงก็จะทำให้ผิวของเราดูไม่แห้งเกินไป ส่วนใครอยากจะเพิ่มความคุมมันไม่ให้เครื่องสำอางหลุดลอก ก็แนะนำให้ทา Primerแล้วขั้นตอนสุดท้ายใช้ Setting Sprayล็อกเมคอัพบนหน้าเราอีกครั้งนึง แค่นี้ผิวเราก็จะไม่แห้งไม่แมตต์เกินไปแล้วล่ะ!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/6d/fd/a3/6dfda3d623eb770e000974a4cb56ba8e.jpg

อะใครอยากแต่งหน้าแบบล็อคผิวให้แมตต์ยิ่งกว่า ก็จิ้มลิงก์นี้ไปส่องวิธี Baking กันเลยค่า :-D


4. เขียนคิ้วหนาและเข้ม

การที่เราไม่ทำสีผม ก็ไม่ได้หมายความว่าใช้ที่เขียนคิ้วสีดำแล้วจะดูธรรมชาตินะคะทุกคน~ คือสีของคิ้วกับสีของผมเนี่ยมันควรจะไปด้วยกันถ้าสีผมของเราเป็นสีธรรมชาติออกโทนดำ ๆ ไม่ได้ย้อมอะไรมาเลยอย่างน้อยก็ต้องใช้ที่เขียนคิ้วสีน้ำตาลเข้มเพื่อให้คิ้วดูละมุน หรือออกน้ำตาลอมเทาก็จะดูไปในโทนสีธรรมชาติมากขึ้น ถ้าเราใช้ที่เขียนคิ้วสีดำมันจะดูหลอก ๆ เกินไปนั่นเอง แต่ถ้าใครอยากให้คิ้วสีอ่อนลงละก็แนะนำให้ใช้มาสคาร่าคิ้วปัดทับอีกรอบนะคะ สีที่ได้ก็จะอ่อนลงแล้วก็จะออกมาสวยพอดี นอกจากสีคิ้วที่ควรเลือกให้เข้ากับสีผมแล้ว ก็อย่า! เขียนหัวคิ้วหนาหรือเข้มเป็นอันขาดนะคะ คือการเขียนคิ้วเราควรจะเน้นช่วงหางคิ้วมากที่สุดถ้าช่วงหัวคิ้วมันบางไปก็ให้ใช้ที่เขียนคิ้วตวัดเป็นเส้น ๆ ตามขนคิ้วจะดีกว่าถมเข้มไปเลย ไม่งั้นเราจะกลายเป็นชินจังเอาเน้อ

รูปภาพ:https://image.makewebeasy.net/makeweb/0/2oMxoCwlB/Etude/97868615_M_500.jpg

คิ้วคือมงกุฎของหน้า ก็ต้องเสริมความเป๊ะกันหน่อย จิ้มลิงก์ด้านล่างไปดูกันเล้ยยยยย~


5. สีบลัชออนไม่เข้ากับผิว แถมยังปัดผิดวิธี

บลัชออนในปัจจุบันมีเยอะแยะมากมายหลายสีเวอร์ ๆ แต่มันก็ไม่ใช่ทุกสีอะเนอะที่จะปัดแล้วเข้ากับเราดังนั้นการเลือกบลัชออนควรจะเลือกสีที่ขับผิวของเราให้ดูไบรท์ ดูสดใสขึ้นบอกก่อนเลยว่าถ้าจะซื้อตามใครละก็ต้องคิดดี ๆ เลยเน้อ ถ้าเราสีผิวไม่เหมือนกับสีผิวเรา สีที่ปัดออกมาก็จะไม่เหมือนกันด้วย สำคัญเลยคือต้องเลือกเอง ดูอันเดอร์โทนไปเลยค่ะว่าเราอันเดอร์โทนชมพูหรือเหลือง แล้วมีสีไหนแนะนำบ้าง ลองไปเทสดู ชอบสีไหนก็ตำโลดจ้า อะ!ถ้าได้สีที่ชอบแล้วก็ต้อง ปัดแก้มให้เข้ากับรูปหน้าด้วย บางคนจำแต่ว่าต้องปัดหน้าแก้ม ๆ แต่หน้าเราปัดทรงนี้ทีไรก็ดูไม่โอเคสุด ๆ ดังนั้นต้องไปสังเกตนะคะว่าหน้าเราเป็นแบบไหน แล้วควรปัดยังไงถ้าอยากรู้ก็เลื่อนลงมาอ่านด้านล่างโลดจ้า ~

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1a/40/fd/1a40fd431737025ac8a7ec718e934a6b.jpg

ไม่อยากหน้าแก่ ก็ต้องเลือกงานแก้มให้เลิศนะเธอ ส่อง 2 บทความด้านล่างครบรับรองว่าทุกคนเลือกและใช้บลัชออนแบบสวยเป๊ะแน่นอนนน ~


6. คอนทัวร์ผิดสีและผิดที่

ภาพจำของแทบจะทุกคนเลยก็ว่าได้ คือการเฉดดิ้งจะต้องดูดปากให้แก้มตอบ แล้วก็เอาแปรงมาปัด ๆแถมบางคนยังเลือกสีคอนทัวร์เป็นโทนน้ำตาลแดง ๆ หรือโทนส้มอีก บอกเลยว่าแบบนี้คือผิดนะคะทุกคน ไม่ด้ายไม่ได้เลย การเฉดดิ้งหรือ คือการสร้างกรอบให้ใบหน้าของเราดูมีมิติมากยิ่งขึ้นก็จริง แต่ถ้าเราปัดไม่เข้ากับรูปหน้ามันจะออกมาดูงงมาก ๆยิ่งสีคอนทัวร์ไม่ธรรมชาติด้วยแล้วก็คือโป๊ะยิ่งกว่า ดังนั้นวิธีแต่งหน้าไม่ให้แก่ง่าย ๆ เลยก็คือพยายามเลือกสีคอนทัวร์ให้ออกไปในโทนอมเทาหน่อย ๆ หรือไม่ติดส้มเกินไปก็จะทำให้กรอบหน้าของเราดูมีมิติแบบธรรมชาติมากขึ้น ส่วนวิธีเฉดดิ้งก็เลื่อนลงไปส่องด้านล่างกันเลยจ้ารับรองว่าทำตามนี้หน้าดูมีมิติแบบสับแน่นอน ♥

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9d/16/14/9d16140c787be5bec34d8638e0a7a37c.jpg

คอนทัวร์หรือเฉดดิ้งยังไงให้เป๊ะให้ปัง มาส่องกันในนี้เลยเธอออออ > 3 <


7. แต่งตาแบบไม่ไล่ความเข้ม-อ่อน

ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงโควิด แน่นอนว่าทุกคนจะต้องใส่แมสก์ออกจากบ้าน แล้วเมื่อใส่แมสก์เนี่ยการแต่งหน้าก็เลยจะต้องเน้นที่ตาใช่ม้า? หลายคนก็เลยคิดว่างั้นก็โบกสีแจ่ม ๆ ไปเลยสิคะ สีเดียวปั้ง ๆ ฟาด ๆ ไปเลยทุกคนคะวิธีการแบบนี้มันก็ทำได้ แต่ว่าถ้าฟาดสีแรง ๆ สีเดียวมันจะดูงงไปเด้อ ถ้าอยากจะลงสีเดียวแบบสวยเลย แนะนำเป็นสีแบบชิมเมอร์ชอบส้ม น้ำตาล ชมพูไปเลือกเอาได้เลย ขอแค่มีชิมเมอร์ตัวเดียวคือจบ แต่ถ้าฟาดสีตาแบบสีแมตต์ทั่วไปแบบสีเดียวไม่มีไล่ระดับความเข้มความอ่อนคือบ่ได้เลยเธอ มันจะดูงงม้าก แถมแต่งแล้วยังดูแก่อีกด้วย วิธีการแต่งตาจะต้องไล่สีจากหัวตาไปหางตาก็คืออ่อนไปเข้มเติมกลิตเตอร์ตรงกลาง แค่นี้คือสวยจบ ถ้าใครยังแอบงง ๆ ก็แวะไปส่งบทความด้านล่างได้เลยจ้ารับรองทำตามปุ๊บงานตาแบบปังปั๊บ!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/64/20/70/642070662f564b1639b92959b3679d8f.jpg

แต่งตาไม่ใช่เรื่องยากจ้า มาส่องทริคแต่งตาง่าย ๆ ในบทความข้างล่างกันโลด ♥


8. ลงไฮไลต์เกือบทั้งหน้า

การฟาดไฮไลต์ก็เป็นเรื่องที่จะต้องรู้เหมือนกันน้า ว่าฟาดแค่ไหนถึงจะพอดีบางคนแบบชอบมากหน้าวาวเป็นปลาทู เติมตรงนั้นนิด นี่หน่อย ตรงนี้อีกน้อย ปรากฏว่าปัดทั้งหน้าแล้วจ๊ะเพื่อนก็คืองงเลยเด้อ ทำไมหน้าดูเด่นไปหมดขนาดน้านนนน~ คือทุกคนจำไว้นะคะว่าไฮไลต์คือการเน้นจุดสำคัญเหมือนเวลาเราอ่านหนังสือแล้วต้องใช้ปากกาไฮไลต์เพื่อขีดเน้นข้อความสำคัญ ใบหน้าเราก็เหมือนกันค่ะ จุดไหนอยากให้เด่น อยากให้โดด ให้เล่นแสงก็ปัดแค่ตรงนั้นพอ ไม่ต้องลงทั้งหน้านะคะไม่งั้นถ่ายรูปมาก็คือหน้าวาวเป็นสปอร์ตไลท์เลยเด้อวิธีแต่งหน้าไม่ให้แก่ที่อยากแนะนำก็คือ ว่าให้ปัดตรงช่วงจมูก โหนกแก้ม ใต้คางเบา ๆแค่นี้ก็สวยแจ่มแล้วทุกคน ♥

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4e/8a/9b/4e8a9bdce50c3ad522d3e95eee70e0c7.jpg

ใครอยากดู How to ปัดไฮไลต์ที่ถูกต้องก็จิ้ม ๆ ลิงก์ด้านล่างเลยจ้า > _ <


9. เน้นไลน์เนอร์และปัดขนตาที่ขอบตาล่างมากเกินไป

ปัดขนตาล่างไม่ใช่เรื่องผิด แต่ถ้าเน้นหลายรอบนอกจากจะเป็นก้อนยิ่งเป็นการไปเน้นช่วงใต้ตาไปโดยปริยายอีก แถมบางคนไม่พอจ้าเอาไลน์เนอร์มาเขียนใต้ตาอีกหนึ่งแล้วใช้สีดำอีก อื้อหือ... บอกได้เลยว่านี่มันคือการเน้นย้ำที่แบบย้ำแล้วย้ำอีกสุด ๆไปเลยค่ะ คือบางคนมีอายุแล้วช่วงริ้วรอยใต้ตามันก็จะมีมากกว่าวัยรุ่นยิ่งไปเน้นตรงนั้นก็คือยิ่งทำให้เป็นจุดสนใจก็จะยิ่งเห็นว่าเรามีอายุแล้วเด้อหนึ่ง หรือต่อให้อายุยังน้อยแต่ใต้ตาค่อนข้างดำ การที่เราไปย้ำแบบบนั้นก็จะยิ่งทำให้หน้าเราดูโทรม ดูแก่ไปเหมือนกัน ดังนั้นทริคแต่งหน้าให้ดูเด็ก เราแนะนำว่าถ้าจะปัดขนตาให้ปัดเบา ๆ ก็พอส่วนไลน์เนอร์ถ้าไม่ได้ไปออกงานอะไรไม่ต้องเขียนไลน์เนอร์ใต้ตาก็ได้เน้อหรือถ้าอยากเขียนแนะนำพวกสีอ่อนแบบน้ำตาล สีขาวจะดูน่ารักกรุบกริบกว่าสีดำนะจ๊ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7e/6b/f9/7e6bf9e62a15335bfe915a912a18fcfa.jpg

10. เลือกสีลิปสติกไม่เหมาะกับผิว

ปากมีปากเดียวก็จริงแต่ทุกคนต้องมีลิปสติกหลายแท่งใช่ม้า? ซึ่งก็ต้องมีหลากหลายเฉด แต่เฉดที่ไม่เหมาะกับเราจะทำให้หน้าเราดูไม่ไบรท์และสดใสฟีลเดียวกับบลัชออนเลยจ้า แล้วถ้ายิ่งทาสีเข้ม ๆ แบบสีแดงสด ก็จะยิ่งทำให้หน้าดูโตกว่าวัยเช่นกัน ดังนั้นพยายามเลือกสีลิปสติกให้ตรงกับเฉดสีผิวและอันเดอร์โทนของเราแล้วก็พยายามเลือกสีที่ดูไม่โดดจนเกินไป เพื่อให้การแต่งหน้าของเราดูละมุน ดูหวาน ดูเด็กขึ้นนั่นเอง แต่ถ้าอยากทาโทนแดงจริง ๆ ก็ทาได้นะคะแต่อย่าลืมลิปไลน์เนอร์วาดขอบปากด้วย พยายามเลือกสีที่ใกล้เคียงแล้วอย่าลืมเบลนด์ด้วยนะคะ ไม่งั้นปากลอยเน้อ แล้วก็ถ้าอยากเพิ่มมิติไม่ให้ดูแดงเดียวเกินไปก็เพิ่มสีแดงที่เข้มกว่าทาด้านในเม้ม ๆ สักหน่อยก็ดูสวยแบบมีมิติขึ้น ดูละมุนขึ้นนิดนึงด้วยเน้อ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b3/09/9b/b3099b42f5b1fd25ead64bcc59f0f7d9.jpg

มาส่องทริคเลือกสีลิปจากบทความด้านล่างกันเลยจ้า ~


❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀


เป็นยังไงกันบ้างเอ่ยกับ 10 วิธีแต่งหน้าผิด ๆ ที่เรานำมาฝากกันมือใหม่หัดแต่งคนไหนทำแบบนี้อยู่ไหมน้อ หรือใครเคยทำแบบนี้บ้างไหมน้อ ถ้ายังไงคอมเมนต์มาบอกกันหน่อยน้า แต่ถ้าใครกำลังทำอยู่ละก็ลองเปลี่ยนมาเป็นวิธีที่ถูกกันดูน้ารับรองว่าติดใจแล้วก็จะเห็นผลเลยว่าแต่งหน้าแล้วจะดูเด็กขึ้นม้ากมากแน่นอน นอกจากอ่านบทความนี้แล้วอย่าลืมอ่านบทความที่เราเพิ่มเติมให้ด้วยนะคะเพราะบทความที่เพิ่มเติมจะบอกรายละเอียดทุกคนแบบแน่นเอี๊ยด เอาไปปรับใช้ต่อได้ชัวร์ ๆตอนนี้เวลาหมดหมดเวลา~ ต้องขอตัวลาไปก่อนน้า บ๊ายบายค่า ♥

❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀

Designer :namoodongWriter :saturnxjan_