ทักทายค่ะซิสおはよう~โอฮาโย

⋆·˚ ༘ *⋆·˚ ༘ *ขอบอกก่อนเลยว่า~ บทความนี้เป็นการรีวิวฉบับคนงง ๆ เพราะเป็นการรีวิวครั้งแรก! และร้านที่เราจะมารีวิวคือร้านBake a wishนั้นเอง เราอยากแนะนำร้านนี้มาก ๆ เพราะปกติเราไปกินร้านนี้บ่อยมาก ๆ ถึงมากที่สุด ตอนเขียนก็ยัง งง ๆ เลยว่าสรุปหัวข้อจะเป็นรีวิวคาเฟ่ หรือรีวิวอาหาร? แต่ด้วยความที่เราก็เป็นสายคาเฟ่ ( อยู่นิดนึง ) เราเลยยกให้ร้าน Bake a wish เป็นคาเฟ่เลยละกัน เพราะสำหรับเราที่ไหนมีเค้ก เรานับว่าเป็นคาเฟ่ทั้งหมดไปค่ะเริ่ม!

Bake a wish

รูปภาพ:

ร้านBake a wishคงมีใครหลาย ๆ คนอาจจะเคยเห็นตามห้างต่าง ๆ มาบ้างเพราะเป็นร้านบเกอรีสไตล์ญี่ปุ่นโฮมเมดเสิร์ฟแบบชิ้นเล็กพอดีคำในราคาเริ่มต้นที่ 10 บาท ซึ่งเปิดมานานมาก ๆ วันนี้เลยเราจะมารีวิวร้านBake a wish ที่เปิดเป็นร้านเบเกอรีแบบบุฟเฟ่ต์ มีทั้งของหวาน ของคาว และเครื่องดื่มเราแอบไปแปลชื่อร้านมาด้วยทุกคน ชื่อแปลว่า" อบความปรารถนา "ไม่รู้ว่าถูกมั้ย แต่น่ารักมากกก~

รูปภาพ:

บรรยากาศในร้านตกแต่งน่ารักมาก ๆ ในฟีลเหมือนหลุดเข้าไปในอลิซ อิน วันเดอร์แลนด์เราว่าสาว ๆ คนไหนที่เป็นแฟนคลับอลิซต้องชอบแน่นอน เพราะให้ฟีลเหมือนอยู่ในวงโต๊ะน้ำชาของ แมด แฮตเตอร์เลย แถมในร้านยังเป็นโต๊ะจิบน้ำชาใต้ต้นแอปเปิลอีกด้วยนะ ส่วนเรื่องของการเปิดเพลง ที่ร้านจะเปิดคลอไปเรื่อย ๆ ส่วนมากทุกครั้งที่เราไปจะเป็นเพลง K-POP ตลอดถือว่าดีมาก ๆ เพราะทำให้ร้านดูสนุกไม่น่าเบื่อจนเกินไป รสชาติโดยรวมสำหรับเราถือว่าโอเคเลยเราให้ 8/10

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เริ่มจากของคาวกันก่อนเลยที่ร้านมีหลากหลายเมนูให้เลือกมาก ๆ แต่เหมือนบางเมนูจะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ แต่ก็จะมีเมนูที่เราเดาว่าเป็นเมนูหลัก เพราะเท่าที่เราสังเกต ไปกี่รอบก็จะมีเมนูนี้ตลอดคือสปาเก็ตตี้ , พิซซ่า , ซูชิ , ไก่บาร์บีคิว

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

มาถึงส่วนของของหวานร้านมีชื่อเสียงเรื่องขนมมาก ๆ แน่นอนว่าขนที่ออกมาคืออร่อยทุกอย่างเลย แถมมีให้เลือกเยอะมาก ๆ เราไม่เคยลองกินให้ครบทุกอย่างด้วยซ้ำ แต่เมนูที่อยากแนะนำทุกคนเลยคือ มาการอง และฟองดูว์อร่อยมากจริง ๆ ส่วนขนมอย่างอื่นก็อร่อยไม่แพ้กันเลย

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ในส่วนของเครื่องดื่มทางร้านมีให้เลือกหลากหลายแบบเลย ทั้งน้ำอัดลม หรือน้ำผลไม้ โกโก้ ชานมก็มีนะ แต่เมนูที่เราอยากแนะนำ เลยคือPremium CocoaและIced lemo nadeตัวโกโก้พรีเมียมคือเข้มข้นมาก ๆ แต่สำหรับเราอาจจะออกไปทางหวานนิดหน่อย ส่วนน้ำเลมอนเนดที่อยากแนะนำเลย เพราะเอาไว้ตัดเลี่ยนได้ดีมาก ๆ รสชาติไม่เปรี้ยวจนเกินไปอร่อยลงตัวสุด ๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ยังไม่หมดนะทุกคน ในร้านยังมีเมนูขนมหวานที่ไม่ลับ แต่ต้องเขียนสั่งเอง เพราะบางเมนูต้องทำเสิร์ฟใหม่ ๆ จะไม่เหมือนเค้กที่อยู่ในตู้แช่ได้ตลอด ที่โต๊ะจะมีเมนู และใบเมนู เราสามารถเลือก และส่งใบให้พี่พนักงานได้เลย พอขนมของเราได้แล้วต้องเดินไปรับขนมเองที่เคาน์เตอร์นะ ในส่วนของเมนูตรงนี้รวมอยู่ในบุฟเฟ่ต์ด้วยเหมือนกัน

รูปภาพ:รูปภาพ:

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังมองหาคาเฟ่ไว้นั่งกินขนมกับเพื่อน ๆ หรือคนพิเศษแนะนำที่นี้เลยค่ะ โดยรวมบรรยากาศดีมาก ๆ มู้ดแอนด์โทนร้านให้ฟีลวันเดอร์แลนด์สุด ๆ อาหาร และขนมก็อร่อย มุมถ่ายรูปก็เก๋ เหมือนนั่งจิบน้ำชาสไตล์อังกฤษก็ถือว่าผ่าน รับรองว่ารูปออกมาสวยปังแน่นอน สำหรับครั้งหน้าเราจะมีร้านไหนมารีวิวให้ทุกคนอีกอย่าลืมติดตามด้วยน้าบ๊ายบาย~