สวัสดีค่า

เข้า Summer กันอีกแล้ว ความแรงของแสงแดดก็ยิ่งอัปเลเวลให้ร้อนแรงขึ้นไปอีก ครีมกันแดดดีๆ กันน้ำ กันเหงื่อ ไม่แสบหน้า จึงเป็นไอเทมสำคัญที่ขาดกันไม่ได้

รูปภาพ:https://d1qsx5nyffkra9.cloudfront.net/sites/default/files/article-image/eminence-organics-best-sunscreen-acne-prone-skin.jpg

ซึ่งสำหรับคนที่มีปัญหาสิว ผิวมันอุดตันง่าย การจะเลือกครีมกันแดดดีๆ ซักตัวคงไม่ใช่แค่ดูค่า SPF สูงๆ เท่านั้น แต่ต้องเป็นครีมกันแดดที่คุมมัน ไม่อุดตัน ใช้แล้วระหว่างวันหน้าไม่มันเยิ้ม ที่สำคัญต้องปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย

รูปภาพ:https://media.allure.com/photos/5e2081bb27fa2f00082c97cf/16:9/w_2560%2Cc_limit/acne%2520viral%2520post.jpg

วันนี้เราเลยมี 5 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ที่เราเคยลองใช้และบางตัวก็ยังใช้อยู่ มารีวิวบอกต่อกัน ด้วยสภาพผิวเราคือ เป็นสิว ผิวมัน อุดตันง่าย (มาก) ครีมกันแดดที่เราเลือกใช้เลยเน้นเรื่องคุมมัน ไม่อุดตัน กันแดดได้ดีเพราะเราออกแดดบ่อย และถ้าทาแล้วช่วยให้หน้าขาวขึ้นด้วยจะดีมาก 555+

ว่าแล้วก็มาดูกันเลยค่ะ ^^

รูปภาพ:

1. ครีมกันแดด La Vita Revitalizing Centella Solar Shield SPF40 PA+++ 30g/5XXบาท

รูปภาพ:

แบรนด์เคลม : ครีมกันแดดสูตรกันน้ำ สีเบจ อ่อนโยนต่อผิวพรรณด้วยสารสกัดจากธรรมชาติที่ประสิทธิภาพ อันได้แก่ สารสกัดบริสุทธิ์เข้มข้นจากใบบัวบก (ECa 233 Centella asiatica extract) , สารสกัดจากดอกคาร์โมมายล์ (Chamomile Extract), Alpha-Bisabolol และ สารสกัดจากเมล็ดองุ่น (GSP-T) ปราศจากพาราเบน เหมาะกับทุกสภาพสีผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ เกลี่ยง่าย ซึมซาบเข้าสู่ผิวอย่างรวดเร็ว ติดทนนาน ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ปกป้องผิวจากแสงแดดที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองและแสบแดง

รีวิวใช้จริง : เนื้อครีมกันแดดมีความเข้มข้น ต้องใช้เวลาในการเกลี่ย และรอให้เซ็ตตัวแป็บนึง แต่พอเนื้อครีมกันแดดเซ็ตตัวแล้ว คือสามารถใช้เป็น Makeup Base ได้เลยนะ คนเป็นสิวอยู่ ไม่ลงอยากหลายชั้นเพราะกลัวอุดตัน ตัวนี้ใช่เลย คือทาครีมกันแดดปุ๊บ แล้วข้ามไปลงแป้งฝุ่นได้เลย ไม่ต้องมาลงรองพื้นให้ยุ่งยาก กันแดดตัวนี้ช่วยปรับสภาพผิวหน้าให้ดูขาวใสขึ้น และปกปิดพวกรอยกระได้พอสมควรเลย เป็นกันแดดที่คุมมันได้ดีมาก ระหว่างวันหน้าไม่มันไม่เยิ้ม กันน้ำได้ด้วย และที่สำคัญคือแดดแรงแค่ไหนก็ไม่แสบหน้า

ข้อดี : ครีมกันแดดตัวนี้สามารถปรับสีผิวให้หน้าขาวสว่างใสขึ้น ปกปิดพวกจุดด่างดำ พรางรูขุมนได้ดี สามารถใช้เป็น Makeup Base ได้ โดยไม่อุดตันผิวเหมาะสำหรับคนเป็นสิว นอกจากนี้ยังเป็นกันแดดที่คุมมัน กันน้ำกันเหงื่อได้ดีมาก ตากแดดทั้งวันก็ไม่แสบผิว


ข้อเสีย : เนื้อครีมกันแดด เข้มข้น ถ้าใครผิวหน้าแห้งมากๆ ควรบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นก่อนทา จะเกลี่ยง่ายขึ้น

2. เซรั่มกันแดด Provamed Sensitive Sun Aqua Serum SPF50 40ml/4XX บาท

รูปภาพ:

แบรนด์เคลม : เซรั่มกันแดดสูตรน้ำ SPF50 ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB เนื้อบางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่ทิ้งคราบขาว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่อุดตันรูขุมขน ปราศจากแอลกอฮอล์และน้ำหอม และได้เพิ่มสาระสำคัญจากธรรมชาติ นานาชนิดเข้าฟื้นฟู และบำรุงผิวให้แข็งแรงขึ้น โดยกระตุ้นการทำงานของ Skin Protect Barrier ด้วย Ceramide ผิวจึงมีความชุ่มชื้น ลดปัญหาริ้วรอย และช่วยเพิ่มความสมดุลของน้ำในชั้นเซลล์ผิว ฟื้นฟูสภาพผิวที่ถูกทำลายจากแสงแดดด้วย Allantoin และยังช่วยลดการอักเสบ และระคายเคืองต่อผิว เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวบอบบางแพ้ง่าย ผู้ที่มีปัญหาสิวและผิวมัน

รีวิวใช้จริง : เนื้อสัมผัสของครีมกันแดดตัวนี้จะเป็นน้ำกึ่งเจล ค่อนข้างเหลวสุดในทุกตัว เกลี่ยง่าย ซึมเข้าผิวค่อนข้างไว ไม่เป็นคราบ ทาแล้วบางเบา ไม่เหนียวหน้า สามารถกันแดดและคุมมันได้ดี หน้าไม่เยิ้ม รู้สึกสบายผิว ครีมกันแดดตัวนี้ไม่อุดตันรูขุมขน ไม่มีกลิ่นของน้ำหอมและแอลกอฮอล์ จึงครีมกันแดดที่เหมาะมากสำหรับคนเป็นสิวและผิวแพ้ง่าย

ข้อดี : เนื้อครีมกันแดดค่อนข้างเหลว บางเบา เกลี่ยง่าย ซึมเข้าผิวได้ไว ไม่มีน้ำหอมและแอลกอฮอล์ เหมาะกับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย กันแดดและคุมมัน ได้ดี หน้าไม่เยิ้มระหว่างวัน

ข้อเสีย : เนื้อเซรั่มค่อนข้างเหลว จึงใช้เปลืองกว่าตัวอื่นๆ และถ้าออกแดดแรงๆ ต้องทาซ้ำไม่งั้นแสบหน้า

3. ครีมกันแดด Biore UV Aqua Rich Watery Mousse SPF50 PA++++ 33g./2XXบาท

รูปภาพ:

แบรนด์เคลม : ครีมกันแดดเนื้อมูส ครีมกันแดด+เมคอัพเบส เนื้อมูสนุ่มเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ใช้ได้ทุกวัน ป้องกันครบทั้งรังสี UVA และ UVB ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย SPF50+ และ PA++++เพื่อป้องกันริ้วรอยก่อนวัยและผิวหมองคล้ำ พร้อมเป็นเมคอัพเบส ปรับผิวให้ดูเรียบเนียน กระจ่างใส พร้อมแต่งหน้า และให้เมคอัพสวยติดทนนาน ผสาน Hyaluronic acid และ Citrus extract จากเกรฟฟรุ๊ต ออเรนจ์ และเลมอนให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื่นกว่าที่เคย พร้อมกลิ่นหอมสดชื่น ผ่านการทดสอบการระคายเคืองต่อผิว (Allergy Tested)

รีวิวใช้จริง : ครีมกันแดดเนื้อมูสสีขาว เปลี่ยนเป็นน้ำทันทีที่ทา ซึมเร็ว ไม่เหนอะหนะ บางเบา เกลี่ยง่าย ไม่ทิ้งคราบ แต่เป็นกันแดดที่ไม่ค่อยคุมมัน บ่ายๆ มีแอบหน้าเยิ้มต้องซับ กันแดดได้พอสมควร และปรับให้ผิวหน้าขาวสว่างใสขึ้นนิดนึง ล้างง่ายไม่อุดตัน แต่กลิ่นแอลกอฮอล์ค่อนข้างแรง ใครผิวแพ้ง่าย อาจไม่ค่อยเหมาะ และถ้าออกแดดจัดมากๆ จะรู้สึกแสบผิวเล็กน้อย ควรทาซ้ำ ตัวนี้เราไว้ทาตอนอยู่บ้านมากกว่าออกข้างนอก

ข้อดี : เป็นครีมกันแดดที่ราคาไม่แพง ปรับให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใสขึ้นเล็กน้อย เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เป็นคราบ ไม่วอก ไม่ลอย

ข้อเสีย : กลิ่นแอลกอฮอล์แรงไปนิด ไม่ค่อยคุมมัน ถ้าออกแดดจัดมากๆ รู้สึกแสบผิวเล็กน้อย

4. ครีมกันแดด La Roche Posay Anthelios XL Drytouch SPF 50+ 15ml/4XX บาท

รูปภาพ:

แบรนด์เคลม : ให้การปกป้องในระดับสูง (UVA, UVB) รวมทั้งช่วยป้องกันผิวไม่ให้ถูกทำร้ายจากอินฟราเรดและมลภาวะ กันน้ำ ไม่ทิ้งคราบขาว เทคโนโลยี AIRLICIUM™: อนุภาคขนาดเล็กที่ช่วยคุมความมัน เหมาะสำหรับผิวที่บอบบางแพ้ง่ายและผิวที่ไม่ทนต่อแดด อีกยังเหมาะสำหรับผิวที่มีแนวโน้มระคายเคืองจากแดด ไม่มีส่วนผสมที่ทำให้เกิดภาวะรูขุมขนอุดตันได้ ผ่านการทดสอบภายใต้การกำกับดูแลของผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง ผ่านการทดสอบการแพ้ ปราศจากน้ำหอม

รีวิวใช้จริง : เนื้อครีมกันแดดเป็นสีขาวเหลือง เกลี่ยง่าย ทาแล้วซึมเข้าผิวไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทิ้งคราบ ส่วนตัวรู้สึกว่าเมื่อทากันแดดตัวนี้แล้วผิวหน้าขาวขึ้นเล็กน้อย แต่ไม่ปกปิดนะ สามารถกันแดด คุมมันและทนเหงื่อได้ค่อนข้างดี ใช้แล้วหน้าไม่เยิ้ม ออกแดดได้นานโดยไม่แสบผิว ข้อดีของครีมกันแดดตัวนี้คือไม่อุดตันผิว ใครที่กำลังมองหาครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิวและผิวแพ้ง่ายแนะนำเลย

ข้อดี : เนื้อครีมกันแดดดีงาม เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่หนักผิว สามารถกันแดดได้นาน คุมมันได้ดี โดยไม่แสบผิว

ข้อเสีย : ราคาค่อนข้างสูง และแอบล้างออกยากไปนิด

5. ครีมกันแดด Spectra Ban Sensitive SPF30 20g/2xx บาท

รูปภาพ:

แบรนด์เคลม : ครีมกันแดดผิวหน้าและผิวกายสูตรอ่อนโยน สำหรับผิวแพ้ง่าย เป็นผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยดูแลและปกป้องผิวจากแสงแดดแม้ว่าผิวจะบอบบางแพ้ง่าย นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยในการลดริ้วรอยจากรังสียูวี ลดรอยหมองคล้ำ และป้องกันจุดด่างดำ ฝ้า และกระเป็นพิเศษอีกด้วยเนื้อครีมบางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่มัน ปราศจากสารก่อภูมิแพ้ ธรรมชาติ ปราศจากน้ำมันและสารพาราเบน

รีวิวใช้จริง : ครีมกันแดดเนื้อสีขาว เกลี่ยง่าย ใช้เพียงนิดเดียวก็ทาได้ทั่วหน้า กันแดดได้โอเคในระดับหนึ่ง แต่ไม่ค่อยคุมมัน คิดว่าไม่เหมาะกับคนผิวมันเพราะเนื้อครีมกันแดดมีความมันมาก ระหว่างวันหน้ามันเยิ้มจนต้องซับ ทาแล้วหน้าขาวขึ้นเล็กน้อยแต่ไม่ปกปิด เป็นครีมกันแดดที่ไม่อุดตันผิว ไม่ทำให้เกิดอาการแพ้ คนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ แต่ไม่เหมาะกับการทาไปเจอแดดแรงๆ หลายชั่วโมงติดกัน

ข้อดี : เนื้อครีมกันแดดเกลี่ยง่าย ไม่อุดตันผิว ล้างออกง่าย ไม่มีแอลกอฮอล์ ใช้แล้วไม่แพ้

ข้อเสีย : SPF น้อยไปนิด สำหรับแดดในประเทศไทยและไม่มีค่า PA++ ด้วย ถ้าออกแดดจัดๆ น่าจะเอาไม่อยู่ กันเหงื่อในระดับนึง และคุมมันไม่ค่อยดี

รูปภาพ:https://www.culturewhisper.com/images/uploads/cw-49631.jpgรูปภาพ:https://purewows3.imgix.net/images/articles/2021_03/korean_sunscreen_facebook.jpg?auto=format,compress&cs=strip

ก็หวังว่ารีวิว ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ครั้งนี้ของเราจะมีประโยชน์กับสาวๆ ที่มีปัญหาสิว ผิวแพ้ง่าย ที่กำลังมองหาครีมกันแดดดีๆ ไว้ใช้ในช่วง Summer แบบนี้นะคะ ใครเคยลองใช้ตัวไหนมาแล้วก็มาคอมเมนต์บอกต่อกันได้นะคะ ขอบคุณค่า ^^