รูปภาพ:

☀☁เมื่อโซเชียลพูดถึงเรื่องกันแดด เป็นที่ถกเถียงกันว่า

ต้องทากันแดดปริมาณเท่าไหร่? อย่างไร? ถึงจะถูกต้องกันแน่

2 ข้อนิ้วมือคือแบบไหน เท่าเหรียญ 10 บาท คือยังไง ?

และก็คำถามอีกมากมาย…บลา ๆ

เป็นสัญญาณว่า ฤดูร้อนกำลังเข้ามาอย่างเป็นทางการอีกแล้วค่ะซิส ! เราจึงต้องมาทบทวนความรู้เรื่องกันแดดอีกรอบกัน สรุปแล้วจะทาเท่าไหร่? ขนาดไหน ? แล้วเลือกอย่างไรให้เหมาะกับผิวนั้น ไปทบทวนอีกรอบกันเลยค่ะซิส


☀ กันแดดสำคัญอย่างไร ทำไมต้องทากันแดด?

รูปภาพ:

ทุกคนเชื่อเรื่อง 10บำรุง ไม่เท่า 1 กันแดดกันมั้ยคะ? หลายๆ คนมักมีความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับการทาครีมกันแดดว่าจะต้องออกแดดเท่านั้นถึงต้องทา! ซึ่งความเป็นจริงแล้วไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงแสง UV ได้ถึงแม้ว่าเราจะ WFH ก็ตาม ไม่ว่าจะแสงจากธรรมชาติ แสงจากคอมพิวเตอร์ หรือแสงจากหน้าจอมือถือก็สามารถทำลายผิวเราได้เช่นกันน้าและหากเราละเลยการทาครีมกันแดด ก็จะส่งผลให้ผิวหน้าเราหมองคล้ำ เป็นฝ้า กระ รวมไปถึงทำให้หน้าเราเหี่ยวย่นแก่ก่อนวัยอีกด้วยน้าแค่ฟังก็ขนลุกแล้วใช่มั้ยล่า แดดนี่มันน่ากลัวจริงๆ !!   เพราะฉะนั้นเพื่อนๆ ห้ามละเลยการทาครีมกันแดดน้า พอรู้ว่าต้องทาครีมกันแดดแบบนี้แล้ว และทีนี้ต้องทากันแดดปริมาณเท่าไหร่ถึงจะกันแดดได้จริงล่ะ?

☀ แล้วทากันแดดแค่ไหน อย่างไร ถึงจะเพียงพอ ?

รูปภาพ:

ตอนนี้กระแสการทากันแดดเต็มโลกโซเชียล ไม่ว่าจะ TikTok, Facebook ต่างก็ทำคอนเทนต์การทากันแดดกันเยอะมาก ซึ่งจากที่ตามกระแสมา หลายๆ คนยังไม่รู้ว่ากันแดดต้องทาปริมาณเท่าไหน 2 ข้อนิ้วมือของแต่ละคนก็ไม่เท่ากันอีก แล้วมันต้อง 2 ข้อนิ้วยังไงนะ ?

จริงๆ แล้วปริมาณในการทาครีมกันแดดสำคัญมากๆ นะคะเพื่อนๆ เพราะปริมาณเนี่ยมีผลต่อการป้องกันแสงแดดบางคนทากันแดดเท่าเม็ดถั่วเขียว ต้องขอตะโกนดังๆ เลยว่าไม่ด๊ายยย~ การทากันแดดที่ถูกต้องคือการทาปริมาณ 2 ข้อนิ้วแบบพูนๆไม่ใช่แบบเส้นบางๆ นะสาวหรือ 1 g. ไม่ก็ 1/4 ช้อนชาหรือประมาณเท่าเหรียญ 10นะคะเพื่อนๆ

☀ เลือกกันแดดอย่างไรให้เหมาะกับผิว ?

รูปภาพ:

เอาละ! เมื่อรู้ว่าควรทากันแดดปริมาณเท่าไหนกันแล้ว แต่ๆ จะเลือกกันแดดให้เหมาะกับสภาพผิวเรายังไงดีล่ะ กันแดดก็มีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อ หลายสูตรมาก จะรู้ได้ยังไงว่ากันแดดแบบไหนเหมาะกับผิวเรา แล้วกันแดดแบบไหนคือกันแดดที่ดี อย่างแรกเลยกันแดดที่ดีควรมี

- ต้องมี SPF 30-50 :SPF คือระยะเวลาต่อการทนแสงแดด ผิวจริง ๆ ของเราจะสามารถทนแสงแดดได้ประมาณ 15 นาที ซึ่งการใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 ก็จะช่วยให้ผิวของเราทนแดดได้ประมาณ 7 ชั่วโมงน้า- ต้องมี PA 3+ - 4+ :PA คือระดับการปกป้องผิวจากแสงแดด หากครีมกันแดดมีค่า + มากเท่าไหร่ ผิวก็จะทนต่อแดดได้มากขึ้นเท่านั้น สำหรับประเทศไทยแนะนำให้เลือกใช้กันแดดที่มีค่า PA +++ ขึ้นไปจะดีที่สุด- ต้องป้องกันทั้ง UVA และ UVB :UVA เป็นสาเหตุของผิวเหี่ยวย่นและริ้วรอย, UVB ที่ทำให้แสบผิว ผิวไหม้แดด

SRICHAND Sunlution Sunscreen SPF50+ PA++++

รูปภาพ:

กันแดดวันนี้ที่อินซ์หยิบมารีวิวและบอกต่อเพื่อนๆ คือกันแดด“ SRICHAND Sunlution Sunscreen ”หรืออีกชื่อนึงก็คือกันแดดสกินแคร์ เป็นกันแดดสูตรใหม่ล่าสุดของศรีจันทร์ ที่อินซ์ลองแล้วชอบมากกก เพราะเค้าเป็นกันแดดที่ให้ผลลัพธ์แบบ X2 ได้ทั้งกันแดด ได้ทั้งบำรุงเหมือนสกินแคร์ตัวเดียวจบ! ซึ่งเค้ามีให้เลือกถึง 2 สูตรเลย❥ Srichand Sunlution Acne Care Sunscreen SPF50+ PA++++สูตรแรก! สูตรไวท์เทนนิ่ง กู้ผิวขาวกระจ่างใส ช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส ผิวชุ่มชื่นไม่คล้ำเสีย เหมาะสำหรับสาวๆ ที่กังวลเรื่องสีผิวไม่สม่ำเสมอ และสาวๆ คนไหนที่ต้องแต่งหน้าเป็นประจำ บอกเลยว่าตัวนี้ตอบโจทย์เพราะเค้าสามารถใช้แทนเมคอัพเบสได้ด้วย เบลอรูขุมขนแต่งหน้าต่อได้เนียนกริบ❥ Srichand Sunlution Skin Whitening Sunscreen SPF50+ PA++++สูตรที่สอง! สูตรแอนตี้แอคเน่ คุมมัน คุมสิว ช่วยลดสาเหตุการเกิดสิวเหมาะสำหรับสาวๆ ที่ผิวมัน เป็นสิว ต้องการกันแดดที่อ่อนโยนต่อผิวต้องสูตรนี้เลย

SRICHAND Sunlution Skin Whitening Sunscreen SPF50+ PA++++

รูปภาพ:

Srichand Sunlution Skin Whitening Sunscreen SPF50+ PA++++

กันแดดสูตรไวท์เทนนิ่ง มีVitamin B3 และ Vitamin Cกู้ผิวสวย คืนความกระจ่างใสให้กับผิว บำรุงผิวลึก ผิวชุ่มชื่น ไม่คล้ำเสีย และมีTriple Protectionปกป้องผิวจากรังสี UVA / UVB  มลภาวะ และแสงสีฟ้า Bluelight และยังช่วยดูดซับความมัน เบลอริ้วรอยด้วยMicro-blur primerทำให้ผิวดูกระชับอีกด้วยขนาด 15 ml. ราคา 159 บาท

❥ Texture : ลักษณะเนื้อกันแดด

รูปภาพ:

เนื้อครีมกันแดดเป็นSun Lock Technologyเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมลงสู่ผิวได้อย่างรวดเร็วซึ่งอินซ์ต้องเกริ่นก่อนว่าการใช้กันแดด 2 ข้อนิ้วตามที่อินซ์บอกไปตอนแรกเนี่ย ถ้าใครใช้กันแดดปริมาณนี้แล้วกันแดดลอยบนผิวหน้าไม่ซึมลงผิว อินซ์บอกเลยว่าเปลี่ยนค่ะ ! เพราะกันแดดที่ดีจะต้องไม่ลอยบนผิวน้า ซึ่งกันแดดสกินแคร์ตัวนี้อินซ์ใช้ 2 ข้อนิ้วพูนๆ ก็ไม่มีปัญหาหน้าหน้าวอก หน้าลอย และไม่ทิ้งความเหนอะหนะบนผิวหน้าเลย

❥ How to Use

รูปภาพ:รูปภาพ:

- วิธีใช้ -บีบกันแดดปริมาณ 2 ข้อนิ้วตามที่อินซ์ได้บอกไปเลย หลังจากนั้นก็เกลี่ยเนื้อครีมกันแดดให้ทั่วใบหน้าและลำคอเล้ย และที่สำคัญนอกจากจะทากันแดดในปริมาณที่ถูกต้องแล้วต้องทาให้ถูกเวลาด้วยนะคะ โดยให้เริ่มทากันแดดก่อนออกไปเจอกับแสงแดดเป็นเวลา 15-30 นาที

SRICHAND Sunlution Acne Care Sunscreen SPF50+ PA++++

รูปภาพ:

Sunlution Acne Care Sunscreen SPF50+ PA++++กันแดดสูตรแอนตี้แอคเน่ คุมมัน! คุมสิว! มีSalicylic Acidจัดการสาเหตุของการเกิดสิวได้อย่างอ่อนโยน ลดความมันส่วนเกิน ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน พร้อมปกป้องผิวจากแดด X3 จากรังสี UVA/ UVB มลภาวะ และแสงสีฟ้าด้วยเทคโนโลยี และยังช่วยดูดซับความมัน ด้วยMicro-blur primeขนาด 15 ml. ราคา 159 บาท

❥ Texture : ลักษณะเนื้อกันแดด

รูปภาพ:

เนื้อครีมกันแดดเป็นSun Lock Technologyเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมลงสูงผิวได้อย่างรวดเร็วซึ่งเนื้อครีมกันแดดเป็นแบบเดียวกับสูตรไวท์เทนนิ่งสีชมพูเลย ที่อินซ์ชอบมากของเนื้อกันแดดตัวนี้ก็คือเค้าไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้บนผิวนี่แหละ ซึ่งกันแดดที่ดีต้องไม่เหนียวเหนอะหนะ เพราะถ้ากันแดดเหนียวเหนอะหนะ จะทิ้งความมันไว้ที่ผิวแล้วอาจจะก่อให้เกิดการอุดตันได้

❥ How to Use

รูปภาพ:รูปภาพ:

- วิธีใช้ -ซึ่งวิธีใช้ก็เหมือนกันทั้ง 2 สูตรเลยโดยบีบกันแดดปริมาณ 2 ข้อนิ้วหลังจากนั้นก็เกลี่ยเนื้อครีมกันแดดให้ทั่วใบหน้าและลำคอ และที่สำคัญนอกจากจะทากันแดดในปริมาณที่ถูกต้องแล้วต้องทาให้ถูกเวลาด้วยนะคะ โดยให้ริ่มทากันแดดก่อนออกไปเจอกับแสงแดดเป็นเวลา 15-30 นาที

☀ 2 สูตรต่างกันยังไง ?

รูปภาพ:

♥ Sunlution Skin Whitening Sunscreen SPF50+ PA++++

( สูตรไวท์เทนนิ่ง บล็อกแดดคูณสาม กู้ผิวหมอง เร่งผิวใส )

- ช่วยปรับผิวให้ขาวกระจ่างใสขึ้น กู้ผิวคล้ำเสียด้วยคุณค่าการบำรุงจาก Vitamin B3 และ C- ช่วยปกป้องผิวจากแดดคูณสามจากรังสี UVA / UVB , มลภาวะ และแสงสีฟ้าด้วยเทคโนโลยี Triple Protection- เนื้อสัมผัสบางเบา สบายผิว ไม่เหนอะหนะ ซึมสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว- ช่วยดูดซับความมัน เบลอริ้วรอยด้วย Micro-blur primer- สามารถใช้แทนเบสเมคอัพได้

♥ Sunlution Acne Care Sunscreen SPF50+ PA++++

( สูตรแอนตี้แอคเน่ บล็อกแดดคูณสาม สยบสิว หยุดผิวมัน )

- จัดการสาเหตุของการเกิดสิว ลดความมันส่วนเกิน ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันด้วย Salicylic Acid- ปกป้องผิวจากแดดคูณสามจากรังสี UVA/ UVB, มลภาวะ และแสงสีฟ้าด้วยเทคโนโลยี Triple Protection- เนื้อสัมผัสบางเบา สบายผิว ไม่เหนอะหนะ ซึมสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว- ช่วยดูดซับความมัน เบลอริ้วรอยด้วย Micro-blur primer

☀ ผิวใส บล็อกแดดไม่กลัวแสง!

รูปภาพ:

เป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อนๆ พอจะเข้าใจการทาครีมกันแดดที่ถูกต้องแล้วมั้ยเอ่ย อินซ์เชื่อว่าสาวๆ หลายๆ คนคงเข้าใจกระจ่างกันแล้วว่ากันแดดสำคัญยังไง? กันแดดต้องทาปริมาณเท่าไหน?แล้วเราต้องเลือกกันแดดยังไงให้เข้ากับสภาพผิวของเรา? ถ้าเพื่อนๆ เลือกได้แล้วว่าจะกันแดดสูตรไหนเหมาะกับผิวของตัวเอง แล้วอยากลองใช้แบบอินซ์ก็สามารถสั่งซื้อได้ที่ Watsons ทุกสาขาทั่วประเทศเลยน้า~