รูปภาพ:

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาว SistaCafe ทุกคน เหตุเกิดจากความว่าง วันนี้เราก็เลยจะมารีวิว 3 เจลล้างหน้าลดสิวที่เราเคยใช้ ว่าตัวไหนใช้แล้วดียังไง ตัวไหนเด่นเรื่องไหน กระทู้นี้บอกหมดไม่มีกั๊ก! ใครมีปัญหาสิวอยู่ต้องเข้ามาอ่านค่า

แต่ก่อนอื่นต้องขอเล่าก่อนว่าเราเป็นผิวผสมค่อนไปทางผิวมันนะคะ และมีผิวที่แพ้ง่ายมาก เรียกว่าถ้าใช้อะไรแล้วแพ้เนี่ย สิวจะเห่อขึ้นมาทันทีเลย ทำให้เวลาเราเลือกให้พวกสกินแคร์ต่างๆ ต้องเลือกแบบสูตรอ่อนโยนไว้ก่อนค่ะ และสิวส่วนใหญ่ที่เราเป็นจะเป็นสิวอักเสบและสิวอุดตัน และมีรอยสิวบ้างประปราย

จากการที่ผ่านการใช้เจลล้างหน้าลดสิวมาก็หลายตัว 3 ตัวที่เราจะเอามารีวิวในกระทู้นี้ เราเห็นว่าน่าจะเป็นที่สุดแล้วสำหรับเรา (ที่เราเคยใช้มานะคะ) คนผิวแพ้ง่ายคนผิวแพ้ง่ายใช้ได้แน่นอน สิวไม่เห่อ ไม่มีระคายเคือง เกริ่นมาซะยาว จะมีตัวไหนบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ!

เริ่มกันที่ตัวแรกเลยค่ะCura-MD Prebiotic Anti-Acne Cleansing Gel

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นเจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยนน้องใหม่ ขออวยเรื่องแพ็กเกจจิ้งก่อนเลย น่ารักมาก ตัวนี้แตกต่างจากเจลล้างหน้าทั่วไป มีเทคโนโลยี AC Complex ที่รวมส่วนสผมจากธรรมชาติ ทำให้สิวแห้งไว ลดการอักเสบของสิว ทำงานร่วมกับ Salicylic Acid ที่รู้อยู่แล้วว่าช่วยลดสิวยังมีอีกตัวที่ส่วนตัวเราไม่ค่อยเห็นในสกินแคร์ก็คือ Prebiotic ช่วยเสริมเกราะป้องกันให้ผิว ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้นจากภายใน (ซึ่งถ้าผิวเราแข็งแรงก็จะลดการเกิดสิวได้นั่นเองค่ะ)

ความรู้สึกหลังใช้

ที่ชอบสุดๆ ของตัวนี้ต้องยกเรื่องสิวแห้งไว แต่ผิวไม่แห้ง พวกสิวอุดตันก็ค่อยๆ ลดลง ใช้แล้วรู้สึกว่าผิวหน้าแข็งแรงขึ้นจริงๆ ค่ะ จากแต่ก่อนที่เป็นคนสิวง่ายมากๆ เจอฝุ่นนิดเดียวสิวก็เห่อมาทันที แต่หลังจากใช้ตัวนี้รู้สึกว่าสิวไม่ค่อยขึ้นเหมือนแต่ก่อนแล้ว คุมมันได้ค่อนข้างโอเคเลย และสิวที่มีอยู่ก็ค่อนๆ หายไปตามระยะเวลาการใช้ค่ะ ถือว่าประทับใจ

ใครผิวแพ้ง่าย เป็นสิวง่าย แนะนำให้ลองตัวนี้ เพราะไม่มีส่วนผสมของสารระคายเคืองต่างๆ ใช้แล้วรู้สึกว่าหน้าสะอาด ผิวหน้าแข็งแรงขึ้นด้วยค่ะ กลายเป็นอีกตัวที่หยิบมาใช้บ่อยที่สุดเลยค่ะ

ตัวนี้เราให้ 9/10 ค่ะ เพราะสิวแห้งไวดี ทั้งสิวมีหัวและสิวไม่มีหัว มีสิวใหม่ขึ้นน้อยมาก คุมมันได้โอเค ใช้แล้วไม่ระคายเคือง แต่แอบตัดคะแนนนิดหน่อยเพราะตอนนี้อาจจะยังไม่ได้มีขายทั่วไป ทำให้หาซื้อยากหน่อย 55555 ซึ่งตัวนี้เราสั่งมาจาก ช่องทางออนไลน์นะคะ ใครอยากลองก็ไปกดกันค่า

มาต่อกันที่ตัวต่อไปPEURRi Acne Cleanser

รูปภาพ:

เป็นเจลล้างหน้าที่คนเป็นสิวน่าจะรู้จักกันดี ส่วนผสมของเค้าหลักๆ คือ Salicylic Acid และ Acne Buster ที่มีส่วนช่วยในการคุมความมันบนใบหน้า ปรับสมดุลผิวให้ดีขึ้น ทำให้สิวขึ้นน้อยลง และมีวิตามินบี 5 ที่ช่วยในเรื่องของความชุ่มชื้นของใบหน้าหลังล้างเสร็จ ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังจากใช้ และจุดเด่นอีกอย่างของตัวนี้คือมีสารสกัดของ Dragon’s Blood ที่ช่วยเรื่องของรอยสิวได้อีกด้วย


ความรู้สึกหลังใช้

หลังจากใช้ตัวนี้แบบต่อเนื่องได้สักระยะ สังเกตได้เลยว่าพวกสิวมีหัว หรือสิวหัวหนองลดลงค่อนข้างเยอะ บางทีล้างอยู่ก็มีหัวสิวหลุดออกมาตอนที่ล้างหน้าอยู่เลย ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่ทำให้สิวเห่อเพิ่มขึ้น นอกจากนี้เนื่องจากเค้ามีสารสกัดจากดราก้อนบลัดทำให้เรารู้สึกว่าตัวนี้ช่วยเรื่องรอยสิวได้นิดหน่อย แต่อาจจะไม่ได้เห็นผลชัดมากขนาดนั้น ถ้าใครมีรอยสิวแนะนำให้ใช้ที่ลดรอยควบคู่ไปด้วย

สำหรับข้อเสียของตัวนี้เราว่าใช้แล้วหน้าแอบแห้ง ตึงนิดหน่อยหลังล้างหน้านะ (ขึ้นอยู่กับแต่ละสภาพผิวของแต่ละคนด้วย) แต่ก็ไม่ถึงขั้นเป็นขุยนะคะ อาจจะต้องใช้ครีมบำรุงอื่นๆ หรือมอยส์เจอร์ไรเซอร์ตามค่ะ

เอาเป็นว่าตัวนี้เราให้ 8/10 ค่ะ ลดสิวที่มีหัวได้ดี หัวสิวแห้งเร็ว แต่กับสิวอื่นๆ ยังไม่เห็นผลชัดมาก และหลังล้างหน้าแอบมีหน้าแห้งตึงนิดหน่อย


ตัวสุดท้ายEucerin Pro Acne Cleansing Gel

รูปภาพ:

เจลล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิวตัวดังจากยูเซอรีน หลักๆ เค้าจะทำหน้าที่ในการสลายความมันบนใบหน้า และลดความมันอุดตันในรูขุมขน และยังช่วยปรับสมดุลผิวให้ไม่แห้ง และไม่มันจะเกินไป ลดการเกิดสิวได้ดี ตัวนี้เป็นเวชสำอางนะคะ ทำให้อ่อนโยนต่อผิว และสามารถใช้ล้างพวกเมคอัพต่างๆ ได้อย่างหมดจด ใช้แล้วรู้สึกหน้าสะอาดดีค่ะ

ความรู้สึกหลังใช้

ตัวนี้เราชอบเรื่องความสะอาด หลังจากใช้แล้วรู้สึกว่าหน้าสะอาดจริงๆ ทำให้ป้องกันการเกิดสิวใหม่ได้ดีมากๆ แต่สำหรับสิวที่มีอยู่เราว่ายังไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่นะ ก็คือลดลงบ้างนิดหน่อย แต่ยังไม่ได้เห็นผลชัดเจน ใช้แล้วหน้าไม่แห้งตึง และไม่ค่อยมันระหว่างวัน ปรับสมดุลผิวได้ดีเยี่ยมเลยค่ะ พอใช้แบบต่อเนื่องสังกตเห็นเลยว่ารูขุมขนเล็กลงอีกด้วยค่ะ

แต่จุดที่เราไม่ชอบของตัวนี้เห็นว่าจะเป็นเรื่องกลิ่นค่ะ เพราะตัวนี้กลิ่นค่อนข้างแรง (สำหรับเรา) และราคาที่สูงกว่าชาวบ้าน 55555 แต่ถ้าเทียบกับปริมาณที่ได้ก็โอเคแหละค่ะ

ตัวนี้เราให้ 7.5/10 ทำความสะอาดผิวได้ดี สิวใหม่แทบจะไม่มี แต่สิวเก่าไม่ค่อยช่วย กลิ่นแรง ราคาแรงค่ะ


และนี่ก็เป็นรีวิวเจลล้างหน้าสิวของ 3 แบรนด์ที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ ใครมีปัญหาสิวแบบไหนก็ลองเลือกใช้กันได้เต็มที่ หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่กำลังมองหาเจลล้างหน้าสิวดีๆ สักตัวนะคะ ขอบคุณที่อ่านกันมาจนจบถึงตรงนี้ค่า