ฮายค่ะซิส !!! ได้เวลาแวะมาเจอกัน เมาท์กันเพลินๆ อีกแล้วค่ะ ^^/


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/3c/7b/d0/3c7bd0e08453ddb461b27d127733cc93.jpg

ในช่วงหน้าร้อนที่ทั้งอากาศร้อนอบอ้าวและแดดแรงเปรี้ยง ก็ยิ่งกระตุ้นให้เหงื่อไหลท่วมหน้าท่วมตัวมากกว่าปกติหลายเท่าแล้วนอกจากการที่เหงื่อออกเยอะๆ มันจะทำให้รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ ไม่สบายตัว จนอยากจะอาบน้ำวันละหลายๆ รอบแล้วเนี่ย ยังเป็นอุปสรรคต่อการแต่งหน้าอีกด้วยนะคะเพราะเวลาที่ผิวหน้าทั้งมันแผลบ ทั้งเหงื่อโชก ก็อาจทำให้เมคอัพไหลเยิ้มจนดูเลอะเทอะได้ง่ายๆโดยเฉพาะใครที่เป็นคนผิวมันเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว การแต่งหน้าในหน้าร้อนเรียกได้ว่าเป็นฝันร้ายแบบสุดขีดเลยทีเดียวดังนั้น หากไม่อยากเจอปัญหาเมคอัพไหลเยิ้มในหน้าร้อน ก็ต้องใส่ใจเรื่องการเลือกซื้อเครื่องสำอางมาใช้ให้เหมาะกับสภาพอากาศด้วยนะวันนี้เราจึงมัดรวม7 เมคอัพกันน้ำ กันเหงื่อ #ของมันต้องมีสำหรับงัดมาใช้แต่งหน้าสวยเป๊ะตลอดวันในหน้าร้อนมาฝากกันค่ะ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ●


➊ Benefit Cosmetics The POREfessional Face Primer

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/3c/7b/d0/3c7bd0e08453ddb461b27d127733cc93.jpg

ก่อนที่จะเริ่มต้นลงมือแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางสารพัดชิ้น ถ้าอยากจะล็อกเมคอัพให้ติดแน่นทนนาน ไม่หลุด ไม่เยิ้มระหว่างวันเราขอแนะนำให้ทา“ ไพรเมอร์ ”ก่อนลงรองพื้นเพื่อสร้างงานผิวค่ะ เพราะไพรเมอร์จะเข้าไปช่วยเติมเต็มรูขุมขนและร่องผิว ทำให้ลงรองพื้นง่ายและได้ผิวที่ดูเรียบเนียน แถมยังช่วยคุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ ให้เมคอัพติดทนนานขึ้นด้วยอย่างBenefit Cosmetics The POREfessional Face Primerก็เป็นไพรเมอร์ตัวดังในตำนาน ที่มาพร้อมกับเนื้อผลิตภัณฑ์แบบใสไม่มีสี มีความบางเบา ช่วยปกปิดรูขุมขนให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้น พร้อมช่วยคงความเป๊ะให้เมคอัพไม่เลือนหายระหว่างวันด้วยค่ะ


➋ L’ORÉAL PARIS Infallible 24H Matte Cover Foundation

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/3c/7b/d0/3c7bd0e08453ddb461b27d127733cc93.jpg

ตามมาดูเมคอัพสำหรับหน้าร้อนไอเทมต่อไปที่มีความสำคัญมากๆ อย่าง“ รองพื้น ”ต่อเลยดีกว่าค่ะในช่วงหน้าร้อนที่ผิวมันเยิ้มได้ง่ายแบบนี้ ขอให้คุณสาวๆ เก็บรองพื้นเนื้อฉ่ำวาวเข้ากรุเครื่องสำอางไปก่อน แล้วหยิบรองพื้นเนื้อแมตต์มาใช้แต่งหน้าแทนจะดีที่สุดอย่างL’ORÉAL PARIS Infallible 24H Matte Cover Foundationรองพื้นเนื้อแมตต์คุณภาพดีที่มาในราคาเบาๆ เพียงหลักร้อยเท่านั้น โดยรองพื้นตัวนี้เป็นสูตรกันเหงื่อ / กันน้ำ ติดทนนานตลอดวัน ช่วยปกปิดขั้นสุดทั้งริ้วรอยและจุดด่างดำ ปรับให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้น แถมยังมาพร้อมShine Defy Blotting Spheresที่ดูดซับเหงื่อและน้ำมันใต้ผิวหนังจึงไม่ต้องกังวลใจว่าหน้าจะมันเยิ้มเวลาเจอแดดแรงเปรี้ยง หรืออากาศร้อนอบอ้าวเลยค่ะ


➌ Etude House Drawing Eye Brow

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/3c/7b/d0/3c7bd0e08453ddb461b27d127733cc93.jpg

เคยเจอประสบการณ์แบบเดียวกันมั้ยคะ ?! ตอนเช้าคิ้วคมเข้มเป็นทรงสวยเป๊ะขั้นสุด แต่ผ่านไปไม่ถึงครึ่งวัน พอเจอกับเหงื่อและความมันบนผิวก็ทำให้คิ้วแหว่งซะงั้น#ฉันร้องกรี้ดเลยแล้วถ้าไม่อยากเจอกับปัญหาคิ้วเลือนระหว่างวัน ก็ควรเลือกใช้ดินสอเขียนคิ้วคุณภาพดีที่ให้ความติดแน่นทนนานด้วยนะคะแล้วดินสอเขียนคิ้วที่เราเลือกหยิบมาแนะนำกันก็คือEtude House Drawing Eye Browแท่งนี้เลยโดยเจ้าสิ่งนี้เป็นดินสอเขียนคิ้วที่มีปลายตัดรูปสามเหลี่ยม จึงให้เส้นคิ้วที่ดูเฉียบคมและสม่ำเสมอกัน นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของวิตามินอีที่ช่วยทำให้เนื้อดินสอนุ่ม เขียนง่ายลื่นมือ และมีคุณสมบัติกันน้ำ / กันเหงื่อ ที่ให้ความติดทนยาวนานด้วยคอนเฟิร์มเลยว่าใครได้ลองใช้แล้วต้องติดใจแน่นอนค่ะ


➍ Maybelline The Hypercurl Mascara Waterproof

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/3c/7b/d0/3c7bd0e08453ddb461b27d127733cc93.jpg

หนึ่งในปัญหาที่หลายคนมักจะพบเจอเวลาแต่งหน้าในช่วงหน้าร้อน ก็หนีไม่พ้นเวลาที่ปัดมาสคาร่าให้ขนตางอนเด้ง แล้วมาสคาร่าเลอะเป็นคราบสีดำใต้ตา จนดูเหมือนกับฝาแฝดของหมีแพนด้ายังไงยั้งงั้นดังนั้น ใครที่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นคนที่หนังตามันหรือหน้ามันเยิ้มง่ายสุดๆ ก็ต้องใส่ใจเรื่องการเลือกมาสคาร่าสูตรกันน้ำ กันเหงื่อ และให้ความติดทนด้วยนะคะแล้วถ้าให้เราเลือกมาสคาร่าที่ขึ้นชื่อเรื่องความติดทนนาน และมาในราคาเบาๆ โดนใจ ก็ต้องเป็นMaybelline The Hypercurl Mascara Waterproofเพราะเป็นมาสคาร่าสูตรเจลที่มาพร้อมขนแปรงพิเศษ ช่วยให้ซอกซอนเข้าถึงขนตาแบบเส้นต่อเส้นตั้งแต่โคนจรดปลาย ไม่จับตัวเป็นก้อน ช่วยให้ขนตาโค้งงอนและอยู่ทนยาวนานตลอด 18 ชั่วโมงเลยค่ะ


➎ Cosluxe Wanderlust Eyeliner

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/3c/7b/d0/3c7bd0e08453ddb461b27d127733cc93.jpg

สำหรับคนที่อยากเพิ่มความโฉบเฉี่ยวให้ดวงตาสวยคมขึ้นกว่าเดิม จะข้ามขั้นตอนการเขียนอายไลเนอร์ไปไม่ได้เด็ดขาดเลยนะคะเราจึงไม่พลาดที่จะหยิบCosluxe Wanderlust Eyelinerอายไลเนอร์คุณภาพดีมาแนะนำกันโดยเป็นอายไลเนอร์สูตรกันน้ำที่ให้ความติดทนยาวนาน ไม่ต้องกังวลว่าจะเลอะจนเกิดเป็นรอยดำใต้ตา มาพร้อมกับหัวพู่กันเล็กที่ทำให้เขียนเส้นคมชัดได้ง่ายไม่มีสะดุด และเนื้ออายไลเยอร์ยังเซตตัวแห้งเร็ว เขียนเส้นแล้วไม่เลอะเทอะต่อให้เจอเหงื่อและความมันก็ไม่เลอะเป็นปื้นดำๆ แน่นอนค่ะ


➏ Nars Liquid Blush

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/3c/7b/d0/3c7bd0e08453ddb461b27d127733cc93.jpg

ช่วงหน้าร้อนถ้าอยากแต่งหน้าให้ดูสดใสมีชีวิตชีวา ก็ห้ามปล่อยให้แก้มและปากดูซีดเซียวไร้สีสันเชียวนะคะซิสแล้วสำหรับคนที่เคยใช้บลัชออนแบบฝุ่นปัดแก้มแล้วให้สีที่ไม่ติดทน หรือแอบเป็นคราบระหว่างวันเวลาเจอเหงื่ออยู่บ่อยๆ ก็แนะนำให้เปลี่ยนมาลองใช้“ บลัชออนเนื้อลิควิด ”แทนจะดีกว่านะอย่างNars Liquid Blushก็เป็นบลัชออนเนื้อลิควิดที่เกลี่ยง่าย มอบสีแก้มที่ดูสดใสเป็นธรรมชาติ และสามารถเพิ่มระดับความเข้มได้ตามใจต้องการ ทาแล้วช่วยให้พวงแก้มดูเปล่งปลั่งเป็นประกายยิ่งขึ้น แถมยังเป็นบลัชออนเนื้อลิควิดที่ให้สีสวยชัดติดทนนานไม่ต้องกลัวสีแก้มเลือนระหว่างวันจนหน้าดูซีดเลยค่ะ


➐ Maybelline Super Stay Matte Ink

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/3c/7b/d0/3c7bd0e08453ddb461b27d127733cc93.jpg

และแล้วก็มาถึงเมคอัพชิ้นสุดท้ายที่สำคัญและจำเป็นมากๆ ถึงขั้นที่ว่า#ขาดเธอเหมือนขาดใจก็คือ“ ลิปสติก ”นี่แหละค่ะยิ่งในยุคโควิดที่ต้องใส่แมสก์แทบจะตลอดเวลา ถ้าเลือกใช้ลิปสติกเนื้อฉ่ำๆ วาวๆ ก็อาจเจอปัญหาลิปเลอะแมสก์จนสกปรกได้เราจึงเลือกMaybelline Super Stay Matte Inkมาเป็นตัวช่วยเติมสีสันให้ริมฝีปากสวยสดใสโดยเจ้าตัวนี้เป็นลิปจิ้มจุ่มเนื้อแมตต์ที่ให้ความติดทนนาน 16 ชั่วโมง แบบไม่ตกร่อง สีไม่เลือนระหว่างวัน ตัวลิปมาพร้อมหัวแปรงรูปทรงไดมอนด์ปลายเรียว ที่ช่วยให้ทาลิปได้ง่ายและเข้าถึงมุมปากได้ทั่วถึงมากขึ้น แล้วยังมีเฉดสีลิปสวยๆ มากถึง 44 สี ตั้งแต่โทนสีนู้ด สีส้มอิฐ สีชมพู สีแดง ฯลฯให้ได้เลือกหยิบไปใช้ทาปากเปลี่ยนลุคแบบไม่ซ้ำได้ทุกวันเลยด้วยค่ะ


● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ● ○ ●

และทั้งหมดนี้ที่คุณสาวๆ ได้ส่องไปก็คือทั้ง 7 ชิ้น ที่เรียกได้ว่าเป็นไอเทม#ของมันต้องมีในช่วงซัมเมอร์นี้ค่ะ เพราะเมคอัพแต่ละชิ้นขึ้นชื่อเรื่องการให้ความติดทนยาวนาน ต่อให้เจอน้ำ เจอเหงื่อ หรือเจอความมัน ก็ยังติดแน่นอยู่บนใบหน้าแบบไม่หลุดระหว่างวันนั่นเอง แต่ด้วยความที่เมคอัพเหล่านี้เป็นสูตรกันน้ำที่ติดทนมากๆ เวลาล้างหน้าก็ต้องทำความสะอาดผิวให้สะอาดหมดจดด้วยนะคะ เพราะหากปล่อยให้มีคราบเมคอัพตกค้างบนผิว หรือเข้าไปอุดตันในรูขุมขน ก็อาจก่อให้เกิดปัญหาสิวตามมาได้ แนะนำให้ใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์เช็ดทำความสะอาดผิวก่อนล้างหน้าทุกครั้งจะดีที่สุดค่ะ