ไม่แปลกที่ปัจจุบัน หลายคนต้องเจอกับปัญหาสุขภาพตาก่อนวัยอันควรเพราะในแต่ละวันนั้นหลายคนต้องใช้สายตาหนักจริง ๆทำให้ดวงตาดูไม่สดใส ตาเหลือง นัยต์ตาดูอิดโรยก็เป็นปัญหาที่เพื่อน ๆ หลายคนแอบกังวลว่าตาของเราจะเป็นแบบนี้ตลอดไปไหมจะมีวิธีแก้รึป่าวซึ่งการจะทำให้ดวงตากลับมาใสมีประกายอย่างเป็นธรรมชาติอีกครั้งนั้นก็ต้องอาศัยปัจจัยในการดูแลตัวเองทั้งภายในและภายนอกเพียงดูแลง่าย ๆ ดวงตาของเราก็จะกลับมาสดใสเป็นประกายอย่างน่นอน

ดื่มน้ำเปล่าให้มาก

รูปภาพ:

การดื่มน้ำนอกจากจะช่วยบำรุงร่างกายและผิวพรรณอย่างที่เรารู้ ๆ กันดีอยู่แล้ว การดื่มน้ำยังช่วยบำรุงสายตาของเราได้อีกด้วย เพียงเพื่อน ๆ นั้นปรับพฤติกรรมการดื่มน้ำให้มาก ๆ อย่างน้อยวันละ 2 ลิตรต่อวัน เพราะการดื่มน้ำที่เพียงพอจะช่วยทำให้ดวงตามีน้ำหล่อเลี้ยง เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับดวงตา ดวงตาดูไม่อิดโรย แค่นี้ดวงตาของเราจะดูสดใสเป็นประกายดูมีชีวิตชีวา และที่สำคัญเพื่อน ๆ ควรกระพริบตาบ่อย ๆ ด้วยนะ เพื่อหลักเลี่ยงอาการตาแห้ง

รับประทานผักผลไม้และอาหารที่มีประโยชน์

รูปภาพ:https://www.pinterest.com/pin/1098596902824490435/

การเลือกอาหารการกินเป็นส่วนสำคัญอย่างมาก เพราะการทานผักผลไม้และอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมีส่วนช่วยบำรุงสายตาและชะลอความเสี่ยงของเซลล์ได้ ด้วยสารต้านอนุมูลอิสระต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นวิตามินเอ , วิตามินซี ,ลูทีน , ไลโคปีน , แอนโทไซยานิน และกรดไขมันโอเมก้า 3แล้วมีผักผลไม้และอาหารประเภทไหนบ้างหล่ะ ก็ยกตัวอย่างเช่นตำลึง ฟักทอง ข้าวโพด แครอท คะน้า  ผักโขม ฟักข้าว บล็อกโคลี กะหล่ำปลีม่วง พริก ส้ม  ฝั่ง กีวี่ อะโวคาโด มะละกอ แคนตาลูป มะม่วงสุก ตระกลูเบอรี่ และอาหารอย่าง ปลา ไข่ เป็นต้นเพียงทานอาหารเหล่านี้เป็นประจำดวงตาของเราก็จะกลับมามีประสิทธิภาพมากขึ้น ดวงตาที่เคยดูอ่อนล้าก็จะกลับมาสดใสอีกครั้ง

หาเวลาพักสายตาบ่อย ๆ

รูปภาพ:https://pin.it/22hWxOPรูปภาพ:https://pin.it/3LIZkkO

หลายคนต้องใช้สายตากับคอมพิวเตอร์ มือถือ หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ เป็นเวลานาน ๆ อยู่ทุกวัน ทำให้เกิดอาหารพร่ามัว ตาแห้ง ดวงตาแลดูอ่อนล้า เมื่อเริ่มมีอาการเหล่านี้ แนะนำให้เพื่อน ๆ ละสายตาจากการจ้องหน้าจอสักพักเป็นระยะเวลาประมาณ 1 นาที ทุกครึ่งชั่วโมง โดยให้มองออกไปไกล วิธีนี้จะช่วยถนอมดวงตาจากแสงสีฟ้าได้ในระดับหนึ่ง เพียงปรับพฤติกรรมง่าย ๆ แค่นี้ดวงตาของเราก็จะ

พักผ่อนให้เพียงพอ

ประคบเย็นรอบดวงตา

รูปภาพ:https://www.pinterest.com/pin/1098596902824490424/

ใครอยากมีดวงตาใสวิ๊งค์ แต่ยังนอนไม่เป็นเวลาอยู่มั้ยเอ่ยยย นอกจากส่งผลเสียต่อร่างกายแล้ว ส่วนที่ส่งผลสำคัญที่สุดนั่นก็คือ“ดวงตา”เรียกได้ว่าเป็นอวัยวะที่อ่อนแอที่สุดเลยก็ว่าได้ ซึ่งการฟื้นฟูสุขภาพดวงตาตามธรรมชาติที่ดีที่สุด บอกเลยว่าคือ“ การนอนหลับให้เพียงพอ “อย่างน้อยเพื่อน ๆ ควรพักผ่อนให้ได้อย่างน้อยวันละ 6-8 ชั่วโมง เพราะนอกจากสุขภาพตาจะดีขึ้นแล้ว ยังช่วยสุขภาพกายด้วยค่ะ ดูแลไปเลยยยสองต่อออ

สวมแว่นกันแดด

รูปภาพ:https://www.pinterest.com/pin/1098596902824490429/

ดวงตาซึ่งเป็นอวัยวะที่มีความไวต่อแสง สิ่งสำคัญที่สุดในการรักษาดวงตาคือการสวมแว่นกันแดด หรือ หลีกเลี่ยงการโดนแสงแดดโดยตรง ซึ่งการโดนแดดมาก ๆ อาจจะส่งผลให้เกิดผิวหนังบริเวณเปลือกตาไหม้ จอตาเสื่อม เยื่อบุตาอักเสบ รวมไปถึงต้อต่าง ๆ นอกจากนั้นการใส่แว่นตากันแดดทุกครั้งที่ออกแดดแล้ว เวลาที่เราอยู่ในที่ร่มที่มีแสงแดดสะท้อนผ่านก็ไม่ควรละเลยการสวมแว่นกันแดดนะคะ

ประคบเย็นรอบดวงตา

รูปภาพ:รูปภาพ:https://pin.it/2WLe6Isรูปภาพ:

ดวงตาที่ใสอย่างเป็นธรรมชาตินั้น ไม่ได้มีแต่เพียงการดูแลจากภายในเพียงอยากเดียว การดูแลภายนอกบริเวณรอบ ๆ ดวงตาก็สำคัญเหมือนกัน หากเพื่อน ๆ หาเวลาว่าง ประมาณ 5-10 นาที นำผ้า หรือ เจลประคบตา อื่น ๆ ประคบเย็นลงบริเวณเปลือกตา วิธีนี้จะช่วยทำให้ดวงตาดูสว่างสดใส ดวงตาจากที่เคยอ่อยล้า ใต้ตาช้ำรอบ ๆ ดวงตาก็จะกลับมาแลดูสดใสอีกครั้ง

จบไปแล้วนะคะกับวิธีง่าย ๆ ดูแลดวงตา ให้ใสมีประกายอย่างเป็นธรรมชาติ

เพียงเพื่อน ๆ ปรับพฤติกรรมง่าย ๆ ก็สามารถทำให้ดวงตากลับมาสุขภาพดีอีกครั้ง นอกจากนั้นอย่าลืมรักษาความสะอาดของดวงตาเสมอ และหากทางที่ดีอยากแนะนำให้เพื่อน ๆ พบแพทย์ตรวจเช็คดวงตาอยู่เป็นประจำ ป้องกันปัญหาต่าง ๆ ที่ตามมากันค่ะ อิอิ เราหันมาใส่ใจสุขภาพกันดีกว่าค่ะ

จบไปแล้วนะคะกับวิธีง่าย ๆ ดูแลดวงตา ให้ใสมีประกายอย่างเป็นธรรมชาติ เพียงเพื่อน ๆ ปรับพฤติกรรมง่าย ๆ ก็สามารถทำให้ดวงตากลับมาสุขภาพดีอีกครั้ง นอกจากนั้นอย่าลืมรักษาความสะอาดของดวงตาเสมอ และหากทางที่ดีอยากแนะนำให้เพื่อน ๆ พบแพทย์ตรวจเช็คดวงตาอยู่เป็นประจำ ป้องกันปัญหาต่าง ๆ ที่ตามมากันค่ะ อิอิ เราหันมาใส่ใจสุขภาพกันดีกว่าค่ะ

จบไปแล้วนะคะกับวิธีง่าย ๆ ดูแลดวงตาให้ใสมีประกายอย่างเป็นธรรมชาติอีกทั้งการมีดวงตาที่สดใสก็ช่วยเสริมบุคลิกให้ดูน่ามองและมั่นใจขึ้นด้วยเพียงเพื่อน ๆ ปรับพฤติกรรมง่าย ๆ ก็สามารถทำให้ดวงตากลับมาสุขภาพดีอีกครั้งนอกจากนั้นอย่าลืมรักษาความสะอาดของดวงตาเสมอทางที่ดีอยากแนะนำให้เพื่อน ๆ พบแพทย์ตรวจเช็คดวงตาอยู่เป็นประจำป้องกันปัญหาต่าง ๆ ที่จะตามมากันค่ะ อิอิหันมาใส่ใจสุขภาพกันดีกว่าค่ะ

ไม่แปลกที่ปัจจุบันหลายคนต้องเจอกับปัญหาสุขภาพตาก่อนวัยอันควร เพราะในแต่ละวันนั้นต้องใช้สายตาหนักจริง ๆ ทำให้ดวงตาดูไม่สดใส ตาเหลือง นัยต์ตาดูอิดโรย ซึ่งก็เป็นปัญหาที่เพื่อน ๆ หลายคนแอบกังวลว่าตาของเราจะเป็นแบบนี้ตลอดไปไหม จะมีวิธีแก้รึป่าว ซึ่งการจะทำให้ดวงตากลับมาใสมีประกายอย่างเป็นธรรมชาติอีกครั้งนั้น ก็ต้องอาศัยปัจจัยในการดูแลตัวเองทั้งภายในและภายนอก ดวงตาของเราก็จะกลับมาดีขึ้นอย่างแน่นอน  เราไปดูกันดีกว่าว่าจะมีวิธีไหนบ้าง

ไม่แปลกที่ปัจจุบัน หลายคนต้องเจอกับปัญหาสุขภาพตาก่อนวัยอันควร เพราะในแต่ละวันนั้นหลายคนต้องใช้สายตาหนักจริง ๆ ทำให้ดวงตาดูไม่สดใส ตาเหลือง  นัยต์ตาดูอิดโรย ซึ่งก็เป็นปัญหาที่เพื่อน ๆ หลายคนแอบกังวลว่าตาของเราจะเป็นแบบนี้ตลอดไปไหม จะมีวิธีแก้รึป่าว ซึ่งการจะทำให้ดวงตากลับมาใสมีประกายอย่างเป็นธรรมชาติอีกครั้งนั้น ก็ต้องอาศัยปัจจัยในการดูแลตัวเองทั้งภายในและภายนอก ดวงตาของเราก็จะกลับมาดีขึ้นอย่างแน่นอน  เราไปดูกันดีกว่าว่าจะมีวิธีไหนบ้าง