สวัสดีค่าาา~ สาว ๆ ชาวซิสต้าทุกคน!———————————————วันนี้เราจะมาบอกต่อเทคนิคปัง ๆ ที่เหล่าไอดอลเกาหลีใช้เพื่อเปลี่ยนรูปหน้าเพียงแค่เปลี่ยนทรงผม! ต้องขอบอกเลยว่านอกจากจะมีประโยคที่ว่า‘คิ้วคือมงกุฎของใบหน้า’เลยล่ะค่ะ~ ทรงผมที่เหมาะกับใบหน้าของเราถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในการเสริมลุคให้ดูดีได้นั่นเองค่ะ!ในส่วนของวันนี้ เราจะมาแนะนำชาวซิสต้ากับทริกที่เรียกว่าHigh Cranial Topนั่นก็คือการยกโคนผมในช่วงบนของศีรษะให้นูนขึ้นมากว่าปกตินั่นเอง! ถ้าพร้อมแล้ว ไปชมกันเลยค่า!~

ทรงผมนี้คืออะไรและจะช่วยเปลี่ยนรูปหน้ายังไง?

รูปภาพ:

ในการทำผมแบบ“ High Cranial Top ” จะทำให้เรามีใบหน้าที่ดูโดดเด่นและเรียวเล็กขึ้นนั่นเอง~ ตัวอย่างไอดอลมีการใช้ทริกนี้มาช่วยก็มีตัวอย่างเช่นJennie BLACKPINKที่ทำให้ทริกนี้เป็นที่รู้จักกันนั่นเองน้า!สิ่งที่การทำผมแบบHigh Cranial Topจะเน้นก็คือการที่ทำให้เหมือนว่าส่วนบนของกะโหลกศีรษะของเราสูงขึ้นโดยการทำผมให้พอง ๆขึ้นมาบริเวณนั้นค่ะ! ถ้าเราจะพูดถึงความหมายของคำนี้เลยเนี่ย มันจะหมายถึงระยะห่างจากส่วนบนของกะโหลกศีรษะถึงไรผมที่สูงกว่าปกติและสาว ๆ ที่มีทรงศีรษะแบบ High Cranial Top จะมีความกว้างระหว่าง‘คิ้วถึงไรผม’และ‘ไรผมถึงส่วนบนของกะโหลกศีรษะ’ที่เท่ากันแต่ก็ต้องบอกว่าการที่เราจะมีLow Cranial TopหรือHigh Cranial Topนั้นต่างก็มีข้อดีและจุดเด่นแตกต่างกันไป! ถ้าทำทรงผมที่เน้นความเป็นLow Cranial Topก็จะทำให้ใบหน้าของเราดูเซ็กซี่และดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้นในทางตรงกันข้ามกับHigh Cranial Topที่ทำให้ใบหน้าดูหวานและน่ารักขึ้นนั่นเองค่ะซิส!~ทั้งสองสไตล์นั้นจะเหมาะกับรูปทรงใบหน้าที่แตกต่างกันไปดังนั้นเราจึงต้องมาดูกันว่าเราเหมาะกับ Low หรือ High Cranial Top กันนั่นเองค่าซิส!

ดูว่าเราเหมาะกับ Low Cranial Top หรือ High Cranial Top ยังไง?

ก่อนอื่นเลยให้ซิสเปิดกล้องหน้าของโทรศัพท์มองตรงเข้าไปในกล้อง จะทำให้ดวงตาของเรามีระดับอยู่ที่ประมาณครึ่งนึงของความยาวศีรษะ จากนั้นก็ถ่ายรูปมาและซูมเข้าไปข้างในวาดเส้น3 เส้นขึ้นมาที่ด้านบนของกะโหลกศีรษะดวงตาและปลายคางให้ดูว่าถ้าเส้นที่ขีดตรงดวงตามันค่อนไปทางส่วนบนของศีรษะมากกว่าก็จะเหมาะกับการทำทรงผมแบบHigh Cranial Topแต่ถ้าขีดค่อนมาทางส่วนล่างของศีรษะก็จะเหมาะกับการทำทรงผมแบบLow Cranial Topมากกว่านั่นเอง!~อีกทั้งสาว ๆ คนไหนที่มีบหน้าที่ยาวตัวอย่างเช่นRose BLACKPINKก็ไม่ควรทำทรงผมแบบ High Cranial Top เพราะมันจะยิ่งทำให้หัวของเราดูยาวและโตเข้าไปกันใหญ่นั่นเอง~ ยิ่งไปกว่านั้น สาว ๆ ที่มีบริเวณของหน้าผากที่กว้างก็ไม่เหมาะกับทรงผมแบบ High Cranial Top เช่นกันค่า!~

ฮาวทูทำทรงผมแบบ High Cranial Top

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

จบกันไปแล้วนะคะกับเทคนิคดี ๆ ที่ช่วยเปลี่ยนลุคของสาว ๆ ได้อย่างไม่น่าเชื่อเพียงแค่ไม่กี่ขั้นตอนง่าย ๆที่แค่มีเครื่องหนีบผมก็สามารถทำตามได้แล้ว!-----------------------------------------------สาว ๆ คนไหนที่ถูกใจบทความดี ๆ แบบนี้ เราขอฝากช่วยเพื่อเป็นกำลังใจให้เราด้วยน้าชาว SistaCafe ทุกคน!~สำหรับวันนี้ลาไปก่อน สวัสดีค่าาา~