ฮายเกิร์ล~ วันนี้เราแวะมาทักทาย พร้อมหยิบสิ่งดีๆ มาแชร์กันอีกแล้วค่าา ^^พอเข้าสู่ช่วงหน้าร้อนของประเทศไทยทีไร ก็ต้องรีบเตรียมตัว เตรียมใจ และเตรียมผิวให้พร้อมรับแดดแรงเปรี้ยงที่มาพร้อมกับรังสียูวี รวมถึงอากาศร้อนอบอ้าวที่ทำให้รู้สึกเหมือนกำลังเดินเล่นในเตาอบด้วยนะคะเพราะช่วงหน้าร้อนถือเป็นช่วงที่ผิวโดนทำร้ายได้ง่าย ถ้าไม่ใส่ใจดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอก็อาจเสี่ยงผิวพังหนัก จนเกิดความหมองคล้ำ ผิวแห้งกร้าน สีผิวไม่สม่ำเสมอ และอีกสารพัดปัญหาผิวตามมามากมายแล้วหากคุณสาวๆ เป็นคนที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์คุณภาพดีที่มาในราคาเบาๆ สบายกระเป๋า ครีมซองก็ถือเป็นตัวเลือกที่โดนใจไม่เบา เพราะราคาเบาๆ เพียงแค่หลักสิบ แต่คุณภาพดีเกินซองขนาดจิ๋วไปมาก!!!แล้วทางเราก็ไม่พลาดที่จะหยิบมาช่วยเพิ่มความปังให้ใบหน้าในช่วงหน้าร้อนนี้กัน ถ้าอยากรู้ว่าไอเทมชิ้นไหนที่เป็นของมันต้องมีในหน้าร้อน ก็ตามไปดูได้เลยค่ะ・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・


☀ Smooto Hya C Bright Up Sunscreen ☀


รูปภาพ:

เริ่มต้นด้วย Summer Item ชิ้นแรกที่จะขาดไปไม่ได้เด็ดขาดในช่วงหน้าร้อนอย่าง“ ครีมกันแดด ”นั่นเองค่ะซิส! แต่ต้องบอกก่อนเลยว่าSmooto Hya C Bright Up Sunscreenซองนี้มีความพิเศษและแตกต่างจากกันแดดที่วางขายทั่วไปตรงที่เป็นกันแดดไฮยาสูตรเย็นที่เนื้อครีมผสมสารป้องกันแสงแดดด้วย SPF50 PA+++ ช่วยปกป้องผิวจากทั้งแสงแดด รังสี UVA และ UVBนอกจากนี้เนื้อครีมยังผสานคุณค่าของส่วนผสมตัวสำคัญ เน้นช่วยเติมน้ำให้ผิวชุ่มชื้นจึงช่วยมอบความเย็นสดชื่นทันทีที่ทา แล้วยังเป็นครีมกันแดดโทนอัพที่มีคุณสมบัติปรับผิวให้ดูสว่างใสขึ้น 2 ระดับพอหยิบกันแดดซองนี้มาทาปกป้องผิวก่อนออกไปเผชิญแสงแดดก็จะรู้สึกเย็นๆ ฟินๆ แถมช่วยปรับให้ผิวแลดูละเอียดและเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติอีกต่างหาก


รูปภาพ:

อย่างที่เราบอกไปแล้วว่าเนื้อครีมกันแดดไฮยาสูตรเย็นซองนี้ ผสานคุณค่าการบำรุงจากส่วนผสมตัวสำคัญ เพื่อนๆ คงอยากรู้แน่ๆ เลยละสิว่าส่วนผสมตัวนั้นมันคืออะไร?คำตอบก็คือHyaluronic acidที่ช่วยเติมน้ำให้ผิวชุ่มชื้น อิ่มน้ำ ไม่แห้งกร้าน และVitamin Cที่ช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใสขึ้นแบบนี้ก็ตอบโจทย์สำหรับทั้งสาวผิวแห้งที่ต้องการความชุ่มชื้น และคนที่กังวลเกี่ยวกับปัญหาผิวหมองคล้ำด้วยค่ะ

แล้วสำหรับคนผิวแพ้ง่ายหรือระคายเคืองเก่ง ก็สามารถใช้กันแดดซองนี้ทาปกป้องและบำรุงผิวได้เหมือนกันนะ เพราะเนื้อครีมไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม ไม่มีพาราเบนจึงอ่อนโยนต่อผิวแบบสุดๆ เลย


รูปภาพ:

กันแดดไฮยาสูตรเย็นจากแบรนด์สมูทโตะซองนี้มาพร้อมกับกันแดดเนื้อเอสเซนส์ที่มีลักษณะสีขาว แต่เมื่อเกลี่ยแล้วเนื้อครีมจะแตกตัวเป็นน้ำเกลี่ยง่าย ซึมซาบไว สัมผัสบางเบา ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะและหยิบไปใช้ทาได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเป็นประจำทุกเช้า หรือทาก่อนออกแดด 15 นาทีเท่านี้ก็ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสียูวีในหน้าร้อนได้ยาวนาน เพราะเป็นกันแดดสูตรกันน้ำ ใช้แล้วหน้าไม่มันเยิ้มและไม่เป็นคราบให้รู้สึกนอยด์ระหว่างวันด้วยนะคะ


☀ Smooto All Day Velvet Lip ☀


รูปภาพ:

ส่วน Summer Item อีกหนึ่งชิ้นที่เราเลือกหยิบมาบอกต่อกัน ก็เป็นไอเทมเมคอัพที่จะช่วยเติมสีสันให้ใบหน้าดูสดใสซาบซ่าต้อนรับอากาศร้อนๆ อย่างSmooto All Day Velvet Lipหรือลิปแบบซองที่ทั้งพกพาง่าย ใช้สะดวก แล้วยังให้สีสวยติดทนตลอดวันค่ะ

ลิปแบบซองรุ่นใหม่ล่าสุดนี้เป็นลิปเนื้อกำมะหยี่ที่มีเนื้อสัมผัสกึ่งแมตต์แต่ไม่ทำให้ปากแห้งเป็นขุย ไม่ตกร่องทาแล้วช่วยเพิ่มความสดใสให้ริมฝีปากดูสวยเด่นยิ่งขึ้น และกลบสีปากได้อย่างเนียนสนิทดูเป็นธรรมชาติโดยตัวลิปมาพร้อมด้ามแปรงที่จะช่วยให้ทาลิปได้ง่ายขึ้น ควบคุมทิศทางการทาได้ตรงใจ แล้วยังเบลนด์สีลิปให้ดูสวยสไตล์สาวเกาหลีแบบไม่โป๊ะด้วย


รูปภาพ:

แล้วถึงแม้ว่าลิปเนื้อกำมะหยี่ตัวนี้จะมาในแพ็กเกจจิงแบบซองขนาดปุ๊กปิ๊กน่ารัก แต่คอนเฟิร์มเลยว่าหยิบไปใช้ได้อย่างคุ้มค่าเงินทุกบาทที่จ่ายไปแน่นอนเพราะเป็นลิปเนื้อนุ่ม เกลี่ยง่าย และให้สีสวยชัด จึงหยิบไปใช้เพิ่มสีสันได้กับทั้งริมฝีปาก เปลือกตา และแก้มเลยโดยเวลาที่ใช้ลิปซองนี้ทาปากก็ให้ใช้แปรงเกลี่ยเนื้อลิปให้เนียนสม่ำเสมอกัน ส่วนเวลาที่ใช้ลิปซองนี้ทาเปลือกตาหรือแก้ม ก็ให้ใช้แปรงแต้มเนื้อลิปลงบนเปลือกตาหรือแก้ม แล้วใช้นิ้วเกลี่ยเบาๆเท่านี้ก็ได้สีตาและสีแก้มที่ดูเนียนไปกับผิวแล้วค่ะ


รูปภาพ:

ซึ่งลิปเนื้อกำมะหยี่รุ่นใหม่ของสมูทโตะมีเฉดสีลิปสวยๆ ให้เลือกใช้ 2 สีด้วยกัน ได้แก่#501 Brick Brownลิปสีส้มอิฐแนวแซ่บๆ สดใสๆ ทาแล้วช่วยขับให้หน้าดูสว่างไบรท์ขึ้นและอีกหนึ่งสีก็คือ#502 Honey Coralลิปสีส้มคอรัลแนวซอฟต์ๆ ใสๆ ที่ทั้งสาวหวานและสาวแบ๊วทาแล้วเอาอยู่ทุกแนวค่ะ


・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・

หูยย หลังจากที่ได้ส่องSummer Item 2022 ฉบับถูกและดีที่เราหยิบมาฝากกันไปแล้ว หลายคนก็คงอยากสวมบทสายเปย์แล้วเหมาทุกชิ้น มาใช้เป็นตัวช่วยเสริมความปังในช่วงหน้าร้อนนี้แน่ๆ เลยละสิ เพราะกันแดดสูตรเย็นเป็นไอเทมปกป้องผิวชิ้นสำคัญที่ขาดไม่ได้ ส่วนลิปเนื้อกำมะหยี่รุ่นใหม่ก็สีสวยปัง แถมยังใช้คุ้มๆ เพราะทาได้ทั้งปาก เปลือกตา และแก้มอีกต่างหากแบบนี้ใครที่อยากช้อปทั้งSmooto Hya C Bright Up SunscreenและSmooto All Day Velvet Lipมาใช้ ก็ต้องรีบพุ่งตัวไปหาซื้อได้ที่ 7-11 สาขาใกล้บ้าน ในราคาเบาๆ เพียงซองละ 49 บาทเท่านั้นค่าา~