โอ๊ยย ณ จุดๆ นี้คันหนังศีรษะไม่ไหวแล้วค่ะซิส!!!


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/17/3f/71/173f714b85160b9de588e00aafc67986.jpg

สาวซิสคิดเหมือนกันมั้ยว่าเรื่องที่ทำให้ผู้หญิงอย่างเรารู้สึกเครียดจนหัวจะปวดได้ ก็หนีไม่พ้นเรื่องความสวยความงามนี่แหละค่ะ แล้วอุปสรรคขัดขวางความสวย ก็ไม่ได้มีแค่ปัญหาเกี่ยวกับเรื่องผิวพรรณหรือรูปร่างเท่านั้นหรอกนะแต่ยังมีปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมที่ทำให้หลายคนนอยด์หนักด้วย เพราะเส้นผมเป็นส่วนแรกๆ ที่คนอื่นมองเห็นได้ชัด หากเส้นผมหรือหนังศีรษะมีปัญหา ความมั่นใจก็ลดฮวบลงจนแทบไม่เหลือแล้วหนึ่งในปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมและหนังศีรษะที่น่ารำคาญสุดๆ ก็ต้องเป็น“ หนังศีรษะแห้ง ”เท่านั้นเลย เพราะปัญหาหนังศีรษะแห้งมักจะมาพร้อมกับอาการคันยิบๆ ที่ยิ่งเกาก็ยิ่งคันเป็นวงกว้างมากขึ้น และทำให้เส้นผมขาดหลุดร่วงง่ายกว่าเดิมด้วยนะวันนี้เราจึงหยิบ7 สูตรธรรมชาติช่วยแก้ “ หนังศีรษะแห้ง ”มาให้คุณสาวๆ ได้เลือกหยิบไปลองทำตามกัน ถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปดูได้เลยค่าา✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧


① น้ำมันมะพร้าว


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/2d/23/c3/2d23c3ec21d9a096c5a4d807452fc203.jpg

เริ่มด้วยตัวช่วยธรรมชาติที่จะช่วยแก้ปัญหาหนังศีรษะแห้งอย่างแรกกับ“ น้ำมันมะพร้าว ”ก่อนเลยค่ะ หลายคนอาจรู้กันดีอยู่แล้วว่าน้ำมันมะพร้าวเป็นตัวช่วยสารพัดประโยชน์ ที่ช่วยบำรุงสุขภาพ ผิวพรรณ ไปจนถึงเส้นผมเลยทีเดียวโดยน้ำมันมะพร้าวจะช่วยช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับหนังศีรษะที่แห้งลอกพร้อมด้วยคุณสมบัติต้านเชื้อราและเชื้อแบคทีเรียจึงช่วยลดความเสี่ยงของการติดเชื้อบนหนังศีรษะได้ด้วยค่ะ

วิธีใช้ :หากอยากใช้น้ำมันมะพร้าวบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะก็ให้ทาน้ำมันมะพร้าวที่ละลายแล้วลงบนหนังศีรษะโดยตรง แล้วนวดหนังศีรษะเบาๆ ให้ทั่ว หมักทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที เสร็จแล้วก็สระผมตามปกติได้เลยค่ะ หลังจากใช้สูตรนี้เป็นประจำก็จะช่วยให้หนังศีรษะชุ่มชื้นและเส้นผมนุ่มลื่นขึ้นด้วย


② ว่านหางจระเข้


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/2d/23/c3/2d23c3ec21d9a096c5a4d807452fc203.jpg

สูตรแก้หนังศีรษะแห้งด้วยตัวช่วยธรรมชาติสูตรที่สองก็คือการใช้“ ว่านหางจระเข้ ”สมุนไพรสารพัดประโยชน์บำรุงหนังศีรษะค่ะเพราะว่านหางจระเข้เป็นสมุนไพรที่มีคุณสมบัติต้านการอักเสบ จึงสามารถช่วยลดการระคายเคืองผิวหนังของคนที่มีปัญหาหนังศีรษะแห้งได้ นอกจากนี้ว่านหางจระเข้ยังขึ้นชื่อเรื่องการช่วยมอบความชุ่มชื้นอย่างมีประสิทธิภาพให้กับทั้งผิวพรรณและหนังศีรษะอีกด้วยค่ะ

วิธีใช้ :คุณสาวๆ สามารถนำว่านหางจระเข้มาปอกเปลือก แล้วนำวุ้นขาวๆ ด้านในมาล้างให้สะอาด จากนั้นก็นำนำเนื้อว่านหางจระเข้นวดให้ทั่วหนังศีรษะและเส้นผม หมักทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดเท่านี้ก็ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับทั้งเส้นผมและหนังศีรษะได้ง่ายๆ แล้ว


③ อะโวคาโด


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/3c/9a/8a/3c9a8a4adc3e2d3fcd9e21d4f9ca0d03.jpg

สายรักสุขภาพคงชอบกิน“ อะโวคาโด ”กันแน่ๆ เลยละสิ เจ้าผลไม้ลูกสีเขียวๆ รูปร่างมีเอกลักษณ์ ไม่ได้อุดมไปด้วยแร่ธาตุและสารอาหารดีๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และรสชาติมันๆ นัวๆ ที่ถูกปากคนกินเท่านั้นแต่ยังสามารถหยิบอะโวคาโดมาใช้บำรุงหนังศีรษะได้ด้วย เพราะอะโวคาโดมีไขมันชนิดไม่อิ่มตัวที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและปกป้องผิวพรรณพอนำมาใช้หมักผมก็จะช่วยปลอบประโลมหนังศีรษะที่แห้งเสียได้ค่ะ

วิธีใช้ :คนที่มีปัญหาหนังศีรษะแห้งและคันมากๆ ก็เลือกใช้ได้ทั้งน้ำมันอะโวคาโดทาบำรุงหนังศีรษะ หรือจะนำเนื้ออะโวคาโดมาบดให้ละเอียด ผสมกับน้ำมันมะกอก 2 - 3 หยด แล้วนำมาทาและนวดให้ทั่วหนังศีรษะ หมักทิ้งไว้ 10 - 15 นาที จากนั้นก็ล้างผมให้สะอาดได้เลยค่ะ


④ กล้วยหอม


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/3c/9a/8a/3c9a8a4adc3e2d3fcd9e21d4f9ca0d03.jpg

คราวนี้มาถึงคิวของผลไม้ยอดฮิตอันดับต้นๆ ในใจใครหลายคนอย่าง“ กล้วยหอม ”บ้างแล้วค่ะต้องขอบอกเลยว่ากล้วยหอมเป็นผลไม้ที่ทั้งช่วยบำรุงและเติมความชุ่มชื้นให้กับทั้งเส้นผมและหนังศีรษะอย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญกล้วยหอมยังมีฤทธิ์ต้านจุลชีพตามธรรมชาติดังนั้น หากหมักผมด้วยกล้วยหอมเป็นประจำก็จะช่วยเคลียร์ปัญหาหนังศีรษะแห้งและรังแคกวนใจได้นั่นเอง

วิธีใช้ :สาวๆ ที่อยากใช้สูตรธรรมชาติแก้หนังศีรษะแห้งด้วยกล้วยหอมก็ให้นำกล้วยหอมมาบดจนละเอียด แล้วเติมน้ำมันมะพร้าว / น้ำมันมะกอกเพิ่ม 2 - 3 ช้อนโต๊ะ พอคนจนส่วนผสมเข้ากันแล้วก็นำมาทาให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ พร้อมกับนวดเบาๆ หมักทิ้งไว้ 10 - 15 นาทีแล้วล้างออกได้เลยค่ะ


⑤ โยเกิร์ต + ไข่ไก่


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/63/cb/fe/63cbfee95cba2cd43a04be730514062f.jpg

สูตรธรรมชาติแก้ปัญหาหนังศีรษะแห้งสูตรต่อไปที่เราหยิบมาฝากกันอย่าง“ โยเกิร์ต + ไข่ไก่ ”เป็นสูตรที่สามารถหาวัตถุดิบได้จากในห้องครัวค่ะ พอฟังดูแล้วอาจเหมือนว่าเรากำลังเตรียมวัตถุดิบสำหรับทำอาหารเช้า แต่จริงๆ แล้วทั้งโยเกิร์ตและไข่ไก่เป็นตัวช่วยบำรุงหนังศีรษะได้ดีมากๆ เลยโดยโยเกิร์ตจะทำหน้าที่ปลอบประโลมผิวและผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนในขณะที่ไข่ไก่อุดมไปด้วยไขมันและโปรตีน ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นและปกป้องหนังศีรษะพอมาอยู่รวมกันแล้วจึงช่วยบอกลาปัญหาหนังศีรษะแห้งไปได้ชิลล์ๆ

วิธีใช้ :สูตรนี้ให้นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 2 - 3 ช้อนโต๊ะ และไข่ไก่หนึ่งฟอง มาผสมจนเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นก็ทาให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ พร้อมกับนวดหนังศีรษะเบาๆ หมักทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็นหรือน้ำอุณหภูมิห้องได้เลย


⑥ น้ำมันทีทรี


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/8a/1e/f2/8a1ef2917eb59d90105ebd04b093da48.jpg

หากใครที่ชอบพลิกอ่านลิสต์ส่วนผสมบนฉลากของผลิตภัณฑ์ความงามบ่อยๆ ก็คงต้องคุ้นชื่อของ“ ทีทรีออยล์ ”หรือ“ น้ำมันทีทรี ”อย่างแน่นอนโดยน้ำมันทีทรีมีคุณสมบัติเด่นๆ อยู่ 3 ประการ ได้แก่ ฆ่าเชื้อโรค เชื้อรา และเชื้อแบคทีเรียอย่างมีประสิทธิภาพจึงถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยจากธรรมชาติ ที่ช่วยจัดการกับปัญหาหนังศีรษะแห้งลอกหรือเป็นรังแคได้ดีสุดๆนี่เลยเป็นเหตุผลที่ผลิตภัณฑ์แชมพูสูตรขจัดรังแคหลายๆ ยี่ห้อ นิยมใส่น้ำมันทีทรีเข้าไปเป็นส่วนผสมตัวสำคัญค่ะ

วิธีใช้ :สิ่งที่คุณสาวๆ ต้องทำเป็นอันดับแรกก็คือการหาซื้อน้ำมันทีทรีตามดรักสโตร์ชั้นนำ จากนั้นก็ผสมน้ำมันทีทรี 2 - 3 หยด เข้ากับน้ำมันมะพร้าว / น้ำมันมะกอก แล้วทาให้ทั่วหนังศีรษะพร้อมกับนวดเบาๆ หมักทิ้งไว้ประมาณ​ 10 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้ว


⑦ น้ำมันมะกอก + เบกกิ้งโซดา


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/8a/1e/f2/8a1ef2917eb59d90105ebd04b093da48.jpg

เมาท์เพลินๆ ไม่ทันไรก็เดินทางมาถึงสูตรธรรมชาติช่วยแก้หนังศีรษะแห้งสูตรสุดท้ายของวันนี้ อย่าง“ น้ำมันมะกอก + เบกกิ้งโซดา ”แล้วค่ะโดยน้ำมันมะกอกจะเน้นช่วยมอบความชุ่มชื้นให้แก่เส้นผมและหนังศีรษะส่วนเบกกิ้งโซดาก็มีคุณสมบัติต้านเชื้อราและยับยั้งแบคทีเรียพอส่วนผสมทั้งสองอย่างนี้มาอยู่ด้วยกัน ก็จะช่วยผลัดเซลล์ผิวหนังศีรษะและเติมความชุ่มชื้น จึงช่วยลดอาการคันและรังแคได้ค่ะ

วิธีใช้ :สูตรนี้ให้นำน้ำมันมะกอกและเบกกิ้งโซดาในปริมาณเท่าๆ กัน มาผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นก็ทาให้ทั่วศีรษะ พร้อมนวดหนังศีรษะเบาๆ หลังจากหมักทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที ก็ให้ล้างออกด้วยน้ำเปล่า ตามด้วยการสระผมด้วยแชมพูและบำรุงด้วยครีมนวดผมปิดท้ายได้เลย


✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧

และทั้งหมดนี้ก็คือทั้ง 7 สูตรที่เราหยิบมาแนะนำกันค่ะ แหมๆ ส่วนผสมบางอย่างก็ถือเป็นของใกล้ตัวหรือของที่เรากินอยู่เป็นประจำ แต่อาจไม่เคยรู้มาก่อนว่าสามารถหยิบมาทำสูตรแก้ปัญหาหนังศีรษะแห้งได้ด้วย แบบนี้คนที่กำลังเจอปัญหาคันหนังศีรษะยุบยิบๆ แถมยังโดนรังแคบุกและผมร่วงหนักมาก ก็ต้องลองเลือกสูตรบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะเหล่านี้ไปทำตามด่วนๆ เลย จะได้ช่วยบำรุงทั้งเส้นผมและหนังศีรษะให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง แล้วสะบัดผมสวยๆ แบบมั่นๆ ได้เลย