สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบการทำสีผมก็หนีไม่พ้นการกัดผมอย่างแน่นอน ก็อยากจะให้สีมันติดชัดแบบปังๆก็ต้องมีการกัดผมกันเป็นธรรมดา บางครั้งกัดผมก็แล้ว ทนเจ็บ ทดแสบตั้งนานแต่พอสระผมทีไรสีก็ค่อยเฟดออกไปเรื่อยๆ จากสีปังตอนแรกๆ กลายเป็นพังจนได้เซงไปตามๆ กันเลยค่ะ ซึ่งในวันนี้เราเลยอยากพาสาวๆทุกคนมาทำความรู้จักแชมพูม่วง ไอเทมที่คนกัดผมต้องมีติดบ้าน ซึ่งแชมพูม่วงคืออะไร และยี่ห้อไหนปัง มาติดตามกันเลยค่ะ

แชมพูม่วง คืออะไร?

แชมพูม่วงเป็นแชมพูสำหรับคนทำสีโดยเฉพาะ ซึ่งทำหน้าที่ลดความเหลืองของเส้นผม เพื่อให้สีผมที่เราทำมาอยู่ติดทนให้ได้นานที่สุดโดยจะเหมาะกับคนที่กัดผมหรือทำสีผมโทนสว่าง เช่น สีบลอนด์ ขาว หรือเทาเพราะเป็นโทนสีที่เสี่ยงต่อการเฝดและเหลืองมากที่สุดนั้นเองค่ะ ดังนั้นการใช้แชมพูม่วงจะช่วยปกป้องสีผมให้อยู่กับเราไปนานๆ เลยค่ะ

สำหรับวันนี้นอกจากจะพาสาวๆ มารู้จักกับแชมพูม่วงแล้วนั้น เราจะพาไปส่องกันว่ามีแชมพูม่วงแบรนด์ปังๆ เนี่ยมียี่ห้อไหนบ้างใครที่กำลังจะกัดผมต้องแวะทางนี้สักหน่อยแล้วค่ะ

1. Aveda Blue Malva Shampoo

รูปภาพ:https://backend.central.co.th/media/catalog/product/c/d/cds82625467-1_1.jpg?impolicy=resize&width=440

หากใครกำลังมองหาแชมพูม่วงที่มีความอ่อนโยนและไม่ทำร้ายเส้นผมต้อง Aveda เพราะ ปราศจาก Sulfated Cleansers, Silicone, Parabens, Mineral Oil, Petrolatum, Formaldehyde, Animal Ingredients and Synthetic Fragrance และที่ทำสำคัญหอมมากกก สระแล้วรู้สึกผ่อนคลายมากๆ เลยค่ะ

2. Schwarzkopf BC BONACURE COLOR FREEZE Silver Shampoo

รูปภาพ:https://cf.shopee.co.th/file/360ebab6edf1c29eaea09b6bf0b363c0

สำหรับยี่ห้อSchwarzkopfมีจุดเด่นอยู่ที่ค่า PH 4.5 ซึ่งเป็นค่าที่เหมาะมากสำหรับคนทำสีผมค่ะ เพราะจะช่วยล็อกสีให้ติดทน ไม่ออกเหลือหรือเฝดมากเกินไป อีกทั้งยังมีนวัตกรรมเซลล์เพอเฟคเตอร์ที่ช่วยดูแลบำรุงผมอย่างล้ำ ลดการพันกันของเส้นผม พร้อมบำรุงเส้นผมให้ดูเงางามสุขภาพดีอีกด้วยค่ะสาวๆ คนไหนกำลังมองหาแชมพูม่วงยี่ห้อนี้ทางเราก็แนะนำ

3. TRESemmé Color Radiance and Repair for Bleached Hair

รูปภาพ:https://backend.tops.co.th/media/catalog/product/8/8/8851932400992_22-03-2021.jpg

มาถึงแบรนด์ที่หลายคนอาจจะคุ้นเคยกันดีอย่างTRESemméซึ่งมาในเทคโนโลยีPurple Pigment Formula ที่ช่วยป้องกันผมไม่ให้ซีดเหลือง เพิ่มความคมชัดให้สีผมอีกทั้งยังช่วยฟื้นฟูเส้นผมอย่างล้ำลึก และป้องกันไม่ให้ผมเสียเพราะมีสารสกัด Plant Placenta จากธรรมชาตินั่นเองค่ะสาวๆ ราคาถือว่าไม่แรงมากพอรับได้ค่ะ

4. LUSH Daddy-O Shampoo

รูปภาพ:https://backend.tops.co.th/media/catalog/product/8/8/8851932400992_22-03-2021.jpg

สำหรับแบรนด์นี้ขอเอาใจสาวๆ สายรักโลกค่ะ เพราะแชมพูม่วงของ lush เป็น Vegan เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และในส่วนผสมบอกเลยว่าเริ่ดมากค่ะไม่ว่าจะเป็นน้ำอินฟิวชั่นจากสาหร่ายออร์แกนิกทูธแร็ค, เลมอนออแกนิค น้ำมะพร้าวบริสุทธิ์และเกลือบริสุทธิ์ รวมทั้งมีส่วนผสมเลม่อนและน้ำมะนาวออแกนิคทำให้เส้นผมนุ่มชุ่มชื้น พร้อมล็อกสีผมให้สวยปัง ติดทนนานขึ้น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มวอลลุ่มและประกายให้เส้นผมเฉิดฉายเลยค่ะ

สำหรับสาวๆ คนไหนที่ชอบทำสีผมต้องห้ามพลาดแชมพูม่วงเลยนะคะ เพราะไม่งั้นสีผมที่เสียเงินทำไปหลายบาทนี้จะอยู่ไม่ติดทน จากสีที่หวังอาจจะกลายเป็นสีอะไรก็ไม่รู้ เซ็งสุดดด รู้แบบนี้แล้วใครอยากทำสีผมต้องซื้อแชมพูม่วงมารอเลยค่ะสีผมจะได้อยู่กับเราไปนานๆ และที่สำคัญอย่าลืมกดไลก์ กดแชร์ ไปให้เพื่อนกันด้วยน้า