สวัสดีค่าชาว SistaCafe ทุกคน!~——————————————วันนี้เราได้รวมรวมฮาวทูที่อยากบอกต่อเพื่อน ๆ มาไว้ให้ในบทความนี้แล้วล่ะค่ะซิส~ ไม่ว่าจะสาว ๆ คนไหนที่กำลังเตรียมตัวไปเที่ยวในสงกรานต์นี้ หรือจะเป็นสาว ๆ คนไหนที่ไปเที่ยวสงกรานต์มาแล้วก็ตาม! ห้ามพลาดบทความดี ๆ แบบนี้เลยนะค้า!~ในหน้าร้อนนี้ต้องมีเทศกาลที่พลาดไม่ได้อย่างสงกรานต์ใช่ไหมล่ะคะ ขอบอกเลยว่าสาว ๆ คนไหนที่ไม่ได้เตรียมตัวป้องกันผิวของเราไปให้พร้อม ผิวเราจะมีโอกาสทั้งไหม้แดด ทั้งคล้ำขึ้นเลยล่ะค่ะ!แต่ถ้าดันเป็นไปแล้วจะทำยังไงดีล่ะคะ?ไม่ต้องเป็นกังวลไปค่ะซิส~ เราจะมาบอกต่อให้ซิสเลยในบทความนี้ค่า! เตรียมตัวให้พร้อมแล้วตามเรามาติด ๆ เลยนะค้า~

1. งดหรือเลี่ยงการออกแดดจัด

รูปภาพ:https://imagesvc.meredithcorp.io/v3/mm/image?url=https%3A%2F%2Fstatic.onecms.io%2Fwp-content%2Fuploads%2Fsites%2F37%2F2021%2F05%2F20%2Fwoman-back-walking-on-beach.jpg

มากันที่ปัญหาแรกที่สาว ๆ หลายคนต้องเจอหลังจากไปสู้แดดมาจนเกิด"ผิวคล้ำ"ขึ้นมา! ขอบอกซิสเลยว่าวิธีแก้นั้นไม่ยากเพียงแต่ต้องมีวินัยในตัวเองและใช้เวลาร่วมด้วยนั่นเองค่ะ!ข้อแรกเลยที่ง่าย ๆ แต่เป็นการแก้ที่ต้นเหตุก็คือการ''งดออกแดดจัด"ค่ะ สาว ๆ ต้องเลี่ยงการออกไปเจอแสงแดดจัดให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ถ้าเราจำเป็นจริง ๆ ก็ขอแนะนำให้ซิสใส่เสื้อแขนยาวขายาวหรือแต่งตัวมิดชิดเพื่อไม่ให้แสงแดดมาทำร้ายผิวของเราในช่วงที่เรากำลังฟื้นผิวได้นั่นเองค่ะ!

2. ทาครีมกันแดดเป็นประจำ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/600x315/6b/7c/78/6b7c7828d7cceec7a90b14db0426b801.jpg

การทาครีมกันแดดนี่เป็นสิ่งจำเป็นมากที่สาว ๆ ต้องอย่าลืมเลยล่ะค่ะ! การทากันแดดนั้นไม่ใช่ว่าควรทาแค่ที่ตามแขนหรือขาเท่านั้น แต่บริเวณใบหน้าและลำคอก็สำคัญสุด ๆ เลยค่ะ การเลือกครีมกันแดดที่มี SPF ที่เพียงพอในการปกป้องผิวของเรานั้นก็เป็นสิ่งที่ชาวซิสต้าจำเป็นต้องเลือกให้ดีก่อนซื้อตัวไหนมาใช้ค่ะ!และอีกเรื่องหนึ่งคือการที่เราควรทาครีมกันแดดซ้ำระหว่างวันเพื่อจะได้มั่นใจว่าในระหว่างวันนั้นผิวของเราจะได้รับการปกป้องจากแสง UVที่มีโอกาสมาทำร้ายผิวของเราได้อย่างแน่นอนนั่นเองนะคะซิส!

3. บำรุงผิวหน้าด้วย skincare ที่ช่วยเพิ่มความกระจ่างใสและความชุ่มชื้น

รูปภาพ:https://images.f2fcdn.net/files/nerissa/2018-januari/21/when-to-apply-sunscreen.jpg

ข้อสามคือขั้นตอนของการ"บำรุงผิวหน้า"นั่นเองค่ะ! หากจะบอกว่าข้อแรกและข้อสองสำคัญมากแล้ว ในข้อที่สามนี้ก็สำคัญไม่แพ้กันเลยนะคะซิส!แต่เราขอบอกก่อนเลยว่า"ยิ่งบำรุงเยอะ ไม่ได้หมายความว่าผิวของเราจะยิ่งหายคล้ำเร็วขึ้น"นะคะ! ทุกอย่างต้องขึ้นอยู่ในหลักความพอดีค่ะ การใช้ผลิตภัณฑ์แต่ละตัวในปริมาณที่เหมาะสมต่างหากที่จะทำให้ผิวฟื้นฟูอย่างมีประสิทธิภาพที่สุดค่ะซิส!หลักการเลือกว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์แบบไหนดีคือควรจะมีส่วนประกอบที่ช่วยทั้งเพิ่ม "ความกระจ่างใส" และทั้งเพิ่ม "ความชุ่มชื้น"ให้กับผิวถึงจะเป็นตัวเลือกที่ดีค่ะ! สาว ๆ คนไหนที่เข้าใจว่าการที่ผิวคล้ำขึ้นก็ต้องการบำรุงแค่เพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิวคือต้องทำความเข้าใจใหม่เลยล่ะค่ะ!

การที่ผิวคล้ำขึ้นนั้น ในบางคนไม่ได้แค่คล้ำแต่ดันมีอาการไหม้แดดด้วยนี่สิ! เพราะฉะนั้นแล้ว การเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวก็จำเป็นสุด ๆ เหมือนกันเลยนะคะซิส!~

4. บำรุงผิวตัวด้วยเจลว่านหางจระเข้

รูปภาพ:https://img.freepik.com/free-photo/smiling-happy-young-female-model-holding-aloe-leaf-jar-aloe-gel-beige-background-concept-skin-care-moisturizing-with-natural-cosmetics_121946-2683.jpg

นอกจากการบำรุงผิวหน้าด้วย skincare ที่ช่วยเพิ่มความกระจ่างใสและความชุ่มชื้นแล้ว"การบำรุงผิวกาย"ก็ต้องได้รับตัวช่วยที่จะทำให้ผิวหายคล้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยเช่นกัน! และตัวช่วยที่เราจะมาแนะนำก็หนีไม่พ้น"เจลว่านหางจระเข้"ที่สาว ๆ รู้จักกันดีเลยล่ะค่ะ~การใช้เจลว่านหางจระเข้มาช่วยนั้น ขอบอกเลยว่าเป็นตัวช่วยจากธรรมชาติที่คุณสมบัติจัดเต็มมากค่ะ~ ไม่ว่าจะสามารถช่วยปลอบประโลมผิวหรือจะลดการอักเสบของผิวที่ถูกแสงแดดทำร้ายมาได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดีสุด ๆ เลยนะคะซิส!

5. การมีพฤติกรรมการบริโภคที่ถูกต้อง

รูปภาพ:http://cdn.shopify.com/s/files/1/1172/5864/articles/37323163_s_256d274d-e831-4d25-b400-7ce869ed9b4f_1024x1024.jpg?v=1563483246

หากคิดว่าการเติมความชุ่มชื้นหรือการบำรุงผิวจากภายนอกก็เพียงพอแล้ว ขอบอกเลยว่าผิดค่ะซิส! การดูแลอีกอย่างที่ขาดไม่ได้คือการดูแลจาก ""นั่นเองค่ะ! ซึ่งเราสามารถทำได้จากพฤติกรรมการบริโภคที่ถูกต้องของเรานั่นเองล่ะค่ะ!การบริโภคในที่นี้หมายถึงทั้งสารอาหารและน้ำดื่มเลยค่ะ การดื่มน้ำนั้นควรดื่มน้ำประมาณ"1.5 ลิตรต่อวัน"เพื่อรักษาสมดุลของน้ำในร่างกาย มากเกินไปก็ไม่ดี น้อยเกินไปก็ไม่ได้นะคะซิส! ซึ่งการดื่มน้ำจะช่วยฟื้นฟูให้ผิวชุ่มชื้นและดูกระจ่างใสตลอดเวลานั่นเองค่ะ!ส่วนสารอาหารที่ควรได้รับในช่วงพักฟื้นผิวก็ควรจะมีส่วนประกอบของ"วิตามินอี"และ"วิตามินซี"นั่นเองค่ะ! วิตามินอีนั้นจะช่วยกระตุ้นให้ผิวของเราแข็งแรงขึ้น กระชับขึ้นรวมไปถึงทำให้ผิวอุ้มน้ำได้ดีมากขึ้นส่วนวิตามินซีนั้นเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวพรรณเต่งตึงและยังเป็นตัวสร้างคอลลาเจนอีกด้วยนะคะ!

จบกันไปแล้วนะคะซิสสำหรับฮาวทูดูแลผิวคล้ำหลังเที่ยวสงกรานต์!อย่าลืมเตรียมตัว เตรียมผิวให้พร้อมก่อนไปเที่ยวกันนะคะชาวซิสต้าทุกคน!~

-------------------------------------------