แดดเมืองไทยไม่แพ้ที่ไหนในโลก ยิ่งเข้าใกล้เดือนเมษาช่วงเวลาที่ร้อนที่สุดของปีเพื่อนๆ หลายคนคงรู้สึกเหมือนกันว่าอากาศร้อนเเละแดดคือแรงมากๆ เเต่ยังไงก็ตามซัมเมอร์ก็ยังคงเป็นช่วงเวลาที่น่าเที่ยว น่าถ่ายรูปอยู่ดี เพราะเเบบนี้ทริปปั่นจักรยานที่เขาใหญ่ของเฟิร์นต้องเตรียมผิวให้พร้อมซักหน่อย ซึ่งไอเทมสำคัญสำหรับการสู้แสงแดดนั่นก็คือ ครีมกันแดด นั่นเอง วันนี้เฟิร์นเลยจะมารีวิวกันแดดตัวใหม่ล่าสุดของ Oriental Princess ที่พึ่งได้ลองใช้ให้ฟังกัน

รูปภาพ:

Natural Sunscreen Perfect Matte Milk For Face SPF 50+ PA++++

เป็นกันแดดตัวใหม่ล่าสุดของ Oriental Princess ที่มีทั้ง Physical และ Chemical Sunscreen ในการปกป้องผิวจากแสงแดดโดยทำหน้าที่สะท้อนและดูดซับรังสี UVA และ UVB ไม่ให้เข้าสู่ชั้นผิว ด้วยเทคโนโลยีลิขสิทธิ์เฉพาะจากโอเรียนทอล พริ้นเซส

Advanced Multi UV Guard™

ที่ทำงานแบบปกป้องเเละบำรุงผิวในขั้นตอนเดียว

รูปภาพ:

ความน่าสนใจหนึ่งของกันแดดตัวนี้คือ การที่ช่วยกันแดดเเละมีส่วนผสมของสารบำรุงผิวลงไปด้วยนี่แหละ ซึ่งส่วนผสมที่น่าสนใจบางตัวของเค้าก็ยกตัวอย่าง เช่นJASMINE FLOWER EXTRACT ช่วยลดการอักเสบ และลดการระคายเคืองผิว, VITAMIN E ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื่น เนียนนุ่ม, MORINGA SEED EXTRACT ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV มลภาวะ ฝุ่นละออง, CHIA SEEDS OIL ช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวให้แข็งแรง ช่วยลดอาการคันและแสบแดงของผิว, RHODIOLA ROSEA EXTRACT ที่เป็น Anti-Oxidant ประสิทธิภาพสูง ช่วยลดอุณหภูมิผิวให้ผิวรู้สึกสดชื่น, Reforcyl ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเนียนใสอย่างเป็นธรรมชาติ

รูปภาพ:

แถมเค้ายังปราศจาก Mineral Oil, SLS / SLES, Paraben, Petrolatum, Alcohol และปราศจากการทดลองกับสัตว์ด้วย

รูปภาพ:

เนเชอรัล ซันสกรีน เพอร์เฟค แมท มิลค์ ฟอร์ เฟซ เอสพีเอฟ 50+ พีเอ++++ ตัวนี้มาในรูปแบบเนื้อน้ำนมบางเบา สีเนื้อโทนอุ่นเข้าได้กับทุกสีผิว เเละกันแดดตัวนี้เหมาะกับคนผิวมันเเละผิวผสมมากๆ เพราะเค้าเคลมว่าช่วยคุมมันได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมงเลย เเถมยังผ่านการทดสอบแล้วว่า ไม่ระคายเคืองผิวหนัง จากสถาบัน Global Scientific Services Co.,Ltd. ว่าไม่มีสารก่อให้เกิดการระคายเคือง เด็กอายุมากกว่า 6 ปีสามารถใช้ได้

รูปภาพ:

เนื้อกันแดดเนื้อน้ำนมของเค้าค่อนข้างเหลว เกลี่ยง่าย มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แอบรู้สึกว่า Texture คล้ายรองพื้นสูตรน้ำแบรนด์ดังๆ เลยอะ 555 ตอนแรกที่เเต้มลงหน้าแอบตกใจนิดนึง เพราะส่วนตัวเป็นคนผิวหน้าขาวระดับนึง พอป้ายลงไปคือสีเข้ม อมเหลืองกว่าหน้าพอสมควร เเต่พอเริ่มเกลี่ยเเล้วคือซึมเข้าผิว สีขาวขึ้นหนึ่งระดับทำให้เข้ากับสีผิว ไม่ทำให้หน้าลอย เเถมช่วยปกปิดได้ดีระดับนึงเลย กลบรอยสิวไปเยอะมากกก เซตตัวไว แห้งเเล้วให้ความรู้สึกเเมทที่หน้าเหมือนทาแป้งเลยเริ่ดมากกก

รูปภาพ:

สำหรับความชอบไม่ชอบ หลังจากลองใช้มาซักพักนอกจาก Texture ที่เกลี่ยง่าย ให้ความแมท เบาผิวเเล้ว เฟิร์นชอบที่เค้าสามารถออกแดดได้ทันทีเลย ไม่ต้องรอ 20 นาทีวันไหนรีบๆ ทาครีม ทากันแดด เเต่งหน้าเเล้วออกจากบ้านได้เลยไม่ต้องกังวล เรื่องคุมมันระหว่างวันเฟิร์นว่าทำได้ดีเลย มีติดเเมสก์บ้างเเต่ภาพรวมหลังทำงานออกแดดระหว่างวันประมาณ 11 ชั่วโมงสภาพผิวก็ตามรูปเลย ที่ไม่ชอบคงเป็นเค้ามีส่วนผสมของน้ำหอมนิดหน่อย ซึ่งส่วนตัวชอบเเบบคลีนๆ มากกว่า

รูปภาพ:

สำหรับผลลัพธ์อื่นๆ ในการบำรุง เฟิร์นคิดว่าคงต้องใช้ติดต่อกันเป็นเวลานานมากกว่านี้ เเละไม่ได้เห็นชัดเท่ากับสกินแคร์ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาอยู่เเล้ว เเต่การที่ไม่ได้ทำให้ระคายเคืองเเถมผิวยังชุ่มชื่น ไม่มันระหว่างวันเฟิร์นก็แฮปปี้เเล้ว แฮปปี้จนแอบเก็บภาพหลังปั่นจักรยานมาฝาก บอกเลยว่าทากันเเดดเเล้วผิวไม่แสบ สู้แสงแดดไปเลยจ้า สำหรับค่าตัวน้องขนาด 50 ml. ราคา 715 บาทเท่านั้น แถมช่วงนี้แอบเห็นว่ามีโปรด้วยนะ ซื้อสินค้าไลน์ Shine&Bright 2 ชิ้นขึ้นไปลด 35% ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค - 2 พ.ค. 2565 นี้ใครยังไม่มีกันแดดที่พร้อมรับซัมเมอร์นี้ก็เเนะนำเลยจ้า

#3สเต็ปสวยสับรับซัมเมอร์ #ซัมเมอร์นี้OPเตือนแล้วนะ

รูปภาพ: