มาตราฐานความงามที่หลาย ๆ คนสร้างขึ้นอาจลดทอนความมั่นใจของใครหลายคนไปโดยเฉพาะคนที่ผิวหน้ามี “ กระ ” ตามธรรมชาติที่ต้องคอยหาไอเทมมาปกปิดจุดที่ไม่มั่นใจเอาไว้แต่เมื่อยุคสมัยผ่านไป “ กระ ” กลับเป็นเทรนด์ยอดฮิตที่สาว ๆ หลายคน จะใช้วิธีสร้างขึ้นมาในทางกลับกันสาว ๆ ที่มี “กระ” ตามธรรมชาติอยู่แล้วก็เผยผิวหน้าได้อยากมั่นใจและภูมิใจในความเป็นตัวเองมากขึ้นซึ่งการสร้าง “กระ “ ขึ้นมาก็มีหลากหลายวิธีที่อยากแนะนำวันนี้จึงรวบรวมวิธีการสร้าง “กระ” แบบธรรมชาติมากฝากเพื่อน ๆ กัน♡ ♡ ♡ ♡ ♡ รับรอง ทำได้ง่ายไม่โป๊ะแน่นอน ♡ ♡ ♡ ♡ ♡

① ดินสอเขียนคิ้วเรียวแหลม

รูปภาพ:https://pin.it/40vJiDr

ใช้ดินสอเขียนคิ้วที่มีลักษณะเล็กเรียวแหลม (เลือกง่าย ๆ คือดินสอเขียนคิ้วแบบหมุน ๆ เล็ก ๆ ค่ะ ) เพราะจะได้จุด "กระ" ที่ให้ความเป็นธรรมชาติและเหมือนจริง ซึ่งจะ

ใช้วิธีการจิ้มเป็นจุด ๆ บริเวณหน้าแก้มและจมูก (หรือบริเวณที่เราชอบ) ให้จุดมีความเล็กบ้างใหญ่บ้างและค่อย ๆ ใช้ฟองน้ำหรือพัฟมาแท็บ ๆ บริเวณที่จุดลงไปบนผิวหน้า

ให้มีความเบาบางลง จะดูธรรมชาติมากยิ่งขึ้น วิธีนี้เรียกได้ว่าเป็นวิธีเบสิคเลยย

วิธีนี้เหมาะกับสภาพผิวแห้งจะอยู่ทนกว่า ส่วนเพื่อน ๆ ที่มีผิวหน้ามันหรือผิวผสมระหว่างวันอาจจะทำให้เลือนหายไประหว่างวันได้ง่ายค่ะ

② แปรงหัวตัดกับเจลเขียนคิ้ว

รูปภาพ:https://pin.it/3x7BgPs

วิธีนี้ให้ใช้หัวแปรงสำหรับใช้กรีดอายไลเนอร์ นำด้านที่หัวแหลม ๆ จิ้มลงบนเจลเขียนคิ้ว เลือกสีทางโทนสีน้ำตาลช็อกโกแลตหรือสีน้ำตาลกลาง ๆ วิธีการสร้าง "กระ" ให้ดูธรรมชาติ

เทคนิคเดียวกันกับการใช้ดินสอเลยค่ะ ค่อย ๆ จิ้มลงบนหน้าแก้มหรือสันจมูก (มากน้อยแล้วแต่ชอบเลยค่ะ) จากนั้นให้ใช้แป้งแท็บ ๆ ลงบริเวณที่สร้าง "กระ" ไว้เพื่อซอฟต์ความเข้มให้ดูธรรมชาติมากขึ้น

แต่การใช้หัวแปรงสำหรับกรีดอายไลเนอร์สำหรับเพื่อน ๆ บางคนอาจจะคอนโทรลมือได้ไม่สะดวก ทำให้ "กระ" ที่ดูสวยอาจจะเลอะเทอะได้ค่ะ

สำหรับคนที่มีผิวไม่มันมากแนะนำวิธีนี้เลยค่ะ

③ เมจิกอายไลเนอร์

รูปภาพ:https://pin.it/6pn8utc

วิธีต่อมาให้ใช้เมจิกอายไลเนอร์แบบกันน้ำ วิธีนี้ง่าย สะดวก มือใหม่หันสร้าง "กระ" ก็ทำได้แบบมือโปร โดยจะใช้วิธีการค่อย ๆ จุด ลงบนหน้าแก้มและสันจมูก

ซึ่งการใช้อายไลเนอร์สร้าง "กระ" การคอนโทรลแต่ละจุดให้ความเล็ก ๆ ใหญ่ ๆ แบบธรรมชาติสามารถทำได้ง่ายและความเข้มของจุดจะเข้มกว่าวิธีอื่น ๆ

แนะนำให้เพื่อน ๆ ใช้ฟองน้ำหรือพัฟกด ๆ ให้ "กระ" สีซอฟต์ลง แค่นี้ดูเป็นลุคสาวอินเตอร์ได้ง่ายแล้ว

สำหรับคนที่มีผิวหน้ามันมาก วิธีนี้เวิร์กมากค่ะ

④ แปรงสีฟัน

รูปภาพ:https://pin.it/4V7Rx0Q

การสร้าง "กระ" ได้อย่างธรรมชาติและรวดเร็วด้วย "แปรงสีฟัน" โดยอุปกรณ์ที่ใช้จะมี แปรงสีฟัน ภาชนะ สเปรย์น้ำแร่ และ อายแชโดว์สีน้ำตาลกลาง ๆ โดยเริ่มจากสเปรย์น้ำแร่ฉีดใส่บนภาชนะ (ไม่ต้องเยอะมาก) จากนั้นให้ใช้ผงจากอายแชโดว์ใส่ลงไป (เอาแบบพอดี ๆ จะใช้วิธีขูด ๆ ออกมาก็ได้ค่ะ) ผสมให้ผงอายแชโดว์กับน้ำแร่เข้ากัน ซึ่งวิธีการทำ "กระ" ให้

ใช้แปรงสีฟันสบัดโดยจะใช้นิ้วค่อย ๆ รูดให้เกิดการสาดลงบนผิว (ลองเทสต์สีหรือเม็ด "กระ" บนหลังมือก่อนก็ได้ค่ะ ) และค่อยทำลงบนหน้าแก้มและสันจมูก เสร็จแล้วให้ใช้นิ้วแท็บ ๆ ลงบริเวณที่สร้าง "กระ" ไว้

จะได้ "กระ" ที่ธรรมชาติและรวดเร็วมากไม่ต้องบรรจงเยอะ แต่วิธีนี้อาจะต้องผ่านการฝึกฝนมาระยะหนึ่งแล้ว เพื่อน ๆ ที่ทำครั้งแรกอาจจะได้ "กระ" ที่เยอะเกินไป เลอะเทอะ ไม่พอดีได้ค่ะ แต่พอทำจนคล่องแล้ววิธีนี้ก็เวิร์กค่ะ

⑤ เฮนน่าเพ้นท์ผิว

รูปภาพ:https://images.app.goo.gl/dDU7kpxdn1aQBXn6A

สำหรับคนที่อาจจะรู้สึกหลงใหลใน "กระ" แต่ก็จะให้ทำทุกวันคงไม่ไหว แนะนำให้ใช้ " เฮนน่าธรรมชาติ สำหรับเพ้นท์ผิวบนร่างกายให้เป็นลวดลายสวยงาม " ให้เลือกใช้สีดำหรือสีน้ำตาลเข้ม บางสีอาจจะไม่เข้ากับผิวเราค่ะ [ แนะนำให้เลือกสีดี ๆ ก่อนตัดสินใจซื้อเพราะบางยี่ห้อที่ขายตามท้องตลาดในปัจจุบันส่วนใหญ่จะผสมสารเคมี ซึ่งอาจทำให้เกิดการระคายเคืองผิวได้ค่ะ ]

โดยวิธีการทำให้เริ่มจุด ๆ ลงบริเวณหน้าแก้มกับสันจมูก จุดไปเลยค่ะ เยอะน้อยตามความชอบ จุดเสร็จให้ทิ้งไว้จนแห้งซัก 2-3 ชั่วโมง (อาจจะใช้เวลานานหน่อยค่ะ) พอแห้งให้ลอกเฮนน่าออกจะได้จุดที่ธรรมชาติ

แต่อาจจะรู้สึกอ่อน ๆ อยู่ โดยเฮนน่าทิ้งไว้จะค่อย ๆ เริ่มเข้มขึ้นค่ะ อยู่ได้ประมาณ 2 อาทิตย์ จึงค่อย ๆ เลือนหายไปค่ะ

เหมาะสำหรับคนที่ต้องการสร้าง "กระ" บ่อย ๆ

จบไปแล้วนะคะ สำหรับการสร้าง “กระ”  ให้ดูธรรมชาติ ง่ายมั้ยคะแต่ละวิธีเลือกเอาได้ตามสะดวกและตามสภาพผิวของเราเลยค่ะคนที่มี “กระ” ที่เกิดจากธรรมชาติไม่ต้องปกปิดผิวอีกต่อไปเผยผิวได้อย่างเฉิดฉายภูมิใจในผิวตัวเองได้อย่างสุด ๆบอกเลยมีเสน่ห์ ได้แบบฉุดไม่อยู่กันเลยทีเดียวหวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับทุกคนนะคะวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อนไว้เจอกันใหม่บทความหน้าค่ะ~บ๊ายบายยยย~