ถึงหน้าจะใสแต่ผิวตัวไม่ไบรท์มันก็เฟลนะคะซิส!ถ้าถามว่าแล้วอะไรทำให้ผิวหมองเหมือนโดนของอย่างนี้ล่ะ? ต้องบอกเลยว่ามีหลายปัจจัยที่ทำให้ผิวเสีย ไหนจะแดด ไหนจะมลภาวะ ปัจจัยมากมายรุมเร้าไปหมด พูดแล้วก็เศร้า แต่ก็อย่าพึ่งหมดกำลังใจไป เพราะทางเราหาวิธีรับมือกับปัญหามาให้แล้ว

✨5 โลชั่น มาแรงสุดปี 2022✨

รูปภาพ:

ในเมื่อปัญหาผิวเยอะขนาดนี้ต้องรีบมองหาตัวช่วยในการฟื้นฟูบำรุงผิวกายและหนึ่งในวิธีที่สาวๆ เลือกใช้คือการเลือกโลชั่นบำรุงดีๆ ซักขวด ที่เหมาะกับสภาพผิวของเราและตอบโจทย์ปัญหาผิว เรียกได้ว่าเลือกซื้อโลชั่นดีๆ สักขวดก็อยากให้ ครบ คุ้ม จบที่ขวดเดียวเลย แต่โลชั่นในท้องตลาดก็ดันมีเยอะจนตาลาย เป็นปัญหาโลกแตกไปอีก!สรุปแล้วโลชั่นยี่ห้อไหนดีล่ะ?ซิสจึงวบรวมโลชั่นที่ดีที่สุดในปี 2022 กับ 5 โลชั่นผิวกายสุดปังเห็นผลจริงในราคาย่อมเยาว์มาให้สาวๆ เลือกสรร เอาละ ตัวไหนเด็ด ตัวไหนปัง มาดูไปพร้อมๆ กันเล้ยย

✨Citra Pearly Bright UV✨

รูปภาพ:

มาเริ่มต้นกันที่ตัวแรกด้วยCitra Pearly Bright UVก่อนอื่นเลยต้องบอกว่าซิตร้าเป็นแบรนด์ที่ไม่ว่าใครๆ ก็คงคุ้นหู เพราะเวลาจะเลือกหาครีมบำรุงผิวดีๆ ซักตัว แน่นอนว่าซิตร้าก็มักจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกนั้น นอกจากครีมบำรุงผิวของเค้าจะมีประสิทธิภาพในการช่วยฟื้นบำรุงผิวอย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้ว ราคาเค้าก็ยังน่าคบ สบายกระเป๋าด้วยนะ

ส่วนประกอบโลชั่นตัวฮิตของ Citra รอบนี้เค้าอัปเกรดสูตรใหม่ เพิ่ม100% ซูเปอร์คอลลาเจน + วิตซีเรียกว่าส่วนผสมเกรดเทียบเท่ากับสกินแคร์ผิวหน้าสุดพรีเมียมแล้ว ยังมาพร้อมกับส่วนผสมที่น่าสนใจหลายอย่างเลย

ไข่มุกอะโกย่าสีชมพูมีกรดอะมิโน บูสต์ผิวโกลว์ใสดุจไข่มุกผสานรวมกับมัลเบอร์รีที่มีสารแอนตี้ออกซิแดนซ์สูง ช่วยให้ผิวเนียนละเอียด อิ่มน้ำ พร้อมทั้งมีดับเบิ้ลยูวี โปรเทคชั่นปกป้องแสงแดดจาก UVA, UVB ได้ถึง 10 เท่า และมี10X วิตามินเข้มข้นหลายชนิดทั้งวิตามิน A, B6 และ C ช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่ง กระจ่างใส

Texture+กลิ่นตัวนี้เค้ามาในแพ็กเกจจิ้งสีชมพูโดดเด่นมาพร้อมกับขวดทรงสูง หัวปั๊มกดง่าย จับถนัดมือ มาด้านเนื้อครีมกันบ้าง เนื้อครีมจะมีความเนื้อบางเบา เกลี่ยง่ายสุดๆ ซึมลึก ซึมไวมากนะ พอทาลงบนผิวแล้วไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะเหลืออยู่เลย สบายผิว แถมหอมกลิ่นดอกไม้ละมุนสุดๆ

ผลลัพธ์หลังการใช้งานหลังจากการทดลองใช้มา 7 วัน ผิวดูมีความอิ่มน้ำ ผ่านไปทั้งวันก็ยังคงชุ่มชื้น ที่สำคัญคือสัมผัสได้ว่าผิวมีความกระจ่างใส ดูสุขภาพดีไม่หมองคล้ำขึ้นด้วย ความปังก็คือกลิ่นหอมติดผิว หอมฟุ้งตลอดทั้งวัน ชอบมากกกจริงๆ

ราคา525 ml 209 บาท

✨Nivea Extra White C&E Vitamin Lotion✨

รูปภาพ:

มาต่อกันที่ตัวที่ 2 กับNivea Extra White C&E Vitamin Lotionเป็นโลชั่นอีกตัวที่มาแรงไม่แพ้กันในปี 2022 นี้ ใครที่กำลังมองหาครีมบำรุงผิวกาย โลชั่นตัวนี้ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียวเลย มาดูคุณสมบัติเด็ดๆ ของเค้าไปพร้อมกันเลยค่ะ

ส่วนประกอบโลชั่นตัวนี้เต็มเปี่ยมด้วยพลังวิตามินซีเข้มข้นหลายชนิดที่เหนือกว่าวิตามินซีจากส้มธรรมชาติ ช่วยบูสต์ผิวให้ดูกระจ่างใส และยังผสานกับวิตามินอีเข้มข้นซึ่งจะตรงเข้าบำรุงผิวทันที

-Vitamin C 50xเข้มข้น บูสต์ผิวให้ดูกระจ่างใส

-Vitamin Eเข้มข้น บูสต์คืนความฉ่ำเด้งพร้อมมอบความชุ่มชื้น

-UV Filterช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด

Texture+กลิ่นกดออกมาแล้วเนื้อครีมจะเป็นสีขาว เนื้อครีมไม่เหนอะหนะ ไม่เป็นคราบ ให้ความชุ่มชื้นดี กลิ่นจะหอมเฟรชๆ แบบผลไม้ตระกูลซีตรัส ไม่ฉุน ดีงามสุดๆ แต่แอบหักคะแนนตรงแพ็กเกจจิ้งมีความบีบยากไปนิดถ้าเทียบกับขวดแบบหัวปั๊ม

ผลลัพธ์หลังการใช้งาน

ในเรื่องความกระจ่างใส สำหรับเรารู้สึกว่าช่วยให้ผิวใสขึ้นประมาณนึงนะแต่ไม่ขนาดนั้น ผิวจะดูเรียบเนียนขึ้นค่ะ แต่ถ้าเป็นด้านความนุ่มเด้งของผิว ถือว่าทำได้โอเคเลยค่ะ

ราคา

320 ml 199 บาท

✨Bhaesaj Extra Whitening Lotion✨

รูปภาพ:

ตัวถัดมาเป็นBhaesaj Extra Whitening Lotionโลชั่นจากแบรนด์ในตำนานที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน ราคาเค้าน่ารักและผลลัพธ์ก็ดีเอาเรื่อง คุณภาพเป็นที่เลื่องลือจนเป็นโลชั่นอีกตัวที่เราอดไม่ได้ต้องหยิบมารีวิวในวันนี้

ส่วนประกอบโลชั่นบำรุงผิวสูตรผสมอัลฟ่าอาร์บูตินและมีวิตามินบี3ช่วยยับยั้งการเคลื่อนตัวของเม็ดสีเมลานีนที่ปรากฎบนชั้นผิวหนัง ปรับผิวให้เรียบเนียนกระจ่างใสพร้อมทั้งปกป้องผิวด้วยสารป้องกันแสงแดดแบบดับเบิ้ลซันสกรีนแถมเค้ายังใส่สารสกัดจากเปลือกองุ่นแดงมีคุณสมบัติโดดเด่นในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันไม่ให้ผิวเหี่ยวก่อนวัย

Texture+กลิ่นเนื้อโลชั่นสีขาว มีความกึ่งเจลหน่อยๆ เกลี่ยง่ายมาก ไม่เหนอะหนะ แต่แอบซึมช้านิดๆ กลิ่นหอมแป้ง ส่วนตัวไม่ค่อยโอเคกับเรื่องกลิ่นเท่าไหร่ รู้สึกว่าสูตรนี้กลิ่นค่อนข้างแรงไปหน่อยถ้าเทียบกับตัวอื่นๆ ที่เหลือ

ผลลัพธ์หลังใช้งาน

หลังจากใช้แล้วรู้สึกว่าผิวดูนุ่ม ไม่แห้งกร้าน เนียนสุขภาพดี เรื่องผิวใสก็เห็นผลนะคะ แต่อาจจะต้องอดทนนานกว่าตัวอื่นๆหน่อย ถือว่าเป็นอีกตัวที่ใช้แล้วโอเคนะคะ

ราคา


250ml 65 บาท

✨Garnier Sakura White Body Lotion✨

รูปภาพ:

ตัวที่ 4 เป็นครีมบำรุงผิวกายที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลย และโลชั่นตัวนี้ก็คือGarnier Sakura White Body Lotionนั่นเองโลชั่นขวดสีชมพู โดดเด่นเรื่องกลิ่นหอมละมุน หนึ่งในโลชั่นตัวดีตัวดังจากการ์นิเย่และหลายคนคอนเฟิร์มว่าใช้แล้วปลื้มมากอีกด้วย

ส่วนประกอบบอดี้เซรั่มมิลค์อุดมด้วยสารสกัดจากซากุระเข้มข้นซึ่งมีคุณสมบัติช่วยให้ผิวกระจ่างใสอมชมพูราวกับดอกซากุระ ผสานสารป้องกันแสงแดดช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีเอและยูวีบี ให้ผิวชุ่มชื่น นุ่มเด้ง ยาวนานตลอดวัน

Textureมาในแพ็กเกจสีชมพูน่ารักน่าใช้ ตกแต่งด้วยดอกซากุระประดับกรุบกริบ ตัวขวดเป็นแบบฝาปั๊มใช้งานง่าย จุดเด่นของตัวนี้คือเนื้อครีมเค้าจะมีสีชมพูอ่อน เนื้อจะคล้ายกับเซรั่มน้ำนมเข้มข้นแต่ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะ ส่วนกลิ่นน่ารักมากกเหมือนขนมเยลลี่ ไม่ฉุน ไม่ทำร้ายจมูก ทาได้เพลินๆ

ผลลัพธ์หลังใช้งานหลังทดลองใช้มาหนึ่งสัปดาห์ส่วนตัวค่อนข้างประทับใจในเรื่องกลิ่นมากๆ และคิดว่าโลชั่นตัวนี้ให้ความชุ่มชื้นโอเคเลยค่ะ ส่วนด้านความกระจ่างใสให้ผลลัพธ์กลางๆ ยังไม่เห็นผลเท่าไหร่ ถ้าได้ทดลองใช้ในระยะที่นานกว่านี้อาจจะเห็นผลได้ชัดมากขึ้นค่ะ

ราคา400 ml 139 บาท

✨Mistine Super Nano Whitening Lotion✨

รูปภาพ:

เผลอแป๊บๆ ก็มาถึงตัวสุดท้ายกันแล้วกับMistine Super Nano WhiteningLotionมั่นใจว่าไม่มีใครไม่รู้จักมิสทีนแน่นอน นอกจากเมคอัพของเค้าที่แสนจะโด่งดังแล้ววันนี้เราลองมาดูทางฝั่งโลชั่นของเค้ากันบ้างดีกว่า บอกเลยว่าตกใจกับขนาดขวดมากเพราะขวดใหญ่ น่าใช้สุดๆ

ส่วนประกอบมาพร้อมกับนวัตกรรมแคปซูลอัจฉริยะ Super Nano White Capsule ที่เข้มข้นด้วยGlutathioneและCoenzyme Q10ช่วยดูแลปัญหาผิวหมองคล้ำอย่างล้ำลึกเป็นพิเศษ ผสานDouble UV Filterช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV บำรุงผิวให้ไม่แห้งกร้านด้วยRaspberry seed oil,Shea butterและChamomile water

Texture+กลิ่นเนื้อครีมเทียบจากทุกตัว ตัวนี้เนื้อครีมจะมีความหนาและเกลี่ยยากที่สุด พอทาลงบนผิวแล้วจะทิ้งคราบนิดหน่อยแต่พอทาไปเรื่อยๆ จะค่อยๆ ซึมหายไป ติดที่กลิ่นค่อนข้างแรงเมื่อเทียบกับตัวอื่นๆ ถ้าคนชอบกลิ่นติดผิวทั้งวันก็น่าจะชอบตัวนี้ ส่วนคนที่ไม่ปลื้มกลิ่นฉุนก็คงจะไม่เหมาะซักเท่าไหร่ ผ่านไปตัวอื่นได้เลยค่ะ

ผลลัพธ์หลังใช้งานช่วยโทนอัพผิวได้ดี จะให้ความรู้สึกเหมือนทาบีบีลงบนแขน พอล้างออกสีผิวก็จะสว่างขึ้นแต่อาจจะไม่มากเท่าตอนยังมีครีมบนผิว ในเรื่องของความชุ่มชื้นแรกๆ ชุ่มชื้นพอผ่านไปซักพักจะรู้สึกผิวแห้งเลยต้องทาเพิ่มเพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ตัวนี้แนะนำสำหรับคนที่มีงานเร่งงานด่วน ต้องรีบผิวกระจ่างใสให้ทันแบบชั่วคราว คิดว่าน่าจะใช้แล้วชอบค่ะ

ราคา400 ml 99 บาท

✨ตารางสรุปหลังจากการทดลองใช้จริง 1 สัปดาห์✨

รูปภาพ:

เอาละ หลังทดลองใช้ครบทุกตัวคราวนี้ถึงเวลาสรุปคะแนนกันแล้ว มาเริ่มดูกันไปทีละด้านว่าตัวไหนจะปังด้านไหนกันบ้าง

ด้านเนื้อสัมผัส

ให้คะแนน

Citra Pearly Bright UV

นำในเรื่องนี้ไป เพราะเนื้อครีม บางเบา เกลี่ยง่าย ซึมไวกว่าตัวอื่นๆ ไม่เหนียวเหนอะหนะ สบายผิวทั้งวัน

ด้านกลิ่น

ถ้าทาแล้วหอมละมุนติดผิวและไม่ทำร้ายจมูก เหมาะกับทุกเพศทุกวัย

Garnier Sakura White Body Lotion

ก็ได้คะแนนเฉือนขึ้นมานำจากโลชั่นตัวอื่นๆ ไปเพียงนิดหน่อยค่ะ

ด้านผลลัพธ์หลังการใช้

ยังไงก็ต้องให้

Citra Pearly Bright UV

เพราะนอกจากเค้าจะให้ผิวชุ่มชื้นยาวนาน เค้ายังช่วยปกป้องความหมองคล้ำของผิวจากแสงแดดได้ดี ใช้แล้วผิวดูมีออร่า สวยสุขภาพดี ผิวดูกระจ่างใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับการใช้โลชั่นตัวอื่นๆ

ด้านราคา

หลังจากเปรียบเทียบแบบราคาต่อหน่วย

Mistine Super Nano Whitening Lotionและ

Bhaesaj Extra Whitening Lotion

ก็จับมือชนะร่วมด้านนี้ไปค่ะ เพราะราคาใกล้เคียงกันสุดๆ

จากการสรุปคะแนน แต่ละตัวก็จะโดดเด่นต่างกันไป ถ้าให้ซิสแนะนำ ด้านอื่นอาจจะเห็นภาพยากเพราะเป็นเรื่องของความชอบส่วนบุคคลล้วนๆ แต่ถ้าเป็นด้านความคุ้มค่าและเห็นผลลัพธ์ได้ชัดจากการทดลองใช้ 7 วันบอกเลยว่าCitra Pearly Bright UVกินเรียบ เพราะเห็นผลจริง ไม่จกตา แนะนำมากๆ สำหรับคนที่อยากผิวสวยกระจ่างใส ดูสุขภาพดี บอกเลยว่าถ้าได้ลองใช้ รับรองว่าไม่มีคำว่าผิดหวัง ดับเบิลคูณสองทั้งผิวชุ่มชื้นและผิวกระจ่างใสคุณภาพคับขวดราคาสบายกระเป๋าแบบนี้เรียกว่าครบ จบ คุ้ม ในขวดเดียวต้องยกให้ซิตร้าสิบ สิบ สิบ ไปเลยค่าซิส!

แวะไปซื้อกันได้ที่ 7-11, ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศและออนไลน์ที่ Shopee, LAZADA

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 5 โลชั่นผิวใสที่ดีที่สุดในปี 2022 ที่ทางเราคัดมาให้แล้วเน้นๆ ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อสุขภาพผิวที่ดียังไงก็อย่าลืมหมั่นบำรุงผิวกายด้วยการทาโลชั่นเป็นประจำ รับรองว่าสาวๆ เตรียมโบกมือลาความหมองคล้ำพร้อมต้อนรับผิวสวยกระจ่างใสในราคาน่ารักเอื้อมถึงได้ง่ายจบปัญหาผิวตัวเนียนใสไม่เท่าผิวหน้าไปได้เลยค่าา