สวัสดีค่ะสาวซิสต้าทุกคน~

ไหน ๆ ช่วงนี้มีสาวซิสคนไหนผิวหมองคล้ำดูไม่สดใส่บ้างเอ่ย?เป็นปัญหาที่หลาย ๆ คนต้องเคยพบเจอกันแน่นอน เพราะว่าแดดประเทศไทยนั้นโหดมาก! โดนแดดบ่อย ๆ จนทำให้ผิวเราเสีย จะหลีดเลี่ยงก็ไม่ได้อีกเพราะงั้นเราต้องหันกลับมาดูแลผิวตัวเองกันมากยิ่งขึ้น เอาให้ออกแดดแต่ละที ผิวดูสวย เปล่งประกาย แลดูสุขภาพดีสู้แดดไปเลยสิค่ะ!

วันนี้เราจะมาเปิดวาร์ปคลิปแนะนำสูตรสครับผิวกัน ขอบอกเลยว่าสูตรที่เราเลือกมาให้ สาวซิสทุกคนนำเอาไปทำตามกันได้แน่ ตามไปดูกันเลยยย~

☁ ☁ ☁ ☁ ☁ ☁

ตัวน้ำตาลทรายแดงมีความเป็นธรรมชาติ ไม่ผ่านการฟอกสี เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแห้ง มีความอ่อนโยนต่อผิวมีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์อีกด้วย ส่วนผสมที่สองคือน้ำมันมะกอก ที่มีคุณสมบัติในการดูแลผิวพรณ ซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว แถมยังช่วยให้ครีมที่เราใช้บำรุงต่าง ๆ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และสุดท้ายคือมะนาว ที่มีกรดสูง ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วของเรา ให้ออกจนหมด ทำให้ผิวเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น

ส่วนผสม

น้ำตาลทรายแดง

น้ำมันมะกอก

มะนาว

ขั้นตอนการทำ

นำน้ำตาลทรายแดงเทลงในภาชนะที่เตรียมไว้เทน้ำมันมะกอกลงไปและคนให้เข้ากันนำมะนาวครึ่งลูกมาบีบให้ได้น้ำหลังจากนั้นก็คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันนำมาสครับให้ทั่วตัวตอนอาบน้ำและล้างออกให้สะอาด

สูตรที่สอง ส่วนผสมจากแป้งถั่วลูกไก่ เป็นส่วนช่วยทำให้ผิวสว่างกระจ่างใสมากขึ้น สีผิวดูสม่ำเสมอ ไม่หมองคล้ำ ตัวโยเกิร์ตที่มีวิตามินในการช่วยบำรุงผิว พร้อมขจัดสิ่งสกปรกบนผิว ส่วนนมก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และทำให้ผิวนุ่มนวลขึ้น และส่วนผสมยอดฮิตอย่างผงขมิ้น ทำให้ผิวแลดูกระจ่างใส เปล่งประกายดูมีออร่าสุด ๆ

ส่วนผสม

แป้งถั่วลูกไก่

โยเกิร์ต

มะนาว

นมไขมันต่ำ

ผงไม้จันทร์หอม

ผงขมิ้นชัน

ขั้นตอนการทำ

เทผงแป้งถั่วลูกไก่ลงไปในภาชนะที่เตรียมไว้ตักโยเกิร์ตลงไปผสมให้เข้ากันบีบมะนาวลงไปเทนมที่เตรียมไว้ลงไปเพียงนิดหน่อยแล้วคนให้เข้ากันหลังจากนั้นเทผงไม้จันทร์ลงไปเทผงขมิ้นชันลงไปและคนทั้งหมดให้เข้ากันนำมาทาผิวรอให้แห้ง และถูให้ทั่วตัว หลังจากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ตัวผงขมิ้นเป็นตัวช่วยที่ทำให้ผิวขาวกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น และยังช่วยทำให้รูขุมขนกระชับผิวเรียบเนียน เป็นอีกหนึ่งอย่างที่นิยมเอามาสครับผิวมาก ๆ ตัวมะนาวที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า และนมจืดก็เป็นตัวช่วยในการผลัดเซลล์ผิวได้เหมือนกัน แถมยังทำให้ผิวนุ่ม แลดูเปล่งปลั่งมากขึ้น เป็นสูตรที่สาวซิสทำตามได้ง่าย ๆ ที่บ้านเลย

ส่วนผสม

ผงขมิ้น

มะนาว

นมจืด

ขั้นตอนการทำ

ตักผงขมิ้น 2-3 ช้อนโต๊ะลงในภาชนะ บีบน้ำมะนาวลงไป 1 ลูก (ให้เก็บเปลือกมะนาวเอาไว้) เทนมจืดลงไป 3-5 ช้อนโต๊ะ หลังจากนั้นคนให้ทุกอย่างเข้ากัน นำสครับที่ทำมาทาทั่วตัวทิ้งไว้ 15-20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด และนำเปลือกมะนาว

ในตัวของกากกาแฟที่นิยมมาก ๆ ในการเอามาสครับผิวมีส่วนช่วยในการกระตุ้นคอลลาเจนให้ผิว ช่วยผลัดเซลล์ผิวใหม่ และยังลดรอยแดงของผิวได้อีกด้วย น้ำมันมะพร้าวเป็นส่วนผสมที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ผิวไม่แห้ง ไม่แตก แถมยังปกป้องผิวจากแสงแดดได้เป็นอย่างดี

ส่วนผสม

กากกาแฟ

น้ำตาล

น้ำมันมะพร้าว

ครีมอาบน้ำที่ใช้เป็นประจำ

ขั้นตอนการทำ

เทกากกาแฟ 3 ช้อนโต๊ะในภาชนะที่เตรียมไว้ เทน้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะ น้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ ครีมอาบน้ำที่ใช้เป็นประจำลงไปตามความพอใจ คนส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากัน ทาสครับลงบนผิวเปียกน้ำให้ทั่วตัวและล้างด้วยน้ำเปล่า

สูตรสุดท้ายมีส่วนผสมเพียงแค่หนึ่งอย่างเท่านั้น! นั้นก็คือมะข้าม ในตัวของมะข้ามมีความเป็นกรดอยู่จำนวนมาก หลัก ๆ เลยก็หนีไม่พ้นวิตามินซี ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าของเรา และต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวของเรากระจ่างใสมากยิ่งขึ้น

ส่วนผสม

มะขามเปียก 3-4 ฝัก

ขั้นตอนการทำ

ต้มน้ำร้อนจัดและเทลงบนมะขามเปียกและทิ้งไว้ 1-2 ชั่มโมง (รอให้เนื้อทะขามละลายเป็นเนื้อครีม) แล้วนำมะขามเปียกมากรองให้เนื้อแต่เนื้อเนียน ๆ เสร็จแล้วน้ำเนื้อมะขามที่ได้มาใส่ภาชนะแล้วแช่เย็น วิธีใช้คือนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า


☁ ☁ ☁ ☁ ☁ ☁

แค่นี้สาวซิสทุกคนก็ได้ผิวที่สวย เปล่งกระกาย ดูสุขภาพดีแล้ว แถมยังเป็นสูตรที่ทุกคนสามารถทำได้เองที่บ้านง่าย ๆ สูตรไหนที่สาว ๆ ยังไม่เคยลอง วันหยุดยาวนี้ช้อปปิ้งส่วนผสมมามาเริ่มสครับผิวกันได้เลย พาสาวซิสกู้ผิวเสียไปด้วยกัน! หวังว่าบทความนี้จะเป็นแนวทางในการเลือกสูตรสครับผิวของทุกคนนะคะ

บายบ๊ายยยย~